BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 20, 2012

หมี่สมจิตต์ ภูเก็ต Review

หมี่สมจิตต์ ร้านบะหมี่ ร้านก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ฮกเกี้ยน ภูเก็ต

Somjitt Noodles - Noodles Shop Phuket




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   3/5

บะหมี่สมจิตต์ ร้านก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com



ร้านหมี่สมจิตต์ แห่งนี้ ก็น่าจะเป็นร้านเดียวในทริปนี้ ที่ผมสะกดคำว่าอร่อยให้ไม่ได้ และเป็นร้านเดียวที่รีวิวนอกจังหวัดกระบี่ ร้านนี้เป็นร้านที่เพื่อนผมที่เป็นคนภูเก็ตแนะนำให้มากินจากโจทย์ที่ผมบอกมันว่า "ขอร้านก๋วยเตี๋ยว หรืออะไรร้อน ๆ (เพราะ hangover) อร่อย ๆ เร็ว ๆ ไม่แพง)" เพื่อนผมก็เลยแนะนำร้านนี้มา ตัวร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวขนาด 1 คูหา อ่าน ๆ ดูในเว็บอื่นรู้สึกว่าร้านนี้จะเป็นร้านเก่าแก่ ขายกันมา 3 รุ่นแล้ว ตั้งแต่สมัยชามละ 3 บาทจนตอนนี้ 50 บาทเข้าไปแล้ว ตัวร้านผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ไหน แต่ mark ตำแหน่งมาเป๊ะ ๆ แล้ว ก็รบกวนดูแผนที่เอาละกันนะครับถ้าใครจะตามรอย (จะมีมั้ยเนี่ย)

อาหารของร้านนี้ก็ตามชื่อล่ะครับ ขายก๋วยเตี๋ยว แต่มันจะเป็นก๋วยเตี๋ยวที่พิเศษหน่อย คือจะเป็นกึ่ง ๆ สไตล์ไทยผสมจีน (จากที่ผมกิน) คือมันไม่ใช่ไทยจ๋า แล้วก็ไม่ใช่จีนจ๋าซะทีเดียว รวมถึงตัวเส้นก๋วยเตี๋ยว ร้านบะหมี่สมจิตต์ นี่เค้าก็จะมีเส้นแปลก ๆ แบบที่ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพไม่มีให้เลือก นั่นก็คือเส้น หมี่ฮกเกี้ยน กับ เส้น หมี่หุ้น ซึ่ง 2 เส้นนี้ผมก็ไม่เคยได้ยินคนเอามาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำมาก่อน เคยเจอแต่เป็นก๋วยเตี๋ยวแห้ง ซึ่งก็แปลกดีอะไรดี แต่เพื่อนผมที่เป็นคนภูเก็ตบอกว่ามาร้านนี้ต้องสั่งเส้นบะหมี่ พวกผมก็เลยจัดบะหมี่กันไปคนละชาม ส่วนอีกชามก็แล้วแต่ว่าใครจะสั่งเส้นอะไร ไป ๆ มา ๆ ก็เลยมีเส้นแทบจะครบทุกเส้นที่ร้านมีขายในมื้อนี้ก็ว่าได้ครับ







ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ มันก็คือบะหมี่หมูแดง + เกี๊ยวน้ำ หรือ ชายสี่หมี่เกี๊ยวดี ๆ นี่เองครับ ที่แตกต่างกว่าหน่อยก็คือจะมีใส่กุ้งตัวขนาดเกือบเล็กมาให้ด้วยตัวสองตัว นอกนั้นแล้ว เหมือนกันเด๊ะ ๆ ไม่ว่าจะตัวน้ำซุป ที่เป็นน้ำซุปน้ำใส ๆ รสชาติอ่อน ๆ กลมกล่อมเหมือน ๆ กัน, หมูแดงแล่บาง ๆ ไร้ความมันเหมือน ๆ กัน, เกี๊ยวน้ำมาตรฐาน อร่อยกำลังดี และเส้นบะหมี่ที่อร่อยพอประมาณ แต่สิ่งนึงที่แตกต่างกันคือเรื่องราคาที่แพงกว่า ชายสี่หมี่เกี๊ยวอยู่ 10 บาท (น่าจะเป็นค่ากุ้ง) (ร้านนี้ขายคนไทยชามละ 50 บาท ขายฝรั่ง 60 บาท เลยไม่มีราคาแสดงอยู่บนเมนู)

ก็.. ถ้าไม่คิดอะไรมาก อยากจะแวะหาอาหารง่าย ๆ เร็ว ๆ กินเพื่อหลีกหนีรถอันแสนจะติด ณ เมือง ภูเก็ต (รถโคตรติดเลยครับผมเพิ่งรู้) ก็ลองแวะมาร้านบะหมี่สมจิตต์แห่งนี้กันได้ครับ รสชาติอาจจะไม่ได้อะไรมาก แต่ถ้าคิดว่าอยากจะมาลองบะหมี่เส้นแปลก ๆ ที่หากินไม่ได้ที่ไหน ก็เป็นอะไรที่น่ามาลองครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...