BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 22, 2012

Man Ho JW Marriott Bangkok Review

Man Ho - Chinese Restaurant at JW Marriott Hotel Bangkok

แมน โฮ ร้านอาหารจีน เจดับบลิว เมริออท เพลินจิต ติ่มซำ บุฟเฟ่ต์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   3.5/5

Man Ho - Chinese Restaurant on BumRes.com



ร้าน Man Ho แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมเคยติดอกตกใจจากบุฟเฟ่ต์ติ่มซำเมื่อสัก ปีสองปีก่อนที่มากินแล้ว ตอนนั้นปฏิญานตนไว้ว่าจะต้องลองมากิน a la carte มื้อเย็นของที่นี่ให้ได้ เพราะอยากรู้ว่าจะดีเหมือนกับมื้อเที่ยงที่แบบติ่มซำหลากหลาย, รสชาติดีแทบจะทุกอย่างรวมถึงของหวานก็เทพด้วยมั้ย (รีวิวบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ) เท่าที่คุยกับพนักงานที่ดูแลโต๊ะผมในวันนี้ (ดูแลดีมาก) ก็ได้ความว่าบุฟเฟ่ต์ติ่มซำนั้นจะขายดีมาก คนแน่นแทบจะทุกวันโดยเฉพาะเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขตฤกษ์นี่แบบเรียกได้ว่าวุ่นจนแทบจะโงหัวไม่ขึ้นเลย แต่กับมื้อเย็นแบบ a la carte นั้นลูกค้าจะเบาบางกว่าหน่อย แต่ก็ไม่ถึงกับเงียบกริบ อย่างวันที่ผมไปก็มีนั่งกันอยู่ประมาณสิบโต๊ะได้ ในร้านอาหารจีนขนาดใหญ่หรูหรา แห่งนี้ อ้อ ที่นี่เค้ามีห้องส่วนตัวเยอะมากครับ และก็จะตั้งชื่อตามอัญมณีต่าง ๆ (รู้สึกจะมี 8 ห้อง) เหมาะแก่การมาเลี้ยงรับรองธุรกิจ หรือมากินเลี้ยงเนื่องในโอกาสพิเศษได้อย่างลงตัว

อาหารแบบ a la carte ของห้องอาหาร Man Ho แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารสไตล์ Cantonese หรือสไตล์ฮ่องกง ที่บ้านเรานั้นให้ความนิยมน้อยกว่าแบบแต้จิ๋วเล็กน้อย (แต่ห้องอาหารจีนส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นอาหารแนวนี้กัน) อาหารมีให้เลือกมากมายครบครัน ราคาก็มาตรฐานโรงแรมที่ตั้งมาไว้เพื่อลดราคาอยู่แล้ว อย่างวันที่ผมไปทางร้านก็มีโปรโมชั่นร่วมกับบัตรมากมายไม่ว่าจะของกรุงศรีที่ลด 25% ของ SCB ที่ลด 20% ยังไม่รวมที่บัตร Marriott Gold ที่ลดตามจำนวนของแขกที่มากินสูงสุด 50% นอกจากอาหารแบบ basic ๆ พวก BBQ, appetizer แล้ว ร้านนี้ก็ไม่พลาดที่จะมีพวก Live seafood เด็ด ๆ ไว้คอยบริการลูกค้ากระเป๋าหนัก ซึ่งเท่าที่ดูตัว live seafood ของที่นี่ยังไม่ค่อยเด่นนัก ยังมีให้เลือกไม่ค่อยหลากหลาย ไม่ค่อยมีสัตว์ Exotic  ๆ สักเท่าไร เมื่อเทียบกับร้านอาหารจีนหรู ๆ ในระดับเดียวกัน แต่อย่างพวก กุ้งมังกร, ปลาเก๋า, ปลาหิมะ หรืออะไรที่เป็นพิมพ์นิยมก็มีให้เลือกกินได้ตามอัธยาศัย

อาหารในมื้อนี้เริ่มต้นด้วย แมงกะพรุนและไก่แช่เหล้า (Earth and Sea - Chilled jelly fish and drunken chicken - 400 บาท) สองอย่างนี้ รสชาติและหน้าตาค่อนข้างมาตรฐานครับ เคยกินที่ดี ๆ กว่านี้มาเยอะ ไก่ยังไม่ฉ่ำ, ไม่นุ่ม และรสชาติยังไม่เทพพอ ส่วนแมงกะพรุนก็แบบมันไม่หนึบ ๆ ดึ๋ง ๆ เท่าที่ควร คือเหมือนตัววัตถุดิบยังไม่ค่อยดี หรือการปรุงยังไม่ขั้นก็ไม่ทราบครับ 2 อย่างนี้








อย่างที่ 2 เป็น ออฟเดิร์ฟบาร์บีคิว (เป็ดย่างแคนตัน, หมูแดงอบน้ำผึ้ง) (Assorted BBQ Combination Platter - Cantonese BBQ duck and Char Siu pork - 350 บาท) จานนี้รสชาติถือว่าทำได้ดีมากครับ โดยเฉพาะตัวหมูแดง หรือหมูบาร์บีคิว ที่แบบน่าจะเข้าใกล้คำว่า Perfect ได้อย่างไม่ยากเย็น ส่วนตัวเป็ดย่างก็ทำได้ดี แต่ร้านเป็ดย่างเทพ ๆ ในบ้านเราหลายร้านก็ยังคงทำได้ดีกว่า เช่น แมนดาริน เป็ดย่าง - ทองหล่อ หรือ Crystal Jade Kitchen อะไรแบบนี้

อาหารอย่างที่ 3 เป็น ซุปเสฉวนซีฟู้ด (Man Ho Hot and Sour Lobster soup - Szechwan Style with wood fungus, bamboo shoots and bean curd - 300 บาท) ซึ่งมาเป็นถ้วยเล็ก ๆ สำหรับกินคนเดียว แต่พวกผมก็เอามาแบ่งกินกัน 3 คน จานนี้ รสชาติมันแหม่ง ๆ ครับ คือเหมือนมันจะเสฉวนก็ไม่ใช่ จะแต้จิ๋วก็ไม่เชิง รสชาติมันมาแบบไม่สุดทั้ง 2 ด้าน ไม่ว่าจะความเผ็ดตามสไตล์เสฉวน ที่แบบ ไม่ค่อยเผ็ดเลย หรือว่าความหอม ความอร่อยสไตล์เครื่องยาจีนแบบแต้จิ๋ว มันก็ไม่ใช่อีก ถ้วยนี้ ดีครับที่มีน้อย ไม่งั้นคงกินกันเหลือล่ะ






อาหารอย่างที่ 4 เป็น ผัดคะน้าฮ่องกงซอสเอ็กซ์โอ (Wok-fried Hong Kong kale with X.O. sauce - 350 บาท) จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกก็รู้แล้วว่ามันไม่ใช่ คะน้าฮ่องกงจริง ๆ เพราะก้านมันเล็กกว่าแบบครึ่งต่อครึ่งเลย น่าจะเป็นคะน้าไทยกลายพันธุ์ หรือไม่ก็คะน้าฮ่องกงที่ปลูกในไทยมากกว่า ยังดีที่ได้ความนุ่มตามสไตล์คะน้าฮ่องกง แต่ความกรอบนอก นุ่มใน นั้นยังไม่ใช่เลย ส่วนรสชาติการผัด ก็มาแบบ X.O. ๆ ดีครับ เผ็ดนิด ๆ หวานหน่อย ๆ ก็เป็นสไตล์ที่ไม่ค่อยได้กินเท่าไรในผัดผักบ้านเรา

อาหารอย่างที่ 5 เป็น ข้าวผัดพิเศษมานโฮ (Man Ho's Signature fried rice - Shrimps, crab meat, Yunan ham and egg - 350 บาท) จานนี้หน้าตาดูน่ากินมาก เป็นสไตล์ข้าวผัดผู้ดี๊ ผู้ดีอะไรแบบนั้น แต่พอกินแล้วมันกลายเป็นข้าวผัดกรรมกรแทนก็คงไม่ผิดนัก เพราะว่าข้าวมันมาแบบเละ ๆ แห้งไม่สุด แอบมีเปียก ๆ หน่อย ไม่ใช่ข้าวแห้ง ๆ ตามสไตล์ข้าวผัดชั้นดี ส่วนตัวเนื้อปู ก็ไม่เข้าใจว่าจะวางแหมะ ๆ มาด้านบน แบบเย็น ๆ แห้ง ๆ ไม่สดทำไม แทนที่จะเอาไปผัดด้วยกัน มันก็น่าจะทำให้เนื้อปูได้ซอส, ได้ความร้อนมา และน่าจะอร่อยขึ้น จานนี้ไม่ค่อยผ่านเท่าไรครับ แต่ก็พอเป็นข้าวผัดที่เอาไว้กินกับน้ำซีอิ๊วของจานถัดไปได้






อาหารคาวอย่างสุดท้ายเป็น ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว (Cantonese style steamed snow fish in light soy sauce - 700 baht 200 g) น้ำหนัก 2 ขีด สำหรับจานนี้แล้ว ผมว่าเป็นจานที่อร่อยที่สุดในมื้อเลย น้ำซีอิ๊วรสชาติอร่อยมาก เค็ม ๆ กลมกล่อม มากับคื่นช่ายที่แบบซอยมาละเอียด ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ และก็เนื้อปลาหิมะที่แบบนุ่ม แต่ไม่แตกร่วน และเนื้อขาวเนียนน่ากินสุด ๆ จานนี้ อร่อยจริง ๆ อร่อยจนเป็นจานที่ช่วยทำให้กินข้าวผัดหมดลงได้จากน้ำซีอิ๊วที่มากับเนื้อปลาเลยล่ะครับ

มื้อนี้ปิดท้ายด้วยของหวานอีก 2 อย่าง อย่างแรกเป็น มะม่วงพุดดิ้งราดนมสด (Sweetened mango pudding topped with fresh milk - 150 บาท) คือ ผมจำได้ว่าของหวานของร้านนี้ตอนกินบุฟเฟ่ต์นี่เทพมาก แม้ว่าจะกินของคาวกันไปจนอิ่มพอประมาณแล้ว แต่ก็แบบมานึกออกตอนหลังก็เลยสั่งกันไปเพิ่ม ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริง ๆ ครับ น่าจะเป็นพุดดิ้งมะม่วงที่อร่อยที่สุด (หรือเอาจริง ๆ คือของหวานสไตล์อาหารจีนที่อร่อยที่สุด) ในช่วงหลายเดือนมานี่ที่ผมกินมาเลย พุดดิ้งเนื้อเนียน มากับเนื้อมะม่วงหวาน ๆ กินแต่ละคำนี่แบบเคลิ้ม ๆ ล่องลอย ๆ ไปเลย







ของหวานอีกอย่างนั้นเป็น สาคูแคนตาลูป (Sago in cantaloupe syrup and fresh coconut milk - 150 บาท) จานนี้ก็อร่อยเช่นครับ มาแบบเย็นเจี๊ยบชื่นใจ, สาคูไม่ติดกันเป็นก้อนและ เหนียว ๆ เด้ง ๆ อร่อยดี ตัวแคนตาลูปก็มาแบบเย็นเจีียบ ๆ สด ๆ นุ่ม ๆ หวาน ๆ และตัวน้ำก็รสชาติดีผสานทุกอย่างเข้าด้วยกัน

สรุป มื้อเย็นที่ร้าน Man Ho - JW Marriott นี่ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าที่ควรกับอาหารคาวของเค้าครับ รสชาติมันแบบบ้าน ๆ ไป ร้านอาหารจีนทั้งเหลาหรือไม่เหลาระดับกลาง ๆ ก็ทำรสชาติออกมาได้ประมาณนี้ จะมียกเว้นก็แต่ตัว ปลาหิมะ กับของหวานของร้านนี้ ที่แบบมันเทพจริงอะไรจริง แค่ 3 อย่างนี้ก็เพียงพอที่ผมจะเพิ่มคะแนนความอร่อยให้ขึ้นมาถึง 4 ได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ แต่นอกเหนือจากเรื่องอาหารแล้ว การบริการและบรรยากาศของที่นี่ก็ Top notch สมกับเป็นร้านในโรงแรม 5 ดาวจริง ๆ ใครอยากจะพาแขกมาเลี้ยง, มาจัดปาร์ตี้ ร้านนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...