BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 22, 2012

โกบู้รสซิ่ง มีนบุรี ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

โกบู้รสซิ่ง สาขา 3 มีนบุรี ร้านก๋วยเตี๋ยว , มื้อดึก, รามคำแหง

Go Boo Rod Sing - Minburi, Bangkok - Thai Noodles Shop, Late Meal




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  3/5
Value   4/5

โกบู้รสซิ่ง - ร้านก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com



รีวิวฉบับนี้จริง ๆ ก็เขียนหลังจากที่เพิ่งจะเดินทางกลับจากกระบี่ครับ ตอนก่อนจะบินกลับมากินข้าวไปนิดหน่อย พอมาถึงกรุงเทพ กว่าจะไปถึงแถว ๆ บ้านก็ 4-5 ทุ่มล่ะ ก็เลยชวนเพื่อนที่บ้านอยู่ใกล้ ๆ กันให้พามากินร้านโกบู้รสซิ่ง - ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำพริกเผาใส่ไข่ ชื่อดังแห่งนี้กันสักหน่อย ร้านนี้จริง ๆ ผมรู้จักมานานล่ะ อย่างต่ำ ๆ ก็สัก 5 ปี ตั้งแต่สมัยที่ยังมีอยู่แค่สาขาเดียวตรงบริเวณคลองจั่น, Happyland อะไรนั่น (ซึ่งผมเองก็ไม่เคยไป) แต่เนื่องด้วยทำเลของร้านและเวลาปิดเปิดของร้านที่มันเหมาะต่อการมากินมื้อดึกหลังไปเที่ยวมา หลังไปกินเหล้ามาอะไรแบบนั้นมากกว่า ก็เลยไม่ได้ไปซะที และกับสาขาที่ 3 ของทางร้านที่ตั้งอยู่บริเวณแถว ๆ ปากซอยรามคำแหง 190/1 แห่งนี้ ก็เป็นทำเลที่เรียกได้ว่าไกลปืนเที่ยงอีกพอสมควรเหมือนกัน ถ้าบ้านไม่ได้อยู่แถวนี้, ถ้าไม่ได้ขับผ่านแถวนี้ ก็คงยากที่คนจะถ่อกันมากิน (รึเปล่า?) ส่วนร้านสาขา 2 นั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอยู่ที่ไหน รวมถึงตอนนี้ก็ไม่รู้แล้วว่ามีสาขาเพิ่มไปถึงสาขาไหน ใครรู้ก็ช่วยบอกกันหน่อยนะครับ

ร้านนี้จากคำพ่วงหลังชื่อร้านว่า ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำพริกเผาใส่ไข่ ผมเดาว่าแทบทุกคนที่มาร้านนี้ก็คงสั่งเจ้าเมนูนี้กันหมด รวมถึงผมและเพื่อนอีก 2 คนในมื้อนี้ด้วย โดยก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้จริง ๆ ก็มีอย่างอื่นให้เลือกด้วยเช่น เย็นตาโฟ ไรงี้ แต่ก็ตามที่ว่าครับ ทุกคนก็คงสั่งแต่ต้มยำกัน มื้อนี้ก็มีทั้งหมด 3 ชามเป็นบะหมี่น้ำของผม และก็เส้นเล็กแห้งของเพื่อนผมอีก 2 ชาม ตัวบะหมี่น้ำของผม หน้าตาตอนยกมานี่มัน.. น่ากินมากครับ ไข่มาแบบลวกแค่ให้พาเป็นรูปทรงขึ้นมาแค่นั้น ยังไม่เฉียดเข้าใกล้กับการสะกดคำว่า "สุก" เลย และก็มาแบบ 2 ฟอง ขาวเนียน ๆ น่ากิน และก็ตัวน้ำต้มยำก็มาแบบแดงเถือก แอบน่ากลัวเล็กน้อย และโรย ๆ ตัวหมูสับกับผักชีสับมาอีกเล็กน้อย คือเห็นแว่บแรกนี่เจ้าก๋วยเตี๋ยวชามนี้เป็นก๋วยเตี๋ยวที่หน้าตาไม่เหมือนที่ไหน ๆ ที่เคยกินมาเลย แต่ก็เป็นหน้าตาที่แบบน่ากินมาก ๆ ว่าแล้วก็ลงมือละเลงไข่ลวกเข้าด้วยกันกับน้ำ แล้วก็กิน ๆ ครับ (ไม่รู้จริง ๆ ต้องไม่ละเลงไข่รึเปล่า แต่เห็นเพื่อนผม 2 คนเค้าทำกันแบบนี้กัน) รสชาตินั้นยอดเยี่ยมมากครับ อร่อย เผ็ด ๆ เหมือนไข่จะไปช่วยเพิ่มความหอม, ความมันของน้ำซุปเข้าไปอีก คือแบบจริง ๆ ผมไม่กะกินด้วยซ้ำกับมื้อนี้ แต่แบบเห็นเสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย ของร้านนี้ไว้เยอะก็เลยมา สุดท้าย คือผมคงจะต้องมากินอีกเรื่อย ๆ ครับเพราะมันอร่อยจริง ๆ










ร้าน โกบู้รสซึ่ง สาขา 3 มีนบุรี แห่งนี้ อาจจะทำเลไม่ค่อยดีนัก แต่ใครที่ยังไม่เคยกิน ผมอยากจะให้มาลองดูกันหน่อยครับ ตัวผมเองก็ติดใจไปแล้ว พวกเพื่อน ๆ ผมที่บ้านอยู่แถวนี้ก็กินกันมานานหลายปีไม่รู้เบื่อ มันก็เป็นเครื่องการันตีถึงความอร่อยได้ในระดับนึงว่ามั้ยครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...