BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, December 4, 2012

แซว ก๋วยเตี๋ยวหมู สุขุมวิท 49 Review

แซว ก๋วยเตี๋ยวหมู สุขุมวิท 49 Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4.5/5

แซว - Thai Noodles at Sukhumvit 49 on BumRes.com



ร้านก๋วยเตี๋ยวห้องแถวชื่อแปลก ๆ ว่า แซว ที่ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อร้านเพื่อแซวใคร หรือว่าเป็นชื่อเล่นของเจ้าของร้านสักคนแห่งนี้ก็เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแบบบ้าน ๆ ที่(น่าจะ)เปิดทำการมาหลายปีดีดักแล้ว ตัวร้านตั้งอยู่ที่ปากซอยสุขุมวิท 49 เป็นห้องแถวคูหาเดียวติดกับร้าน Smith ร้านอาหารตะวันตกชื่อดังแห่งยุค ตอนผมไปผมก็ไม่รู้จะไปจอดรถที่ไหนดีก็เลยต้องขอขอบคุณร้าน Smith นี่แหละที่ตอนกลางวันไม่เปิดร้านเลยทำให้มีที่จอดรถสบาย ๆ ไม่ต้องเสียตังค์และเดินอีกไม่กี่ก้าวก็ถึงร้าน แซว แล้ว

ผมไปถึงร้านตอนประมาณเที่ยง ๆ วันธรรมดา ก็ต้องเจอกับบรรยากาศของร้านก๋วยเตี๋ยวห้องแถวที่ค่อนข้างคึกคักตามที่คาดเอาไว้ เอาจริง ๆ เลยคือ โต๊ะเกือบเต็มครับ ผมได้ไปนั่งโต๊ะตรงมุมเล็ก ๆ ที่มีข้าวของเรียงรายอยู่บนโต๊ะแทน ประหนึ่งว่าถ้าไม่ได้มากัน 2 คนก็คงจะไม่มีโต๊ะนั่งแล้วก็เป็นได้ ร้าน แซว - สุขุมวิท 49 นี่เอาจริง ๆ ก็คล้าย ๆ กับร้านก๋วยเตี๋ยวหมูร้านดังอีกร้านนามว่า รุ่งเรือง - สุขุมวิท 26 ที่ผมเพิ่งไปกินมาแล้วก็ค่อนข้างชอบเลยก็ว่าได้ ทั้ง 2 ร้านนี้คล้ายกันตรงที่บรรยากาศและขายก๋วยเตี๋ยวหมูเหมือนกัน แต่ที่น่าจะต่างกันคือ ร้านแซว นี่มีระบบสั่งอาหารที่ดีกว่าครับ มีใบรายการอาหารพิมพ์เอาไว้ให้ติ๊กสั่งเลย รวมถึงมีก๋วยเตี๋ยวให้เลือกครบครันดี ไม่ว่าจะ เย็นตาโฟ, ต้มยำ, แห้ง มีครบหมด รวมถึงเส้นอะไรต่อมิอะไรที่จะเอามาทำก๋วยเตี๋ยวได้ก็มีครบหมดเลย






ร้านแซวนี่เป็นร้านแรกสุดหลังจากที่ผมห่างหายแผ่นดินไทยไปร่วม 5 อาทิตย์ ตอนแรกก็กะว่าจะไปกินอาหารอีสานเปิดประเดิมมื้อแรกหลังกลับมา แต่ไป ๆ มา ๆ เอาก๋วยเตี๋ยวดีกว่าคิดถึงมากกว่า เหอ เหอ มื้อนี้ผมไปกัน 2 คน แต่เนื่องจากแบบไปฝึกขยายกระเพาะจากอเมริกามา + เป็นคนที่กินกันเยอะอยู่แล้ว + ไม่ได้กินก๋วยเตี๋ยวไทยนาน มื้อนี้ก็เลยจัดกันไปคนละ 3 ชามสบาย ๆ ครับ

ก๋วยเตี๋ยวของร้านแซวนี่น้ำซุปก็จะเป็นเหมือนกันหมด (แน่สิ) คือเป็นน้ำซุปใส ๆ ขุ่น ๆ เล็กน้อย (เหมือนร้านรุ่งเรือง และเหมือนก๋วยเตี๋ยวหมูทั่ว ๆ ไป) ก็น่าจะเป็นน้ำซุปทำจากกระดูกหมูแล้วก็ปรุง ๆ อะไรโน่นนี่หน่อยตามประสาน้ำซุปเรียบง่ายแบบไทย ๆ ไม่ได้ complex ซ่อนเงื่อน อีรุงตุงนังเหมือนราเมนญี่ปุ่นเค้า ตัวน้ำซุปก็อร่อยได้มาตรฐานดีครับ ส่วนตัวเส้นของร้านนี้ตามที่บอกไปว่ามีเส้นให้เลือกเยอะแยะมากมาย ครบทุกแบบที่อยากจะสั่ง เส้นก็เป็นเส้นซื้อมาแบบสำเร็จรูป ก็มาตรฐานอีกเช่นกัน เอ้า มาตรฐานไปแล้ว 2 อย่าง มีอะไรที่ไม่มาตรฐานบ้างล่ะ? ก็คงเป็นตัวหมูสับ กับตัวลูกชิ้น และตัวตับที่ทั้งหมดนี้ต้องทำเองอยู่แล้ว ร้านนี้ไม่รู้ว่าเพราะผมยังติดใจจากหมูสับสุดอร่อยและตับรสชาติดีไม่เหม็นคาวของร้านรุ่งเรืองอยู่รึเปล่า (ไปกินเมื่อ 2-3 เดือนก่อน) เลยรู้สึกว่าพวกเนื้อ ๆ ของร้าน แซว - สุขุมวิท 49 ในมื้อนี้ก็เลยยังไม่ค่อยโดนเท่าไร แต่แค่ไม่โดนเท่ารุ่งเรืองนะครับ ไม่ใช่ว่าไม่อร่อยอะไรแบบนั้น คร่าว ๆ คือดีกว่าร้านส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาอ่ะครับ ดีกว่าร้านในห้าง, ดีกว่าร้านรถเข็นหลาย ๆ ร้าน แต่เอาตรง ๆ คือ ผมก็ไม่ค่อยได้ตระเวณกินก๋วยเตี๋ยวหมูสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะพิศวาสก๋วยเตี๋ยวเนื้อมากกว่า ก็เลยหาร้านเทียบไม่ค่อยจะได้ครับ






สรุป มื้อเบา ๆ มื้อแรกหลังกลับมาไทย กับอาหารแบบร้อน ๆ ในบรรยากาศห้องแถวแบบร้อน ๆ ก็ทำให้คิดถึงประเทศไทยดีครับ พอได้กินก๋วยเตี๋ยวในมื้อนี้แล้วรู้สึกว่า จริง ๆ แล้วก๋วยเตี๋ยวบ้านเราไซส์มันไม่มาตรฐานไปรึเปล่า? ผมไม่เห็นผู้ชายคนไหนในระหว่างที่ผมกินจะสั่งกันชามเดียวเลย และก็มีผู้หญิงหลาย ๆ คนที่กินกัน 2 ชาม คือแบบ ก๋วยเตี๋ยวบ้านเรานี่น่าจะทำมาชามแบบกินอิ่มกำลังดีแบบราเมนญี่ปุ่น แล้วก็แบบตั้งใจทำ ๆ ใส่เครื่องใส่เส้นมาแบบไม่ต้องงกแล้วตั้งราคาสูงกว่าเดิมเท่านึงอะไรไปแบบนั้นจะดีกว่ามั้ย? แต่มาลองคิดดูอีกที การที่ทำชามเล็ก ๆ แบบนี้ก็ทำให้เราได้ลองอะไรหลาย ๆ อย่างเหมือนกัน อืม ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ของก๋วยเตี๋ยวไทยที่หาที่หาที่อื่นไม่ได้ล่ะครับ (ที่อื่นที่ว่าคือ ไต้หวัน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, อเมริกา นะครับนอกเหนือจากนั้นยังไม่ค่อยลอง -*-)





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...