BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, June 28, 2013

Hiso Sushi - Phaholyothin Soi 5 Review

Hiso Sushi - Sushi Bar & Japanese Restaurant at Phaholyothin Soi 5, Bangkok

ไฮโซ ซูชิ - ร้านซูชิ , ร้านอาหารญี่ปุ่น พหลโยธินซอย 5 ราชครู




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Hiso Sushi - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Hiso Sushi หรือไฮโซ ซูชิ ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านซูชิน้องใหม่ (เปิดมาได้ประมาณ 5 เดือน) ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 5 หรือซอยราชครู ถ้ามาจากถนนพหลโยธิน เลี้ยวเข้าซอยราชครูมาเจอสามแยก ก็เลี้ยวซ้าย มาอีกสัก 10 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ขวามือ สามารถจอดรถได้ในร้านเลย มีที่จอดรถรองรับประมาณสัก 6 คันได้ ร้านนี้เหมือนจะเป็นการดัดแปลงเอาคลินิคมาทำเป็นร้านอาหาร แต่ก็เป็นการดัดแปลงอย่างลงตัวเพราะตกแต่งร้านได้สวยงาม ดูดี มีสไตล์ ไฮโซ ๆ ตามชื่อ (คือถามจากเจ้าของร้านผู้ซึ่งเคยเป็นเชฟครัวเย็นอยู่ที่ห้องอาหาร The Dining Room ที่ Grand Hyatt Erawan เค้าว่ามาแบบนี้เลยครับ ตอนแรกนึกว่าชื่ออาจจะหมายถึง ฮิโซะ , ไฮโซะ อะไรก็ว่าไป) ร้านมีทั้งส่วนห้องโถงขนาดใหญ่ไว้รองรับลูกค้าทั่วไป และที่นั่งแบบ Sushi Bar อีกเล็กน้อย 7 ที่ พร้อมกันนั้นก็มีห้องส่วนตัวขนาดกำลังดี 6 ที่นั่งอีก 2 ห้อง คือถ้านับร้าน Sushi Bar ในช่วงหลัง ๆ นี่ร้าน Hiso Sushi นี่ผมว่าบรรยากาศร้านนี่ตกแต่งได้ดีและพร้อมสรรพกว่าหลาย ๆ ร้านเลยนะเนี่ย

อาหารของร้าน Hiso Sushi - พหลโยธิน ซอย 5 แห่งนี้ก็จะกระเดียดไปทางร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป มากกว่าร้าน Sushi Bar ทั่วไป คือพวก Sushi & Sashimi ก็มีให้เลือกครบครันไม่น้อยหน้าเจ้าไหน ๆ (เพราะว่าใช้ supplier เจ้าเดียวกันกับที่ส่งปลาให้ร้าน premium ๆ ทั้งหลายแหล่ในกรุงเทพ) แต่อาหารจะมีเพิ่มเติมจากพวกปลาดิบด้วยคือจะมีอาหารจากครัวร้อน ค่อนข้างเยอะ เช่นพวกของทอด , ของย่าง พร้อมกันนั้นก็มีพวกข้าวหน้าต่าง ๆ ทั้งพวกปลาและสัตว์ทะเล หรือสัตว์บกด้วย ราคาอาหารของร้านนี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ อยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ ไม่ถูกไม่แพง และยิ่งตอนนี้มีลด 30% ด้วยก็เลยยิ่งคุ้มค่าเข้าไปใหญ่ (รู้สึกว่าจะลดไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 56 นะครับ แต่เจ้าของร้านก็บอกว่าจะมีการขยายส่วนลดไปเรื่อย ๆ ถ้าผลตอบรับดี)






มื้อนี้มีเมนูไม่เยอะครับ ไล่เรียงกันไปเลยละกัน

Sashimi Moriawase B - ปลาดิบรวมชุดกลาง 1,390 บาท : ปลาดิบรวม ที่มีมาทั้งหมด 7 ชนิด มี Akami แบบ blue fin , yellow fin, salmon, akagai, hokkigai, engawa หรือทั้งหมด 14 ชิ้นนั่นเอง เฉลี่ยมาก็ชิ้นละประมาณ 100 บาท ทั้งหมดก็อร่อยได้มาตรฐานครับ โดดเด่นหน่อยก็ตรงที่ชิ้นค่อนข้างใหญ่ , ให้หัวไชเท้าเยอะดี และก็วาซาบิ เผ็ดขึ้นจมูกโดนใจดี








Nigiri Moriawase B - ข้าวปั้นหน้าต่าง ๆ รวมมิตร 1,350 บาท : Sushi รวมแบบคุ้มค่านิดหน่อย มีมาให้ทั้งหมด 11 คำ มีทั้งหน้าแพง ๆ และหน้าถูก ๆ คละเคล้ากันไป กับราคาเท่านี้ ก็คือเฉลี่ยคำละ 130 บาทโดยประมาณ แลกกับมี Engawa, Hotate, Foie Gras, Akagai, Ikura, ที่เป็นหน้าที่แพง ๆ หน่อย ส่วนใหญ่ราคาจะแพงเกิน 130 กับหน้าอื่น ๆ เช่น Akami, Salmon, Aburi Salmon, Ebiko, Hokkigai ที่ราคามักจะถูกกว่า 130 บาท สรุป ก็คือ เป็นการ balance อย่างสมเหตุสมผลนั่นเอง ส่วนรสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานดีครับ อันที่เด็ด ๆ ก็จะมี Foie Gras, Engawa, Aburi Salmon ครับ ที่อร่อยมาก ๆ เลย

Hiso Lover Don (ข้าวหน้าปลาดิบรวมพิเศษ - 890 บาท) : จานนี้เป็น don ที่ค่อนข้างอลังการมากครับ เพราะจัดมาให้เต็ม ๆ มาก มีของแพง ๆ ใส่มาด้วยทั้ง chutoro และ foie gras เคียงคู่ไปกับ ปลาอื่น ๆ เช่น Saba, Akami และ Salmon แถมยังโปะมาด้วย Ikura และ ebiko ปลาทุกอย่าง สดอร่อยดีครับ ส่วนข้าวก็หอม ๆ หน่อย จานนี้ทางร้านบอกว่าลูกค้าสั่งเยอะมาก เพราะอร่อยและคุ้มค่า ตอนแรกที่ผมเห็นราคาในเมนูก็แอบคิดว่าแพงไปมั้ย แต่พอได้เห็นหน้าตาของจริง ก็รู้สึกเลยว่าไม่ได้แพงไปเลย






Ebi Tempura (เทมปุระกุ้ง - 260 บาท) : จานนี้ไม่ได้อะไรมากครับ เทมปุระยังทอดมายังไม่ค่อยโดนเท่าไร ไม่เหมือนเทมปุระแท้ ๆ , เทมปุระเทพ ๆ ที่เคยกินมา แต่ก็ยังดีที่ได้กุ้งตัวใหญ่ ๆ และค่อนข้างสด แถมยังมีการตกแต่งจานอย่างสวยงามด้วยการเอาเส้นหมี่ไปทอดมาเป็นรูปพัด สวยงามไม่ซ้ำใคร แปลกดี

Kimuji Nabe (หม้อไฟซุปกิมจิรวมมิตร - 350 บาท) : อันนี้เป็นหม้อไฟที่ค่อนข้างอลังการดีครับ ให้เนื้อมาเยอะ และพวกแป้ง เครื่อง ผัก ก็ให้เยอะ ส่วนตัวน้ำซุปที่เป็นน้ำซุปกิมจินั้น พวกผม 3 คนเห็นตรงกันว่ารสมันแปลก ๆ ไปหน่อย ไม่ค่อยจัดจ้าน ไม่ค่อยเป็นกิมจิเท่าที่ควร ซึ่งทางร้านก็บอกว่าเป็นรสสูตรเฉพาะของทางร้านเนื่องจากมีลูกค้าที่มีอายุค่อนข้างเยอะ แล้วเค้าชอบรสอ่อน ๆ กัน อืม ก็ลางเนื้อชอบลางยา ล่ะเนอะ






สรุป ร้าน Hiso Sushi นี่ก็เป็น Sushi Bar ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งใหม่ ที่ทำการบ้านมาได้ดีมากครับ ซึ่งก็น่าจะเป็นแบบนั้นเพราะตัวเชฟใหญ่ ก็เคยมีประสบการณ์มาเยอะ ตัวเชฟประจำครัวร้อนก็มีประสบการณ์สูงเช่นกัน อาหารราคามาตรฐาน ความสดและความอร่อยก็ได้มาตรฐานตามราคา สำหรับย่านอารีย์แล้ว ร้าน Sushi Bar ก็อาจจะพอมีอยู่ แต่ก็เหมือนจะไม่ได้ specialized เท่ากับร้านนี้นัก ใครที่แบบไม่อยากถ่อไปกินไกล ๆ ถึงทองหล่อ แต่อยากได้ซูชิที่ได้มาตรฐานดี ๆ สักมื้อ ก็มาจัดร้านนี้กันได้เลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...