BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 20, 2012

Rainbow Roll Sushi Bangkok Review

Rainbow Roll Sushi - Japanese Restaurant at Siam @ Siam Hotel, Bangkok

เรนโบล โรลล์ ซูชิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น โรงแรม สยาม @ สยาม BTS สนามศุภชลาศัย




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5



หมายเหตุ เมนูอาหารในมื้อนี้อาจจะมีมั่ว ๆ ไม่ตรงบ้างเนื่องจากว่า Roll เยอะเหลือเกิน รบกวนอ่านคำบรรยายเอาแทนนะครับ






ช่วงนี้ร้าน Sushi ในกรุงเทพ (หรือแม้แต่ประเทศไทย) ของเราก็ยังคง Boom อย่างต่อเนื่อง มีร้านเปิดใหม่ผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ ไม่หยุดหย่อน แต่ว่าส่วนใหญ่ร้าน Sushi ในบ้านเราก็คือร้าน Sushi ไม่ได้เน้น Roll แบบประเทศฝั่งตะวันตก อย่างเช่น อเมริกา แต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุนึงก็น่าจะมาจากการที่ประเทศไทยนั้นมีวัฒนธรรมการกินที่คล้าย ๆ กับญี่ปุ่นมากกว่าอเมริกา (?) แต่ว่าในเมืองไทยก็ยังคงมีร้านที่เน้นขาย Roll มากกว่า Sushi อยู่บ้างซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือร้าน Rainbow Roll Sushi ณ โรงแรม Siam @ Siam นั่นเอง ร้านนี้แต่เดิมเคยมีสาขาอยู่ที่ห้าง K-Village ด้วย แต่สาขาดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปแล้วเหลือแค่สาขาที่โรงแรมแห่งนี้ที่เดียว

ตัวร้าน Rainbow Roll Sushi นั้นเป็นร้านเล็ก ๆ จะเรียกว่าเป็น Sushi Bar ก็น่าจะเหมาะสมกว่าที่จะเรียกว่าร้านอาหาร แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถสั่งตัวอาหารของทางร้านไปนั่งกินในส่วนที่โอ่โถงกว่า กว้างกว่า คือส่วนห้องอาหารที่อยู่ติด ๆ กันได้ เพราะเป็นของโรงแรมเหมือนกัน ตัวร้านนี้เห็นพนักงานบอกว่าเป็นร้านที่มีต้นกำเนิดมาจากที่ Tokyo ซึ่งฟัง ๆ ดูมันก็แอบแปลกนิดหน่อยเพราะเท่าที่ผมเคยไปเดิน ๆ , ไปกินที่ญี่ปุ่นมายังไม่เคยเห็นร้าน Roll สักร้านเลย





ตามที่กล่าวไปและจากชื่อร้าน อาหารของร้านนี้เลยเป็นอาหารที่เน้น Roll เป็นพิเศษ แต่ถามว่าเน้นมากมั้ย ผมว่าก็ยังไม่มากเท่าที่อเมริกาที่แต่ละร้านจะมี Roll ให้เลือกสัก 40 - 50 ชนิด แต่กับร้าน Rainbow Roll Sushi นี่มีให้เลือกประมาณแค่ 20 - 30 ชนิดเท่านั้น ซึ่งถ้าเทียบกับร้านในไทยร้านอื่น ๆ ก็จัดได้ว่าเยอะพอตัวเลยทีเดียว อาหารของร้านนี้เอาจริง ๆ จะเรียกว่าเป็น Modern Japanese หรือ Western Japanese ก็ไม่ผิดนัก เพราะจะเป็นอาหารหน้าตาเก๋ ๆ เน้นจานสวย ๆ ไม่ค่อยพบเห็นในอาหารญี่ปุ่นแท้ ๆ พวกนั้นซะมากกว่า ซึ่งอาหารในพวกนี้ก็จะคือพวกหมวดหมู่ Soup, Salad, Appetizer อะไรพวกนี้ แต่ว่าสำหรับคออาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่ไม่ชอบอาหารญี่ปุ่นสไตล์ใหม่ทางร้านก็มี Sushi, Sashimi แบบ traditional ให้เลือกชิมเช่นเดียวกัน สรุปก็คือ อาหารของร้านนี้หลากหลายมากครับ ครบครัน ครบถ้วนก็ว่าได้

Roll ในมื้อนี้ก็เรียกได้ว่ามีค่อนข้างเยอะครับ ส่วนใหญ่ก็จะอร่อยหมด มีอยู่สักอย่าง 2 อย่างมั้งที่ผมรู้สึกว่ามันธรรมดาไป ไล่เรียงกันไปกับอันที่อร่อยสุดเลยละกัน อย่างแรกที่ชอบที่สุดคือตัว Nickson Roll - 350 บาท (ไม่แน่ใจว่า Nickson นี่มาจากชื่อปธน. หรือว่าชื่อคนคิด) ก็เป็น Roll ปลาไหลที่แบบปลาไหลมาแบบเนื้ออวบ ๆ นุ่ม ๆ หวาน อร่อย ส่วนไส้ในไม่แน่ใจว่าคืออะไรบ้าง เพราะรสชาติทั้งหมดเหมือนมันจะคือปลาไหลเท่านั้น ไส้ในโดนกลบไปหมดเลย (ซึ่งผมว่าดีนะ)






Roll อย่างที่ 2 คือ Ikura and Smoked Salmon Roll - 280 บาท จานนี้อาจจะค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย พบเจอได้ในหลาย ๆ ร้านในเมืองไทย ซึ่งร้านส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาจะทำมาคำโต ๆ เกินไป แต่กับร้านนี้จะมาคำพอดี ๆ และตัวเนื้อแซลมอน กับ Ikura ก็สดดี และมาในสัดส่วนอย่างลงตัว อร่อยดีครับ รสชาติจะเบา ๆ เน้นความสด

Roll อย่างที่ 3 คือ Dragon Roll - 450 บาท Roll อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงแพงกว่าอันอื่น ๆ เพราะเห็นองค์ประกอบก็ไม่ได้มีอะไรมาก จะเป็น Avocado ม้วนพ้นมาแล้วก็มีไส้ในเป็นปลาไหลกับอะไรอื่น ๆ อย่างละนิดหน่อย Roll จานนี้ผมไม่รู้จะบรรยายว่ายังไงดี เอาเป็นว่ามันเป็น Roll ที่กินแล้วสดชื่นมาก ๆ ครับ ทุกอย่างผสมผสานอย่างลงตัว อโวคาโด นุ่ม ๆ มัน ๆ , ไข่กุ้ง มัน ๆ กรุบ ๆ แล้วก็ไส้ในอันหลากหลายที่แบบช่วยเสริมรสตัวอโวคาโดกับไข่กุ้งยิ่งขึ้นไป อร่อยดีครับ






Roll อย่างที่ 4 เป็น Korean Roll - 250 บาท Roll อันนี้สาเหตุที่ตั้งชื่อว่า Korean Roll น่าจะมาจากการที่องค์ประกอบต่าง ๆ ในจานนี้จะเป็นผักซะเกือบทั้งหมด มีกิมจิ, สาหร่ายเกาหลี, มะเขือม่วง อะไรพวกนี้ และก็จะปรุงรสด้วยซอสเผ็ดสไตล์เกาหลีเข้าไปอีก ก็เลยเป็น Roll ที่แสนจะเกาหลี๊ เกาหลีตามชื่อจริง ๆ เจ้าโรลล์จานนี้แตกต่างจากจานอื่น ๆ ตรงที่มันจะมาแบบคำใหญ่เป็นพิเศษ ซึ่งถ้าคนธรรมดาก็คงต้องแบ่งกินเป็นคำย่อย ๆ แต่ผมและเพื่อนยึดคติว่า "อย่าพยายามแบ่งข้าวปั้นหรือ Roll ออกเป็นคำย่อย ๆ ไม่งั้นมันจะเหมือนไม่ให้เกียรติคนปั้น" ซึ่งจากการใช้ความพยายามนิดหน่อยก็สามารถจับยัดเข้าไปปากไปได้ Roll อันนี้ก็แปลกดีครับ ไม่เคยกินแบบที่เน้นผักแบบนี้มาก่อน ซึ่งมันก็อร่อยดี อร่อยแบบผัก ๆ และแบบมันเผ็ดดีด้วย จากตัวซอสเกาหลีเผ็ดที่ใส่มาด้วยกัน

Roll อย่างที่ 5 เป็น Scallop and Avocado Spicy MAYO Roll - 530 บาท Roll อันนี้ก็เป็นโรลล์ที่แปลกอีกแล้ว คือไม่เคยกินที่ไหนที่เอา Hotate มาพันม้วนรอบตัวข้าวแบบนี้มาก่อน จานนี้ก็เป็นอีกจานที่อร่อยดีครับ Hotate สด ๆ เสริมรสด้วยซอสเผ็ด ๆ นิด ๆ และก็อโวคาโดนุ่ม ๆ มัน  ๆที่ยัดไส้ในมา ทุกอย่างลงตัวมาก






Roll อย่างที่ 6 เป็น Beef Tataki Roll - 350 บาท จานนี้เอาจริง ๆ มันเป็น Roll ที่ดูน่ากินมาก จากสีของเนื้อที่พันตัวข้าวมา, จากซอสที่ราดมา และผักที่โรย ๆ มา แต่พอกินเข้าไปแล้ว เหมือนมันไม่มีรสชาติอะไรอ่ะครับ เนื้อมันก็ไม่ค่อยเกรียมเท่าไร เหมือน sear ยังไม่ถึงขั้น กินแล้วเหมือนกินข้าวกับเนื้อดิบ ๆ ไร้รสชาติ ไม่ผ่านครับจานนี้ จริง ๆ ทางร้านนั้นจะมี Roll อีก 2 อย่าง ซึ่งผมหาชื่อในเมนูไม่เจอ เลยไม่รู้จะเขียนยังไง เอาเป็นว่าอันนึงเป็น Roll ธรรมดาไม่ได้มีอะไรให้ติดใจ ส่วนอีกอันนึงเป็นอันที่ผมชอบมาก ๆ อีกอัน เป็นประมาณ แซลมอนพันมากับอโวคาโด และก็มีใบกระเพรากรอบ แล้วก็ปรุงรสมาด้วยซอสเผ็ด ๆ สไตล์ไทย เป็นโรลล์ประมาณ Thai meet Japan ประมาณนั้น เจ๋งมากครับ

อาหารอย่างอื่นในมื้อนี้ก็จะมีสลัดอีก 1 จาน นามว่า Salmon Skin Salad - 270 บาท จานนี้ก็มีดีแค่ที่หน้าตาครับ ทางเชฟทำมาได้งดงามน่ากินมาก รวมถึงตัวจานที่ใส่ก็เพิ่มความสวยงามเข้าไปอีก แต่ว่าตัวรสชาติ ผมกับเพื่อน ๆ รู้สึกว่าผักยังไม่ค่อยสดดี แล้วก็น้ำสลัดมันรสชาติยังไม่ใช่อ่ะครับ อ้อข้อดีอีกอย่างก็คือปริมาณเยอะดี สรุปคือจานนี้ถ้าอยากกินอะไรที่เป็นผัก ๆ ตัดกับ Roll ที่ส่วนใหญ่จะเป็นแป้ง และเนื้อสัตว์ ก็น่าสนใจดีนะครับ










มื้อนี้ปิดท้ายด้วย Chocolate homemade ของทางร้าน ซึ่งผมหาไม่เจอในเมนูเหมือนกัน เลยไม่รู้ว่ามันราคาเท่าไรอะไรยังไง แต่เอาเป็นว่ามันคือ Chocolate homemade ชั้นดีจริง ๆ รสช็อคโกแลตเข้มข้นมาก ๆ และก็ก้อนช็อคโกแลตมาแบบเต็มน้ำเต็มเนื้อ รสชาติก็อร่อยดีมากเลย ขนาดผมเป็นคนที่ไม่ค่อยจะกินช็อคโกแลตเท่าไร (ไม่ชอบ) แต่กินเจ้านี่เข้าไปยังรู้สึกว่ามันอร่อยดีทีเดียวเลยครับ

สรุป ร้าน Rainbow Roll Sushi นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ที่ดีร้านนึงนะครับ บรรยากาศร้าน cozy ๆ ร้านเล็ก ๆ แต่อบอุ่น และตัวเชฟก็เก่งดีครับ คนเดียวทำได้ทุกอย่างเลย เผลอ ๆ เราอาจจะสั่งอะไรพิเศษจากทางเชฟก็ได้ , อาหารของทางร้านถ้านับเฉพาะตัว Roll นี่ผมว่าเป็นร้านอันดับต้น ๆ ของเมืองไทยเลยก็ว่าได้ เพราะ Roll แต่ละอัน โดดเด่นทั้งรสชาติ, หน้าตา และวัตถุดิบ ก็ใครที่เบื่อ ๆ Sushi ในบ้านเราที่เดี๋ยวนี้ปั้นกันคำโต ๆ ข้าวกับปลาไม่ได้สัดส่วน กินแล้วเสียอารมณ์ ก็มาลอง Roll คำเล็ก ๆ ปราณีตในการทำ ดูแทนก็น่าสนใจนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...