BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 28, 2012

Snapper - Fish and Chips Joint (New Zealand Restaurant) at Sukhumvit 11, Bangkok

Snapper - Fish and Chips Joint (New Zealand Restaurant) at Sukhumvit 11, Bangkok สแนปเปอร์ ฟิชแอนด์ชิบ สุขุมวิท 11 ร้านอาหาร




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Snapper - New Zealand Restaurant on BumRes.com



จากชื่อร้านที่จั่วหัวเอาไว้ว่า Snapper ที่แปลว่าปลาตระกูลนึงที่มีหลากหลายสายพันธุ์ เราก็พอจะเดาได้ว่าร้านนี้เน้นขายอาหารประเภทปลา และอาหารประเภทปลาสไตล์ตะวันตกมันก็มีอยู่ไม่กี่แบบ ไม่เป็น steak ก็เป็น Fish and Chips ซึ่งร้าน Snapper แห่งนี้นั้นเน้นขายแบบหลังครับ โดยร้านนี้นิยามตัวเองเอาไว้ว่าเป็นร้านอาหารสไตล์ New Zealand ซึ่งตั้งแต่เกิดมาแต่อ้อนแต่ออดผมก็เพิ่งจะรู้ว่ามีอาหารสัญชาติ New Zealand อยู่บนโลกด้วย! ร้าน Snapper ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 11 ตรงตรอกเล็ก ๆ ที่เป็นตรอกแห่งร้านอาหารต่างชาติ ที่ผมเคยมาจัดร้าน Chez Pape ร้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์ Homey ๆ มาแล้วร้านนึง ซึ่งยังเหลือร้านอาหารที่น่าสนใจอีกพอสมควรเลย ก็ว่าจะค่อย ๆ ทะยอยเก็บไปเรื่อย ๆ ล่ะครับ เพราะเท่าที่กินมา 2 ร้านก็อร่อยทั้ง 2 ร้านเลยนะเนี่ยทำเป็นเล่นไป








ร้าน Snapper นี้แม้ว่าจะเป็นร้านเล็ก ๆ ขนาดห้องแถวเดียว แต่ก็มีการทำเป็น 2 ชั้น ชั้นลอยชั้นนึง เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรับรองลูกค้า และร้านก็ตกแต่งร้านได้ค่อนข้างจะสวยงามดี ให้ความรู้สึกเป็นร้านอาหารต่างประเทศที่มีรสนิยมพอสมควร อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นพวกอาหารทะเลทั้งหมดเลย ตามสโลกแกนของร้านที่ว่า Our fish are wild-caught straight from pristine New Zealand waters using sustainable fishing methods ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่ามันขนาดนั้นเลยเหรอ เพราะว่าเมนูอาหารแต่ละอย่างนั้นไม่แพงเลย อย่าง Fish and Chips อยู่ที่ประมาณ 200 บาทเท่านั้น อาหารอย่างอื่นนอกจากปลาก็จะมีพวกหอย, กุ้ง, ปลาหมึก ก็ตามสโลแกน Food from the Sea จริง ๆ รายละเอียดเมนูก็เช่นเคยครับดูได้ที่ tab menu เลย อ้อ พนักงานร้านนี้ก็บริการดีทีเดียวเลยล่ะครับ โดยเฉพาะคนรับออเดอร์ เขาคนนี้เป็นอะไรยังไง ผมอยากให้ลองไปสัมผัสดูกันเอาเองครับ ฮ่า ๆ






พวกผมเริ่มต้นด้วย appetizer ที่เป็นปลาอย่างนึงกับไม่ใช่ปลา 2 อย่าง อย่างแรกเป็น NZ Green Lipped Mussels (260 บาท) หรือ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่แกะเปลือกแล้วไปผัด ๆ กับเนยและไวน์ขาวและซอสพริก จานนี้ หอยแม้ว่าจะตัวไม่ใหญ่ แต่ก็ทำมาได้อร่อยดีครับ หอยไม่เหม็นเลยสักนิด และปรุงรสมาเผ็ดนิด ๆ ถูกปากผม(คนไทย)นักแล ส่วนจานที่ 2 เป็นอาหารกินเล่นสุด classic ของชาวตะวันตก Fusion Chili & Lime Calamari (240 บาท) หรือ ปลาหมึกชุบแป้งทอดนั่นเอง ส่วนใหญ่ เจ้าอาหารจานนี้ สั่งที่ไหนก็ไม่ค่อยผิดหวังอยู่แล้วเพราะมันทำให้ไม่อร่อยยาก แต่ร้าน Snapper @ Sukhumvit 11 แห่งนี้ ทำได้ดีกว่าร้านอื่น ๆ ครับ ทอดมาได้ดีมาก และก็ปลาหมึกพวงใหญ่ดี กินเพลิน ๆ appetizer จานสุดท้ายเป็น Yellowfin Tuna Tartar (260 บาท) จานนี้ก็ให้มาน้อยกว่าที่คิด แต่ชดเชยด้วยความอร่อยของทูน่าแบบดิบ ๆ ที่เข้ากันเป็นอย่างดีกับอโวคาโดและซอสที่ทามาบนจานเล็กน้อย อร่อยกว่า Tartare ของหลาย ๆ ร้านเลยล่ะครับ ชอบ ๆ






ส่วน Main Course ก็แน่นอนเป็น Fish and Chips ทั้งหมดเลย 4 จาน (ผมไปกัน 4 คน) ประกอบด้วย NZ Lemon Sole (220 บาท) , NZ Southern King Fish (180 บาท) , NZ Tarakihi (180 บาท) และ NZ Red Gurnard (250 บาท) คือ 3 จานแรกจะเป็น traditional fish and chips เลยคือจะเป็นปลาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วก็ทอดมา ส่วนจานสุดท้ายนั้นจะเป็นแบบทอดบนกระทะเลยไม่มีชุบเกล็ดขนมปัง คือบอกตรง ๆ ว่าเจ้าชื่อปลาพวกนี้ผมไม่รู้จักเลยครับ เคยกินมาก็มี King Fish แค่อย่างเดียวและเคยกินมาไม่กี่ครั้งเอง ส่วนอย่างอื่นนี่เพิ่งเคยเห็นชื่อครั้งแรก เจ้าปลาทอดทุกจานในมื้อนี้ พวกผมแบ่งกันกินหมด ซึ่งได้ข้อสรุปว่า ทุกจานอร่อยหมดจริง ๆ อร่อยแบบเกินราคาที่ตั้งไว้ รวมถึงปริมาณก็ให้มาเยอะแบบกินคนเดียวอิ่มกำลังดีต่อ 1 จาน จานที่ผมชอบที่สุดคือเจ้า NZ Southern King Fish แต่ก็แบบชอบแบบไม่ได้โดดเด่นอะไรจากจานอื่นมาก ส่วนที่ชอบน้อยสุดคือเจ้าตัวสุดท้าย NZ Red Gurnard ที่เป็นแบบทอดบนกระทะเลยไม่ได้ชุบแป้งทอด

สรุปมื้อเย็นเพื่อสุขภาพกับอาหารจากทะเลของผม ณ ร้าน Snapper @ สุขุมวิท 11 แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าประทับใจครับ อาหารอร่อยแบบง่าย ๆ ราคาไม่แพง ไม่ต้องเน้นความสวยงาม หรูหรา อะไรให้เว่อร์เหมือนร้านยุโรป, ร้านอาหารตะวันตกที่ชอบ ๆ ทำกันสมัยนี้ เน้นรสชาติ เน้นที่ผลลัพธ์กันเลยจริง ๆ และแม้ว่าร้าน Snapper แห่งนี้จะดูเป็นร้านบ้าน ๆ แต่การบริการก็เรียกได้ว่ายอดเยี่ยมใส่ใจลูกค้าดีสุด ๆ ผมเลยขอมอบ label Author's Favorites ให้กับร้านแห่งนี้ที่หลัง ๆ รู้สึกจะไม่ค่อยมีร้านไหนได้สักเท่าไรให้กับร้าน Snapper แห่งนี้เลย ผมว่าจะไปซ้ำอีกเพราะมีปลาอีกหลาย ๆ ตัวที่ไม่ได้ลองในมื้อนี้ หรือใครมีปลาชนิดไหนแนะนำบ้างมั้ยครับ?











--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...