BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 2, 2012

99 Rest Backyard Cafe - Thai Fusion Restaurant, Bangkok

99 Rest Backyard Cafe - Thai Fusion Restaurant, Rama IX Rd., Bangkok  99 เรสท์ ร้านอาหารไทย ฟิวชั่น พระราม 9  





Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5




  ร้าน 99 Rest Backyard Cafe แห่งนี้ก็เป็นการไปกินครั้งที่ 3 ของผมแล้ว (รีวิวครั้งแรก , รีวิวครั้งที่ 2) โดยครั้งนี้ผมไปกับเพื่อน ๆ เยอะหน่อย ทั้งหมด 7 คน แต่ว่าสั่งกันไม่เยอะ สั่งกันคนละจาน สองจานแค่นั้น ร้านนี้ล่าสุดรู้สึกว่าตัวเชฟเอียน จะถอนหุ้นออกไป หรือไม่ได้มาคุมหรือดูแล้ว (เพื่อนบอกมาอีกที) ตอนก่อนไปก็แอบกลัวว่ามาตรฐานจะเสียไปรึเปล่า แต่เท่าที่ประสบพบเจอมาตลอดมื้อแล้ว ดูเหมือนว่าการบริการและบรรยากาศจะยังคงยอดเยี่ยมเช่นเคย อ้อ ร้านนี้ตอนนี้มีบริการแบบ บาร์บีคิวสไตล์ฝรั่ง หัวละ 899 บาท ซึ่งไม่ใช่ราคาบุฟเฟ่ต์ แต่เป็นราคาอาหาร set นึงต่อ 1 คนอะไรประมาณนั้น แต่เนื่องจากวันที่ผมไป เป็นวันที่อยู่ในช่วงที่กรุงเทพร้อนตับแตกมาก ๆ (ตับแตก คำนี้จริง ๆ ที่มาไม่ใช่มาจากตับมนุษย์มันร้อนแล้วแตกนะครับ มันมีที่มาจากใบจากที่มุงหลังคาบ้านสมัยก่อน ที่แบบจะเอามาสานกันเป็นตับ ๆ พอแดดร้อน ๆ ใบจากมันก็จะแห้งกรอบ และแตกออกจากกัน เลยเป็นที่มาของคำว่า ร้อนตับแตก) พวกผมก็ลังเลอยู่แปบนึง แต่ก็เลือกกินอาหารแบบธรรมดาในห้องแอร์ เพราะว่า บาร์บีคิวมันต้องไปนั่งกินข้างนอก outdoor อีก อ้อ นึงครับ ร้าน 99 Rest Backyard Cafe แห่งนี้เค้ารับจัดงานแต่งงานด้วยนะครับ ผมดู ๆ แล้ว บรรยากาศก็เจ๋งดีอยู่ น่าจะรองรับแขกได้สัก 100 - 200 คน และถ้าจัดหน้าหนาว (อ่านว่า ร้อนน้อย) ก็น่าจะชิลดีเหมือนกัน





พร่ำเพ้อไม่เข้าเรื่องอยู่นาน อาหารของร้าน 99 Rest แห่งนี้ เมนูอาหารยังเหมือนเดิมทุกอย่าง มีอาหารให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร เป็นอาหารไทย ๆ เลยสักครึ่งนึง อาหารฝรั่งสักครึ่งนึง ราคาอาหาร ตอนแรกที่ผมดูเมนูผมนึกว่าหลังจากที่ไม่ได้ไปมาเกือบปี ทางร้านจะไม่ขึ้นราคา แต่พอกลับมาดูที่พิมพ์ไว้ ราคาอาหารขึ้นไปประมาณอย่างละ 30 บาทล่ะครับ ก็ดู menu ของทางร้านได้ที่ tab menu แต่ก็บวกราคาเพิ่มไปหน่อยละกันนะครับ





จากที่ผมติดใจเจ้าข้าวผัดหมูฮ่อง (210 บาท) ใน 2 ครั้งแรกเหลือเกิน มาครั้งนี้ผมก็เลยโฆษณาเพื่อน ๆ ให้สั่งกัน มื้อนี้ก็เลยมีเจ้าข้าวผัดหมูฮ่องนี่ถึง 4 จานด้วยกัน -*- รสชาติอาหารจานโปรดผมนี้ ผ่านไปประมาณ 1 ปี รสชาติก็ยังคงเยี่ยมอยู่ แต่ไม่ได้เยี่ยมเหมือนครั้งแรกสุดที่กิน ซึ่งมันก็เป็นแบบนี้กับอาหารทุกอย่างที่ผมกินมาอยู่แล้ว (ครั้งแรกจะอร่อยสุด) เพื่อน ๆ ผมที่สั่งก็ชอบกันทุกคนครับ อาหารไทย ๆ อย่างที่ 2 ก็คือ พล่าแซลมอน ทางร้าน 99 Rest Backyard Cafe @ พระราม 9 นำแซลมอนหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ คลุกด้วยน้ำลาบและเอามาวางบนผักอะไรสักอย่างเป็นใบ ๆ 1 ใบ 1 คำ ก็นำเสนอได้เหมือนเป็นอาหารฝรั่งดี กินง่าย ดูน่ากิน รสชาติก็ถือว่าโอเค เปรี้ยวไปหน่อย เผ็ดน้อยไปนิด ไม่งั้นคงลงตัวกว่านี้




จริง ๆ แล้วมื้อนี้ พวกผมก็สั่งอาหารไทยกันเป็นหลัก อาหารฝรั่งมีแค่ 2 จานเท่านั้น อาหารไทยจานที่ 3 เป็นข้าวผัดมันกุ้ง  (300 บาท) ที่ทางร้าน 99 Rest นำเจ้าข้าวผัด พร้อมกุ้งลายเสือกตัวใหญ่ ๆ เสิร์ฟมาในชามหินภูเขาไฟ (รึเปล่า) ร้อน ๆ ที่แบบ ร้อนจนกินกันหมดชามเลย เจ้าจานนี้ก็อร่อยดีครับ กุ้งสด ข้าวผัดมาแห้ง ๆ ร่วน ๆ กำลังดี และก็ปรุงรสชาติมาดี อาหารอย่างที่ 4 เป็น ไก่ย่างบางแสน (210 บาท) ก็เป็นอารมณ์ประมาณไก่ย่าง แบบไทย ๆ แต่จัดจานและแล่เป็นคำ ๆ ให้กินง่ายแค่นั้น ที่พิเศษอีกอย่างก็คงเป็นที่ ไก่ใช้ส่วนสะโพก เลยทำให้เนื้อนุ่ม ผสมกับการปรุงรสที่ปรุงมาค่อนข้างจัดจ้าน ถูกปากคนไทย ก็เลยเป็นอีก 1 จานที่รสชาติลงตัวดีทีเดียว อาหารไทยจานสุดท้ายเป็นแกงเผ็ดเป็ดย่าง ที่แบบ รสชาติน้ำแกงแหม่ง ๆ แปลก ๆ ยังไงไม่ทราบ คือถ้าทางร้านไม่ได้ให้เครื่อง (ทั้งเนื้อเป็ดและผลไม้, ผัก) มาเยอะ นี่เผลอ ๆ แกงนี้จะกินไม่ลงเอา เจ้าแกงนี้ ผมชอบลิ้นจี่ที่ใส่มากับเนื้อเป็ดเป็นพิเศษ ลิ้นจี่ก้อนใหญ่ หวาน อร่อย และ เนื้อเป็ด นุ่ม อร่อย หนังกรอบ ชอบจริง ๆ




อาหารฝรั่งในมื้อจานแรกเป็น Caesar Salad สลัดสิ้นคิดของทั้งร้านอาหารและลูกค้า แต่ร้าน 99 Rest Backyard Cafe แห่งนี้ ทำมาไม่สิ้นคิดครับ อร่อยกว่าซีซาร์สลัดช่วงหลัง ๆ ที่ผมกินมาพอสมควรเลย ชอบ ๆ ส่วนจานสุดท้ายเป็น สปาเก็ตตี้มีทซอสธรรมดา ผมไม่ค่อยได้กินเพราะเพื่อนที่สั่งนั่งไกลจากผมมาก -*- แต่ถาม ๆ มัน มันก็บอกว่าอร่อยดี สรุป มื้อเบา ๆ ยามเย็นของพวกผมที่ร้าน 99 Rest แห่งนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งมื้อคุณภาพ อาหารยังคงอร่อย , พนักงานบริการยอดเยี่ยม, บรรยากาศร้านสุดยอด ครบองค์ประกอบของการเป็นร้านอาหารที่ดีร้านนึง ร้านนี้อาจจะไกลปืนเที่ยง มาลำบากนิดนึงสำหรับคนที่บ้านไม่ได้อยู่แถวพระราม 9 แต่ถ้าท่านยอมถ่อ ๆ กันมาหน่อย ผมรับรองว่าคุ้มครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...