BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 2, 2012

Hamburg Inn No. 2 Iowa City Review

Hamburg Inn No. 2 - Hamburger and American Restaurant Iowa City, Iowa Review




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   4/5



จริง ๆ ตอนแรกก่อนจะมาที่อเมริกานี่ผมคิดเอาไว้ว่า ร้านเบอร์เกอร์แบบ Local ๆ ที่อเมริกานี่จะต้องมีเยอะแยะมากมายแน่ ๆ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ หลังจากที่ตะลอนไปมา 3 เมือง กลับกลายเป็นว่าร้าน Burger แบบ Local นั้นกลับมีน้อยกว่าที่คิดซะอีก เผลอ ๆ น้อยกว่าอาหารประเภทอื่น ๆ ซะด้วยซ้ำ ไม่รู้ว่าสาเหตุที่ร้านแบบ Local ๆ มีน้อยเพราะว่าร้าน Burger แบบ franchise ของที่อเมริกานี่เค้ามีเยอะแยะมากมายรึเปล่า ก็เลยทำให้ร้านแบบบ้าน ๆ เกิดยาก หรือไม่ก็โดนฆ่าตายไปหมดแล้ว เพราะอย่างที่ Iowa City เอง ร้านเบอร์เกอร์แบบเฉพาะทางแบบบ้าน ๆ ผมก็รู้สึกว่าจะมีแค่ร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้แค่ร้านเดียวกับร้านที่มีนามว่า Hamburg Inn No. 2





ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่ตั้งอยู่ในโซน downtown และเป็นร้านเก่าแก่คู่บ้านคู่เมือง Iowa City มาร่วม ๆ 30 ปีแล้ว สาเหตุที่ร้านมีคำว่า No.2 ต่อท้ายก็เพราะว่าร้านมีการย้ายทำเลจากที่เก่ามายังที่ปัจจุบันแห่งนี้ก็แค่นั้น ร้านนี้แม้ว่าชื่อร้านจะตั้งชื่อแบบว่าเน้น Burger จ๋าขนาดนี้แต่เอาจริง ๆ เมนูอาหารของร้านนี้เค้ามีเยอะกว่าที่คิดครับ มีครบหมดทุกรูปแบบของอาหารอเมริกันแบบบ้าน ๆ ที่ควรจะมี ไม่ว่าจะ อาหารเช้า, American Breakfast, สลัด, เบอร์เกอร์ หรืออาหารจานใหญ่แบบมื้อเย็น สาเหตุที่ร้านนี้เค้ามีอาหารเยอะหลากหลายรูปแบบขนาดนี้ก็เพราะว่าเค้าเปิดทำการตั้งแต่ 7 โมงเช้ายันห้าทุ่มครับ! และก็ร้านนี้ค่อนข้างเป็นร้านดังของเมืองก็ว่าได้ เพราะว่าผมขับรถผ่าน ไม่ว่าจะตอนเที่ยง หรือตอนเย็น ก็มักจะเห็นลูกค้าเนืองแน่นอยู่ร่ำไปทุกที อย่างวันที่ผมไปเป็นตอนเที่ยงวันธรรมดา ก็ลูกค้าเยอะเต็มร้านอีกเช่นกัน





จริง ๆ อาหารในมื้อนี้ก็ไม่มีอะไรให้รีวิวมากสักเท่าไรครับ สั่งไปแค่ 2 อย่างเท่านั้น อาหารของผมเป็น Patty Melt Burger (Our 7 oz patty with grilled onions, pickles, Swiss and American cheese on grilled marble rye) - 8.29$ เจ้าเบอร์เกอร์จานนี้พอเห็นตอนยกมาแล้วก็แอบงงครับ เพราะหน้าตามันดูเหมือนเป็นแซนด์วิชมากกว่าจะเป็นเบอร์เกอร์ ไม่ว่าจะตัวรูปร่างและตัวสีของ bun และการเสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวรายทอดแบบนี้ จะมีที่บ่งชี้ถึงความเป็นเบอร์เกอร์ก็คือตัว Patty อ่ะครับ ที่มาแบบชิ้นหนา ๆ อวบ ๆ อูม ๆ น่ากินดี ตัวรสชาติบอกตรง ๆ ว่าแปลกดีครับ เพราะแบบตัว bun นี่มันมาแบบแห้ง ๆ บาง ๆ กรอบ ๆ ต่างจากเบอร์เกอร์ที่ทุกทีที่กินจะเป็นแบบ อวบ ๆ นุ่ม ๆ ซึ่งเจ้าความแห้ง บาง กรอบ นี่พอกินรวมกันกับตัว patty ที่หนา ๆ นุ่ม ๆ ฉ่ำ ๆ แล้ว มันก็อร่อยดีครับ ซึ่งจะว่าไปการเสิร์ฟเบอร์เกอร์แบบนี้อาจจะดีกว่าก็ได้นะ กัดได้ง่าย ๆ ไม่ต้องมานั่งบีบเบอร์เกอร์ ให้ลำบากแต่อย่างใด อ้อ ตัวข้าวรายทอดที่เสิร์ฟมาด้วยก็อร่อยดีครับ ให้อีกฟีลนึงต่างจากการกิน burger กับ chips มากเลย

ส่วนอาหารของแฟนผมก็เป็น 2 Eggs with hash browns and French toast - 4.08$ อาหารเช้าแบบง่าย ๆ ที่คุณเธอมักจะสั่งเป็นประจำ รสชาติก็โอเคได้มาตรฐานร้านอาหาร ทำดีกว่าเราทำเองอยู่เล็กน้อยครับ แน่นอน แฟนผมกินเรียบไม่เหลือหรอเลย






สรุป ร้าน Hamburg Inn นี่ก็เป็นร้านที่ดีร้านนึงล่ะครับ อาหารรสชาติดี ราคาไม่แพง แม้ว่ารสชาติจะไม่ได้เลอเลิศประเสริฐศรี แต่ท่ามกลางร้านเบอร์เกอร์แบบ Franchise ร่วม ๆ 10 ร้านในเมือง การมีร้าน Local ไว้เปลี่ยนบรรยากาศ, ไว้กินวัตถุดิบแบบท้องถิ่นร้านนึงในเมือง ก็เป็นอะไรที่คน Iowa City เค้าคงภูมิใจล่ะครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...