BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 5, 2013

อะหมัด รสดี

อะหมัด รสดี - ร้านอาหารอิสลาม พระราม 9 ข้าวหมกไก่ เนื้อสะเต๊ะ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

อะหมัด รสดี - ร้านอาหารอิสลาม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)


ร้านอาหารอิสลามในบ้านเรา นั้นจะเรียกว่ามีเยอะก็เยอะ จะว่ามีน้อยก็มีน้อย คือเท่าที่ผมสังเกตนี่คือร้านอาหารแนวนี้มักจะมากระจาย ๆ ตัวอยู่แถบบ้านผม แถวพระราม 9 , หัวหมาก, หนองจอก, เกษตร-นวมินทร์ แถว ๆ นี้ซะเยอะ ซึ่งก็น่าจะเป็นเพราะแถวนี้มีคนอิสลามอยู่ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับเขตอื่น (อย่างเขตอื่นก็จะเป็นคนจีนแทน มีร้านอาหารจีนเยอะ ๆ เช่นแถว วงเวียนใหญ่, เยาวราช, วรจักร อะไรพวกนี้) สำหรับร้านที่จะรีวิวในฉบับนี้ก็เป็นร้านอาหารอิสลามที่มีอาหารอิสลามขายแบบแทบจะครบวงจรเลย กับร้าน อะหมัด รสดี นี่เอง

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ตัดใหม่ ฝั่งขาออก ตั้งอยู่ระหว่าง ร้านไก่ย่างพระราม 9 และปั๊มเชลล์  หาไม่ยากครับเพราะเป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่และมีที่จอดรถของตัวเอง พร้อมเด็กรับรถ 2-3 คนเลย (เพิ่งเคยเจอร้านบ้าน ๆ ที่มีเด็กรับรถเยอะขนาดนี้นี่แหละ) อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารอิสลามหลากหลายหมวด ซึ่งแต่ละประเภท แต่ละหมวดก็จะมีซุ้มของตัวเองแบบทำแต่อาหารของตัวเองเลย ก็จะมี ซุ้มก๋วยเตี๋ยวเนื้อ/ก๋วยเตี๋ยวไก่ , ซุ้มไก่สะเต๊ะ/เนื้อสะเต๊ะ , ซุ้มข้าวหมกต่าง ๆ ทั้ง ข้าวหมกไก่, หมกเนื้อ และหมกแพะ (ตัวหมกเนื้อกับหมกแพะนี่หมดแทบทุกครั้งที่มากินครับ เนื่องจากว่าร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถ้าไปกินตอนเที่ยง ๆ บ่าย ๆ แบบผมก็จะหมดและอดกินไปตามระเบียบ) ซุปพวกของกินเล่น มะตะบะ, ข้าวเหนียวมะม่วง และก็ซุปไก่, ซุปเนื้อ ประมาณนี้ คือก็เป็นไอเดียของร้านแบบบ้าน ๆ ที่เจ๋งดีครับ แบ่งแต่ละคนให้ทำอาหารอย่างเดียวไปเลยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เกิดความคงเส้นคงวาสูงสุด






ราคาอาหารของร้านนี้ผมก็ไม่รู้ว่าเป็นมาตรฐานรึเปล่า ตัวข้าวหมกไก่เริ่มต้นที่ 50 บาท ก๋วยเตี๋ยวก็ชามละประมาณ 50 บาท ส่วนอย่างอื่นก็ 50 - 100 บาทอะไรงี้ ซึ่งก็คงมาตรฐานล่ะมั้งเพราะผมเห็นลูกค้ามากินร้านนี้เยอะกันตลอดเวลาไม่ว่าเมื่อไรที่ขับรถผ่าน หรือตอนไปกินเอง

มื้อนี้ก็สั่งอาหารที่ค่อนข้างจะครบทุกประเภทที่มีขายในร้าน อะหมัด รสดี - พระราม 9 แห่งนี้ครับ ไล่เรียงกันไปทีละอย่างเลยละกัน

- ข้าวหมกไก่ (50 บาท) : จริง ๆ แล้วผมอยากกินข้าวหมกแพะ หรือหมกเนื้อมากกว่า แต่ก็อย่างที่ว่าไปว่าร้านนี้เค้ามีเนื้อวัว, เนื้อแพะน้อย ถ้าไม่มาตอนเช้าก็อย่าหวังว่าจะได้กิน ซึ่งเอาจริง ๆ ก็แอบดีใจอยู่เหมือนกันที่ได้กินข้าวหมกไก่แทน เพราะว่าราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับหมกเนื้อที่ 100 บาท และหมกแพะที่ 200 บาทตามลำดับ ข้าวหมกไก่ นั้นเป็นอาหารที่ผมไม่ค่อยจะชอบเท่าไรเพราะกินมากี่เจ้าต่อกี่เจ้าก็ไม่ค่อยจะเจอที่อร่อยเลย แต่กับร้าน อะหมัด รสดี แห่งนี้ บอกได้คำเดียวว่าทำได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้เยอะมากครับ ที่เด่น ๆ เลยก็คือตัวน่องไก่ชิ้นโตที่ให้มา 1 ดาวในจานที่มาแบบร้อน ๆ และเนื้อนุ่ม ฉ่ำ อร่อยมาก ๆ ไม่ใช่แบบไก่เย็น ๆ แห้ง ๆ กัง ๆ ไร้รสชาติแบบที่เคยเจอมาส่วนใหญ่ในข้าวหมกไก่ที่กิน ๆ มา ตัวข้าวก็แบบหอมผงกะหรี่ และมาแบบร้อน ๆ เช่นกัน และตัวน้ำจิ้มไก่ก็แบบรสชาติค่อนข้างจัดจ้าน เผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ จี๊ดจ๊าดดีครับ









- ก๋วยเตี๋ยวไก่, ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ (40 บาท) : ตัวก๋วยเตี๋ยวของร้านนี้จะเป็นคล้าย ๆ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ใส่ผักคะน้าเป็นหลัก​ ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวสไตล์ที่ผมไม่ค่อยจะพบเจอเท่าไร รสชาติน้ำซุปนั้นก็ค่อนข้างดี ไม่ได้เข้มข้น หอมเครื่องเทศ หรือจัดจ้านอะไร เน้นออกมาแนว เบา ๆ นุ่มนวล มากกว่า ตัวเส้น, ตัวผัก และตัวเนื้อวัว, เนื้อไก่ก็มาตรฐานเช่นกันครับ ก็เป็นก๋วยเตี๋ยวแบบที่ไม่ค่อยพบเจอที่รสชาติดีใช้ได้ชามนึงเลย

- ซุปไก่ (50 บาท) : จริง ๆ แล้วทางร้าน อะหมัดรสดี จะมีตัวซุปเนื้อด้วย แต่ก็หมดอีกแล้วตามระเบียบก็เลยได้ซุปไก่ที่ให้ตัวสะโพกไก่ชิ้นใหญ่ ๆ นุ่ม ๆ มาชิ้นนึงแทน ตัวเนื้อไก่อร่อยดีครับ อร่อยระดับเดียวกับไก่ในจานข้าวหมกไก่เลย เหมือนแบบร้านนี้เค้าใส่ใจเรื่องคุณภาพไก่ของเค้าจริง ๆ ส่วนตัวน้ำซุปก็มาเป็นแนวน้ำซุปอิสลามจริง ๆ รสชาติแปลก ๆ เปรี้ยวนำ ๆ และก็แบบมีกลิ่นเครื่องแกง ๆ หน่อย ๆ แม้ว่าจะเป็นน้ำซุปน้ำใสก็ตาม







- ไก่ย่าง (150 บาท) : ได้เป็นไก่ย่างตัวขนาดมาตรฐานมาตัวนึงที่ย่างมาสไตล์ ไก่ย่างร้านอาหารอีสานธรรมดา ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ รวมถึงตัวน้ำจิ้มที่ให้มาก็เป็นน้ำจิ้มไก่ (แม่ประนอม) ธรรมดา ๆ ด้วย จานนี้ จริง ๆ ผมคาดหวังเอาไว้มากจากคำให้การของเพื่อนผมที่เคยมากินเจ้าไก่ย่างนี่แล้วหลายทีบวกกับตัวไก่ที่พบเจอในข้าวหมกไก่ และซุปไก่ในจานก่อนหน้า แต่พอกิน ๆ ไปแล้วค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ เป็นไก่ย่างที่ค่อนข้างดีอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้เทพเหมือนกับที่เพื่อนผมโม้เอาไว้ (ซึ่งเพื่อนผมบอกว่าทุกทีอร่อยกว่านี้ ไก่ร้อนกว่านี้ เนื้อฉ่ำกว่านี้)

- มะตะบะไก่ (30 บาท) : อันนี้ก็อร่อยครับ มาแบบร้อน ๆ กรอบ ๆ กำลังดี น้ำจิ้มที่ให้มาก็น่าจะเป็นน้ำจิ้มที่ทางร้านทำขึ้นเอง กินแล้วแบบให้อารมณ์เหมือนกินอาหารคาวมากกว่าที่ส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มาแล้วเหมือนเป็นของหวาน ซึ่งแบบนี้ผมชอบมากกว่านะ






- ไก่สะเต๊ะ/เนื้อสะเต๊ะ ชุดกลาง (100 บาท) : อันนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับ อาจจะโดดเด่นตรงที่เป็นเนื้อวัวเอามาทำสะเต๊ะที่หาที่ไหนไม่ค่อยได้ แต่รวม ๆ แล้วค่อนข้างธรรมดา ไม่ว่าจะตัวเนื้อที่ไม่ได้ นุ่ม มัน หรือหอมเครื่องเทศอะไรมาก, น้ำจิ้มสะเต๊ะที่มาตรฐาน ๆ ประมาณนั้น

สรุป ร้าน อะหมัด รสดี - ถนนพระราม 9 แห่งนี้ก็เป็นร้านอิสลามคุณภาพร้านนึงเลย รสชาติอาหารรวม ๆ นั้นถือว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านอิสลามที่ผมเคยเจอมา อาหารก็มาค่อนข้างเร็ว เนื่องจากว่าแบ่งเป็นซุ้ม ๆ ของตัวเองอยู่แล้ว  ใครที่เบื่อ ๆ อาหารไทย, อาหารอีสาน หรืออาหารอย่างอื่น ๆ ที่พบเจอได้ทั่วไป และอยากจะลองอาหารอิสลามคุณภาพดี ราคาไม่แพงก็มาจัดร้าน อะหมัด รสดี แห่งนี้กันได้เลยครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...