BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 28, 2012

ลีลาวดี ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำกก อำเภอเมือง เชียงราย

ลีลาวดี ร้านอาหารไทย ริมแม่น้ำกก อำเภอเมือง เชียงราย Leelawadee - Thai Restaurant Chiang Rai




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   4/5


ลีลาวดี ร้านอาหารไทย ปลาแม่น้ำ @ ริมแม่น้ำกก เชียงราย

พิกัด 19.921007, 99.848803


ร้านลีลาวดี ณ เชียงราย แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารที่ 2 ในทริปสั้น ๆ มาเชียงรายของผม ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ริมแม่น้ำกก บริเวณใจกลางเมือง เชียงราย ซึ่งโซนนี้ก็จะมีอาหารอาหารที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กันอีก 3 ร้าน มีร้านอาหารจีนยูนนาน, ร้านหลู้ลำ และก็ร้านอาหารไทยอีกร้านนึงผมจำชื่อไม่ได้ ซึ่งร้านหลู้ลำผมเคยไปมาแล้ว อร่อยดี จะขายอาหารเหนือแบบแท้ ๆ เลย ส่วนร้าน ลีลาวดีที่กำลังจะรีวิวนี่ก็จะเป็นอาหารไทยแบบค่อนข้างจะไทยกลางหน่อย เน้นปลาน้ำจืด ๆ เพราะมีให้เลือกเยอะพอตัว ร้านลีลาวดีนี่เท่าที่ผมรู้ ร้านนี้ก็น่าจะเป็นร้านดังร้านนึง เพราะมีเพื่อนที่เป็นคนเชียงรายแนะนำผมมา และก็เจ้าภาพในมื้อนี้ที่เป็นคนเชียงรายก็เป็นคนพาผมมากินด้วยเช่นกัน






ร้าน ลีลาวาดี ริมแม่น้ำกก เชียงราย แห่งนี้ ดูแล้ว ตอนเย็น ๆ น่าจะคนเยอะเพราะร้านค่อนข้างใหญ่ และพนักงานของร้านก็ดูวุ่น ๆ กับการเตรียมนู่นเตรียมนี่สำหรับมื้อเย็นหรือยังไงไม่ทราบ ไม่ค่อยจะมาบริการพวกผม (ที่เป็นลูกค้า 1 ใน 2 โต๊ะในขณะรนั้น) สักเท่าไร ต้องบริการตัวเองอยู่ร่ำไป และก็แมลงวันบินให้ว่อนตลอดเวลาที่ผมกินทั้งมื้อเลย ไม่รู้ว่าทำไมถึงไม่จัดการสักหน่อย บอกแล้วก็ดูไม่พยายามจะทำอะไร เฮ้อ เซ็ง อาหารของร้าน ลีลาวดี นี่ก็ตามที่พิมพ์บอกด้านบนไปครับว่าจะเป็นอาหารไทยกลาง ที่เน้นปลาน้ำจืดเป็นหลัก อาหารมีให้เลือกเยอะมาก ๆ ถึงมากที่สุด ประมาณเกือบ ๆ 200 รายการได้ อาหารแต่ละจานก็อยู่ในช่วงประมาณ 100 บาท เท่า ๆ กับร้านอาหารไทย ร้านอื่น ๆ ณ เชียงรายที่ผมกิน ๆ มาครับ






รสชาติอาหารในมื้อนี้ก็เรียกได้ว่าอยู่ในระดับที่จะมาเปิดร้านอาหารได้อ่ะครับ รสชาติอาหารแต่ละจานค่อนข้างจะเป็นมาตรฐาน ไม่มีอันไหนที่ทำให้ผิดหวัง แต่ก็ไม่มีอันไหนทำให้ประทับใจ จานแรกในมื้อเป็น ประมาณไก่แช่น้ำปลา ผมจำชื่อเมนูไม่ได้ คือตัวรสชาติไก่ก็แบบธรรมดา โอเค กินได้อยู่ แต่แบบ ไม่รู้ทำไมถึงหั่นเนื้อไก่ได้มาเป็นชิ้นทุเรศทุรังเหลือเกิน (ตามภาพ) คือถ้าหั่นมาดี ๆ เป็นคำ ๆ สวย ๆ และจัดมาดี ๆ จานนี้คงน่ากินขึ้นอีกเยอะครับ จานที่ 2 เป็นเนื้อปลาคังทอดกรอบ จานนี้อร่อยดี ผมชอบกว่ากินพวกเนื้อทอด, หมูทอดอีก เพราะว่าเนื้อมันจะนุ่ม ๆ ไม่ต้องเคี้ยวมากเหมือนเนื้อสัตว์บก และจิ้มกับน้ำจิ้มเปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ แบบน้ำจิ้มทะเลก็อร่อยลงตัวดี






จานที่ 3 เป็นแกงเผ็ดเนื้อ จานนี้ค่อนข้างธรรมดา อารมณ์ประมาณกับของข้าวราดแกงที่หากินได้ทั่ว ๆ ไปตามโรงอาหารมหาลัย หรือร้านห้องแถวประมาณนั้น ส่วยนจานที่ 4 เป็นต้มยำปลาบึก จานนี้อร่อยดีครับ ต้มยำรสชาติเป็นต้มยำจริง ๆ เผ็ด ๆ หอมสมุนไพร (เพราะใส่สมุนไพรมาเต็มหม้อเลย) เปรี้ยว ๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัว แต่ว่าให้ปลาบึกมาน้อยไปนิด กินยังไม่ค่อยสะใจเท่าไรก็หมดหม้อซะแล้ว (เหลือผักเต็มเลย) จานที่ 5 เป็นยอดมะระผัดน้ำมันหอย เจ้าอาหารจานนี้รู้สึกว่าตั้งแต่หนังเรื่องนึงชื่ออะไรหว่าที่แอน ทองประสม เล่น แล้วทำให้พระเอกกิน เจ้าอาหารจานนี้ดูจะฮอตฮิตไปทั่วประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งผมก็ว่าดีแล้ว เพราะมันเป็นผักที่ผัดน้ำมันหอยได้อร่อยที่สุดแล้ว จานนี้ร้านลีลาวดีก็ทำมาได้ยอดเยี่ยมจริง ๆ เป็น one of the best ผักฟักแม้ว(ยอดมะระ)ผัดน้ำมันหอย ที่อร่อยที่สุดที่ผมกินมาเลย และให้เยอะดีด้วยครับ




อาหารจานสุดท้ายเป็นปลาคังผัดฉ่า จากที่ประทับใจกับปลาคังทอดลวกจิ้มมา จานนี้ก็เหมือนเอาเนื้อปลาคังทอด ไปผัดกับพวกเครื่องเผ็ดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติความเผ็ดมาเฉย ๆ รสชาติคล้าย ๆ กันแต่แค่ไม่ต้องจิ้ม และเผ็ดดี จานนี้ก็อร่อยใช้ได้นะครับ สรุป ร้านลีลาวดีนี่ก็เป็นร้านอาหารไทย ณ อำเภอเมือง เชียงรายที่สามารถฝากท้องได้ครับ อาหารราคาไม่แพง มีให้เลือกมากมาย รสชาติก็พอไปวัดไปวาได้ เสียดายอย่างที่พนักงานดูแลไม่ค่อยดีเท่าไร และผมไปตอนยังไม่เย็นมาก อากาศมันค่อนข้างร้อนเพราะว่าร้านโดนแดดส่องเต็ม ๆ เลย T_T



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...