BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 22, 2012

Manhattan Bar JW Marriott Review

Manhattan Bar at JW Marriott Hotel Bangkok Review

แมนฮัดตัน บาร์ โรงแรม เจดับบลิว เมอริออท กรุงเทพ




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5

Manhattan Bar - Bar & Restaurant on BumRes.com (For more pictures and Menu)



วันก่อนผมและเพื่อนมีโอกาสได้รับเชิญไปยัง Manhattan Bar ของโรงแรม JW Marriott เนื่องจากทางร้านเพิ่งจัด Campaign น่าสนใจที่มีชื่อว่า Wine Gone Mad in Manhattan ขึ้นมา รายละเอียดของโปรนี้คือไวน์จะมีให้เลือก 4 อย่าง แดง และขาว อย่างละ 2 และจากโลกเก่าและโลกใหม่อีกอย่างละ 1 และแต่ละแก้วจะราคา 99++ ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ถูกมากเมื่อคิดว่าเป็น Wine by Glass ของห้องอาหาร, ร้านอาหาร หรือที่ไหนก็ตาม ที่ส่วนใหญ่จะราคาแก้วละ 200++ โดยประมาณ และถ้าดื่มไวน์เฉย ๆ ก็คงจะใช่ที่ ใน Campaign นี้ก็เลยมี Tapas ให้สั่งด้วยคือเราสามารถเลือก Tapas 4 อย่างมาประกอบกันเป็นจานใหญ่จานนึงในราคาจานละ 100++ บาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นอะไรที่ถูกและคุ้มค่าอีกแล้ว

พูดถึง Manhattan Bar นี่เล็กน้อย ที่นี่รู้สึกจะเป็นห้องอาหารน้องใหม่ที่สุดของโรงแรม เปิดมาเพื่อเป็นสะพานส่งต่อ หรือท่าเรือรับกลับของร้าน New York Steakhouse เป็นหลัก คือลูกค้าจะสามารถมาดื่ม, กิน อุ่นเครื่องเพื่อไปยังร้าน New York Steakhouse ต่อ หรือร้านอื่น ๆ ต่อก็ได้ หรือจะแบบมาดื่มไวน์หลังกินข้าวเสร็จก็ดี อะไรแบบนั้น เครื่องดื่มของที่นี่เลยมีให้เลือกเยอะครบครัน ส่วนอาหารก็มีให้เลือกพอประมาณและเน้นแนวกินเล่น ๆ tapas ๆ อะไรเทือกนั้น








ไวน์ 4 แก้วในมื้อนี้ ตอนแรกที่ผมรู้ราคาผมก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะอร่อยอะไรหรอกครับ เพราะส่วนใหญ่เจอไวน์ถูกทีไร เฮงซวยทุกที แต่แบบ พอจิบ ๆ ชิม ๆ ดม ๆ แล้ว อืม รสชาติมันดีเกินราคาแฮะ คือจัดว่าเป็น Wine by Glass ที่รสชาติดีจริง ๆ ครับกับไวน์ 4 ชนิดของที่นี่ คือถ้าเอาไปขายแก้วละ 200 กว่าบาทนี่คนที่สั่งไปกินก็คงจะไม่บ่นเลยก็เป็นได้ ถือว่าคุ้มครับ

ส่วนตัว Tapas นั้นในมื้อนี้ก็สั่งไปทั้งหมด 16 อย่าง ออกมาเป็น 4 จานใหญ่ Tapas ของที่นี่ก็จะเป็นอาหารยุโรปสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน (เอ๊ะ หรือ Tapas มันก็ใช้เรียกอาหารแนวนี้เท่านั้นอยู่แล้ว?) ในมื้อนี้ก็มีพวก Cold Cut กินกับ Parma Ham , พวกปิ้ง ๆ ย่าง ๆ กินเล่น, พวกผลไม้ดอง ผักดอง และก็หอยนางรมนำเข้าจากฝรั่งเศส ทั้งหมดนี้ก็เช่นเคยครับ ไม่ได้คาดหวังอะไรในเรื่องรสชาติมาก ซึ่งพอกินแล้ว ก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ คือรสชาติจะกลาง ๆ แบบกินแกล้มเหล้าเพลิน ๆ แต่ถ้าจะให้สั่งมาเพื่อเสพเอารสชาติเลยมันก็คงไม่ใช่อะไรแบบนั้น














มื้อนี้มีสั่งอาหารที่ไม่ใช่ Tapas ไปอีก 1 อย่าง Caramel Pork Belly (Served with Pomelo salad and tamarind port wine - 220 บาท) ก็เป็นประมาณหมูสามชั้นเอาไปตุ๋นก่อนแล้วก็เอาไป Sear ไป Roast ต่ออีกที จานนี้หน้าตาดูดีมากครับ เป็นอาหาร Modern สุด ๆ ส่วนรสชาติก็อร่อยไม่แพ้หน้าตาเลย เนื้อหมูแบบที่ผิวจะหวาน ๆ เกรียม ๆ แต่พอกัดเข้าไปจะเจอเนื้อมัน ๆ ที่นุ่มมาก ๆ และกินคู่กับส้มโอเปรี้ยว ๆ ทุกอย่างผสมผสานกันอย่างลงตัว และกับราคา 220++ ที่ตั้งไว้ ผมว่ามันเป็นอะไรที่ไม่แพงเลยนะ เท่าที่ดูทางร้านมีอาหารแบบที่ไม่ใช่ Tapas อีกร่วม ๆ 10 อย่าง และแต่ละอย่างก็ไม่แพงเท่าไร เสียดาย มื้อนี้ผมกะกินน้อย ๆ เพราะจะไปต่อร้าน Man Ho ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน ก็เลยไม่ได้สั่งอะไรเพิ่ม

ร้าน Manhattan Bar นี่ก็เป็น Bar , ร้านดื่ม ที่น่าสนใจดีในชั่วโมงนี้เหมือนกันนะครับ จากทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ในย่านอันสุดแสนจะ Prime, จาก Campaign ของทางร้านที่ราคาถูกมาก แต่คุณภาพนั้นไม่ได้ด้อยไปตามราคาแต่อย่างใด และเนื่องจากตัว Bar นี้อยู่ในโรงแรมห้าดาว ก็เลยได้รับการบริการระดับโรงแรม 5 ดาวไปด้วย อืม ทุกอย่างเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบลงตัวเลยทีเดียว ใครกำลังมองหาร้านไว้นั่งดื่มเล่น ๆ หรือดื่มก่อนไปจัดหนัก ก็ลองพิจารณาร้านนี้ดูสักหน่อยก็ไม่เสียหายครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...