BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 22, 2012

Nihachi - Sukhumvit 31 Bangkok Review

Nihachi - Japanese Restaurant Soba & Udon Shop at Sukhumvit 31, Bangkok

นิฮาจิ ร้านอาหารญี่ปุ่น โซบะ อุด้ง สุขุมวิท 31 กรุงเทพ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Nihachi - Japanese Soba Restaurant on BUmRes.com (For more Pictures and Menu)



ร้าน Nihachi (ที่ไม่รู้แปล่ว่า 28 รึเปล่า) แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ผมจับพลัดจับผลูมากินก็ว่าได้ครับ เพราะช่วงหลัง ๆ นี่เริ่มหมดมุขกับร้านแถว ๆ พร้อมพงษ์แล้ว วันก่อนขับรถตามหาร้านที่น่าลอง ไป ๆ มา ๆ ก็มาเจอกับร้านที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน และมีป้ายตัวอักษรญี่ปุ่นว่าโซบะแปะอยู่ ความอยากกินโซบะมันเลย surge ขึ้นมาจนแทบจะเลี้ยวรถเข้าไปจอดแทบไม่ทันครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงกลาง ๆ ซอยสุขุมวิท 31 ติดกับร้าน Fat Fish และอยู่เกือบถึงสี่แยกเล็ก ๆ ในซอยที่จะเลี้ยวไปซอยสุขุมวิท 23 เล็กน้อยครับ ตัวร้านนั้นเหมือนจะเป็นบ้านแล้วเอามาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร บรรยากาศภายนอกค่อนข้างร่มรื่นย์ดีครับ ส่วนภายในร้าน ส่วน Indoor หรือห้องแอร์ก็จะมีทั้ง Counter Bar เล็ก ๆ และก็โต๊ะทั้งแบบนั่งแบบญี่ปุ่นหรือนั่งแบบฝรั่งครบครัน รวมถึงมี Al Fresco Dining ด้านนอกอีก 2-3 โต๊ะอีกด้วย คือเรียกได้ว่ามาร้านนี้นี่เลือกได้หมด อยากจะนั่งแบบไหน นั่งชิลคนเดียวที่บาร์, นั่งกินแบบสบาย ๆ ตามสไตล์ตะวันตก, นั่งบนพื้นเปลี่ยนบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น หรือว่านั่งรับลม สูบบุหรี่ด้านนอกร้าน

อาหารของร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าจะมีแค่ Soba และก็อะไรอีกไม่กี่อย่าง เนื่องจากว่ามันดูเป็นร้านเรียบง่าย ๆ แต่เปล่าครับ อาหารของร้านนี้มีให้เลือกเยอะกว่าที่คิดเยอะ มีถึง 12 หน้า มีตั้งแต่พวก กับแกล้มกินเล่น, Soba, Udon, Tempura, ของทอด, ของย่าง คือแบบเอาจริง ๆ ร้านนี้ก็ไม่น่าจะเรียกว่าร้าน Soba น่าจะเป็นร้าน Izakaya เน้น Soba น่าจะถูกต้องกว่า เมนูอาหารของร้านนี้สำหรับคนที่ไม่ค่อยรู้จักชื่ออาหารเป็นภาษาญี่ปุ่นก็อาจจะสั่งยากหน่อย เพราะมีแต่ภาษาอังกฤษทับศัพท์ และพอจะถามพนักงาน พนักงานก็ดันเป็นชาวพม่าที่ไม่รู้เรื่องอะไรอีก ยังดีที่ผมพอรู้จักอยู่บ้างก็เลยพอสั่งได้ แต่อย่างเพื่อนผมที่ไปด้วยกันนี่ไปไม่เป็นเลยครับ ต้องคอยถามผมตลอดว่าอะไรคืออะไร อ้อ ร้านนี้จุดเด่นอีกอย่างที่ผมคิดคือเรื่องราคาครับ อาหารแทบจะทุกอย่างอยู่ในช่วง 150 - 250 บาท และไม่มี Vat + Service Charge มาคิดให้เสียอารมณ์ อืม ก็เรียกได้ว่าถูกกว่าร้านในละแวกนี้หลาย ๆ ร้านเลยล่ะครับ







อาหารในมื้อนี้เริ่มต้นด้วย Nama Asahi - 90 บาท หรือเบียร์สด (คือเบียร์ถือเป็นอาหารสำหรับผมละกัน ฮ่าๆ) ร้าน Nihachi นี่แสดงถึงความใส่ใจต่อคุณภาพของอาหารดี เพราะจากแก้วเบียร์ที่แช่มาจนเย็นเฉียบ และการรินเบียร์ในอัตราส่วนฟองต่อน้ำที่พอเหมาะ ทำให้เบียร์แก้วนี้กลายเป็นเบียร์ที่กินแล้วสดชื่นมาก ๆ แก้วนึงเลยนั่งจิบเบียร์อยู่สักพัก อาหารจานแรกจริง ๆ ก็ถูกยกตามมาครับเป็น Kohada Suzuke - 180 บาท หรือ ปลาโคฮาดะไปชุบกับ, ไปดองกับน้ำส้มมานั่นเอง จานนี้ก็อารมณ์คล้าย ๆ Sashimi น่ะครับ เพราะปกติผมว่าปลา Kohada จะเสิร์ฟเป็น Sushi หรือ Sashimi ก็น่าจะมีไปหมัก ๆ น้ำส้มมาก่อนอยู่แล้วตามประสาปลาหนังเงินและกินทั้งหนัง รสชาติจานนี้ก็เปรี้ยวดีครับ เปรี้ยวสะใจ แต่ไม่ได้เปรี้ยวจี๊ด กินแล้วตื่นดีเหลือเกิน

อาหารอย่างที่ 2 เป็น Chuka Tsuke Tonmen  - 260 บาท จานนี้ค่อนข้างแปลกดีครับ ไม่เคยเห็นมาก่อน มันเหมือนเป็น Tsukemen ผสมกับ Soba คือทางร้านใช้เส้นราเมน ที่เรียว ๆ หน่อย เสิร์ฟคู่กันมากับน้ำซุปที่มีสาหร่าย กับเนื้อหมูชามใหญ่ ๆ แล้วก็เอาเส้นไปจุ่มกินเอา คือตัวภาชนะ และเส้นราเมนนั้นมันเหมือนกับโซบะมาก ส่วนที่ว่าเหมือนกับราเมนก็คือชามซุปที่มาแบบชามใหญ่เหมือน Tsukemen จริง ๆ จานนี้จริง ๆ เป็นของเพื่อนผม ผมไม่ได้กินเลยสักแฮะ แต่มันบอกผมว่า อร่อยมาก ชอบมาก ซด ๆ ๆ จนเกลี้ยงถ้วยเลย







อาหารอย่างที่ 3 เป็น Anago Tempura - 250 บาท เป็นปลาไหลน้ำเค็มที่มาแบบตัวใหญ่ดีครับ แบ่งกันกินได้ 2 คนสบาย ๆ ทางร้าน Nihachi ทำจานนี้มาได้ดีมากหรือเพราะว่าเจ้าอาหารประเภทเทมปุระนี่ถ้ากินร้อน ๆ หลังทำเสร็จสด ๆ ยังไงมันก็อร่อยหมด แต่จริง ๆ ก็ควรให้เครดิตฝีมือคนทำหน่อยก็ดีครับ เพราะแป้งนี่ทอดมาได้เนียน ไม่มีเป็นขุย ๆ แล้วก็กร๊อบ กรอบ กัดแต่ละคำรู้สึกดีมาก ร้าน Nihachi นี่จริง ๆ เค้ามีเมนูพวก Tempura ให้เลือกอีกเยอะนะครับ เยอะแบบตั้งตัวเองเป็น Tempura Bar ยังได้เลยด้วยซ้ำ ไว้คราวหน้าผมจะมาลองดูละกัน

ส่วนอาหารอย่างสุดท้ายนั้นเป็นอาหารจานหลักของผม กับ Niku Zaru Soba - 260 บาท หรือโซบะเย็นกับซุปเนื้อนั่นเอง จานนี้ก็มาเจ๋งดีครับ มีถ้วยน้ำจิ้มโซบะพร้อมวาซาบิและหอมซอย มาพร้อมกับถ้วยน้ำซุปเนื้อที่ใส่หอมใหญ่กับเนื้อมาเต็ม ๆ ถ้วย คือจริง ๆ ผมว่าทางร้านคงต้องการให้จิ้มเส้นโซบะกับน้ำจิ้มโซบะ แต่ผมลองจิ้มมันทั้ง 2 แบบเลยก็อร่อยไปคนละแบบ และอร่อยทั้งคู่ ส่วนตัวเส้นโซบะก็ทำมาได้ดีมากครับ ไม่รู้จะบรรยายยังไง เอาเป็นว่าสูด ซวบหาย ๆ แปบเดียวหมดละกัน






สรุป ร้าน Nahachi - สุขุมวิท 31 นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่ผมรู้สึกโชคดีที่ได้หลุดเข้ามากินนะครับ ตัวร้านเงียบสงบบรรยากาศดี ตลอดเวลาที่กินนี่ชิลมาก ๆ , อาหารก็ราคาไม่แพงและมีให้เลือกเยอะเกินกว่าจะเป็นร้านโซบะ เสียดายอย่างตรงที่พนักงาน ดั๊น เป็นชาวพม่าที่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไร ก็เลยสั่งอาหารกันไม่มันส์นัก แต่ร้านนี้ก็คุ้มค่าที่น่าจะไปลองซ้ำนะ (สำหรับผม)



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...