BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, December 2, 2012

Joseph's Steakhouse Iowa City Review

Joseph's Steakhouse - Iowa City, Iowa Review





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5



สำหรับรีวิวร้าน Joseph's Steakhouse ฉบับนี้ก็เป็นร้านสุดท้ายของผมกับทริปมาอเมริกาในงวดนี้แล้วล่ะครับ ร้านนี้เป็นร้านที่แฟนผมกะจะพาผมมาสวีทเป็นมื้อสุดท้ายแบบวางแผนมาล่วงหน้านานมาก แต่ดันมาตกม้าตายตรงที่ไม่ได้โทรจองที่ร้านก่อนจะไป เพราะว่าวันที่ไปนั้นเป็นวัน Gameday พอดี (วันที่มีการแข่งฟุตบอลประจำเมือง) คนจากเมืองรอบข้าง รวมถึงคนในเมือง Iowa City เองก็พร้อมจะมากินข้าวนอกบ้านกันอยู่แล้ว ก็เลยทำให้ตอนที่โทรไปจองโต๊ะล่วงหน้า 1 วันโต๊ะก็เต็มไปโดยปริยาย แต่ก็ยังดีครับที่แบบอ้อนไปอ้อนมาก็ได้ที่นั่งมาพอดี ใครว่าฝรั่งอ้อนไม่ได้ล่ะ หึหึ

สำหรับร้าน Joseph's Steakhouse นี่ก็เรียกได้ว่าน่าจะเป็นหนึ่งในร้านที่หรูหราสุดในเมืองเลยก็ว่าได้เพราะว่าเท่าที่ผมไปกินมาเกือบ ๆ 20 ร้านใน Iowa City นี้ร้านนี้หรูสุดล่ะครับ ไม่ว่าจะบรรยากาศร้าน, จานชามช้อนส้อม, พนักงานที่ใส่สูทและชุดราตรีกัน บาร์ที่ใหญ่โตอลังการและห้องน้ำที่หรูหราสะอาดหมดจด คือเอาเป็นว่าร้านนี้ทุก ๆ อย่างนี่อยู่ในระดับ Top-notch หรือเทียบได้กับโรงแรม 5 ดาวบ้านเราเลยก็ว่าได้




ส่วนตัวอาหารของร้านนี้ก็ตามชื่อครับเป็น Steakhouse ก็ต้องเน้นขาย Steak อยู่แล้ว ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเนื้อวัวของทางร้านใช้เนื้ออะไร แต่ก็น่าจะเป็นเนื้อ US นี่แหละ และนอกจากเนื้อวัวแล้วก็มีไก่และปลาตามสมัยนิยมที่ร้าน Steakhouse สมัยนี้มักจะมีกัน (คือที่เมืองไทยผมก็เข้าใจนะว่ามีคนไม่กินเนื้อเยอะก็เลยต้องมีอาหารอย่างอื่นนอกจากเนื้อ แต่ว่าที่อเมริกานี่ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน คนอเมริกันน่าจะกินเนื้อกันทุกคน อาจจะมีเมนูอื่นเผื่อคนที่อยากผอม หรือไม่ก็เบื่อเนื้อล่ะมั้ง) ส่วนพวก side dish, appetizer ก็มาตรฐานครับมีซุป และสลัด และ ของกินเล่นให้เลือกอย่างละนิดละหน่อย

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Appetizer ที่มีนามว่า SEARED TUNA    $14 (fried wontons, seaweed salad) ที่เสิร์ฟตัวทูน่าที่ sear มาแบบแค่ผิวนอกเกรียม ๆ กำลังดีบนแผ่นเกี๊ยวกรอบและมาพร้อมสลัดสาหร่าย เจ้าจานนี้เห็นตอนแรก คิดว่าเอ่อ นี่มันอาหารของร้าน Steakhouse จริงเหรอ เพราะมันโคตรจะ Fusion หรือเอาจริง ๆ คือดูเป็น Asian มาก ๆ เลยด้วยซ้ำ รสชาติจานนี้เฉย ๆ นะครับ ทางร้านน่าจะเอาเกี๊ยบกรอบมาเหมือนเป็นแผ่นรองให้กินทีละคำ ๆ แต่แบบแต่ละคำมันดันใหญ่ไป แล้วเจ้าตัวสาหร่ายก็ให้มาเยอะเกิน เลยแทนที่จะกินแต่ละคำหมดทีเดียวแบบพองาม กลายเป็นต้องมาอีรุงตุงนังกับการกินแต่ละคำมากเลย








ถ้าสั่งตัว Main Course ของร้านนี้เราจะสามารถเลือกสลัดหรือซุปมา accompany ตัวอาหารจานหลักได้ด้วย ผมกับแฟนก็เลยเลือกซุปกันไปคนละอย่าง เป็น French Onion Soup และ Seafood Bisque อย่างละถ้วย ตัว French Onion Soup อร่อยดีครับ เข้มข้น ร้อน ๆ รสชาติแบบจัดมากกก อร่อยดี แต่ว่าตัว Seafood Bisque นี่เอาอีกแล้วครับ มาแบบเปรี้ยวจี๊ด ผมจำไม่ได้ว่าไปกินร้านไหนก่อนหน้านี้มาก็เปรี้ยวจี๊ดเหมือนกัน หรือว่ามันเป็นสไตล์ของคนอเมริกันกันนะที่จะทำให้ Seafood Bisque มันเปรี้ยวจี๊ดแบบนี้

ส่วนตัว Main Course ของผมนั้นเป็น Prime Rib - 24$ เป็นเนื้อส่วนพิเศษที่จะทำเฉพาะวัน Weekend เท่านั้น ผมสั่งไปแบบ Medium Rare ทางร้าน Joseph's ก็ทำมาได้ Medium Rare สมใจครับ เนื้อแดงฉาน มีเลือดซิบ ๆ มาเลย รสชาติของ Prime Rib แต่ละคำก็อร่อยดีครับ เนื้อนุ่ม ผิวเนื้อก็มาแบบเค็ม ๆ มัน ๆ (น่าจะทาเกลือมาก่อนเอาไปย่าง) และมาพร้อมน้ำจิ้มเค็ม ๆ ถ้วยใหญ่ และก็ เนยผสมชีสสไตล์ฝรั่งเศส (ผมจำไม่ได้ว่ามันเรียกว่าอะไร) จานนี้ถ้าผมกินที่ไทยผมคงชอบมาก ๆ แต่เผอิ๊ญ เผอิญ ผมไปกินเจ้า Prime Rib นี่ที่ร้าน Ringside Steakhouse - Portland มาก่อนซึ่งมันสุดยอดกว่าแบบเห็นได้ชัด จานนี้ก็เลยแอบยังไม่ประทับใจเท่าที่ควรครับ แต่เรื่องราคานี่เรียกได้ว่าคุ้มมากครับ เนื้อน่าจะสัก 3 ขีดได้ แต่ราคาแค่ 24$++ แค่นั้น








ส่วน Main Course ของแฟนผมเป็น BONELESS HALF ROASTED CHICKEN $22 ซึ่งแฟนผมก็ชอบมาก กินจนเกลี้ยงไม่เหลือหรอ แฟนบอกว่าเนื้อไก่มาแบบนุ่มจนไม่รู้จะนุ่มยังไง และกัดไปแต่ละคำก็แบบน้ำฉ่ำ ๆ ไม่ได้มาแห้ง ๆ ร่วน ๆ แบบเนื้อไก่ที่ทำมาไม่ดี ส่วนซอสที่ราด ๆ มาก็เป็นรสเปรี้ยว ๆ เล็ก ๆ เข้ากันดีกับเนื้อไก่ ซึ่งก็เป็นอะไรที่น่าจะอร่อยจริงนะครับ เพราะว่าแฟนผมไม่ค่อยได้กินจานพวกเนื้อ ๆ อยู่แล้ว ส่วนใหญ่มักจะกินเหลือ ถ้ากินหมดได้นี่คงเป็นดัชนีชี้วัดความอร่อยที่ดีอย่างนึง

สรุป มื้อสุดท้ายของทริปอเมริกาของผมก็จบลงอย่างประทับใจแต่ก็ยังไม่มากมายเท่าไร (เพราะดันไปกินร้าน Steakhouse ที่เทพกว่ามาก่อนหลายร้าน) แต่ร้าน Joseph's Steakhouse นี่ก็เป็นร้านที่ดีร้านนึงล่ะครับ เหมาะแก่การมาออกเดทและกินข้าวในมื้อพิเศษจริงอะไรจริง



การมาตระเวณกินอเมริกาในครั้งนี้ก็ทำให้ผมได้เปิดหูเปิดตาขึ้นเยอะครับ ได้รู้ว่า Steak ที่เทพจริง ๆ นั้นเป็นอย่างไร, ได้ลองอาหาร Mediterranean, Middle East อร่อย ๆ แบบที่หากินในไทยไม่ได้, ได้มากินอาหารญี่ปุ่นสไตล์อเมริกันที่ตอนแรกนึกว่ามันจะ Fail ไปซะทั้งหมด แต่จริง ๆ ไม่เกี่ยวเลย อยู่ที่การปรุงของแต่ละคนมากกว่า , ได้กินร้านอาหารจีนที่ปริมาณอาหารแต่ละจานนี่แบบเป็นจานใหญ่บ้านเราแต่คนที่นี่เค้ากินกันคนละจาน, ได้ชิมเบียร์หลากหลายยี่ห้อไม่ว่าจะทั้งสด และขวด, ได้ชิมไวน์ชั้นดีในราคาจับต้องได้เนื่องจากภาษีไวน์ที่ไม่ได้โหด 400% แบบบ้านเรา และอะไรอื่น ๆ อีกมากมาย รีวิวหลังจากนี้ก็จะกลับมาเป็นรีวิวร้านที่ไทยล่ะครับ แต่จะมีแทรกไปญี่ปุ่นเล็กน้อย เนื่องจากหลังกลับจากอเมริกาผมมีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นอีก 8 วันพอดี ยังไงก็ฝากติดตามกันต่อด้วยนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...