BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 17, 2012

Tomato Noodles Bangkok Review

Tomato Noodles - Ramen Shop at Gateway Ekamai Bangkok

โทเมโท่ นู้ดเดิลส์ ร้านราเมน อาหารญี่ปุ่น เกทเวย์ เอกมัย BTS Ekamai



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

Tomato Noodles - Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Tomato Noodle แห่งนี้เอาจริง ๆ ก็เป็นร้านที่ผมคลาดแคล้วจะได้กินกับสาขาต้นตำรับที่ธนิยะมาหลายครั้งอันเนื่องด้วยสาเหตุหลายประการ อย่างแรกคือร้านสาขาต้นตำรับนั้นเป็นร้านขนาดเล็กมาก หรือพูดให้ถูกก็คือเป็นแค่เคาน์เตอร์ราเมนแทนที่จะเป็นร้านราเมนน่าจะถูกกว่า และเมื่อเป็นแบบนี้ที่นั่งในร้านก็เลยน้อยมาก ๆ (รู้สึกจะแค่ 8 - 10 ที่) อย่างที่สองคือ มีเพื่อนเคยบอกผมว่าร้าน Tomato Noodles สาขาต้นตำรับนั้นจะไม่ให้ถ่ายรูป เพื่อนผมเคยควักกล้องขึ้นมาแล้วโดนด่าให้เก็บกลับไป (โหดซ้า) และอย่างที่ 3 คือผมชอบมีอันต้องไปธนิยะเวลาเที่ยง ๆ ไปทีไรก็จะเจอลูกค้าต่อคิวร้านนี้กันอยู่ทุกทีเมื่อประกอบเข้ากับข้อแรกก็เลยทำให้ขี้เกียจต่อคิวเข้าไปอีกเพราะที่นั่งน้อย เลยไม่ได้กินร้านนี้ซักที แต่มาวันนี้ร้านนี้ได้มาเปิดสาขาที่ 2 (รึเปล่า?) ที่ห้าง Gateway Ekamai แล้ว และสาขานี้เรียกได้ว่าคนละเรื่องกับสาขาแรกครับ เป็นร้านอาหารแบบร้านจริง ๆ เลยมีโต๊ะหลายโต๊ะรวมถึงมีชั้น 2 ด้วยเป็นอีกฟีลกับร้านแรกจริง ๆ (ทางร้านเอาแผ่นโฆษณาขนาดใหญ่หน้าร้านมาวางไว้แล้วเขียนด้วยว่า ที่สาขาธนิยะต้องต่อคิวกันครึ่งชั่วโมงขึ้นไปทุกวัน! แต่ก็นะ สาขา gateway นี่ไม่ต้องต่อคิวนะฮ้าาา)

อาหารของร้าน Tomato Noodles @ Gateway Ekamai นี่จากชื่อร้านก็พอจะเดาได้อยู่แล้วว่าขายก๋วยเตี๋ยว แต่คือขายก๋วยเตี๋ยวอะไรล่ะทำไมต้องชื่อ Tomato ด้วย? ร้านนี้ก็จะเป็นร้านราเมนตลาดเล็กน้อยครับ คือราเมนไม่ได้มีให้เลือกไม่กี่อย่างแบบร้านราเมนเทพ ๆ ทั้งที่ญี่ปุ่นและไทย(?) แต่จะมีราเมนให้เลือกครบครันหลากหลายน้ำซุป มิโซะ, โชยุ, ต้มยำ อยากได้อะไร(น่าจะ)มีหมด และนอกจากตัวราเมนแล้วก็จะมีพวกของกินเล่นตามประสาร้านราเมนครบครัน และที่พิเศษหน่อยคือร้านนี้จะมีเมนูพวกข้าวค่อนข้างจริงจังกว่าร้านราเมนร้านอื่น ๆ ที่เคยเจอมาเลย (ร้านอื่นจะเป็นอย่างมากก็ข้าวกับหมูชาชูสับ) พลิก ๆ ดูเมนูร้านนี้แล้วก็มีอาหาร ก่ง ก๊ง บ้างเล็กน้อยว่าตกลงมึงจะขายอะไรกันแน่ ข้าวหรือก๋วยเตี๋ยว

ที่ทางร้านตั้งชื่อว่ามะเขือเทศจ๋าแบบนี้นั้น เพราะว่าราเมนบางชามของทางร้านจะมีตั้งชื่อว่าราเมนเพื่อสุขภาพด้วยการใส่มะเขือเทศลงไปเป็นส่วนประกอบ แต่กับพวกผมที่รสชาติมาก่อนสุขภาพอาหารในมื้อนี้ก็เลยไม่ได้ลองราเมนเพื่อสุขภาพที่พวกผมเดาว่าไม่น่าจะอร่อยกัน (มะเขือเทศในน้ำราเมน เอาจริงดิ?) อ้อ ราเมนที่นี่จะมีให้เลือก size เล็กกับ size ใหญ่ ซึ่งราคาค่อนข้างแตกต่างกันพอสมควรเลย พอดีมื้อนี้สั่งแต่ size เล็กกันไป ไม่รู้ว่า size ใหญ่ถ้าสั่งมันจะขนาดไหนเพราะว่าแค่ size เล็กมันก็คือปริมาณมาตรฐานแล้วล่ะครับ

ราเมนในมื้อนี้ก็มี 3 ชามครับ ชามแรกของผมเป็น บะหมี่โชยุ ดีลักซ์ (Shoyu Noodles Deluxe - 145 บาท) เป็นราเมนที่ทุกอย่างธรรมดาไปหมด ไม่ว่าจะหมูชาชูที่มาค่อนข้างบาง ไร้ความมัน, ความนุ่ม แต่ปรุงรสมาค่อนข้างดี เค็มกำลังดี | เส้นราเมน ที่เป็นอารมณ์ประมาณเส้นสำเร็จรูป ไม่ได้ customize มาให้เหมาะกับน้ำซุป หรือเครื่องต่าง ๆ ในชามแต่อย่างใด คือประมาณเส้นเดียวใช่(แม่ง)ทุกน้ำซุปว่างั้น | ไข่ต้มที่ไม่ได้ยางมะตูมเท่าไร และก็ไม่ได้หมักซีอิ๊วมาแต่อย่างใด ไข่จืดไร้รสชาติสิ้นดี ยังดีที่ตัวน้ำซุปโชยุถือว่าทำมาค่อนข้างดี รสเบา ๆ เค็มอ่อน ๆ อร่อยดี แต่ก็เป็นโชยุแบบ basic ๆ ที่ร้านราเมนถ้าไม่ฝืนตัวเองพยายามทำน้ำซุปให้มันซับซ้อนรสชาติมันก็ควรจะออกมาประมาณนี้ล่ะครับ




ราเมนชามที่ 2 เป็น Miso Noodle Deluxe (Miso Noodle Deluxe - 180 บาท) ชามนี้ก็เหมือนกับชามของผมทุกประการยกเว้นน้ำซุป (แน่สิ) ที่จะมาเป็นมิโซะ ๆ หน่อย (เออสิวะ) คือจะมารสเผ็ด ๆ นิด ๆ เค็ม ๆ นิด ๆ ก็เป็นน้ำซุปที่ทำมาได้ดีอีกเช่นกัน ระดับมิโซะมาตรฐานที่ควรจะเป็นตามร้านราเมน อีกอย่างนึงที่แตกต่างออกไปคือจะใส่เมล็ดข้าวโพดมาแทนหน่อไม้ดองซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทางร้าน Tomato Noodles มีหลักการยังไงในการเลือกอะไรใส่ในน้ำซุปอะไร เพราะผมกับเพื่อนคิดว่าเมล็ดข้าวโพดมันไม่ค่อยเข้ากับราเมนสักเท่าไร (เพิ่งเคยเจอร้านนี้ร้านแรก) และลองเอาหน่อไม้ดองชามผมไปกินกับซุปมิโสะ มันก็อร่อยกว่าเมล็ดข้าวโพดนะ






ส่วนราเมนชามสุดท้ายเป็น บะหมี่ตันตันเม็ง (Ton Ton Noodles - 130 บาท) หรือบะหมี่ต้มยำหมูสับนั่นเอง ชามนี้กลายเป็นว่าเป็นชามที่โดนใจพวกผมที่สุดคือน้ำซุปมันมาแบบต้มยำสไตล์ญี่ปุ่นผสมไทย คือบรรยายไม่ถูกเหมือนกัน คือมันไม่ใช่ต้มยำเผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ แบบไทยแต่จะเป็นต้มยำเผ็ด ๆ หอม ๆ มัน ๆ ซะมากกว่า อร่อยดี และก็มากับหมูสับที่ปรุงรสหมักซีอิ๊ว(มั้ง) มารสชาติดีและผักกวางตุ้งนุ่ม ๆ ใบใหญ่ จานนี้คือแบบองค์ประกอบน้อย แต่น้อยอย่างมีคุณค่าครับ แต่ละอย่างนี่ลงตัวดีมาก

ส่วนของกินเล่นในมื้อนี้ก็มีอีก 3 อย่างอย่างแรกเป็น เกี๊ยวซ่า 7 ชิ้น (Gyoza 7 Pieces - 110 บาท) ที่ผมรู้สึกว่าทำไมแพงจัง 7 ชิ้น 110 บาทเลยเหรอ? แถมมารสชาติไม่ค่อยจรรโลงใจสักเท่าไรด้วย เกี๊ยวซ่าไม่อร่อยครับ เกี๊ยวซ่าฮะจิบังอร่อยกว่า สั้น ๆ ง่าย  ๆ จบนะ ของกินเล่นอย่างที่ 2 เป็น ไก่ทอด (Fried Chicken - Karage - 135 บาท) อาหารที่สั่งทีไรก็มักจะไม่ผิดหวัง ซึ่งกับร้าน Tomato Noodles นี่ก็เช่นกันไม่ผิดหวังครับ ทอดไก่มาได้ดี หนังกรอบ เค็ม ๆ มัน ๆ เนื้อนุ่มรสชาติเข้าเนื้อดี (ไม่รู้ว่ามีสูตรไก่คาราเกะแบบ universal รึเปล่า คือกินร้านไหนอย่างน้อย ๆ ก็จะได้ความอร่อยประมาณนี้ล่ะ) ส่วนอย่างสุดท้ายไม่รู้จะเรียกว่าของกินเล่นดีมั้ยเพราะจริง ๆ มันมาทั้งจานเลยกับ ข้าวหน้าไข่เจียวทองคำ (Golden Tenshin Don - 180 บาท) จานนี้ทางร้านโฆษณาเอาไว้ว่าที่ญี่ปุ่นขายกันชามละเป็น 1000 บาทเลยนะตัวเธอ พอเห็นคำโฆษณาแบบนี้ผมก็ติดกับสิครับสั่งมาลองกินกันดูเลย (ซึ่งผมไม่เห็นโต๊ะอื่นติดกับแบบผมสักกะโต๊ะ) อาหารที่ได้มันก็คือข้าวไข่เจียว ราดซอสไข่นั่นเองครับ ไม่มีอะไรมากเลยจานนี้เป็นไข่เจียวแบบเละ ๆ หน่อยแล้วก็มีน้ำไข่เยอะ ๆ กินกับข้าวญี่ปุ่นเละ ๆ อืม คือจานนี้มีดีที่ความร้อนอย่างเดียวครับ อย่างอื่น สอบตกหมด!








สรุป ร้าน Tomato Noodles สาขา Gateway Ekamai นี่ไม่ค่อยประทับใจผมสักเท่าไรนะ อาหารทุกอย่างมันรสชาติค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปสักนิด ยังมีร้านราเมนที่ราคาอาหารถูกกว่านี้และอร่อยกว่านี้อยู่อีกหลายร้านในกรุงเทพ แต่ก็ไม่เป็นไรมื้อนี้ถือว่าผมได้กินเพื่อดับข้อกังขาในใจว่าตกลงทำไมร้านนี้คนมันถึงต่อคิวเยอะที่สาขาธนิยะลงไป คือผมสรุปเอาเองง่าย ๆ ละกันว่า "ก็เพราะที่นั่งมันน้อยไงเล่า"




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...