BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 29, 2012

Nanohana - Japanese Cuisine at J-Avenue Thonglor, Bangkok

Nanohana - Japanese Cuisine at J-Avenue Thonglor, Bangkok (2nd Visit) นาโนฮานา ร้านอาหารญี่ปุ่น ทองหล่อ เจ อเวนิว



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   4/5


Nanohana - Japanese Cuisine at J-Avenue Thonglor on BumRes.com



ร้านอาหารญี่ปุ่น Nanohana - Luxury Japanese Osaka Cuisine นี่ผมเคยมากินเมื่อนานนนนมาแล้ว สัก 2-3 ปีก่อนได้ (รีวิวร้าน Nanohana ครั้งแรก) ตอนนั้นจำได้ว่าประทับใจในอาหารของร้านนี้มาก โดยเฉพาะตัว Udon เย็น วันนี้จริง ๆ ตั้งใจจะไปกินร้านอื่น แต่ร้านที่จะไปดันมาปิดซะก็เลยมาลงเอยเอาที่ร้านนี้แทน ตอนแรกผมนึกว่าร้าน Nanohana @ J-Avneue นี่เจ๊งไปแล้ว เพราะว่า ไม่เห็นรีวิว หรือ การกล่าวถึงใด ๆ ในเว็บเลย แต่อย่างว่าล่ะครับ ร้านที่อร่อยขนาดนี้ถ้าจะเจ๊งก็คงเป็นอะไรที่เป็นไปได้ยากอยู่ (จริง ๆ มีร้านที่อร่อย ที่ผมไปรีวิวมาแล้วเจ๊งก็มีนะครับเท่าที่นึกออกตอนนี้ก็มี 2 ร้าน ซึ่งงงเหมือนกันว่าเจ๊งได้ยังไง)
ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ห้าง เจ อเวนิว เปิดทำการตามเวลาอาหาร มื้อเที่ยงกับมื้อเย็นและเปิดบริการทุกวันครับ





มาคราวที่แล้วมากิน set lunch มาคราวนี้ก็เหมือนเดิมกิน set lunch อีกแล้ว (ก็แหงล่ะครับ มาตอนเที่ยงจะให้กิน a la carte มื้อเย็นก็ใช่ที่) ผมไปถึงร้านตอนเกือบ ๆ บ่ายโมงวันจันทร์ เห็นร้านที่ยังเปิดอยู่ก็แอบดีใจ และพอเข้าไปในร้านเห็นลูกค้าที่นั่งกันเต็มร้าน (ยกเว้นห้องส่วนตัว) แล้วก็ยิ่งดีใจ ดีใจที่ร้านดี ๆ แบบนี้มีลูกค้าเยอะขนาดนี้ไม่เจีงแน่นอน ลูกค้าตอนที่ผมไปมีแต่คนญี่ปุ่น คือ 10 โต๊ะนี่เป็นญี่ปุ่นซัก 8 โต๊ะมีคนไทย (อ่านว่ากะเหรี่ยง) อย่างผมอยู่ 2 โต๊ะเท่านั้น set lunch ของร้าน Nanohana นี่ผมรู้สึกว่าจะไม่ได้มีการเพิ่มราคาเลยรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจ แต่รู้สึกราคาจะเท่า ๆ เดิมกับเมื่อ 2 ปีก่อนที่มาเลย ยังไงลองดูที่ tab menu ประกอบการตัดสินใจนะครับ อ้อ เมนูมื้อเย็นของร้านนี้ เท่าที่ผมดู ราคาอาหารก็ไม่ได้แรงอะไรมาก พอ ๆ กับร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป และก็มีอาหารให้เลือกเยอะดี แต่แบบอาหารมีให้เลือกเยอะซะจน ผมขี้เกียจถ่ายรูปเมนูมื้อเย็นมาจนหมดอ่ะครับ -*-





วันนี้ผมไปกับพี่ชายก็สั่งกันมาคนละ Set และก็สั่ง Udon เย็น อาหารสุดโปรดของผมมากินเล่นด้วยจานนึง อาหารจานแรกเป็น Sashimi ปลา Hamachi กับ Agami อย่างละ 2 ชิ้นและ Ika ใน Nanohana Bento Set (580++ บาท) อย่างที่ผมมักจะเขียนบ่อย ๆ ว่าปลาดิบเนี่ย แค่ดูสีเนื้อ ดูลายเนื้อก็รู้แล้วว่าปลามันจะอร่อยหรือไม่อร่อย ซึ่งแน่นอนครับ ปลาดิบในจานนี้อร่อยยอดเยี่ยมดีมาก เป็น appetizer สไตล์ญี่ปุ่นที่เปิดตัวได้อย่างงดงาม ส่วนอาหารอื่น ๆ ใน set ก็จะมีข้าวราดปลาข้าวสาร ซึ่งจริง ๆ แล้วทางร้าน Nanohana ก็เอามาให้กินกับกับใน set แต่เจ้าปลาข้าวสารราดข้าวนี่มันอร่อยจนผมกินเปล่า ๆ ก็ยังได้เลย :) ส่วนกับใน set ก็จะมี tempura , ไข่ตุ๋น, ผักดอง และของทอดสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งทั้งหมดก็โอเค อร่อยดี แต่ไม่ได้อร่อยจนประทับใจอะไรครับ






ส่วนตัว Udon เย็นที่ผมเฝ้าคิดถึงมา 2 ปี มามื้อนี้ ก็ยังคงยอดเยี่ยมกระเทียมดองเหมือนเคย อุด้งเย็นของร้าน Nanohana นี่จะเป็นอุด้งเส้นแบน ๆ เล็ก ๆ หน่อยต่างจากอุด้งปกติที่จะเส้นอ้วน ๆ กลม ๆ ซึ่งแม้ว่าเส้นจะแปลกแต่แบบมันก็อร่อยเว่อร์เมื่อกินกับน้ำจิ้มเย็น ๆ คือแบบ เจ้าอุด้งเย็นนี้น่าจะเป็นอุด้งเย็นที่อร่อยที่สุดในกรุงเทพที่ผมเคยกินมาก็ว่าได้ ส่วนอาหารอีก set นึงนั้นเป็นของพี่ผมที่ผมแอบชิมไปเล็กน้อยกับ ชุดข้าวหน้าปลาทูน่าญี่ปุ่นคลุกซอสงา (Rice bowl top with marinated tuna in soy sauce - 350 บาท) คือตัวปลาทูน่านั้นสดแน่นอนอยู่แล้ว (ระดับเดียวกันกับ sashimi ของผม) และถูกเพิ่มรสชาติด้วยซอสงาที่จะเค็ม ๆ มัน ๆ เข้าไปอีกก็เลยยิ่งอร่อยขึ้นไป ผมเห็นพี่ผมพุ้ย โฮก ๆ แปบ ๆ ก็หมดแล้วล่ะครับ ทั้งผมกับพี่ชอบกันทั้งคู่ (แม้ว่าผมจะได้กินแค่ไม่กี่คำก็ตาม T_T)





ปิดท้ายของหวานใน set ด้วย ไอศครีมรส cookie and cream (รึเปล่า?) กับพุดดิ้งนม ที่อร่อยและคุณภาพดีเกินกว่าที่จะเป็นของหวานแถมใน set ไม่น่าเชื่อจริง ๆ เพราะของหวานใน set ของร้านอาหารญี่ปุ่นนี่ หลัง ๆ ผมกินมามีแต่ "แหลก ม่าย ล่าย" ทั้งนั้นน่าประหลาดใจดีแท้ สรุป ดูเหมือนว่าร้าน Nanohana @ J-Avenue แห่งนี้จะใส่ใจต่อคุณภาพอาหารทุกอย่างจริง ๆ นะครับ อร่อยหมดจริง ๆ และไม่ใช่แค่ตัวอาหาร ผมว่าการบริการของร้านนี้ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ก็อย่างว่า พนักงานทุกคนอุตส่าห์ใส่กิโมโนกันเต็มยศซะขนาดนั้น ถ้ามาบริการแบบเก้ ๆ กัง ๆ ก็คงจะเปลืองค่าชุดเปล่า ๆ ส่วนบรรยากาศร้านก็ดี เป็นส่วนตัว และก็เรียบหรู ขลังดี เฮ้อ ไว้มีโอกาสผมจะไปลองมื้อเย็นดูสักหน่อยนะครับ (คราวที่แล้วที่มารีวิวก็รู้สึกจะพูดแบบนี้ -*-) หวังว่าจะเทพเหมือนมื้อเที่ยง





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...