BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, May 2, 2012

Sunday Brunch @ Rain Tree Cafe, Plaza Athenee Hotel, Bangkok

Sunday Brunch @ Rain Tree Cafe, Plaza Athenee Hotel, Bangkok เรน ทรี คาเฟ่ บุฟเฟ่ต์นานาชาติ ซันเดย์ บรันช์ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี





Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   5/5 (with discount 50%)


Rain Tree Cafe - Sunday Brunch on BumRes.com



รีวิวห้องอาหาร Rain Tree Cafe @ Plaza Athenee Hotel แห่งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วสำหรับผม (รีวิว Sunday Brunch Rain Tree Cafe ครั้งแรก)  โดยครั้งนี้จะต่างจากครั้งแรกตรงที่มื้อนี้จะเป็น  Sunday Brunch อย่างเต็มรูปแบบ มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย (คราวที่แล้วมีแค่ Soft Drink เพราะว่าเป็นวันเลือกตั้ง) ผมจำได้ว่าคราวที่แล้ว เป็น Sunday Brunch ที่ผมประทับใจมาก ๆ ทั้งจากการบริการ, คุณภาพอาหาร, รสชาติอาหาร และความหลากหลายคุ้มค่าของอาหาร มาคราวนี้ก็เช่นเคย คาดหวังเอาไว้สูงอีกแล้ว ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร ก็ลองติดตามอ่านกันดูหน่อยนะครับ






มื้อนี้ผมไปถึงร้านช้าไปพอสมควรคือไปถึงเกือบ ๆ เที่ยงครึ่ง พอไปถึงก็เจอลูกค้ามากันเนืองแน่นเต็มห้องอาหารกันหมดแล้ว และตอนเดินผ่านไลน์อาหาร เหลือบไปเห็น อาหารทะเลแช่แข็งที่ถูกกวาดไปจนเกลี้ยงก็แอบเซ็งครับ เพราะจำได้ว่าเจ้า cold seafood นี่ lot แรกทางห้องอาหาร Rain Tree จะให้มาตัวใหญ่มาก ๆ และสดอร่อยอีกต่างหาก ซึ่งคราวนี้ก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมเพราะตอนเอาของมาเติม lot 2 กลายเป็นตัวเล็ก ๆ หมด T_T แต่ว่าแม้จะตัวเล็กแต่ก็สดอร่อยดีนะครับ อาหารโดยรวมยังคงมีเหมือนเดิมแทบทุกประการ มีโซนปลาดิบญี่ปุ่นให้ตักเอง (มีปลาแซลมอน, กระพง, ทูน่า, ซาบะ, ปูอัด ปลาถูก ๆ อ่ะครับไม่มีปลาแพงเลย) มีหอยนางรมสด ๆ จากที่ไหนไม่รู้ หวังว่าจะเป็นฝรั่งเศส ที่จะมีพนักงานคอยแกะให้สด ๆ อยู่เรื่อย ๆ (อันนี้พี่ผมชอบมาก แต่ผมไม่ค่อยชอบหอยนางรมต่างชาติ ชอบหอยนางรมสุราษฎร์มากกว่า)






มีโซนอาหารจีนที่เป็นติ่มซำร้อน ๆ รสชาติดี และเป็ดปักกิ่งแบบสั่งทำสด ๆ , มีโซนอาหารไทย, เทศแบบทำเสร็จแล้วใส่ไว้ในหม้อให้ตักเอง ซึ่งพวกนี้ผมไม่ค่อยได้กินเลยไม่รู้ว่าอร่อยหรือไม่อร่อย แต่เห็นพี่ผมไปหยิบวุ้นโซบะที่เอาใส่แก้วค็อกเทลมากินแก้วนึง พี่ผมบอกว่าอร่อยดี ส่วนโซนไฮไลท์ของ Sunday Brunch ห้องอาหาร Rain Tree แห่งนี้ก็คงจะเป็น Lobster ย่างที่แบบ สั่งเท่าไรก็ได้และเป็น Maine Lobster ที่ตัวใหญ่ได้มาตรฐานดีมาก ๆ , Foie Gras ที่สั่งได้ไม่จำกัดเช่นกัน แต่ว่าวันนี้ที่กินรู้สึกว่าคุณภาพไม่ดีเท่าครั้งแรกที่กิน คือมันมาแบบแห้ง ๆ ไม่ฉ่ำ ไม่ชุ่ม แบบที่  Foie Gras ดี ๆ ควรจะเป็น แต่ก็พอกินได้ครับไม่ได้เลวร้ายอะไร มีโซนที่ผมประทับใจเป็นพิเศษก็คงเป็นโซนพาสต้าทำสด ๆ ที่แม้ว่าจะมีเส้นให้เลือกแค่ 2 แบบคือ  Ravioli ที่อัดไส้เนื้อปูมาจนบวมเป่ง กับเส้น Fettuccini ธรรมดา ๆ และมีซอสให้เลือกไม่กี่แบบ แต่เจ้า Ravioli Meat Sauce ที่ผมสั่งนี่เป็นอะไรที่อร่อยแบบไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ในไลน์บุฟเฟ่ต์ครับ พาสต้าแบบสั่งทำนี่บอกตรง ๆ ว่าผมกินมาหลายห้อง ทุกห้องกินคำเดียวแล้วก็จะเขี่ยจานออกไปให้พนักงานมาเก็บ แต่กับห้อง Rain Tree นี่ไม่เลย ผมกินจนหมดเลยล่ะครับ ^_^






โซนอื่น ๆ ก็จะมี ไอศครีม Movenpick ที่มีให้เลือก 8 รสที่ผมว่าอันนี้ก็เจ๋งเช่นกันเพราะว่าไอศครีมยี่ห้อนี้หากินยาก และหาได้ก็จะแพง และรสชาติมันก็อร่อยดี และสุดท้ายซุ้มทำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มี cocktail แม่แบบให้เราเลือกสั่งได้ หรือจะสั่งตามใจเราก็ได้ bartender เค้าจัดให้ได้หมด อ้อ ไวน์แดง, ไวน์ขาว, Sparkling Wine ก็มีแบบ Free Flow บอกพนักงานที่เดิน ๆ กันอย่างพลุกพล่านในห้องเลยว่าอยากได้แบบไหนเค้าก็จะถือขวดมารินให้ สำหรับผม ผมกินแต่ Sparkling Wine ซึ่งผมว่าเป็น Sparkling Wine  ที่อร่อยดีทีเดียวเลยล่ะ






สรุป มื้อเกือบหนักของผมแบบ Sunday Brunch ที่ห้อง Rain Tree @ Plaza Athenee แห่งนี้ ก็ถือว่าเป็นมื้อที่ผมกินได้ต่ำกว่ามาตรฐาน เพราะว่าไม่ค่อยเจริญอาหารสักเท่าไร แต่ว่าแม้ว่าจะไม่เจริญอาหาร แต่รสชาติอาหารในมื้อนี้ก็จัดได้ว่าดีอยู่ครับ ของที่มันควรจะสดก็สดดีแทบทุกอย่าง ของที่จะอร่อยไม่อร่อยอยู่ที่การปรุงก็ปรุงมาได้รสชาติดี พนักงานก็มีเหลือเฟือดูแลลูกค้าทั่วถึงไม่ต้องชะเง้อเรียกให้เมื่อยตุ้ม Sunday Brunch ของที่นี่ก็ยังคงเป็นอีก 1 ที่ที่มาตรฐานและคุณภาพดี เสมอต้นเสมอปลาย ไม่แปลกที่ลูกค้าจะมากันเนืองแน่นขนาดนี้










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...