BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, December 21, 2012

Krabi Fishing Park Thailand Review

กระบี่ ฟิชชิ่ง พาร์ค - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล อาหารใต้ อำเภอเมือง กระบี่

Krabi Fishing Park - Thai, Southern Thai, Seafood Restaurant at Krabi, Thailand




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   4/5

Krabi Fishing Park - Seafood Restaurant on BumRes.com



ร้าน Krabi Fishing Park นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เพื่อนคนกระบี่ ท้องถิ่นของผมพาไปกิน ผมไม่รู้เหมือนกันว่าร้านนี้เป็นร้านลับ ที่ต้องเฉพาะคนท้องถิ่นเท่านั้นถึงรู้จักรึเปล่า เพราะผมก็เห็นร้านดูเปิดเป็นกิจลักษณะดี, เห็นทัวร์พาฝรั่งมากินข้าว แต่แค่ทางเข้าก่อนจะไปถึงร้าน ผมรู้สึกว่ามันซับซ้อนซ่อนเงื่อนประหนึ่งเดินทางไปเกาะแก้วพิสดาอย่างไรก็ไม่ทราบ แผนที่ของร้านนี้ก็เช่นเคยครับ ดูตามแผนที่ที่มาร์คเอาไว้ในเว็บละกัน

สาเหตุนึงที่ร้านนี้ค่อนข้างลึกลับ ห่างไกลจากตัวเมืองเล็กน้อย (แต่ก็ยังอยู่ในอำเภอเมือง) ก็เพราะว่านอกจากร้านจะเป็นร้านอาหารแล้ว ยังทำเป็นบ่อตกปลาให้คนทั่วไปมาตกปลาเล่นด้วย ก็เลยต้องการพื้นที่ใหญ่ ๆ หน่อย ธรรมชาติ ๆ หน่อย เพื่อทำให้ 2 ธุรกิจนั้นอยู่ร่วมกันได้ ซึ่งจุดนี้ก็เป็นจุดดีอย่างนึงของทางร้าน เพราะว่า ร้านก็เลยได้บรรยากาศที่หาที่ไหนไม่ค่อยได้ กินข้าวอยู่ข้าง ๆ บ่อปลา มีปลาเป็นร้อย ๆ ตัว ที่แบบโยนอาหารอะไรลงไปก็มารุมทึ้งแย่งกันกินหมด (บริเวณโซนกินข้าวห้ามตกปลาครับ) , ร้านห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและป่าน้อยลำเนาไพร เลยทำให้ตอนเที่ยงที่ผมไปกิน อากาศนั้นเย็นสบายเหมือนตอนเย็นก็ไม่ปาน บรรยากาศยอดเยี่ยมจริง ๆ ร้านนี้ ส่วนเรื่องการบริการของร้านนี้ก็จัดได้ว่าค่อนข้างดีครับ แม้ว่าจะมีคนอยู่ไม่กี่คน แต่สั่งอะไรแปบ ๆ ก็มา ๆ ไม่ต้องมีตามก๊อกสองให้เมื่อยตุ้ม

อาหารของทางร้านนี้เอาจริง ๆ ก็คืออาหารใต้ แบบใต้จ๋า ๆ เลยครับ ทุกเมนูที่สั่งมาในมื้อนี้เป็นอาหารใต้หมด แต่น่าเสียดายที่มื้อนี้ เนื่องจากว่าเพื่อนผมที่เป็นคนท้องถิ่นเค้าจัดการทุกอย่างให้เสร็จสรรพ ทั้งจองโต๊ะ , สั่งอาหาร (แต่ไม่ได้จ่ายเงิน ฮ่า ๆ) ผมก็เลยลืมดูเมนู เลยไม่มีรายการอาหารมาประกอบการเขียนแบบเป๊ะ ๆ ซะอย่างนั้น แต่จำได้ว่ามื้อนี้ค่าเสียหาย 3,085 บาท (เพื่อนผมทำบันทึกรายจ่ายไว้) กับอาหารทั้งหมด ประมาณ 15 จาน ก็คือประมาณจานละ 200 บาทโดยประมาณ ราคาอาหารของร้านนี้ก็ประมาณราคาอาหารตามร้านอาหารไทย ต่างจังหวัดทั่วไปละกันนะครับ โดยคร่าว ๆ

เข้ากันถึงเรื่องอาหารมื้อนี้สั่งไปทั้งหมด 10 อย่าง (มีบางอย่างเป็น 2 จาน) ก็มีอร่อยมาก อร่อยน้อยคละเคล้ากันไป มาไล่เรียงกับจานที่ประทับใจ ๆ ก่อนละกันนะครับ

จานที่ประทับใจที่สุดในมื้อนี้ก็คือ แกงน้ำยาปูกับเส้นหมี่ ซึ่งผมเพิ่งประทับใจมามาก ๆ จากร้าน คั่วกลิ้ง ผักสด - ทองหล่อ ที่เพิ่งไปกินมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนอยู่หมาด ๆ (มื้อนั้นเป็นมื้อแรกที่ได้กินอาหารชนิดนี้ด้วย) มางวดนี้ตัวแกงนั้นหน้าตาคล้าย ๆ เดิม เป็นประมาณ แกงน้ำกะทิสีเหลือง ๆ น้ำข้น ๆ แต่แตกต่างตรงที่ทางร้าน Krabi Fishing Park จะเสิร์ฟคู่กับเส้นหมี่ (ร้านคั่วกลิ้ง ผักสด เสิร์ฟกับ เส้นขนมจีน) ซึ่งเพื่อนผมที่เป็นคนกระบี่บอกว่าคนที่นี่เค้ากินกับเส้นหมี่กัน ผมก็ไม่รู้จะไปเถียงอะไร ตัวน้ำแกงนั้นรสชาติดีมาก ๆ อร่อยสูสีกับของร้านคั่วกลิ้ง ผักสด ที่ผมประทับใจมาก ๆ เลยก็ว่าได้ มันเผ็ด ๆ นัว ๆ จะกินเปล่า ๆ ก็ได้ หรือจะกินคู่กับเส้นหมี่ที่เสิร์ฟคู่กันก็ดี เป็นแกงที่อร่อยจนพวกผมแย่งกันกินและต้องสั่งเบิ้ลครับ อ้อ ที่แตกต่างอีกอย่างคือเนื้อปูของที่นี่จะเป็นเนื้อปูแกะสด ๆ แต่ของ คั่วกลิ้ง ผักสด เค้าจะมาแบบเป็นก้อนใหญ่ ๆ เพราะเป็นเนื้อปูสั่งมา ซึ่งทั้ง 2 แบบก็มีข้อดีข้อเสียคนละอย่างล่ะครับ แต่ก็อร่อยทั้งคู่








อาหารอย่างที่ 2 ที่อร่อยมากคือ หมูคั่วเกลือ จริง ๆ เจ้าจานนี้ไปร้านไหนในกระบี่ก็เหมือนว่าจะมีขายหมด เป็นประมาณเอาหมูสามชั้นไปทอดแล้วก็มาคลุกกับเกลือ (รึเปล่า?) คล้าย ๆ หมูทอดธรรมดา ๆ ที่หากินได้ทั่วไปนี่แหละ แตกต่างกันที่มันจะเป็นหมูสามชั้นและก็รสจะละมุน ๆ กว่า ซึ่งเจ้าเมนูนี้ก็เป็นครั้งแรกอีกแล้วที่ผมได้กินในชีวิต ตอนก่อนจะกินก็กลัว ๆ อยู่หรอกครับ เพราะว่ามันช่างดูอ้วนเหลือเกิน แต่ไป ๆ มา ๆ พอกินชิ้นแรกเข้าไป แทบจะหยุดมือไม่ได้ครับ มันอร่อยมาก มัน นุ่ม มัน เค็ม แบบสุด ๆ จริง ๆ จานนี้เป็นอีกจานที่พวกผมสั่งเบิ้ลไป

อาหารอย่างที่ 3 เป็นหมูฮ้อง จานนี้ผมก็เคยกินมาค่อนข้างหลายที่แล้วครับ แต่กับ หมูฮ้อง ของร้าน Krabi Fishing Park นี่จะมาแปลกหน่อย คือมันเหมือนกับเอาเนื้อหมูสมชั้นไปอบหม้อดิน เหมือนพวก ขาห่านอบหมี่ อะไรพวกนั้นมากกว่า ตัวเนื้อหมู และสมุนไพร, ผัก ที่ใส่ ๆ มาในหม้อก็เป็นผักคล้าย ๆ กับที่ใส่ในอาหารจีนหม้อดินทั้งหลายกัน เห็นหน้าตาตอนแรกนึกว่าขาหมู ไม่ใช่หมูฮ้อง แบบที่เคย ๆ กินมา ส่วนรสชาติคำแรกที่กิน คือถ้าหมูคั่วเกลืออร่อยแบบ เค็ม ๆ มัน ๆ นุ่ม ๆ เจ้า หมูฮ้อง นี่ก็น่าจะอร่อยแบบ นุ่มยิ่งขึ้น, เค็มกว่านิด ๆ และเนื้อไปแตกละลายในปาก อะไรประมาณนั้น คือรสชาติแบบมัน นัว มันกลมกล่อม จนเป็นอีกชามที่สั่งเบิ้ลเช่นกัน (คือสรุปจะสั่งเบิ้ลทุกจาน?)






อาหารอย่างที่ 4 เป็น แกงเหลืองปลากระพงแดง คือจานนี้จะเรียกได้ว่าสุดยอดอีกจานก็ไม่ผิดนัก เพราะเมื่อเทียบกับแกงเหลืองของร้าน คั่วกลิ้ง ผักสด ที่ผมเพิ่งไปกินมา ของร้านนี้นี่แบบอร่อยชนะแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ไล่กันไปตั้งแต่ตัวน้ำแกง ที่มาแบบเผ็ดมาก แต่ก็พอซดกินเปล่า ๆ ได้ ไม่เปรี้ยวเท่าไร ไม่บาดคอแบบแกงเหลืองส่วนใหญ่ที่กิน, ตัวมะพร้าวอ่อนที่มาแบบแผ่นใหญ่ ๆ หนา ๆ และดูดซับน้ำแกงเข้าไปหมด แต่ละคำที่กินก็เลยมีทั้งรสหวาน, เผ็ด, เปรี้ยวผสมผสานกันมา และพระเอกก็คือ ปลากระพงแดงครับ เนื้อปลาให้มาเยอะมากและชิ้นใหญ่มาก เนื้อปลาสดสุด ๆ และถอดก้างมาเกลี้ยงมาก กินไปไม่เจอก้างเลย และกินแต่ละคำนี่แบบ โอ้วสวรรค์จริง ๆ ครับ แกงนี่ก็อร่อยจนต้องเบิ้ลอีกเช่นกัน

อาหารในมื้อนี้ที่สั่งเบิ้ลจริง ๆ ก็หมดแล้วล่ะครับ ที่เหลือจะเป็นแบบอร่อย แต่ก็ยังไม่มากสักเท่าไรนัก ไม่ว่าจะเป็น น้ำพริกกะปิกุ้งสด ที่ตัวน้ำพริกทำมาได้ดีมาก กุ้งสดสมชื่อ และรสชาติแบบ เผ็ด ๆ เค็ม ๆ กำลังดี แต่แบบผักที่ให้มาด้วยมันไม่ค่อยสดเท่าไร กินแล้วมันไม่ไปฉ่ำในปาก แต่แบบไปแย่งน้ำจากในปากแทนซะมากกว่า | ยำตะไคร้ ที่ถ้าเอาจริง ๆ ก็เป็นยำตะไคร้ที่ดีมาก ๆ ที่เคยกินมาเลย แต่เหมือนกับรสชาติมันยังคลุมเครือเกินไปนิด จะเผ็ดก็ไม่เผ็ด, จะเปรี้ยวก็ไม่เปรี้ยว ซึ่งอาหารใต้ รสชาติมันต้องเด่น ต้องชัดนะผมว่า | ยำสามกรอบ เอาอีกแล้วอาหารจานนี้ ไม่รู้เพื่อนผมคนไหนที่มันชอบสั่ง คือกินมากี่ร้าน ๆ มันก็ไม่อร่อยสักกะร้านนะ (สำหรับผม) กับร้าน Krabi Fishing Park นี่ก็เหมือนกัน มันเหมือนเป็นยำมั่ว ๆ ที่ทุกอย่างมันไม่ลงตัวอ่ะครับ (จานนี้เหลืออยู่อย่างเดียวในมื้อนี้มั้ง) | ปลาสำลีทอดกับตะไคร้ จานนี้จริง ๆ ก็อร่อยครับ แต่เหมือนกับเนื้อปลามันน่าจะทอดมาได้กรอบกว่านี้, น้ำจิ้มน่าจะแซบกว่านี้ แลก็เนื้อปลาน่าจะลุ่ย ๆ น่าจะนุ่ม ๆ กว่านี้ตามประสาปลาสำลี | อาหารอย่างสุดท้ายคือแกงไตปลา ก็เป็นแกงไตปลาแบบใต้จ๋า ๆ ครับ น้ำข้นคลั่ก ดำมาแต่ไกล รสเผ็ด ๆ เค็มปี๋ ๆ รสชาติ extreme เกินไป ไม่ได้รสกลมกล่อมเหมือนของร้าน The Local by Oamthong ที่ผมว่ายังเป็นแกงไตปลาที่อร่อยที่สุดที่เคยกินมาอยู่ดี












สรุป มื้อนี้ กินอิ่มสะใจ กับค่าเสียหาย 3,085 บาท พร้อมเบียร์ลีโอ 3-4 ขวด ก็เรียกได้ว่าเป็นมื้อที่คุ้มค่า กระตังค์ไม่แบน แฟนไม่ทิ้งอีกมื้อ ร้านนี้ใครมากระบี่ก็เป็นอีกร้านที่แนะนำให้มาครับ กินเสร็จจะไปตกปลาก็ได้ หรือตกปลาเสร็จแล้วเอามาให้ทางร้านทำให้กินสด ๆ ก็ได้ จะแบบไหน ผมว่าก็น่าจะ Fin หมด แต่ประเด็นคือ ท่านจะหาร้านเจอหรือไม่? ก็ถือว่าเล่นเกมไล่ล่าสมบัติละกันครับสำหรับร้านนี้ ถ้าไปถึงก็เหมือนเจอสมบัติแห่งอาหารชั้นดีนั่นเอง!




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...