BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, May 27, 2012

Khun Nai - Thai Fusion Cuisine (Thai Restaurant) at The Nine, Rama IX Rd., Bangkok

Khun Nai - Thai Fusion Cuisine (Thai Restaurant) at The Nine, Rama IX Rd., Bangkok คุณนาย ร้านอาหารไทย เดอะไนน์ พระราม 9 




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3.5/5
Value   4/5


คุณนาย ร้านอาหารไทย @ The Nine พระราม 9 on BumRes.com



เดี๋ยวนี้ นับวัน ผมก็จะรู้สึกว่าร้านอาหารไทยขึ้นห้างมันน้อยลงเรื่อย ๆ แต่กลายเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ผุดกันขึ้นมาเป็นดอกเห็ด วันก่อนไปเดินแถวห้าง The Nine พระราม 9 เห็นร้าน คุณนาย - Thai Fusion Cuisine แห่งนี้ ผมก็เลยต้องขอจัดซักหน่อย เพราะไม่ค่อยเห็นร้านอาหารไทยแบรนด์ใหม่ในห้างจริง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่แบบมีสาขาต้นตำรับอยู่แล้วถึงมาเปิดในห้างได้อะไรแบบนั้น (หรือร้านนี้ก็เป็นแบบนั้น?) ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 โซนฝั่งขวา ถ้าเข้ามาจากด้านหน้าของห้างครับ ร้านหาไม่ยาก มีโซน Outdoor (อ่านว่าร้อน) ให้นั่งอยู่ 2-3 โต๊ะ และก็ส่วน Indoor (อ่านว่าเย็น) อีกประมาณ 8-10 โต๊ะ เป็นร้านอาหารไทยเล็ก ๆ ร้านนึงไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ






เห็นสโลแกนของร้าน คุณนาย @ The Nine ตั้งไว้ว่า Thai Fusion Cuisine ตอนก่อนจะเห็นเมนู ผมก็จินตนาการเอาไว้ว่าอาหารจะต้อง Fusion จ๋าสุด ๆ แต่พอได้เห็นเมนูแล้ว มันก็อาหารไทยธรรมดา ๆ นี่หน่าไม่เห็นจะ Fusion ตรงไหนเลย อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับเหมือนกับว่าจะคัด ๆ อันที่คิดว่าอร่อยแล้วมาเท่านั้น ราคาอาหารก็อยู่ในช่วง 100 - 300 บาทก็ถือว่าไม่ค่อยแพงเท่าไร รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ





มื้อนี้เนื่องจากผมไปกับพี่แค่ 2 คนก็เลยสั่งอาหารกันไม่เยอะ แค่(?) 5 อย่างเท่านั้น เริ่มต้นด้วย appetizer สไตล์ไทย ๆ กับ คอหมูสมุนไพร (160 บาท) หรือคอหมูย่างที่มาแปลกกว่าชาวบ้านหน่อยตรงที่จะปรุงรสมาให้เสร็จสรรพ ไม่มีน้ำจิ้มแจ่วให้จิ้ม และก็โรย ๆ ใบสมุนไพรมาตามชื่อจริง ๆ จานนี้ทำได้ดีครับ เปิดตัวได้สวยงาม หมูย่างมาสุกกำลังดี ไม่มีไหม้ และก็ปรุงรสมาเผ็ดกำลังดี จานที่ 2 เป็น โรตีไส้แกงกะหรี่ไก่ (180 บาท) ประกอบด้วย โรตี 4 ชิ้น อาหารจานนี้ ผมก็ไม่ค่อยได้กินสักเท่าไร เพราะหากินยาก ไม่รู้เหมือนกันว่ามันคืออาหารอินเดียหรืออาหารไทย (แต่ก็น่าจะอินเดียนะ) ร้านคุณนาย @ The Nine ก็ทำมาได้ธรรมดาครับอันนี้ ไม่ค่อยมีอะไรเด่นเท่าไร เหมือนตัวไส้แกงกะหรี่มันจะแห้งไป, จืดไป และก็แป้งโรตีมันยังไม่ค่อยโดนเท่าไร





จานที่ 3 เป็นยำกระเจี๊ยบ (120 บาท) ฟังชื่อแล้ว หลาย ๆ คนที่ไม่กินกระเจี๊ยบคงจะร้องอื๋อกัน แต่สำหรับผม คนที่ชื่นชอบกระเจี๊ยบ (ไม่ถึงกับ)เป็นชีวิตจิตใจ นั้นกลับเห็นว่ามันเป็นเมนูที่แปลกดี คือผมไม่เคยกินยำกระเจี๊ยบมาก่อนในชีวิต และส่วนใหญ่ที่กินจะกินแบบปิ้งกันสด ๆ ตามร้านเนื้อย่างอ่ะครับ เจ้ายำกระเจี๊ยบนี่มาเป็นขำแบบครบเครื่อง หน้าตาคล้ายยำแบบไทย ๆ เราทั่วไป ส่วนรสชาติก็ค่อนข้างโอเคครับ ที่ใช้คำว่าค่อนข้างเพราะเจ้ากระเจี๊ยบแม้ว่าเปลือกนอกจะมีความเผ็ดจากน้ำยำ แต่แบบด้านในมันความเผ็ดมันเข้าไม่ถึง เวลากินก็เลยแปลก ๆ รสชาติพิลึก ๆ ไงไม่ทราบครับ





อาหารจานที่ 4 เป็นก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม (140 บาท) จานนี้ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวธรรมดา ๆ จานนี้ รสชาติดั้งเดิมจะจืดมาก ๆ แต่ทางร้านให้พริกเผากับมะนาวมาปรุงรสเอาตามใจ จานนี้ก็กินเพลิน ๆ ครับเหมือนได้กินก๋วยเตี๋ยวแปลก ๆ แต่รสชาติก็งั้น ๆ ส่วนจานสุดท้ายเป็น แกงเขียวหวานไก่ (140 บาท) จานนี้เมื่อเทียบกับราคาแล้วก็ต้องเรียกได้ว่าให้มาเยอะมาก  เพราะแบบมาเป็นชามใหญ่เลย รสชาติก็เผ็ดจัดจ้านสะใจจอร์จดีแท้ กินกับข้าวเปล่า อร่อยดีครับ

สรุปร้าน คุณนาย - Thai Fusion Cuisine @ The Nine ร้านที่ผมว่าน่าจะเป็นร้านอาหารไทยแท้ ๆ แต่ดันโพะคำว่า Fusion หราอยู่หน้าร้านแห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารไทยดีได้มาตรฐานร้านนึงครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพง มีให้เลือกแทบจะครบทุกรูปแบบ พนักงานก็บริการค่อนข้างจะได้มาตรฐาน แต่ตัวอาหารยังขาดความอร่อยขั้นมัดใจลูกค้าไปหน่อย แต่ก็โอเคครับ ไปกินได้เรื่อย ๆ แต่ถ้าจะแบบให้ถ่อไปกิน ก็คงไม่ถึงขนาดนั้นล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...