BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 2, 2012

Olive Garden Iowa City Review

Olive Garden - Italian Restaurant at Iowa City, Iowa Review




Overall Score  7.5/10
Taste   3.75/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5



ร้าน Olive Garden นี่หลาย ๆ ท่านที่เคยไปอเมริกาก็น่าจะรู้จักดี ร้านนี้เป็นร้าน Italian Franchise แบบเกรดดีหน่อยที่ผมไม่รู้ว่าโด่งดัง หรือ เปิดมาแล้วกี่ปี รู้แค่ว่า เมื่อ 13 ปีที่แล้วที่ผมมาอเมริกา ร้านนี้ก็มีอยู่ที่เมือง Normal, Illinois ที่ผมไปอยู่แล้ว จำได้ว่าตอนนั้นค่อนข้างประทับใจในอาหารทีเดียวเลย แต่เนื่องด้วยหลัง ๆ นี่ผมกลายเป็นพวก anti-franchise ขึ้นมาก็เลยไม่คิดจะไปกินร้านพวกนี้สักเท่าไร แต่พอดีหลัง ๆ เริ่มหมดมุขครับ บวกกับพอดีต้องไปทำธุระแถว ๆ ที่ร้าน Olive Garden แห่งนี้ตั้งอยู่ก็เลยชวนแฟนผมไปกินสักหน่อย

ร้านนี้เหมือนผมจะเคยเห็นแว่บ ๆ ในทีวีว่าเป็นร้านโปรดของ โอบาม่า และน่าจะเป็นร้านโปรดของคนอเมริกันด้วย เพราะว่าตอนผมไป รถจอดอยู่เนืองแน่นเต็มหน้าร้าน และลูกค้านั่งกันในร้านคึกคัก ครึกครื้นมาก โชคดีที่ร้านนี้ใหญ่ก็เลยมีโต๊ะค่อนข้างจะเหลือเฟืออยู่ และตลอดเวลาที่กินประมาณชั่วโมงนึงนี่ ผมได้รับการบริการที่ดีมากจากทางร้านครับ มีผู้จัดการมาดูแลถามไถ่, พนักงานก็มาถามอยู่เรื่อย ๆ ดีกว่าร้านอิตาเลียนหรู ๆ ที่ไปกินมา 2 ร้านซะอีก





ส่วนอาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารอิตาเลียนแบบ.. ผมไม่รู้เรียกว่าแนวอะไร แต่มันจะเป็น Italian แบบบ้าน ๆ น่ะครับแนว ซิซิลี อะไรพวกนั้นเพราะเท่าที่เห็นหน้าตาอาหารในเมนู บวกกับอันที่ผมสั่งไป มันดูแบบเป็นเครื่องเทศ ๆ , รสจัดนิด ๆ แบบนั้นหมดเลย และตัวอาหารก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะมากครับสมกับเป็นร้าน Franchise เอ๊ะ หรือต้องพูดว่าไม่สมกับเป็นร้าน Franchise ดี เพราะการที่ร้านจะคุมคุณภาพอาหารได้มันก็ควรจะมีอาหารไม่เยอะใช่รึเปล่าครับ? แต่มาคิดดูอีกทีการที่เค้ามีกำลังซื้อเยอะ สามารถสั่งวัตถุดิบได้ถูก ๆ และมีคนคิดเมนูเยอะ ๆ ก็เลยทำให้มีรายการอาหารเยอะได้ .. อืม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแบบไหน แต่เอาเป็นว่าถ้ามีอาหารเยอะ แต่ไม่ได้ไปอุ่นแช่แข็งมาเหมือนร้าน S&P ก็โอเคแล้วล่ะ

มื้อนี้เนื่องจากเป็นมื้อเที่ยงแบบเบา ๆ ก็เลยสั่งกันไปคนละอย่างแค่นั้นครับ ชื่อเมนูเองผมก็ยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำรู้แค่ว่ามันเป็นอาหารพิเศษ ไม่ได้อยู่ในเล่มเมนูหลักทั้ง 2 อย่างเลย โดยจานของผมนั้นเป็นประมาณซุป Seafood สไตล์อิตาเลียนครับ จะว่าเป็น บูยาเบส ก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เป็นซุปอิตาเลียนผสมบูยาเบสน่าจะถูกต้องกว่า ซุปนี้เป็นซุปที่อร่อยมากครับ รสชาติมาแบบจัดจ้าน ๆ หน่อย และก็ให้เครื่องทั้ง seafood และตัวผักมาแบบลงตัวดี ตักไปแต่ละคำจะมีทั้ง seafood หรือผักผสม ๆ กันมาอย่างลงตัวแทบจะทุกคำ และก็แบบตัวเนื้อและผักก็ให้มาเยอะหลากหลายแบบกินเพลินไม่รู้เบื่อจนหมดชามสบาย ๆ เลยครับ โอย ซุปนี้ผมชอบมากเลย ไม่รู้จะไปหากินที่ไทยได้ที่ไหน






ส่วนอาหารของแฟนผมนั้นเป็น ปลาแซลมอนย่าง เสิร์ฟมาพร้อมกับบร็อคโคลี่และมะเขือเทศสับ จานนี้ก็จัดได้ว่าทำมาได้ดีครับ แซลมอนมาเนื้อเกรียม ๆ กำลังดี และใส่พริกไทยกับเกลือมาแบบจัดจ้าน, หอม ๆ พริกไทย และเค็มกำลังดี แต่แบบเนื้อแซลมอนน่าจะแบบหนา ๆ กว่านี้อีกนิดและก็สดกว่านี้อีกหน่อย ซึ่งถ้าได้แบบนั้นจานนี้ก็จะสุดยอดโรงเรียน Olive Garden ไปเลยล่ะครับ

สรุป ก็ไม่น่าแปลกใจครับที่ทำไมร้าน Olive Garden ร้านนี้ถึงมีสาขามากมายที่อเมริกา และเปิดมาหลายสิบปีแล้วคนก็ยังคงให้ความนิยมกันอยู่ (แม้แต่ตัวประธานาธิบดีเองด้วย) ใครไปอเมริกาอยากลองอาหารอิตาเลียนอร่อย ๆ ราคาไม่ค่อยแพง นึกอะไรไม่ออกก็ไปฝากท้องกับร้านนี้ได้ครับ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...