BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, December 13, 2012

Krua Nai Baan Lungsuan Bangkok Review

ครัวในบ้าน ร้านอาหารไทย อาหารจีน หลังสวน 

Krua Nai Baan (Home Kitchen) Thai - Chinese Restaurant at Lungsuan Bangkok




Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4.5/5

Krua Nai Baan - Chinese Restaurant on BumRes.com (For menu and more pictures)



บนซอยหลังสวน ซอยที่น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง Gourmet Street ประจำเมืองกรุงเทพฟ้าอมรของเรา ซอยที่สองข้างทางระรานตาไปด้วยร้านอาหารมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านอาหารต่างชาติราคาแพง ก็ยังมีร้านอาหารอยู่ 2 ร้าน (เท่าที่ผมรู้จัก) ที่เป็นร้านอาหารที่ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไรนัก ร้านแรกคือร้าน ง่วนหลี หลังสวน ร้านข้าวต้มโต้รุ่งและอาหารจีนที่เปิดเคียงคู่กับซอนหลังสวนแห่งนี้น่าจะอย่างต่ำ ๆ ก็ 30 ปีแล้ว ส่วนอีกร้านนึงก็เป็นร้านที่เปิดมานาน ผมรู้จักมานานแล้วแต่เพิ่งจะได้มากินนั่นก็คือร้าน ครัวในบ้าน ในรีวิวฉบับนี้นั่นเอง

ร้านนี้ชื่อร้านอาจจะฟังดูแล้วน่าจะเป็นอาหารไทย แต่จริง ๆ แล้วร้านนี้ขายอาหารจีนเป็นหลัก ตัวร้านแบ่งออกเป็น 2 ส่วนเป็นบ้านสองหลังเอามาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าแต่ละฝั่งต่างกันตรงไหน แต่ที่รู้แน่ ๆ คือ แม้ว่าร้านจะชื่อ ครัวในบ้าน แต่ทำไมผมเห็นครัวมาตั้งอยู่นอกบ้านก็ไม่รู้ และครัวก็ดูไม่ค่อย Hygienic สักเท่าไรเหมือนครัวบ้าน ๆ ตามประสาร้านริมทางทั่ว ๆ ไปอะไรแบบนั้นเลย แต่แม้ว่าจะมีสิ่งที่ดูไม่ค่อยถุกสุขลักษณะเท่าไรแบบนี้ ลูกค้าชาวต่างชาติที่น่าจะ concern เรื่องนี้ก็หาได้ concern ไม่ เพราะจากที่นั่ง ๆ กินอยู่ที่ร้านเกือบ ๆ 2 ชั่วโมง ลูกค้าของร้านนี้สัก 50% เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ หัวทองบ้าง หัวดำบ้าง ก็ว่าได้ และแต่ละคนพูดไทยกันไม่ได้แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับทางร้านเพราะพนักงานพอจะพูดภาษาอังกฤษงู ๆ ปลา ๆ ได้







อาหารของทางร้านครัวในบ้านนี้มีให้เลือกเยอะมาก ๆ ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารจีนแบบเป็นกับข้าว มีอาหารจีนที่เป็นอาหารจานเดียว, จานด่วน อีกเล็กน้อย อ้อ และนอกจากอาหารหนัก ๆ แล้วร้านนี้ก็มีติ่มซำไว้บริการด้วย ซึ่งติ่มซำของร้านนี้จะพิเศษหน่อยคือเสิร์ฟทั้งวันมากี่โมงก็สั่งได้ และร้านก็ค่อนข้างปิดดึกคือปิดเที่ยงคืน ซึ่งถ้านึกอยากจะกินติ่มซำมื้อเย็นในละแวกหลังสวนแบบนี้ ก็คงไม่มีร้านอื่นอีกแล้วที่จะหากินได้นอกจากร้านนี้ (ล่ะมั้ง?) อาหารของร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าตอนแรกที่คิดเอาไว้ มันน่าจะแพงเพราะแบบอยู่ในย่าน prime ขนาดนี้ แต่ที่ไหนได้ครับ อาหารส่วนใหญ่อยู่ในราคาหลักสิบ อาหารบางอย่างถูกกว่าที่คิด ถูกกว่าที่ควรจะเป็นด้วยซ้ำ เช่น โกยซีหมี่ - 40 บาท เป็นต้น






มื้อนี้เนื่องจากอาหารราคาถูกและมีอาหารให้เลือกเยอะแยะมากมายเหลือเกิน แม้ว่าพวกผมจะไปกันแค่ 3 คน แต่ก็สั่งปริมาณอาหารเหมือนจะกินกันสัก 5 คนมาซะอย่างนั้น อาหารส่วนใหญ่ บอกตรง ๆ ว่าก็ไม่ได้มีอะไรติดใจเป็นพิเศษ อาหารทุกอย่างรสชาติกลาง ๆ มีค่อนไปทางอร่อยบ้าง ค่อนไปทางไม่อร่อยบ้าง แต่ไม่มีจานไหนที่จะหลุดค่า SD ที่ว่านี่เลย แต่มีอะไรประเภทติ่มซำของทางร้านนี่แหละครับ ที่ผมคิดว่าอร่อยแบบ อร่อยโดดเด่นกว่าอาหารประเภทกับข้าวจานอื่น ๆ เลย คือตอนแรก ๆ พวกผมก็สั่งกันแต่กับข้าวมากินนี่แหละแล้วก็มีติ่มซำแซม ๆ เล็กน้อย ไป ๆ มา ๆ ตอนหลังสั่งแต่ติ่มซำ ไม่สั่งกับข้าวแทน (แต่ก็สั่งได้ไม่เยอะเพราะเริ่มอิ่มแล้ว) แล้วแบบอย่างลูกชิ้นปลาที่ทางร้านทำเองและโฆษณาว่า "ไม่กิน เสียชาติเกิด" ผมกินแล้วมันก็งั้น ๆ ลูกชิ้นปลาตามร้านก๋วยเตี๋ยวบางร้านยังอร่อยกว่าอย่างชัดเจนเลย -_-'

สรุป ร้านครัวในบ้าน - หลังสวน นี่สำหรับผมแล้วก็มีดีแค่เรื่องทำเลของทางร้านที่แบบเดินทางสะดวก, มีที่จอดรถ เหมาะกับทั้งลูกค้าไทยและเทศ, อาหารของทางร้านที่มีให้เลือกเยอะและราคาไม่แพง แต่ถ้าแบบอยากจะมากินอาหารแบบกินแล้วกลับบ้านไปแบบประทับใจ ร้านนี้ผมว่าไม่ตอบโจทย์ที่ว่าสักเท่าไรนัก









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...