BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, May 28, 2012

Treecreeper - Italian Restaurant at Saladang, Bangkok

Treecreeper - Italian Restaurant at Saladang, Bangkok ทรีครีปเปอร์ ร้านอาหารอิตาเลียน ศาลาแดง




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4.5/5


Treecreeper - Italian Restaurant at Saladang, Bangkok on BuMRes.com



จากที่ประมาณสักปีที่แล้วเคยรีวิวมื้อเที่ยงร้านนี้ตอนวันอาทิตย์มาแล้วตามลิงค์นี้ รีวิวร้านอาหารอิตาเลียน Treecreeper - ศาลาแดง ตอนนั้นจำได้ว่าเห็นเมนู Set Lunch ที่มีเฉพาะวันธรรมดาของร้านนี้เขียนอยู่ในหน้าแรกของเมนู และเห็นว่าราคาถูกดี เคยเกริ่น ๆ กับพี่ไว้ว่าจะไปกินกัน จนในที่สุดผ่านมาเกือบปี เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอิตาเลียนระดับภัตตาคาร ตั้งอยู่ที่ซอยศาลาแดง 1 เดินทางก็ค่อนข้างสะดวก ขับรถมาก็มีที่จอดรถเหลือเฟือ หรือนั่งรถไฟฟ้าก็ต่อวินมาไม่ไกล พนักงานของร้าน Treecreepr ในวันนี้ ผมรู้สึกว่าจะบริการดีกว่าคราวที่แล้วที่มาอีก ซึ่งคราวที่แล้วผมก็ว่าบริการพอใช้ได้แล้ว อืม ประทับใจตั้งแต่ยังไม่ทันจะกินครับ





ตัว Set Lunch ของร้าน Treecreeper @ ศาลาแดง แห่งนี้ก็จะมี 2 Course for 290++ กับ 3 Course for 350++ ถ้าเอาตัว Main Course เป็นเนื้อก็จะกลายเป็น 450++ กับ 550++ ตามลำดับ เนื่องจากราคาตัว Set Lunch ที่ค่อนข้างถูกมาก วันนี้ผมก็เลยสั่งไป 3 set ซะเลย (เป็น 3 course 2 set กับ 2 course 1 set) เพราะว่าแค่ตัวเมนู a la carte ธรรมดาส่วนใหญ๋ก็จะราคาประมาณเกือบ ๆ 300 บาทอยู่แล้ว ดังนั้นเพื่อความคุ้มค่า สั่ง set lunch เอาจะดีกว่า

ตัว course แรกนั้นเป็น Salad ประกอบด้วย Treecreeper Caprese , กับ Homemade Smoked Duck Salad จานแรกก็เป็น Caprese Salad ที่ค่อนข้างแปลกตาสำหรับผมเหมือนกันเพราะว่าหั่นมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ ซึ่งผมว่าทางร้านทำมาได้ดีทีเดียวเลย กินง่าย รสชาติได้มาตรฐาน ส่วนเจ้า Smoked Duck Salad นี่ของพี่ผม ผมชิม ๆ ไปบ้าง ก็รู้สึกว่าโอเคเช่นกัน ส่วนพี่ผมก็บอกว่าชอบนะ อร่อยดี






Soup นั้นมีทั้งหมด 3 ถ้วย อันแรกเป็น Tomato cream soup ซึ่งรสชาติไม่ค่อยดีเท่าไร คือปกติแล้วผมเป็นคนชอบน้ำมะเขือเทศ, ซอสมะเขือเทศนะแต่รสชาติซุปในวันนี้มันแปลก ๆ ยังไงไม่ทราบ ส่วนตัว Onion Soup ของพี่ผมก็จัดได้ว่าอร่อยดี อร่อยแบบหากินได้ตามร้านอื่น ๆ ทั่วไป แต่ที่ดีที่สุดนั้นเป็นตัว Pumpkin ginger soup ที่แบบอร่อยทิ้งขาดซุปก่อนหน้านี้ 2 จานแบบไม่เห็นฝุ่นเลย ปกติผมก็ไม่ค่อยจะเห็นร้านไหนมีซุปฟักทองให้สั่งอยู่แล้ว รสชาติที่แปลกไม่ค่อยได้สัมผัส กับรสชาติที่ทำมาได้อร่อยกลมกล่อม เลยส่งเสริมกันให้ผมยิ่งชอบเจ้าซุปชามนี้ยิ่งขึ้นไปอีก





ตัว Main Course ก็มี 3 อย่างเช่นกัน อย่างแรกเป็น Pan grilled "Sous vide" Pork Collar หรือคอหมูย่างราดซอสเกรวี่ อะไรประมาณนั้น จานนี้ก็ทำมาได้ดีนะครับ คอหมูนุ่ม ๆ กินคู่กับซอสเกรวี่, เปปเปอร์ที่รสชาติไม่เค็มไป (ส่วนใหญ่หลาย ๆ ร้านชอบทำเค็ม) ส่วน Main อันที่ 2 เป็น Pan grilled barramundi คือเท่าที่เคยกิน baramundi มานี่ส่วนใหญ่จะมาเป็นทั้งตัวเลย วันนี้ได้กินเป็น fillet ก็แปลกดี จานนี้ก็ถือว่าทำได้ดีเช่นกันครับ ปลาย่างมาแบบหนังกรอบแต่ไม่ไหม้และก็สุกทั่วถังเนื้อในและวางทับลงมาบน mash potato ที่แบบรสชาติก็ค่อนข้างลงตัวเข้ากับเนื้อปลาดี ส่วน Main อันสุดท้ายเป็น Penne with shrimp in thick pink sauce จานนี้เป็นจานที่ fail ที่สุดใน main course เพราะว่ามันไม่ค่อยอร่อยเท่าไร เส้น penne ดูยังต้มหรือผัดมาไม่ค่อย al dante ดี ตัวซอสก็พิกลพิการจะแห้งก็ไม่แห้งจะ creamy ก็ไม่ creamy ก็เลยกินไปอย่างเหม่ง ๆ และเหลือครับ เพราะทนกินให้หมดไม่ไหว






พอกินของคาวเสร็จ พี่ผมอยากกินของหวานแต่พอดีใน set lunch นั้นจะไม่รวม ก็เลยสั่ง Panna Cotta ไปที่นึง หลัง ๆ นี่จะเจอของหวานที่ตบท้ายอย่างเฮงซวยทุกทีแต่เจ้า พันนาคอตต้าของร้าน Treecreeper @ ศาลาแดงแห่งนี้ทำได้ดีมากครับ ทั้งหน้าตาที่สวยงาม เป็นก้อนมูสวางอยู่กึ่งกลางซอส raspberry กับ ซอสส้ม ให้อารมณ์เหมือน หยิน กับ หยาง และทั้ง 2 ซอสอร่อยหมด แค่อันนึงจะหวานอีกอันนึงเปรี้ยว กิน ๆ ไปเปลี่ยนรสชาติไปมา แปบ ๆ ก็หมดจานแล้วล่ะครับ เยี่ยมจริง ๆ ครับเจ้า Panna Cotta จานนี้

สรุป มื้อจัดหนัก (เพราะสั่งไป 3 set) กับ set lunch ของร้าน Treecreeper นี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างคุ้มค่าดีครับ อาหารอาจจะไม่อร่อยเท่าตัว a la carte ที่ผมกินเมื่อคราวที่แล้ว เพราะราคาที่ถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง แต่ก็ยังจัดได้ว่าเป็น set lunch ที่ค่อนข้างดี ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่แบบเห็นชัดเจนกว่านี้ว่า set lunch เอาของเหลือ, ของห่วย ๆ มาทำ ไม่ก็ไม่ค่อยตั้งใจทำ สรุป(อีกที) ใครอยู่แถว ๆ ศาลาแดง นึกอยากกิน อาหารอิตาเลียนราคาประหยัด ณ ยามเที่ยง ร้าน Treecreeper นี้ ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีร้านนึงเลยล่ะครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...