BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 29, 2012

กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช (2nd visit)

กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช (2nd visit) Gum Lhong - Chinese Restaurant at Yaowarat Rd., Bangkok



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   3.5/5


กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช on BumRes.com



สำหรับรีวิวคราวนี้ ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้วของผมกับร้าน กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีนอร่อย ๆ ณ ถนนเยาวราช รีวิวครั้งแรกตาม link นี้ไปเลยครับ กั้ม หล่ง ร้านอาหารจีน เยาวราช 1st Visit ผมจำได้ว่ามาคราวที่แล้วประทับใจในรสชาติอาหารมาก ๆ หลังจากที่ห่างหายไปร่วม ๆ ปี ผมก็เลยชวนที่บ้านไปซ้ำอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง รสเลิศ ร้านนี้กันอีกสักรอบ คราวที่แล้วผมไปที่ร้านตอนเที่ยงวันอาทิตย์ ไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไร แต่มางวดนี้ไปวันอาทิตย์เย็น กลายเป็นหนังคนละม้วนเลย ลูกค้านั่งกันเต็มร้านเลยครับ โชคดีที่ผมไปตอนที่โต๊ะอื่น ๆ ได้อาหารไปแล้ว เลยไม่ต้องรออาหารนาน และแม้ว่าลูกค้าจะเย็น แต่พนักงานร้านนี้ก็จัดได้ว่าดีอยู่นะครับ คอยเติมน้ำ, เก็บจาน, เปลี่ยนจาน ให้อยู่เรื่อย ๆ โดยไม่ต้องเรียก ใช้ได้เลย ๆ

ผมรู้สึกว่าราคาอาหารของ ณ วันที่รีวิวนี้กับคราวที่แล้วที่ไป นี่จะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ณ ครับ ร้าน กั้ม หล่ง นี่ อาหารเค้าจะเป็นอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ไม่ใช่อาหารจีนแบบที่เป็นที่แพร่หลายในบ้านเราที่เป็นสไตล์แต้จิ๋ว รายละเอียดรายการอาหาร และ ราคาอาหาร ดูได้ที่ tab menu ได้เลยเช่นเคยนะครับ
อาหารในรีวิวนี้ค่อนข้างจะแตกต่างจากรีวิวในครั้งแรกพอสมควร ซึ่งก็นับว่าเป็นอะไรที่แปลกสำหรับผม เพราะส่วนใหญ่เวลาไปซ้ำร้านไหน ผมมักจะสั่งเหมือน ๆ เดิมอยู่ร่ำไป แต่แบบ เมนูของร้าน กั้ม หล่ง นี่มันเป็นอะไรที่ไม่ค่อยจะเห็นตามร้านอาหารจีนอื่น ๆ จริง ๆ และแต่ละอันก็ดูน่ากินไปหมด จึงเป็นที่มาของเมนูแทบจะใหม่หมดเลยในรีวินี้ครับ ^_^






อาหารจานนี้เริ่มต้นด้วย ลิ้นเป็ดทอดกระเทียม ทางร้าน กั้ม หล่ง เอาลิ้นเป็ดไปคลุกแป้งกรอบและทอดมากับกระเทียมและพริกสด ๆ ก็เป็นอะไรที่แปลกดีเพราะส่วนใหญ่ผมจะเห็นแต่ลิ้นเป็ดเปลือย ๆ เลยเอาไปทอด จานนี้เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่อร่อยดีครับ ส่วนนึงเพราะลิ้นเป็ดมันอร่อยในตัวมันเองอยู่แล้วก็ฌป็นได้ จานที่ 2 เป็น อาหารที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประกวดอาหารจีนที่เยาวราชเมื่อหลายปีก่อน คราวที่แล้วมาผมก็สั่งคราวนี้ก็สั่ง กับ เนื้อแพะกับปาท่องโก๋ยัดไส้ อะไรประมาณนี้ จานนี้เจ๋งดีครับ แปลกแหวกแนว และอร่อยสมกับเป็นจานที่ได้รับรางวัล






จานที่ 3 เป็น ไก่กั้ม หล่ง หรืออารมณ์ประมาณไก่แช่เหล้าแต่เพิ่มน้ำรสเผ็ดจากพริกเผาแทน จานนี้ก็อร่อยอีกแล้ว ให้อารมณ์ที่แตกต่างจากกินไก่แช่เหล้าที่คุ้นเคยไปพอสมควร และไก่ที่ชิ้นจะติดหนังมา ซึ่งสำหรับผมแล้ว หนังไก่มันเป็นอะไรที่อร่อยมากเลยช่วยเพิ่มรสชาติของแต่ละชิ้นให้อร่อยยิ่งขึ้นไปอีก จานที่ 4 เป็น ออส่วน อาหารแบบบ้าน ๆ จานนี้ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นครับ ระดับเดียวกับที่หากินได้ตามร้านทั่ว ๆ ไป จะมีดีหน่อยเมื่อเทียบกับจานอื่นก็คือ ให้ปริมาณมาเยอะดี






จานที่ 5 ผมจำชื่อจริง ๆ ไม่ได้ แต่มันจะเป็นประมาณผักกวางตุ้งผัดน้ำมันหอยมากับเนื้อปลาและหน่อไม้และเห็ด จานนี้หน้าตาก็ดูธรรมดามาก ๆ แต่แบบรสชาตินี่มันสุดยอดจริง ๆ อร่อยลงตัวสุด โดยเฉพาะตัวเนื้อปลา (ที่ผมเดาว่าน่าจะเป็นปลากระพง) ที่มาในจานนี่แบบ เนื้อนุ่ม อร่อยจากทั้งเนื้อปลาเองและตัวซอสที่ห่อหุ้มเนื้อปลามา เป็นอาหารแบบบ้าน ๆ ที่ทำได้อร่อยเหลือเชื่อ ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็น อีหมี่ผัดกุ้ง เจ้าอีหมี่นี่ก็เป็นหมี่แบบที่เอาไปต้มก่อนแล้วถึงจะเอาไปทอด แต่ว่าไฉน ร้าน กั้ม หล่ง @ เยาวราช ถึงเหมือนจะเป็นแค่ต้มแต่ไม่ได้ทอดก็ไม่รู้ ถึงจะกระนั้นก็ตาม เจ้าอีหมี่จานนี้ก็เป็นจานปิดท้าย เพื่อเติมเต็มช่องว่างในกระเพาะที่ค่อนข้างลงตัวครับ รสชาติดีเลยทีเดียว เสียดายอย่างที่ให้กุ้งมาน้อยมาก ๆ คือสัดส่วนไม่ค่อยเหมาะสมกับปริมาณเส้นเลย

สรุป ครั้งที่ 2 ของผมกับร้าน กั้ม หล่ง @ เยาวราช ก็ยังคงเป็นอาหารจีน สไตล์ฮ่องกงที่อร่อยยอดเยี่ยมอยู่เช่นเคย เมนูอาหารของทางร้านยังมีเมนูแปลก ๆ ที่ผมไม่เคยเห็นหรือเคยกินให้ลงค้นหาอยู่อีกพอสมควร ครั้งที่ 3 กับครั้งที่ 4 กับร้านนี้ก็คงมีในเร็ว ๆ นี้ และท่านล่ะครับ ได้มาลองครั้งแรกกับร้านนี้แล้วรึยัง?

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...