BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 13, 2012

Quince Eatery and Bar Bangkok Review

Quince Eatery and Bar - European Restaurant at Sukhumvit 45 Bangkok Review

ควินช์ อีทเทอรี่ แอนด์ บาร์ - ร้านอาหารฝรั่ง อาหารยุโรป สุขุมวิท 45



Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   3/5

Quince - European , Western Restaurant on BumRes.com (For menu and more pictures)



ร้าน Quince Eatery and Bar แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ไม่น่าจะเกินครึ่งปีหรือน้อยกว่านั้น (เหมือนถามพนักงานไปแล้วแต่จำไม่ได้ครับ) ชื่อร้านนั้นเท่าที่ google ดูก็ได้ความว่าเป็นผลไม้ หรือ ผลอะไรสักอย่างหน้าตาคล้าย ๆ มะนาวผสมกับมันฝรั่ง (ใครรู้ว่าชื่อไทยเรียกว่าอะไรช่วยบอกผมที) ร้านนี้จากชื่อและคำพ่วงท้ายก็น่าจะพอเดาได้ว่าเป็นร้านที่ขายอาหารฝรั่ง ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 45 ซอยที่ผมเองก็ไม่เคยคิดจะเลี้ยวเข้าไปเพราะว่ามันเป็นซอยตัน ร้านนี้เหมือนว่าจะเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านของตกแต่งบ้านที่อยู่ติดกัน เพราะว่าการตกแต่งร้านและอะไรต่าง ๆ ในร้านเหมือนแบบยก ๆ เอาของร้านข้าง ๆ มาวางในร้านยังไงยังงั้นเลย รวมถึงที่จอดรถของทางร้านก็แชร์ด้วยกันด้วย เนื่องด้วยเหตุนี้เลยทำให้ร้าน Quince Eater and Bar แห่งนี้เลยเป็นร้านที่ค่อนข้างเก๋ไก่ ไม่เหมือนใครจากของตกแต่งร้านแนว ๆ และไอเดียในการตกแต่งร้านอันแสนจะบรรเจิด รวมถึงตัวร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่มีทั้งส่วน outdoor, indoor, bar ครบครัน เป็นร้านที่หลาย ๆ ร้านในละแวกทองหล่อ, พร้อมพงษ์น่าจะอิจฉากันเลยล่ะ

ร้าน Quince Eatery and Bar นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เมนูมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นจะแยกกันอย่างชัดเจน ซึ่งเท่าที่กิน ๆ มาก็มีหลาย ๆ ร้านที่เป็นแบบนี้ แต่ทำไมถึงนึกตัวอย่างร้านดังกล่าวตอนนี้เลยไม่ได้ก็ไม่ทราบครับ -_-' คือเอาจริง ๆ ผมรู้จักร้านนี้จากเพื่อนนักกินของผมคนนึงที่ได้มาลองมื้อเย็นของร้านนี้แล้วแบบเขาชอบมากก็เลยชวนผมมากินมื้อเที่ยงของร้านนี้เพราะอยากลองมื้อเที่ยงหลังจากประทับใจมื้อเย็นมาก่อนแล้ว อาหารมื้อเที่ยงของร้านนี้ก็จะมีให้เลือกหลัก ๆ 5 อย่าง คือ สลัด + ของกินเล่น , Sandwiches , Pasta, Soup และของหวาน โดย Pasta กับ Soup นี่ไม่มีให้เลือกอะไรมากครับ มีให้เลือกเป็น soup of the day กับ pasta of the day แค่นั้น อาหารมื้อเที่ยงของร้านนี้ก็ดูเป็นอาหารเบา ๆ healthy ๆ ดีแต่แบบ เพื่อนผมที่ไปกันวันนั้นรวมถึงผมด้วยเผอิญเป็นพวกไม่ค่อยแคร์สุขภาพซักเท่าไร เห็นอาหารที่เหมาะกับสาวงามแบบนี้แล้วก็แอบมีเซ็งเหมือนกันครับ ส่วนตัวอาหารมื้อเย็น เท่าที่ขอมาดู ก็รู้สึกว่าจะค่อนข้างแตกต่างจากตัวอาหารมื้อเที่ยงพอสมควรเลย ทั้งในแง่ชนิดของอาหาร, ประเภทของอาหารและราคาอาหารร้าน Quince นี่ถ้าเอาจริง ๆ มาตอนเที่ยงกับตอนเย็น ก็เรียกได้ว่าเหมือนมาคนละร้านเลยก็ว่าได้ครับ






เริ่มกันที่อาหารหมวดแรกกันก่อนเลยกับ appetizer และสลัด อย่างแรกจานของผมเป็น Pig cheek rillettes, quince paste, pickles - 200 บาท จานนี้เป็นของว่างที่แปลกดีครับ มาแบบแนว Mediterranean จ๋าเลย คือมันจะประกอบด้วยแก้มหมูที่เหมือนจะไปตุ๋นมาจนนุ่ม, แล้วก็ quince paste ที่น่าจะเป็นการเอาลูกควินช์ไปบดมาจนเละและก็กินกับแตงกวางดอง ตอนแรกผมแยกชิมแต่ละอย่างรสชาติก็เหมือนยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไร แต่พอเอามาประกอบร่าง 3 อย่างกินพร้อมกัน อืม รสชาติมันดีขึ้นมาครับ คือคำ ๆ นึงเลยมีครบทุกรสชาติเลย เค็ม, มัน, เปรี้ยว (ขาดเผ็ด






อาหารอย่างที่ 2 เป็น Smokey egg plant, labne, sweet onions, romesco, edamame - 200 บาท สลัดเพื่อสุขภาพที่มีผักมาหลากหลายเหลือเกินในจาน รสชาติจานนี้ก็งั้น ๆ ครับ มาแบบจืด ๆ ไม่เน้นน้ำสลัด ผักก็ไม่ได้สดอะไรมาก มีดีก็ตรงที่ผักมาหลากหลายดี จิ้มกินแต่ละคำไม่ค่อยซ้ำกัน ส่วนอาหารว่างอย่างสุดท้ายเป็น Soup of the day - 150 บาท จานนี้ผมจำไม่ได้ล่ะว่ามันคือซุปอะไรและมีองค์ประกอบอะไรบ้างแบบเป๊ะ ๆ แต่เท่าที่พอนึกได้คือจะมีถั่วซะเยอะ ส่วนรสชาติก็ธรรมดา ๆ กินแล้วไม่ได้ประทับใจอะไรและก็ไม่ได้รู้สึกไม่อยากกินแต่อย่างใด

มาเข้ากันที่อาหารจานหลักกันต่ออย่างแรกเลยนั้นเป็น Pasta of the day - 220 บาท ซึ่งจำไม่ได้อีกแล้วว่าเป็นอะไรแต่เท่าที่ดู ๆ รูปแล้วมันคือ Penne กับไส้กรอก รสชาติจานนี้ ไม่ค่อยดีครับ พาสต้ามันมาแห้งไป ไม่ค่อยมีซอส ทำให้ทั้งแห้งและกึ่ง ๆ ไร้รสชาติ จริง ๆ จานนี้เป็นของเพื่อนผม เค้าแบบทนกินไม่ไหวเลยห่อกลับบ้านเอาไปให้แม่บ้านกินแทน






ส่วนอาหารจานหลักอีก 3 อย่างนั้นเป็นอาหารที่คล้าย ๆ กันนั่นก็คือ Baguettes sandwiches ที่แค่เปลี่ยนไส้ให้ต่างกันแค่นั้น โดยพวกผมสั่งกันไปทั้งหมด 3 ไส้ Baguettes sandwiches - tomato, mozzarella + rocket pesto - 200 บาท ,  Baguettes sandwiches - pork belly, coleslaw, dill pickle - 200 บาท และ Baguettes sandwiches - roast peppers, chorizo + sheeps curd - 200 บาท ทั้ง 3 อันนี้มีสิ่งนึงที่น่าหงุดหงิดในการกินเหมือนกันทั้งหมดคือตัวเจ้าขนมปัง เพราะมันคือ Baguettes sandwiches ไม่ใช่ขนมปังทั่ว ๆ ไป (นึกถึงขนมปังแท่งยาว ๆ ที่ฟาดหัวคนแตกได้) ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วเค้าเอาเจ้าขนมปังชนิดนี้มากินแซนด์วิชกันรึเปล่า เพราะไม่เคยกินมาก่อน และหลังจากได้กินมื้อนี้ก็ได้ข้อสรุปกับตัวเองว่าจะไม่กินอีกแล้วเพราะว่ามันโคตรเหนียวเลยครับ กัดไปแต่ละคำนี่ต้องใช้ความพยายามมาก และจากที่ทางร้าน Quince ก็ให้ไส้ในมาค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ก็เลยทำให้แต่ละคำที่กินนี่มันยิ่งเลอะเปรอะเปื้อนมื้อเข้าไปอีก แต่ถ้าตัดเรื่องขนมปังบั่นทอนสุขภาพขากรรไกรนี่ทิ้งไป ตัวไส้ในทั้ง 3 อย่างก็อร่อยดีครับ ที่อร่อยสุดก็คงเป็น Pork belly หรือหมูสามชั้นที่มาแบบมัน ๆ นุ่ม ๆ อร่อยมาก ส่วนอีก 2 อย่างจะเป็นไส้ผัก ๆ ซะส่วนใหญ่ซึ่งก็ปรุงมารสชาติดีครับกินแล้วสดชื่นดี











สรุป มื้อเที่ยงแบบ พิกลพิการ ไม่ค่อยประทับใจของพวกผมที่ร้าน Quince Eatery and Bar - Sukhumvit 45 มื้อนี้นอกจากตัวรสชาติอาหารที่ออกแนวค่อนข้างธรรมดา ๆ แล้ว ยังมีสิ่งหนึ่งที่น่าหงุดหงิดมากคือ อาหารของร้านนี้ช้ามาก ๆ ไม่ว่าจะเครื่องดื่ม, อาหาร, การคิดเงิน ทุกอย่างช้าแบบเต่าเรียกพ่อไปหมด คือกับอาหารง่าย ๆ ที่ผมไล่รีวิวมาแค่เนี่ย มันก็ควรจะกินเสร็จใน 1 ชั่วโมงหรือน้อยกว่านั้นใช่มั้ยครับ? แต่เปล่าครับ ทั้งหมดนี่ซัดไปเกือบ ๆ 2 ชั่วโมงเพราะต้องมานั่งรออาหาร คือผมก็มีตาม ๆ อาหารไปก็เจอสวนกลับมาว่า พนักงานน้อยทำกันอยู่แค่ 3 คน เอิ่ม .. แล้วมันความผิดใครกันเนี่ย ถ้ารู้ตัวว่าทำไม่ทันทำไมไม่เพิ่มคนให้มันเพียงพอกับลูกค้าก็ไม่ทราบ ราคาอาหารก็ไม่ได้ถูก จ้างคนเพิ่มอีกสักหน่อยก็ไม่น่าจะกระทบกับ Margin อะไรมาก เสียดายบรรยากาศร้านดี ๆ และทำเลดี ๆ แต่ถ้าแบบ มานั่งชิล ๆ คุยกับเพื่อน สวีทกับแฟน ไม่สนใจเรื่องความช้าของอาหาร ร้านนี้ก็น่าจะเป็นอะไรที่เหมาะดีเหมือนกันครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...