BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, December 22, 2012

Ku La Kasai Restaurant Krabi Review

กุลากาสัย ร้านอาหารไทย อาหารใต้ อาหารทะเล อำเภอเมือง กระบี่

Ku La Kasai Restaurant - Thai Local Restuarant at Krabi, Thailand




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4/5

กุลากาสัย - ร้านอาหารทะเล on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านชื่อแปลกนามว่า กุลากาสัย ร้านนี้ ก็เป็นร้านลำดับสุดท้ายในทริป "BumRes สัญจร ภาค ตะลุยกินกระบี่" แล้วล่ะครับ ร้านนี้เนื่องจากว่ามีคนไปกินกันแค่ 4 คนอีก 4 คนในทริปนั้น "อึน" จากการจัดหนักเมื่อคืนอยู่อาหารในมื้อนี้ก็เลยค่อนข้างน้อยและเป็นอาหารเบา ๆ เล็กน้อยครับ ร้านนี้ก็เป็นอีกร้านที่เพื่อนชาวกระบี่คนท้องถิ่นเป็นคนพามา ตำแหน่งร้านผมก็ไม่รู้อีกล่ะว่าอยู่ตรงไหน รู้แค่ว่าอยู่ใกล้ ๆ กับสนามบินกระบี่ ขับรถมาไม่เกิน 5 นาทีก็ถึงแล้ว อ้อ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่เพื่อนที่เป็นคนจัดทัวร์มากระบี่ list ไว้เป็นร้านแรกเลยว่าควรต้องมา (แต่ไป ๆ มา ๆ คนจัดทัวร์ไม่ได้มาเองซะงั้น ฮ่า ๆ)

ร้านกุลากาสัย นี่ก็เป็นเป็นร้านแบบสไตล์เรียกว่าไรดี สไตล์แบบร้านอาหารไทยริมคลองละกัน ที่แบบจะสร้างเป็นโป๊ะ ๆ , เป็นศาลา ๆ ขึ้นมาบนน้ำ แล้วก็ให้ลูกค้าไปนั่งกินกันตรงนั้น ร้านแบบนี้พบเจอได้ตามแถว ๆ ร้านริมแม่น้ำรอบนอกกรุงเทพได้ทั่ว ๆ ไป ซึ่งก็บรรยากาศดีพอประมาณครับ ยุงไม่ค่อยมี อากาศชิล ๆ แล้วก็มีปลามาคอยกินอาหารด้วย



อาหารของทางร้านนี้ก็สมกับเป็นร้านอาหารในจังหวัดกระบี่ล่ะครับ คือจะเน้นอาหารทะเล แบบใต้ ๆ บ้าง แบบกลาง ๆ บ้าง แต่หลัก ๆ ก็คืออาหารทะเลจริง ๆ (สรุปคือ ทริปนี้ ผมกินอาหารทะเลทุกมื้อเลยมั้งเนี่ย) ร้านนี้แปลกอย่างตรงที่เมนูของร้านไม่มีราคาบอกเลยสักอย่างเดียว ซึ่งไม่รู้ทำไมถึงทำแบบนี้ เกิดมาก็เพิ่งเคยเจอร้านที่ไม่ลงราคาอาหารในเมนู นี่ถ้าเพื่อนคนกระบี่ผมไม่พามา ผมคงจะไม่ค่อยกล้าสั่งสักเท่าไร แต่มันบอกว่าร้านนี้ราคาไม่แพง ก็เลยสั่ง ๆ ไปไม่มีปัญหาครับ

อาหารอย่างแรกเป็น หอยชักตีนลวก (Steamed Local Seawater Snail) 150 บาท คือเจ้าหอยชนิดนี้เนี่ย ตอนก่อนมา ทุกคนในทริปนี่เรียกร้องจะกิน ๆ กันให้ได้ และกลายเป็นว่าไป ๆ มา ๆ พวกผมได้กินเจ้าหอยชนิดนี้แทบจะทุกมื้อเลย แต่แม้ว่าจะกินกันบ่อยขนาดนี้ พวกผมก็ไม่เคยเบื่อเจ้าหอยชนิดนี้เลย กับมื้อสุดท้าย จานสุดท้ายนี่ก็เช่นกัน ยังคงนั่งจิ้มและม้วนเอาเนื้อหอยออกมากันอย่างสนุกสนาน







อาหารอย่างที่ 2 เป็น หอยนางรม (Fresh Oyster) 4 ตัว ตัวละ 55 บาท ตอนก่อนสั่งก็ถามพนักงานนะว่าหอยตัวใหญ่รึเปล่า ก็ได้รับคำตอบอันหนักแน่นว่า "ใหญ่ครับ" แต่ไป ๆ มา ๆ หอยนางรมที่ได้ มันเป็นขนาดกลาง ๆ ซะมากกว่า ขนาดที่แบบพบเจอได้ตามร้าน Seafood ทั่วไป ไม่ใช่ในร้าน Seafood ชั้นดีอ่ะครับ ซึ่งหลัง ๆ นี่ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน สั่งทีไรก็จะได้แต่ Size ประมาณนี้ไม่ค่อยได้ Size big ๆ เลย แต่แม้ว่าเจ้าหอยนี่จะไม่ใหญ่ แต่ได้เรื่องความสดครับ หอยสด เนื้อนุ่ม หอมน้ำทะเลดีครับ

อย่างที่ 3 เป็น หัวปลาต้มเผือก (Roasted Bass Fish's Head with Taro) 180 บาท ถ้วยนี้ หน้าตาและรสชาติมันไม่ค่อยเหมือนกับหัวปลาต้มเผือกแบบจีน ๆ ที่ผมเคยกินมาซักเท่าไรเลย มันออกแนวเป็นอาหารไทยจริง ๆ ซึ่งมันก็แปลกดี ผมไม่คิดว่าจะมีคนทำหัวปลาต้มเผือกให้มันออกมาเป็นแนวไทย ๆ ได้ คือตัวน้ำแกงมันจะไม่ได้แบบ พริกไทยเยอะ ๆ สมุนไพรเยอะ ๆ แบบของจีน มันจะเบา ๆ กว่า น้ำใสกว่า คือกินแล้วก็อร่อยไปอีกแบบดีครับ







อย่างที่ 4 เป็น ผักเหมียงผัดกุ้งเสียบ (Native vegetables with skewer dried shrimp) 130 บาท จานนี้เจ๋งมากครับ ให้ผักเหมียง หรือ ใบเหมียงมาเยอะมากและก็มากับกุ้งเสียบ ต่างกับใบเหมียงผัดไข่ที่กิน ๆ มาก่อนหน้านี้แทบทุกมื้อ จานนี้ รสชาติจะให้อารมณ์ประมาณคะน้าผัดน้ำมันหอย แต่ด้วย texture ของใบที่ต่างกันไปก็เป็นอะไรที่อร่อยแปลกใหม่ไปอีกแบบดี

อย่างที่ 5 เป็น หมูคั่วเกลือ (Roasted Pork with Salt) 160 บาท จานนี้ก็อร่อยพอประมาณ กินเล่น ๆ เพลิน ๆ กินเปล่า ๆ โดยไม่ต้องมีข้าวได้จนเกลี้ยงจานเลย แต่เทียบความอร่อยแล้ว กับร้านก่อน ๆ หน้าในทริปนี้ที่กินมาทำได้ดีกว่านะครับ

สรุป ร้าน กุลากุสัย - ร้านอาหารทะเล กระบี่ แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านบ้าน ๆ ที่ทุก ๆ อย่างบ้าน ๆ ไปหมด ไม่ว่าจะตัวอาหาร, ราคาอาหาร, บรรยากาศร้าน, การบริการ และอะไรอื่น ๆ ซึ่งการที่เราเข้าไปใช้บริการในร้านแนวนี้แล้วได้ผลลัพธ์ออกมาในระดับนี้ก็เป็นอะไรที่เรียกว่าพอรับได้แล้วสำหรับผมครับ ร้านนี้ใครที่ลงเครื่องบินจากกระบี่มาแล้วทนหิวไม่ไหว ก็เป็นร้านที่น่าสนใจที่จะแวะกินก่อนเข้าเมืองนะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...