BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 28, 2012

ชมนา ร้านอาหารไทย มีนบุรี (2nd Visit)

ชมนา ร้านอาหารไทย มีนบุรี (2nd Visit) Chom Na - Thai Restaurant at Minburi, Bangkok



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5


ชมนา ร้านอาหารไทย เบียร์สด on BumRes.com







การมาร้านชมนาของผมครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้ว (รีวิวร้านชมนา ร้านอาหารไทย ครั้งแรกของผม) ตอนที่มาครั้งแรกนั้นผมประทับมากกับร้านนี้เพราะว่า อาหารราคาไม่แรงแต่รสชาติดีและการบริการก็ยอดและบรรยากาศก็เยี่ยม อ้าว ดีหมดทุกด้านเลยนี่หว่า ก็แน่นอนครับ ร้านไหนไม่ดีหมดทุกด้านส่วนใหญ่ผมก็มักจะไม่ให้คะแนนเกิน 9 อยู่แล้ว เพื่อนผมที่บ้านอยู่แถวนี้และเพิ่งเคยไปร้านชมนาครั้งแรกกับผมในวันนั้น หลังจากวันนั้น เพื่อนผมไปร้านนี้แทบจะทุกอาทิตย์ เมื่อผมถามถึงเหตุผลก็ได้ความมาว่า "ก็อาหารก็อร่อยดี ราคาไม่แพง เบียร์สดถูก แล้วทำไมกูจะต้องไปที่อื่น?" อืม ก็จริงของมันครับ เพราะก่อนหน้านี้เวลาจะชิลเบียร์แถวชานเมือง (มีนบุรี) ทีไร พวกผมจะไปแถว หมู่บ้านสัมมากรซะส่วนมาก แต่จากที่ร้านชมนานี่มีทั้งส่วน Outdoor และ Indoor รองรับกลุ่มลูกค้าทุกรูปแบบ ร้านนี้ก็กลายเป็นร้านชิลของพวกผมไปโดยปริยายล่ะ






อาหารในวันนี้ก็จะคล้าย ๆ กับคราวที่แล้วเล็กน้อยครับ เจ้าปลากะพงทอดน้ำปลา (350 บาท) จานโปรดของผม คราวที่แล้วอร่อยยังไง คราวนี้ก็ยังอร่อยแบบนั้นอยู่ คราวที่แล้วผมแทะจนไม่เหลือซากอย่างไร คราวนี้ก็เป็นแบบนั้นอยู่เช่นกัน (ไม่เหลือซากจริง ๆ นะครับไม่ได้ล้อเล่น ฮ่า ๆ) ส่วนอาหารจานอื่นที่ผมชอบในมื้อนี้ก็มีต้มโคล้งหมูหม้อไฟครับ คือแบบทำมาได้รสชาติยอดเยี่ยมดีจริง ๆ กินแล้วแบบต้มโคล้งจ๋ามาเลย คือหลัง ๆ ที่กินร้านอาหารไทยมานี่ชอบเจอร้านที่แบบทำพวกต้ม ๆ เผ็ด ๆ รสชาติเดียวกันไปหมด แต่ร้านชมนานี่ไม่รู้ทำไมกินต้มโคล้งแล้วมันแบบแยกได้ เป็นเอกลักษณ์ดีมาก






ส่วนอาหารจานอื่นในมื้อนี้ก็ค่อนข้างอร่อยแบบได้มาตรฐานครับ ไม่ว่าจะหมูมะนาว, ข้าวผัดปลาหมึก, ยอดมะระผัดไข่ และเห็ดออรินจิน้ำมันหอย คือมื้อนี้ก่อนหน้านี้ผมไปกินร้าน Snapper มาก่อน เลยกินอะไรมากไม่ค่อยได้ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ความอยากอาหาร ที่จะแปรเปลี่ยนรสชาติอาหารไปที่สมองมันมี Threshold ที่สูงขึ้น ก็เลยไม่ค่อยรู้สึกอะไรกับอาหารมื้อนี้มาก (ต่างจากมื้อครั้งแรกที่เพิ่งตีกอล์ฟเสร็จ) ซึ่งคะแนน ผมก็ให้ไปตามเนื้อผ้าในครั้งนั้น ๆ ไม่เกี่ยวว่าสถานะของผมในมื้อนั้นจะเป็นอย่างไรทำให้รสชาติมื้อนี้ได้แค่ 4 คะแนน ซึ่งก็ยังถือว่าอร่อยดีอยู่นะครับทำเป็นเล่นไป ขนาดอิ่ม ๆ เนี่ย อ๊ะ เพิ่งมาเห็นรูปหมูแดดเดียว (พอดีวันนั้นเมานิดหน่อยครับจำอาหารไม่คอ่ยได้) หมูแดดเดียวร้านนี้อร่อยมากครับ แนะนำให้สั่งเลย แกล้มเบียร์ แกล้มเหล้า อร่อยดีนักแล

สรุป ร้านชมนา ร้านอาหารไทย บรรยากาศดี ณ ชานเมืองกรุงเทพ มีนบุรี แห่งนี้ ก็น่าจะเป็นร้านที่ไปได้ด้วยดีล่ะครับ เพราะวันที่ 2 ที่ผมไปนี่ลูกค้าเต็มร้านมาก ๆ แทบไม่มีโต๊ะว่างเลย ก็อย่างว่า ร้านดีแบบนี้ ลูกค้าไม่เยอะก็แปลกแล้ว อ้อ ผมไม่ได้เงินค่าโฆษณาอะไรนะครับที่เขียนชมแบบนี้ รวมถึงร้านอื่น ๆ ที่ชมด้วย ร้านไหนชมก็คือร้านเค้าดีจริงอะไรจริง อยากให้ทุกท่านได้ไปลองกัน แล้วท่านล่ะได้ลองไปชมนาสวย ๆ เคล้าอาหารไทยเลิศรสกันที่ร้านนี้แล้วรึยัง?







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...