BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 6, 2012

By Kalapapruek กัลปพฤกษ์ CDC Review

By Kalpapruek - Thai Restaurant at CDC, Bangkok Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5

By Kalapapruek - Thai Restaurant on BUmRes.com (for more pictures and menu)










ร้าน By Kalpapruek นี้ผมก็เคยไปกินที่สาขา Central World มาแล้ว จำได้ว่ามื้อนั้นค่อนข้างประทับใจเลยทีเดียว กับอาหารไทยจานเดียวขึ้นห้างที่ทำมาได้รสชาติดีและราคาไม่แพงเท่าไร วันก่อนพอดีไปทำธุระแถว CDC และแบบกินร้านที่ CDC จนแทบจะหมดแล้วก็เลยชวนเพื่อนผมกินร้านนี้กันดู ร้าน บาย กัลปพฤกษ์ นี่เท่าที่ดูรู้สึกว่าจะตั้งชื่อต่างจากสาขา Central World เล็กน้อย โดยที่เซ็นทรัลเวิลด์จะตัดคำว่า By ออกไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าต่างกันที่ตรงไหนทำไมถึงต้องตัด By ออกไปเพราะเท่าที่ดูแล้วไม่ว่าจะ อาหาร, บรรยากาศ หรือมาตรฐานของพนักงาน 2 สาขานี้เหมือนกันมาก ๆ เลย ตัวสาขา CDC นี่ก็จะตั้งอยู่ที่ CDC Phase 2 นะครับ เฟสที่แบบเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย Franchise บ้าง ไม่ Franchise บ้าง ร้านเจ๋ง ๆ ที่ผมชอบก็มีอยู่หลายร้านครับใน CDC Phase 2 นี้เช่น Crystal Cafe ที่เสิร์ฟอาหารหลากหลายสัญชาติมาก แต่ผมติดใจอาหารเม็กซิกันเค้า กับร้า Aston - Gastro Bar ที่อาหารบรรเจิดและตัวเชฟพัฒนาไม่หยุดยั้ง





อาหารของทางร้าน By Kalpapruek - CDC นี่ก็เป็นอาหารไทยแบบเน้นอาหารจานเดียวเป็นพิเศษครับ อาหารจานเดียวกินพื้นที่ไปสัก 70% ของอาหารทั้งหมดจากเมนูอาหารประมาณเกือบ ๆ 100 อย่างของทางร้าน อาหารส่วนใหญ่ก็ราคาประมาณ 125 บาทครับ ทำไมต้องเป็นตัวเลขนี้ก็เพราะว่าอาหารมัน 125 บาทเยอะจริง ๆ ก็เป็นราคาที่ผมว่าสมเหตุสมผลกับอาหารไทยจานกลาง ๆ ขึ้นห้างล่ะครับ ส่วนเรื่องการบริการ ผมว่าร้าน บาย กัลปพฤกษ์นี่ก็คล้าย ๆ กับร้านที่มีหลายสาขาร้านอื่น ๆ ครับ พนักงานจะดูเป็นเด็กจบใหม่ หรือไม่ก็พวกทำงาน Part-time ซะมาก แต่ละคนก็เลยแบบดูเงอะ ๆ เงิ้น ๆ เก้ ๆ กัง ๆ ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรสักเท่าไรครับ ก็ตามมาตรฐานร้านหลายสาขาเค้าล่ะ

พร่ำเพ้อไปเรื่อง เข้าเรื่องอาหารกันดีกว่า มื้อนี้สั่งอาหารไปทั้งหมด 8 อย่าง มี 6 อย่างที่ผมรู้สึกว่าธรรมดา ๆ มาก หากินได้ตามร้านอาหารไทยไม่ว่าจะร้านห้องแถว, ร้านในห้าง หรือสวนอาหารทั่ว ๆ ไป ซึ่ง 6 อย่างดังกล่าวก็ประกอบไปด้วย ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ (Fried rice with Chinese olive and minced pork - 125 บาท) , เนื้อสะเต๊ะ (Beef Satay) - 110 บาท, ยำส้มโอกุ้งสด (Pomelo salad with shrimps) - 125 บาท, ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ (Fried flat rice noodles with chicken - 125 บาท), ข้าวหน้าไก่ (Fragrant rice with chicken and mushroom sauce - 125 บาท), ขนมจีนแกงไก่ (Thai vermicelli with green chicken curry - 125 บาท) ทั้ง 6 จานนี้นอกจากรสชาติจะธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่นแล้ว แทบทุกร้านอาหารไทยก็มีขายกันหมด ก็เลยยิ่งเพิ่มความเกร่อกันเข้าไปอีก คือเขียนไปเขียนมาเหมือนจะเขียนด่ายังไงก็ไม่ทราบ แต่ไม่ใช่นะครับ 6 อย่างนี้เป็นอาหารที่รสชาติดีพอจะขายในร้านอาหารได้ แค่แบบมันหากินได้ทั่วไปแค่นั้นครับ อ้อมีจานนึงที่ Fail มากคือตัว ขนมจีนแกงไก่ครับ คือทางร้านเสิร์ฟมาแบบเย็น(แม่ง)ทุกอย่าง คือโอเคตัวเส้นขนมจีนเย็นก็ไม่มีปัญหาอะไรหรอก แต่ตัวน้ำแกงไก่นี่มาแบบเย็น ๆ ด้วยนี่มันไม่ใช่แล้วอ่ะครับ จานนี้เหมือนทำทิ้งเอาไว้ ลูกค้าสั่งก็ยกมาเสิร์ฟอะไรประมาณนั้น เซ็งมาก กินไปคำแรกนี่แทบช็อค และแทบจะคายออกมา เพราะมันเย็นจนรสชาติแย่มาก ต้องบอกให้พนักงานเอาไปอุ่น ถึงจะพอกินได้หน่อย เฮ้อ














ส่วน 2 อย่างที่ชอบนั้น อย่างแรกคือ ทอดมันกุ้ง (Shrimp Cakes) - 145 บาท จานนี้ถ้าเอาจริง ๆ หน้าตาหรืออะไรต่าง ๆ มันก็เป็นทอดมันกุ้งที่หากินได้ทั่วไปนี่แหละครับ แต่ไม่รู้ทำไม กินไปแต่ละคำแล้วแบบมันอร่อยโดนใจมาก ผมเดาว่าน่าจะเป็นทอดมันกุ้งแบบทำสด ๆ เพิ่งปั้นและเพิ่งชุบแป้งกันเดี๋ยวนั้น ไม่ใช่แบบแช่แข็งตามร้านหลายสาขาร้านอื่น ๆ แน่ ๆ เพราะแบบทอดมันกุ้งมันมาแบบร้อน ๆ เนื้อนุ่ม ๆ แป้งกรอบ ๆ อร่อยดีแท้








ส่วนอาหารอีกอย่างที่ชอบคือ ข้าวสตูว์ลิ้นวัว (Fragrant rice with Ox Tongue Stew) - 135 บาท จริง ๆ จานนี้ผมติดใจมาตั้งแต่ที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ล่ะ มางวดนี้ก็เลยสั่งมาให้เพื่อน ๆ ลองกันซึ่งเพื่อนผมอีก 2 คนก็ต่างชอบจานนี้เช่นเดียวกัน คือลิ้นวัวมาแบบค่อนข้างหนาหน่อย (แต่ก็ยังไม่หนาที่สุดเท่าที่กินมา) และแบบลิ้นมันนุ่มมาก ตุ๋นมาจนนุ่มสุด ๆ พอเนื้อชิ้นหนา ๆ กดแล้วมันนุ่ม ๆ มันก็เรียกได้ว่าเป็น texture ในฝันล่ะว่ามั้ยครับ? แล้วยิ่งมาประกอบกับน้ำซอสที่แบบไม่มะเขือเทศจ๋าไปแบบร้านส่วนใหญ่ที่ทำมา fail ๆ แต่เป็นซอสแบบรสชาติลงตัว และข้าวสวยร้อน ๆ แต่ละคำที่กินก็เลยแบบ อู้ว อ้า อร่อยดีแท้

สรุป มื้ออาหารไทยที่อาจจะดูเหมือนจัดหนักเพราะสั่งไปตั้ง 8 อย่างกับคน 3 คนแต่จริง ๆ แล้วเปล่าเลยครับ อาหารแต่ละจานปริมาณไม่ได้มากมายอะไร ก็แบบอิ่มแบบชิล ๆ กำลังดีพอหมดมื้อนี้ อืม ไม่รู้ทำไมเหมือนกันทำไมผมรู้สึกว่าสาขา CDC นี่ทำมาอร่อยน้อยกว่าสาขา Central World ก็ไม่ทราบครับ การรักษามาตรฐานของร้านอาจจะยังไม่ดีก็ได้ ใครเคยไปลองมาแล้ว 2 สาขาช่วย confirm หน่อยก็ดีนะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...