BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 29, 2012

Sui Kin - Japanese Restaurant at Ploenchit Rd., Bangkok

Sui Kin - Japanese Restaurant at Ploenchit Rd., Bangkok ซุยกิน ร้านอาหารญี่ปุ่น เพลินจิต ซูชิ




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Sui Kin - Japanese Restaurant on BumRes.com



ถ้าพูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นเก่าแก่ ๆ ร้านนึงในกรุงเทพฯ Sui Kin ก็เป็นหนึ่งนิยามของร้านดังกล่าว ร้านนี้เท่าที่ผมรู้คือเปิดทำการมานานแล้วน่าจะ 10 กว่าปีขึ้นไป แต่การมากินครั้งนี้ของผมถือว่าเป็นการมาครั้งแรกในชีวิตเลย ส่วนหนึ่งด้วยเพราะทำเลของตัวร้านที่ตั้งอยู่ในซอยเล็ก ๆ ซอยตัน บนถนนเพลินจิต มันเลยทำให้ยากที่แบบคนไม่ได้ตั้งใจจะมากินจะเห็นร้านและนึกอยากเลี้ยวเข้าไปจอดไปลองดู อย่าว่าแต่คนไม่ตั้งใจมากินเลย คนตั้งใจมากินแบบผมที่มาครั้งแรกยังเกือบจะขับเลยซอยเลยให้ตายสิ คือถ้าใครที่ขับรถมา สังเกตแบงค์กรุงศรีสำนักงานใหญ่ครับ ซอยจะอยู่ติดกับแบงค์เลย เป็นซอยเล็ก ๆ ปากซอยมีป้าย Sui Kin วางไว้อยู่ ร้านนี้ที่จอดรถฟรีไม่มีแจกบัตรแจกเบิดอะไรเลย คือถ้ามาเนียน ๆ กิน set lunch แล้วก็จอดไว้ทั้งวันก็น่าจะได้นะครับเนี่ยดูแล้ว เหอ เหอ






เป้าหมายของผมและผองเพื่อนในมื้อนี้กับร้าน Sui Kin @ เพลินจิต ก็คือ Set Lunch ที่จัดได้ว่าราคาประหยัดของทางร้านเค้าครับ เพื่อนผมบอกว่าอ่านรีวิวเมื่อ 5 ปีที่แล้วกับราคา ณ วันที่ผมไป ราคาไม่ได้มีการปรับเลยแม้แต่นิด ซึ่งทางร้านก็จั่วหัวอยู่ตรง set lunch ว่าต้องมีการตัดของหวาน, ชากาแฟออกไปเพื่อจะได้คงราคาเดิมไว้ได้ เห็นแบบนี้แล้วก็รู้สึกชื่นชมร้านนี้ ต่างจากร้านอาหารญี่ปุ่นบางร้านที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปภูเขาและมีสาขามากมายในบ้านเราที่แบบ ปรับราคา (แม่ง) ทุก ๆ ปีสองปี แต่ลูกค้าก็ยังไปต่อคิวกันกิน -*-  Set Lunch ของร้าน Sui Kin นี่จะค่อนข้างหลากหลาย คือมีครอบคลุมอาหารญี่ปุ่นแทบจะทุกแบบที่เป็นไปได้ ราคาก็อยู่ในช่วง 200 - 400 บาทแล้วแต่ตัวอาหาร รายละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับผม






พวกผมประเดิมอาหารเที่ยงกับร้าน Sui Kin ด้วยของขึ้นชื่อของร้านคือ เต้าหู้ทั้งหลายแหล่ ตอนแรกสั่งเต้าหู้รวม 4 อย่างไปแต่น้องพนักงานบอกว่าไม่มีภาชนะใส่ ก็เลยเปลี่ยนเป็นสั่ง ฟองเต้าหู้ (150 บาท) กับ เต้าหู้นมสด (90 บาท) แทน เจ้าฟองเต้าหู้ แม้ว่าจะทำมาดูดีมีใส่ไข่ปลาแซลมอนมาด้วย แต่รสชาติก็งั้น ๆ ไม่ได้อร่อยอะไร ทีเด็ดอยู่ที่เต้าหู้นมสดครับ รสชาติดีมาก อร่อย ลงตัว แบบที่พวกผมแทบจะแย่งกันกินเลยทีเดียว ชอบ ๆ ใครไปร้าน Sui Kin นี่อยากให้ลองสั่งเจ้าเต้าหู้นมสดนี่ลองกันสักหน่อยนะครับ





Set ในวันนี้ก็มีทั้งหมด 4 แบบ 5 Set มี Set นึงที่ซ้ำกัน 2 set นั่นก็คือ Jo Nigiri Set (480 บาท) เจ้าเซ็ทนี้เนื่องจากเห็นตัวซูชิที่อยู่ใน set แล้วรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามาก ๆ มีทั้ง Chutoro, Ikura, Hotate, Anago และ Salmon และอื่น ๆ รวม 9 คำ คือแบบแค่ Chutoro ตามร้าน Sushi แบบไม่ค่อยแพงส่วนใหญ่ก็คำละเกือบ 200 บาทแล้ว แต่นี่มาแบบจัดเต็มแบบนี้แต่ 480 บาท จะไม่สั่งก็คงจะกระไรอยู่ล่ะครับ ตัว Sushi ถือว่าทำมาได้ดีเลยทีเดียวครับ อร่อย สด คุ้มเกินราคา อันนี้เป็นข้อสรุปจากคนบนโต๊ะ 5 คนที่ช่วย ๆ กันหยิบเจ้า Sushi จำนวนเกือบ ๆ 20 ชิ้นกินกัน





อาหารอีก 3 Set มีดังนี้ Set แรก Gindara Udon Zen หรือ ปลาหิมะย่าง + อุด้งร้อน (360 บาท) ตอนแรกที่เห็นราคาก็แอบคิดว่า "เฮ้ย ปลาหิมะอะไรราคาเท่านี้" แต่แบบพอได้เห็นรูปร่างหน้าตา พอได้กิน ก็ได้แต่แอบคิดในใจต่อไปว่า "อืมม ก็ถือว่าทำได้ดีนี่แม้ว่าอาจจะเป็นปลาหิมะเทียมก็ตาม" คือผมไม่รู้จริง ๆ ว่าเป็นหิมะแท้รึเปล่า เอาเป็นว่าอร่อยดีครับ ย่างมากับซอสโชยุได้ลงตัวดีทีเดียว ส่วนตัวอุด้งร้อนใน set ก็รสชาติใช้ได้ครับ กินสลับ ๆ กันเพลินดี






Set ที่ 2 เป็น ชุดเนื้อกระทะร้อน (Pan fried sliced beef rib eye with BBQ sauce set - 230 บาท) set นี้ก็ถือว่าค่อนข้างธรรมดาที่สุดใน set ทั้งหมดที่สั่งในมื้อนี้ ทั้งเรื่องหน้าตาอาหารและรสชาติ คือแบบก็โอเค ได้มาตรฐาน หากินได้ทั่วไป และคุ้มค่ากับราคาดีครับ ส่วน Set สุดท้ายเป็น Beef hamburg set with Ponzu sauce (250 บาท) เซ็ทนี้พนักงานบอกว่ารอนานหน่อยนะ 15 นาที พวกผมก็ไม่ได้รีบอะไรก็เลยบอกได้ครับจัดไป ซึ่งก็เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับที่รอ เพราะได้กิน แฮมเบิร์คก้อนหน้า ชิ้นใหญ่ รสชาติเยี่ยม ที่แบบหาไม่ค่อยได้ตามร้านอื่น ๆ เป็น set lunch set สุดท้ายที่ค่อนข้างประทับใจดีทีเดียว




สรุปมื้อเที่ยงกับ set lunch ของผมที่ร้าน Sui Kin นี่ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจครับ รสชาติอาจไม่ได้ยอดเยี่ยมกระเทียมดองเหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นแพง ๆ ร้านอื่น แต่ด้วยราคาที่เรียกได้ว่าถูกกว่ากันหลายเท่าแบบนี้ ร้านนี้น่าจะเป็น The most value Japanese set lunch in Bangkok เลยก็ว่าได้ (สำหรับผม) ใครอยากพิสูจน์จัดได้เลยครับ มาได้ทั้งรถไฟฟ้า BTS และขับรถมา :)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...