BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 16, 2012

Roadhouse BBQ Bangkok - Review

Roadhouse BBQ - Smokehouse & Grill at Surawong-Silom Bangkok

โร้ดเฮาส์ บาร์บีคิว - Pub & American Restaurant สุรวงศ์




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Roadhouse BBQ - American Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)  



ร้าน Roadhouse BBQ - Smokehouse & Grill ร้านนี้ก็เป็นร้านที่หลาย ๆ ท่านน่าจะเคยขับรถผ่าน หรือเคยสังเกตเห็นกันบ้างไม่มากก็น้อย เพราะว่าร้านนี้เปิดทำการมานานแล้ว (7 ปี) และตัวร้านก็ตั้งอยู่ในทำเลที่แสนจะ prime ซึ่งบางทีก็อาจจะ prime จนเกินไปจนเหมือนกับว่าทางร้านจะไม่มีที่จอดรถ คืออยู่ตรงหัวมุมของแยกพระราม 4 ตัดกับสุรวงศ์ ซึ่งหลาย ๆ ครั้งที่ผมขับรถผ่านแล้วคิดจะแวะกินแต่ก็ไม่ได้แวะเพราะคิดว่า "กูจะไปจอดรถที่ไหนวะเนี่ย" อะไรแบบนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วร้านนี้ถ้านั่งรถไฟฟ้ามาก็ลงป้าย ศาลาแดงมาแล้วเดินมาอีกนิดหน่อยก็ถึงร้านล่ะ หรือถ้าใครขับรถมาก็ไปจอดที่ตึกชาญอิสระที่อยู่ติดกันได้เลย ทางร้านมีบริการปั๊มตรายางให้จอดได้ฟรี 2 ชั่วโมง

ร้านนี้ถ้ามองผ่าน ๆ แว่บแรกตอนกลางวันอาจจะคิดว่าเป็นร้านที่ยังเปิดกิจการอยู่รึเปล่าอะไรเทือกนั้น เนื่องจากว่าด้านหน้าร้านค่อนข้างจะทะมึน ๆ เป็นฝุ่น ๆ ดูโทรม ๆ แต่พอได้ก้าวเข้าไปในร้าน หรือถ้าขับรถผ่านตอนกลางคืนก็จะพบว่าจริง ๆ แล้วร้านนี้เป็นร้านที่ค่อนข้างคึกคักพอตัวเลยก็ว่าได้ ตัวร้านนั้นจะแบ่งเป็น 3 ชั้น ชั้น 1 จะเป็นส่วนร้านอาหาร, ครัว และมีวงดนตรีสด , ชั้น 2 จะมีแต่โต๊ะอาหาร ส่วนชั้น 3 จะเป็น sport bar มีทีวีหลาย ๆ ตัว, มีโต๊ะให้เล่นเกม, ทำกิจกรรมกันสไตล์อเมริกัน ๆ (มีโต๊ะพูล กับโต๊ะฟุตบตบอล แล้วก็โต๊ะคล้าย ๆ โยนอะไรสักอย่าง ผมไม่รู้จักชื่อ) และชั้น 3 จะเป็นชั้นที่สามารถสูบบุหรี่ได้ด้วย ตัวผมเองไปร้านนี้ในวันอาทิตย์เย็น ไปในวันที่ไม่มีถ่ายทอดสดอะไร และเป็นวันที่ไม่ค่อยเหมาะกับร้านแนวนี้สักเท่าไร ลูกค้าในร้านก็เลยค่อนข้างจะซบเซา แต่ก็ไม่ถึงกับเงียบเหงา แต่ส่วนใหญ่ที่มาก็จะนั่งกันที่ชั้น 1 กินอาหารกันเสร็จก็กลับประมาณนั้น แต่จากที่ถาม ๆ พนักงานแล้ว ร้าน Roadhouse BBQ นี่จะคึกคักเอาช่วงวันธรรมดา และก็วันที่มีถ่ายทอดสดฟุตบอล ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมร้านสไตล์ Sport bar แบบนี้ในเมืองไทยถึงยังไม่นิยม, ไม่บูม เปรี้ยงปร้างกันสักทีเมื่อเทียบกับเมืองนอกที่ผมไป ๆ มาแล้วรู้สึกว่าคนจะคึกคัก, ร้านแนวนี้มีเยอะกว่าเยอะเลย (รู้สึกร้านแนวนี้ที่พร้อมพงษ์จะมีอยู่อีกพอสมควร แต่ผมก็ไม่เคยไปสักที)






ร้านนี้นอกจากอาหารจะขายเป็นแบบอาหารอเมริกันจ๋า ๆ แล้วราคาอาหารยังเป็นราคาแบบอเมริกันอีกด้วย คือตัวผมเองก็เพิ่งจะกลับจากอเมริกามา พอเห็นราคาของร้านนี้แล้วก็ได้แต่คิดว่า อ่านะ นี่มันราคามาตรฐานที่อเมริกาชัด ๆ ซึ่งแปลเป็นไทยก็คือ แพง และก็เลยทำให้ลูกค้าของร้านนี้ (ณ วันที่ผมไป) มีแต่ลูกค้าชาวต่างชาติทั้งนั้นเลย อาหารของร้าน Roadhouse นี่อาจจะมีให้เลือกไม่เยอะ แต่ก็เรียกได้ว่าครบครันตามประสาร้านอาหารสำหรับอเมริกันชนเลย ไม่ว่าจะเป็น salad, sandwiches, steak หรือปีกไก่ทอด คือถ้าร้านนี้ไปเปิดที่อเมริกาก็คงเป็นเหมือนร้านดาด ๆ ทั่วไปที่มีอยู่แทบจะทุกหัวระแหง แต่พอมาอยู่ที่กรุงเทพ อืม ผมก็นึกถึงร้านแบบนี้ไม่ค่อยออกสักเท่าไรนะถ้าแบบให้นึกสด ๆ ตอนนี้เลย

มื้อนี้เนื่องจากว่าไปกันแค่ 2 คน อาหารที่สั่งเลยจัดได้ว่าค่อนข้างน้อยไปสักเล็กน้อย อาหารที่สั่งไป 3 อยางมาพร้อมกันหมดตูมเดียวเลยตามธรรมเนียมการเสิร์ฟอาหารของอเมริกันชนเค้า ไล่เรียงกันไปทีละอย่างเลยนะครับ อ้อ อีกหนึ่งอย่างที่ผมรู้สึกว่าร้าน Roadhouse นี่มันอเมริกันจ๋าเหลือเกินก็คือ portion ของอาหารครับ อาหารเค้ามาแบบเยอะและใหญ่มาก ตอนแรกที่เข้าไปนั่งที่โต๊ะอาหารก็แอบสงสัยว่า "อืม โต๊ะใหญ่ดีนะ" ซึ่งตอนแรกก็ไม่คิดว่าที่ทางร้านมีโต๊ะใหญ่แบบนี้ก็เพราะว่าจะมีอาหารจานใหญ่ ๆ แบบนี้ไว้บริการ  อาหารอย่างแรกเป็น Roadhouse salad with blue cheese dressing - 165 บาท สลัดราคาไม่ค่อยแพง แต่ปริมาณนี่มาให้คุ้มเกินราคา รสชาติจานนี้ก็ไม่มีอะไรเลยครับ เป็นสลัดแบบทำมาง่าย ๆ น่าจะเป็นผักที่ไปซื้อมาตาม supermarket แล้วก็เอามากอง ๆ สุม ๆ รวมกัน แล้วก็กินกับน้ำ blue cheese ซึ่งก็ไม่น่าจะใช่น้ำทำเองอีกเหมือนกัน จานนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นสลัดที่ดีกว่าสลัดสำเร็จรูปหน่อยแค่นั้นเองนะสำหรับผม แต่พวกผมก็กินกันจนหมดเพราะอาหารอีก 2 จานนั้นมันไม่มีผักเลย สักนิดเดียว







อาหารอย่างที่ 2 เป็น BBQ Baby back ribs "Full Rack" - 690 บาท จานนี้มาแบบอลังการงานสร้าง หรือแบบ full rack จริง ๆ ครับ จำไม่ได้ว่ามีซี่โครงทั้งหมดกี่ซี่ แต่จากที่นับดูจากรูปแล้วทั้งหมดก็มี 12 ซี่โดยประมาณ ซี่โครงเสิร์ฟมาพร้อมกับ double baked potato เจ้าตัว side dish นี่อร่อยครับ ไม่ค่อยได้กินเท่าไรที่เมืองไทยส่วนใหญ่จะเป็น bake มาครั้งเดียว ซึ่งพอ bake มา 2 ครั้งมันก็เลยนุ่ม อร่อยกว่าปกติพอสมควร ส่วนตัวซี่โครงหมูนี่ก็ทำมาค่อนข้างใช้ได้ครับ แต่ยังไม่ดีพอ คือมันยังไม่เกรียม ๆ ที่ผิว และเนื้อก็ยังไม่ลุ่ย ไม่นุ่มพอ กัดไปนี่โอเคเนื้อหลุดมาง่าย ๆ อยู่ แต่มันยังมีเนื้อติดอยู่ตรงกระดูกอยู่ ต้องมานั่งแคะ ๆ ออกมา ต่างจาก ribs ชั้นดีที่เนื้อมันจะเปื่อยลุ่ยติดมาจนแบบกระดูกสะอาดเนียนเลย ตัวน้ำจิ้ม ribs ของทางร้าน roadhouse ก็เหมือนจะใช้น้ำจิ้มสำเร็จรูป รสชาติมันธรรมดา ๆ เกินไป เจ้าจานนี้ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจานที่ธรรมดา ๆ อีกแล้ว






ส่วนอย่างสุดท้ายเป็น Buffalo Chicken wings - 10 wings 210 บาท อาหารที่เหมาะแก่การแกล้มเบียร์ไปเชียร์กีฬาไปเหลือเกิน ผมสั่งแบบเผ็ดกับแบบซอสน้ำผึ้งไปอย่างละครึ่ง ๆ อืม ไม่รู้เพราะผมเพิ่งไปกินร้าน wings แบบนี้ที่อเมริกามาก่อนรึเปล่า (buffalo wild wings) wings ของร้าน roadhouse นี่ก็เลยค่อนข้างจะธรรมดา ๆ ไปสำหรับผม ตัวซอสเผ็ดโอเครสจัดจ้านดี เผ็ดดี แต่เหมือนกับซอสมันจะยังไม่ค่อยลงตัวคือมันเผ็ดเกินไป เผ็ดจนลิ้นไม่สามารถรับรสชาติอื่น ๆ ได้เลย ซึ่งถ้าทำมาเผ็ดกำลังดี ลิ้นรับรสได้มากกว่านี้น่าจะอร่อยกว่านี้ ส่วนตัวน้ำผึ้งก็ไม่รู้ทำไมถึงทำมาเปรี้ยวจี๊ด คือเปรี๊ยวนำตัวความหวานของน้ำผึ้งไปเยอะเลยน่าจะเรียกว่าซอสมะนาวน่าจะเหมาะสมกว่า

สรุป มื้อเย็นแบบกำลังดีที่ร้าน Roadhouse BBQ - Bangkok แห่งนี้ รสชาติอาหารยังไม่ค่อยประทับใจผมเท่าไร ซึ่งส่วนนึงอาจจะเพราะผมเพิ่งกลับจากอเมริกามา และที่นุ่นใช้ของดีกว่า, ทำได้ดีกว่า, รสชาติดีกว่าแบบชัดเจน แต่ถ้าแบบอยู่ไทยไปนาน ๆ และเกิดนึกอยากกินอาหารอเมริกันขึ้นมา เผลอ ๆ ร้าน Roadhouse นี่อาจจะแว่บเข้าหัวผมมาเป็นร้านลำดับแรก ๆ ก็ว่าได้ เพราะว่าตัวร้านบรรยากาศดี มีบรรยากาศให้เลือกครบครันหมดไม่ว่าจะนั่งชิล ๆ , ดูบอล หรือนั่ง outdoor | พนักงานของร้านก็บริการดี คือเอาเป็นว่าดีหมดล่ะครับยกเว้นรสชาติ ฮ่า ๆ !

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...