BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, December 17, 2012

Nua Noodle House Ramkamhaeng Review

ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว รามคำแหง 14 ร้านก๋วยเตี๋ยว อาหารจานเดียว

Nua Noodles House - Ramkumhaeng 14, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3/5

Nua Noodle House - Noodles Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัวร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวเปิดใหม่ ณ ปากซอยรามคำแหง 14 แทนที่ห้องแถวเดิมที่เป็นร้านอาหารอีสานแต่สู้คู่แข่งที่เปิดมานานกว่า 2 ร้านไม่ไหวแล้วต้องปิดตัวลงไป ร้านนี้ผมไม่รู้ว่าเป็นร้านลำดับที่เท่าไรจากสาขาที่มีทั้งหมด 6 สาขากระจายตัวอยู่ทั่วกรุงเทพของร้านนี้ แต่จากที่ดู ๆ จาก Facebook fanpage ของทางร้านแล้วสาขาอื่น ๆ ของร้านนี้ก็จะเหมือนสาขารามคำแหง 14 หมดตรงที่เป็นร้านห้องแถว Open Air บรรยากาศแบบบ้าน ๆ ไม่เน้นอะไรมากเพราะว่าอาหารหลักของทางร้านเป็นแค่ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำแบบบ้าน ๆ นั่นเอง

อาหารของทางร้านนี้พระเอกหลักก็จะเป็นก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบน้ำและแห้ง หรือถ้าใครกินเผ็ดไม่ได้ทางร้านก็จะมีต้มจืดกับแห้งใสไว้บริการเช่นเดียวกัน นอกจากนี้แล้วทางร้านยังมีพวกของกินเล่นเป็นลูกชิ้นปิ้งที่ปิ้งกันสด ๆ ตาม Order ที่สั่ง และเกี๊ยวหมูเด้ง นอกจากนี้แล้วก็มีข้าวที่มีหมูเป็นวัตถุดิบหลักอยู่อีก 2 อย่าง อาหารของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลายเมื่อคิดว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวบ้าน ๆ แต่ก็มีให้เลือกค่อนข้างน้อยเมื่อคิดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวสมัยใหม่สมัยนี้ที่มีเมนูพลิกแพลงอะไรมากกว่านี้พอสมควร






มื้อนี้แน่นอนครับพวกผมต้องสั่งก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัวกันอยู่แล้ว เนื่องจากร้านตั้งชื่อเอาซะขนาดนี้ สั่งไปทั้งหมด 4 ชามเป็นพิเศษ 1 ชามและธรรมดา 3 ชาม เป็นบะหมี่ชามนึง, เส้นใหญ่ชามนึง, เส้นเล็กชามนึง และก็เป็นบะหมี่แห้งชามนึง สิ่งนึงที่แอบรู้สึกตะหงิดใจคือเจ้าชามพิเศษที่สั่งไป 50 บาท แพงกว่าปกติ 10 บาทนั้น ทำไมผมไม่รู้สึกว่ามันมีอะไรเพิ่มมากกว่าเดิมเลยนอกจากสีของชามที่เป็นสีเขียวอ่อน คือทั้งปริมาณเส้น, จำนวนหมู, เกี๊ยว หรือลูกชิ้นมันเท่ากับชามธรรมดาหมดเลยนะ! ซึ่งอันนี้ก็ไม่อยากฟันธงอะไรมากครับ เพราะมาสังเกตเอาตอนกินไปแล้วเล็กน้อย ผมอาจจะมั่วไปเองก็ได้ (แต่มาดูรูปในรีวิวนี่มันก็เหมือนกันทั้งหมดจริง ๆ นะเนี่ย)

ก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้จะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำขลุกขลิก รสชาติน้ำซุปนั้นปรุงรสมาได้จัดจ้าน แซบเปรี้ยวปากดีมาก เพราะไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มเลยหลังจากที่ซดไปคำแรก | ตัวเส้นของร้านนี้ก็เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวมาตรฐานทเหมือน ๆ ร้านก๋วยเตี๋ยวไทยทั่วไป ไม่ใช่เส้นทำเองสด ๆ เหมือนร้าน ติ่ง ไท้ ฝู ที่อยู่ข้าง ๆ (จะว่าไปก๋วยเตี๋ยวบ้านเราถ้ามีการให้ความสำคัญกับเส้นมากกว่านี้ มันจะเทพมากกว่านี้มั้ยเนี่ยเน้อ) | ทีเด็ดของร้านนี้จริง ๆ นั้นอยู่ที่หมูนุ่ม, หมูเด้ง หรือ หมูนัว หรือหมูอะไรก็ตามสุดแล้วแต่เราจะเรียกครับ คือหมูของร้านนี้จะไม่ใช่หมูชิ้นธรรมดา ๆ เหมือนร้านอื่น แต่จะเป็นหมูที่เอาไปบด หรือเอาไปนวด หรือเอาไปทำอะไรมาสักอย่างก่อนทำให้หมูมันนุ่มมาก แต่ละคำที่กินเข้าไปนี่ฟินสุด ๆ นัวสุด ๆ สมกับชื่อร้านจริง ๆ







มื้อนี้สั่งของกินเล่นไปอีกอย่างคือเกี๊ยวหมูเด้งทอด 40 บาท น่าเสียดายที่มันเป็นเกี๊ยวที่ทำทิ้งเอาไว้อยู่แล้วมันก็เลยมาแบบเย็น ๆ แล้วก็ไม่ค่อยกรอบเท่าไร เสียดายตัวหมูเด้งที่เป็นไส้ข้างใน ที่น่าจะเป็นหมูแบบเดียวกับในก๋วยเตี๋ยว ถ้ามาแบบร้อน ๆ นี่คงอร่อยมากจริง ๆ

สรุป ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำนัว รามคำแหง 14 นี่สำหรับผมเค้าก็มีดีตรงที่น้ำต้มยำที่รสชาติโดนใจ กับหมูนัว ที่นัวสะใจดีแท้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะว่าร้านนี้จะอยู่รอดไปได้สักกี่เดือน เพราะว่าในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ร้านนี้ก็เป็นร้านลำดับที่ 3 แล้วในคูหาเดียวกันนี้ แต่ก็นะ 2 ร้านก่อนหน้านี้ดันเป็นร้านอีสาน ที่แบบไม่รู้คิดไงถึงมาเปิด ในเมื่อมีร้านเจ้าถิ่นเทพอยู่ก่อนหน้าอยู่แล้ว 2 ร้าน ใครอยากกินหมูนัว ๆ น้ำซุปต้มยำอร่อย ๆ ของร้านนี้ก็ลองดูหน้า fanpage ของทางร้านเอาก็ได้ครับ ร้านมีสาขาอีก 5 ที่เลยล่ะ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...