BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 28, 2012

ตองตึง ร้านอาหารเหนือ อาหารไทย อำเภอเมือง เชียงราย

ตองตึง ร้านอาหารเหนือ อาหารไทย อำเภอเมือง เชียงราย Tong Tung - (Northern) Thai Restaurant at Chaing Rai



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


ตองตึง ร้านอาหารเหนือ อาหารไทย @ เชียงราย on BuMRes.com



พิกัด 19.898377,99.827625






พอดีมีโอกาสได้แวะไปเชียงรายมาสั้น ๆ 2 วัน 1 คืน ได้ไปลิ้มรสร้านอาหารเมืองเหนือ แต๊ แต๊ (แท้ ๆ) มาร้านนึง กับร้านที่อาหารค่อนข้างจะไทยกลางหน่อยอีกร้านนึงครับ เริ่มที่ร้านแรกร้าน ตองตึง ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ บริเวณอำเภอเมืองเชียงราย ตัวร้านเปิดเป็นเวลามื้ออาหาร 10.00 - 14.00 กับ 16.00 - 22.00 และถ้ามาวันเสาร์ อาทิตย์ก็จะมีการแสดงฟ้อนล้านนาให้ชมด้วย (Lanna Traditional Dance) แต่พอดีวันที่ผมไปเป็นวัน Weekday ธรรมดาก็เลยมีแต่อาหารให้กิน ร้านนี้เป็นร้าน open-air หมดเลย ถ้ามาช่วงหน้าหนาว ร้านนี้คงจะชิลมาก เพราะว่าร้านตกแต่งค่อนข้างสวย มีของศิลปะอาร์ท ๆ วางอยู่เยอะ และก็ร่มรื่นย์ด้วยต้นไม้ที่เรียงรายอยู่รอบ ๆ ร้าน พนักงานของร้านนี้ก็บริการดีแบบคนเหนือ ๆ คือผมรู้สึกว่าคนเหนือเค้าจะทำอะไรช้า ๆ หน่อยน่ะครับ แต่ก็จะช้า ๆ เรียบร้อย ๆ ดูดีไปอีกแบบ โดยรวม First Impression นี๋โอเคเลย






อาหารของร้าน ตองตึง @ เชียงราย แห่งนี้ ก็จากชื่อที่แปลว่าใบไม้แบบนึงของภาคเหนือ ก็พอจะเดาได้ (รึเปล่า?) ว่าอาหารของร้านนี้คืออาหารเหนือ รายการอาหารมีให้เลือกค่อนข้างเยอะ มีครบแทบทุกจะทุกรูปแบบแล้วก็มีแซม ๆ อาหารกลางมาด้วย ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพง อยู่ที่อย่างละประมาณ 100 บาทโดยเฉลี่ย ทั้งรายการอาหารและราคาอาหารของร้านตองตึงนี่ก็จะเหมือน ๆ กับร้านอาหารเหนือในตัวเมืองเชียงรายร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยไปมา อารมณ์เดียวกันเลย (เช่น สลุงคำ  หรือ หลู้ลำ)






คือจริง ๆ มื้อนี้เนี่ย ผมไปกินกันแค่ 3 คน แต่แบบตัวเจ้าภาพ ที่มาเลี้ยงต้อนรับผมกับแม่ เค้าอยากให้กินอาหารเหนือให้ครบ ๆ ก็เลยจัดเต็มสั่งมาถึง 6 อย่าง คือถ้า 6 อย่างที่ว่าเนี่ย เป็นจานขนาดร้านอาหารอีสานในกรุงเทพส่วนใหญ่ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่แต่ละจานของร้าน ตองตึง @ เชียงราย นี่แบบ จานไซส์ภัตตาคารร้านอาหารไทยทั่ว ๆ ไปเลย ทำให้มื้อนี้ ผมค่อนข้างจุกเลยทีเดียว -*- อาหารในมื้อนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานอาหารไทย อาหารเหนือ แทบจะทุกจานนะครับ จานที่ผมชอบเป็นพิเศษก็เหมือนกับร้านอื่น ๆ คือลาบเนื้อคั่ว คือลาบของเมืองเหนือเนี่ย ตามที่เคยเขียน ๆ ไว้ว่ามันจะต่างจากลาบของอาหารอีสานที่บ้านเรา เหมือนว่าเค้าจะเอาเลือดไปคลุก ๆ กับเนื้อก่อนแล้วเอาไปผัดต่อ ทำให้เนื้อมันจะสีเข้มผิดปกติ แล้วก็จะรสชาติจัด ๆ หน่อย






ส่วนอีกจานเป็นจานที่เจ้าภาพภูมิใจนำเสนอมาก ๆ กับกุ้งฝอยทอด (85 บาท) จานนี้ก็เป็นประมาณเอากุ้งฝอย กุ้งตัวเล็ก ๆ ไปชุบแป้งทอดแล้วทอดมาเป็นแผ่นแป้งอันใหญ่ ๆ ไม่ค่อยเห็นที่ไหนทำสักเท่าไร อะไรดีครับ กรอบ ๆ และได้รสชาติของเนื้อกุ้งในทุก ๆ คำที่กินไป ส่วนจานอื่น ๆ ในมื้อนี้ก็แบบอร่อยแบบกินได้เรื่อย ๆ แต่ไม่มีจานไหนทำให้ประทับใจแค่นั้นอ่ะครับ ไม่ว่าจะ แกงป่าปลาคัง, ปลาคังผัดฉ่า, ออเดิร์ฟเมืองเหนือ, ปลาช่อนตองตึง (ปลาช่อนนึ่งกินกับผักสด ๆ น้ำพริก)

สรุปมื้อนี้ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมื้อดี ๆ นะครับ ได้กินอาหารเหนือแบบดั้งเดิม ราคาประหยัด พร้อมการบริการแบบชาวเหนือ (อ่านว่าช้า ๆ เนิ้บ ๆ แต่ก็มารยาทดีและใส่ใจ) เสียดายที่อากาศตอนที่ผมไปมันอุ่นไปหน่อย (คือไม่ต่างจากกรุงเทพฯเลย) ถ้ามีโอกาสไปเชียงรายอีก ผมคงมาซ้ำร้าน ตองตึง นี้อีกครั้ง แต่คิดว่าคราวหน้าจะพยายามมาตอนหน้าหนาวให้ได้





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...