BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 28, 2012

Minibar Royale - American (and Breakfast Dish) Restaurant at Sukhumvit 23, Bangkok

Minibar Royale - American (and Breakfast Dish) Restaurant at Sukhumvit 23, Bangkok มินิบาร์ รอแยล ร้านอาหารอเมริกัน อาหารเช้า สุขุมวิท 23




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Minibar Royale - American Restaurant on BuMRes.com








ร้านแถว ๆ พร้อมพงษ์, สุขุมวิทช่วงซอย 20 กว่า ๆ ถึง 50 กว่า ๆ นี่ ถ้าเอาจริง ๆ มีเยอะมาก ๆ เยอะจนแบบผมไม่คิดว่าชาตินี้ผมจะกินได้ครบ (ถ้าไม่ได้ไปกินทุกวัน) เนื่องจากนอกจากจะมีร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ กระจายตัวอยู่ทุกหย่อมหญ้าแล้ว ร้านใหม่ ๆ ก็เปิดตัวกันมาเรื่อย ๆ โดนไม่(ค่อย) มีวี่แววว่าร้านเก่าจะปิดตัวลงไปเลย ดูเหมือนว่า Supply ยังไง ๆ ก็ไล่ตาม demand ไม่ทันจริง ๆ กับทำเลทองแถวนี้ ร้าน Minibar Royale ที่ผมกำลังจะรีวิวนี้จริง ๆ เป็นร้านที่ผมรู้จักมานานแล้ว แต่อย่างที่บอกน่ะครับ ว่ามาแถวนี้ทีไร ผมมักจะเฉไฉแวะร้านอื่นไปก่อนทุกที เพราะว่าเจ้าร้านนี้ตั้งอยู่ที่ซอย สุขุมวิท 23 ซอยที่แบบสุดพื้นที่ของการลัดเลาะในซอยแถวนี้ไปแล้ว ร้านนี้ตั้งอยู่ตรง Residence อะไรสักอย่าง ตรงกลาง ๆ ซอยสุขุมวิท 23 ครับ มีที่จอดรถค่อนข้างเหลือเฟือ และดูแล้วน่าจะจอดรถได้นานด้วย เพราะดูแล้วไม่มีเขียนว่าประทับตราลงบัตรจอดรถแล้วจะจอดได้กี่ชั่วโมง ซึ่งบรรยากาศร้านนี้ก็เหมาะกับการไปนั่งชิล คุยเล่น คุยงาน เรื่อย ๆ ครับบรรยากาศให้จริง อะไรจริง





ผมรู้สึกว่าร้านที่ตกแต่งแนว chic ๆ เก๋ ๆ นี่ส่วนใหญ่การบริการก็มักจะดีตามมาด้วย ซึ่งร้าน Minibar Royale  แห่งนี้ก็หนีไม่พ้นนิยามนี้เช่นกัน เจ้าของร้านคงรู้สึกว่า ข้าอุตส่าห์ทำร้านเก๋แล้ว ถ้าให้พนักงานมา spoil อะไรที่ลงทุนไปมันก็คงจะไม่เข้าท่า อะไรประมาณนั้น ระหว่างที่นั่งอยู่เกือบ ๆ 2 ชั่วโมง ผมได้รับการบริการอย่างดีโดยตลอดเลยทีเดียวกับร้าน Minibar Royale แห่งนี้ อาหารของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ กับร้านฝรั่งทั่วไปที่จะมี set lunch ราคาประหยัดไว้บริการซึ่งแน่นอน ผมไปกับเพื่อนก็เลยสั่งกันคนละ set แต่เนื่องจาก อาหาร a la carte หลาย ๆ จานไม่มีให้เลือกใน set lunch พวกผมก็เลยสั่งตัว a la carte ไปอีก 2 จาน อาหารของร้านนี้ ก็เรียกได้ว่าราคาค่อนข้างมาตรฐานครับ อยู่ที่ประมาณ 200 - 300 บาทโดยประมาณ ส่วนตัว set lunch ก็จะอยู่ที่ 260 บาท NET! รวมเครื่องดื่ม และถ้าเอาของหวานด้วยก็เพิ่มอีก 40 บาท เรียกได้ว่าค่อนข้างคุ้มค่าเลยทีเดียวกับ set lunch (แม้จะให้แค่ 2 course ก็ตาม)







Starter 2 จานแรกในมื้อนี้คือ Fresh Onion Soup กับ Fresh Caesar Salad 2 จานนี้ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างมาตรฐาน ๆ หากินได้ทั่วไป ตัวซุปทำมาค่อนข้างธรรมดา จะมีทีเด็ดหน่อยก็ตรงขนมปังกระเทียมที่ใส่มา มันอร่อยอย่างน่าประหลาดครับ ส่วน Caesar Salad ก็ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่กินมาช่วงหลังนี้ โดยเฉพาะกับร้านที่มีสลัดมาให้ใน set ถือได้ว่าทำมาได้ดีทีเดียวครับ Minibar Royale






Main Course ใน set นั้นมี Croque, Home-smoked salmon, capers & Mayonnaise เป็นจานแรก จานนี้ตอนแรกเห็นคำว่า Croque ก็นึกว่าจะเป็นประมาณก้อน ๆ ชุบแป้งทอดแบบของญี่ปุ่น แต่แบบพอพนักงานยกมาเป็นแบบ Sandwich จ๋าเลยก็แอบประหลาดใจเล็กน้อย แต่กระนั้นหน้าตาก็น่ากินอยู่ดี รสชาติก็ถือว่าทำได้ดีนะครับ Salmon ซึ่งน่าจะเป็นพระเอกอาจจะไม่เด่นนัก แต่เจ้าแป้งแซนวิชที่ห่อมานี่ปิ้งมาได้กำลังดีมาก ๆ อร่อยดีทีเดียว Main ใน set อีกจานเป็น Ribs de Brooklyn (Half Rack) หรือ ซี่โครงหมูบาร์บีคิวเสิร์ฟกับสับปะรดย่าง จานนี้เรียกได้ว่าเห็นแว่บแรก คิดเลยว่า "ทำไมให้น้อยจัง" พอได้กินแล้วก็ยิ่งคิดซ้ำเข้าไปอีกว่า "อร่อยขนาดนี้ ทำไมให้น้อยจัง T_T" เจ้า Ribs นี่เป็น ริบส์ที่อร่อยมาก ๆ ครับ เนื้อนุ่มเปื่อย ยุ่ย ตามมาตรฐาน กับซอสที่รสชาติละมุนละไมมาก ๆ โอย ผมกับเพื่อนอยากจะสั่งมาอีก set เหลือเกิน





ส่วน a la carte อีก 2 จานนั้นมี Ultimate beef stew (slow-cooked beef shoulder, tomato, baby carrot, mushroom and garlic bread - 320 บาท) จานนี้ผมเห็นเว็บ bkkmenu แนะนำไว้ก็เลยขอตามรอยสักหน่อย ผมไม่ค่อยชอบรสชาติของเนื้อกับน้ำซุปที่มันเค็มไปหน่อย แต่ว่าเพื่อนผมชอบบอกว่าเค็มกำลังดี ซึ่งตัดเรื่องความเค็มออกไป (สำหรับผม) จานนี้ก็ถือว่าเป็นสตูว์ที่ใช้ได้เลยทีเดียวจานนึง ส่วนอีกจานก็เป็นอีกจานที่ตามรอย bkkmenu นั่นก็คือ Super-stuffed shepherd's pie (Home-made Italian sausage topped with Gruyere cheese and mashed potato gratin - 260 บาท) จานนี้ก็เป็นประมาณพาย ยัดไส้เนื้อกับผักมาล่ะครับ ก็อร่อยดี แต่แบบขาดความโดดเด่นของไส้ไปเล็กน้อย คือไม่รู้สึก เวลากินพวกพายนี่ ส่วนใหญ่ตัวไส้ในจะเป็นอะไรที่เป็นสีสันอยู่แล้ว แต่จานนี้กินแล้ว กลับไม่รู้สึกอะไรเลยกับตัวไส้ใน -*-




ปริมาณอาหารแต่ละจานในมื้อนี้ก็เรียกได้ว่าให้มากำลังดี และผู้ชาย 2 คนกับอาหาร 6 จาน ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างมากเกินไป จนไม่สามารถจะกินของหวานเพิ่มได้ (เสียดายจัง T_T) มื้อนีก็เลยต้องปิดฉากลองด้วยอาหารคาวล้วน ๆ ที่แต่ละจานก็เรียกได้ว่าทำมาได้ดีทีเดียว แต่อย่างที่บอก บางจานก็ดูขาดโน่นนี่นิด ขาดนี่หน่อย ก็ร้าน Minibar Royale @ สุขุมวิท 23 นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในร้านอาหารอเมริกันไม่กี่ร้านในย่านพร้อมพงษ์แห่งนี้ ใครที่เบื่อ ๆ ร้านอาหารญี่ปุ่นแถวนี้ก็ไปลองกันได้นะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...