BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 17, 2013

Sousaku Bangkok Review

Sousaku - Fusion Sushi Bar - Ari Soi 2

ซูซาคุ ร้านซูชิ ซาซิมิ อารีย์ ซอย 2




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Sousaku - Sushi Bar on BuMRes.com (For more picture, menu and info)



ร้าน Sousaku ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านซูชิน้องใหม่ ที่เพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน ร้าน  Sousaku แห่งนี้ก็เป็นร้าน Sushi Bar ขนาดเล็กที่ตกแต่งร้านด้วยบรรยากาศแบบปูนเปลือยขัด พร้อมลวดลายของสัตว์ชนิดต่าง ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ อยู่หลายตัว บรรยากาศร้านอาจจะไม่ได้เรียบหรู สวยเก๋ ให้ความเป็นญี่ปุ่น zen ๆ อะไรแนวนั้นสักเท่าไร แต่ผมและผองเพื่อนก็ชอบบรรยากาศที่แปลกแหวกแนวสำหรับร้าน Sushi ร้านนึงแบบนี้เหมือนกันนะครับ

ด้วยความที่เป็นคนชอบในการกินอาหารญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Sushi ตัวเจ้าของร้าน ซูซาคุ ที่ชื่อร้านเป็นว่า creation หรือการรังสรรค์แห่งนี้ ก็เลยคลอดตัวร้านซูชิที่มีความเป็นตัวของตัวเองในด้านเมนูอาหารออกมา คือตอนก่อนหน้าจะมากินนี่ผมไม่ได้คิดหรอกว่าจะมาเจอเมนูซูชิแปลก ๆ fusion อะไร คิดว่าก็คงเป็นอีกหนึ่ง sushi bar ที่พบเจอได้ทั่วไปในกรุงเทพนี่แหละ แต่เปล่าเลยครับ ด้วย concept ของทางร้านที่ว่า "The Creation of Simplicity" หรือการสร้างสรรค์แห่งความเรียบง่ายนี้ ก็เลยทำให้ซูชิหลาย ๆ หน้าของร้านนี้เป็นซูชิที่นำเอาวัตถุดิบในบ้านเรา วัตถุดิบบ้าน ๆ เอามาทำให้กลายเป็นซูชิที่น่ากินกว่าปกติได้อย่างลงตัว และกอปรกับการที่ตัวเจ้าของร้านนั้นเคยมีประสบการณ์ด้านร้านอาหารมาก่อนแล้ว 2 ปีด้วย เมนูแต่ละอย่างที่ออกมาของร้านนี้จึงไม่ได้เป็นเมนูที่ lame ๆ หรือแบบเห็นแล้ว กินแล้ว คิดว่า "ทำอะไรออกมาเนี่ย" อะไรแบบนั้นเลยสักเมนูเดียว (ที่พวกผมลอง)






อีกสิ่งนึงที่ผมรู้สึกว่าโดดเด่นมากก็คือ ราคาอาหารของร้าน Sousaku - อารีย์ซอย 2 แห่งนี้ค่อนข้างจะถูกกว่าร้าน Sushi ในระดับเดียวกันพอสมควรเลย คือแบบถ้าตั้งมาถูกและคุณภาพไม่ดี ไม่อร่อยนี่ก็เรื่องนึง แต่นี่เรียกได้ว่าถูกและก็อร่อยด้วยนี่สิ ก็เลยยิ่งประทับใจเข้าไปใหญ่ ส่วนตัวเมนูของร้านนี้ที่ผมบอกว่ามีเมนูพิเศษ ๆ เป็น Fusion Sushi ที่ไม่เคยพบเจอที่ไหนนั้น จริง ๆ แล้วอาจจะไม่ได้แปลกอะไรมาก เคยเห็นของร้านอื่นมาบ้างเล็กน้อย แต่ถ้าถามว่าร้านนี้เด่นตรงไหนก็คงเป็นเรื่องราคา และการเอาวัตถุดิบแบบไทย ๆ มาประยุกต์เข้ากับตัวอาหารของเค้านี่แหละครับ

อาหารใน set นี้ก็จะประกอบด้วยอาหารที่ค่อนข้างหลากหลาย ก็คงต้องขอเริ่มต้นด้วยอาหาร highlight ของทางร้านก่อนกับ Sousaku's Omakase ที่ ถ้าหลาย ๆ คนได้ยินคำว่า Omakase ก็คงจะคิดว่าเป็นคอร์สเมนูที่แพง ๆ อลังการ ๆ แบบที่ร้านอื่นเป็น แต่เปล่าเลยครับ ตัว Omakase ของทางร้าน Sousaku นี้ราคาแบบจับต้องได้มาก แค่ 469 บาทเท่านั้น โอเค แม้ว่าทางร้านจะไม่ได้ใช้ปลานำเข้า ปลาญี่ปุ่น อะไรมากมายในเซ็ท, ไม่ได้ใช้ของแพง ๆ มากมายในเซ็ท แต่คือด้วยการคัดเลือกตัววัตถุดิบจากหลาย ๆ supplier จนได้วัตถุดิบแต่ละชิ้นเหมาะสมกับความต้องการของทางร้าน และการได้กิน Sushi, Sashimi แบบ Omakase จริง ๆ มาทีละชิ้น ๆ ที่จะทำให้ความอร่อยของ Sushi เพิ่มมากขึ้นกว่าแบบปั้นทิ้งเอาไว้นาน ๆ แล้ว บางที ปลาที่ไม่แพงเหล่านี้ แต่ตั้งใจทำออกมาแบบนี้มันก็ดีกว่าปลาชนิดเดียวกันแต่เป็นแบบ set แบบชัดเจนแล้วล่ะครับ

ตัว Omakase course  ของร้านนี้ในเมนูจะเขียนไว้ตามนี้ Sousaku's Omakase on Plate / 8pcs (เรียงคำให้ทานแบบ Omakase ตั้งแต่วัตถุดิบรสชาติอ่อนและเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ เป็นชุดข้าวปั้นที่ค่อนข้างจะเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยหัวใจของซูชิญี่ปุ่นอยู่อย่างครบถ้วน : Makuroban / Akami / Salmon / Hokkigai / Hotate / Saba / Unagi / Tamagoyaki) - 469 บาท : ซึ่งทั้งหมดนี้ ก็เป็นของคุณภาพจริง ๆ ครับ โอเค ไม่ได้อร่อยเท่าของร้านแพง ๆ อะไรพวกนั้นอยู่แล้ว แต่แค่ 469 บาทแล้วได้ของคุณภาพขนาดนี้แล้ว ใครที่มาผมก็อยากแนะนำให้ได้ลองกันครับ (ที่ผมชอบที่สุดใน set นี้คือตัว Unagi ครับเนื้อชิ้นหนา คำโต และย่างมาเด้ง ๆ กรอบ ๆ แต่ภายในยังนุ่มกำลังดีมาก)









อาหารหมวดต่อไปที่อยากจะเขียนถึงก็คงเป็นพวก Sushi ที่ทางร้านนำเสนอในวันนั้นละกัน

Negi + Akami + Quail (ทูน่าสับ ต้นหอม ไข่นกกระทา ไม่มันเท่า negi tori แน่นอน แต่คำนี้อร่อยมากในราคาเบา ๆ - 69 บาท : เจ้าเมนูไข่นกกระทา ที่เอามาเสิร์ฟกับหน้าอื่น ๆ ในแบบ gunkan maki (ซูชิเรือรบ ที่เอาสาหร่ายมาพันข้าว) นี้ ผมก็เคยกินมาหลายร้านนะ แต่ไม่แน่ใจว่าเคยกินแบบที่ mix กับต้นหอม, ไข่แซลมอนและทูน่าสับแบบนี้รึเปล่า คำนี้ อร่อยดีครับ ที่เด่นมาก ๆ เลยคือ ราคา 69 บาท! ส่วนใหญ่เห็นเจ้าหน้าตาประมาณนี้ทีไร 200 บาทอัพทุกที









Hotate + Fresh Uni (เจอการจับคู่ระหว่างหอยเชลล์และไข่หอยเม่นสด ความมันคามหวานที่ต่างกัน สามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างดี - 149 บาท : Hotate ของร้าน Sousaku แห่งนี้อร่อยมาก ๆ ครับ เนื้อหวานนุ่ม สดอร่อย และยิ่งมีไข่หอยเม่น (ที่แม้จะไม่หวานและสดมาก) มาช่วยเพิ่มความมันความหวานเข้าไปด้วยอีก ฟินครับฟิน

3 Gyu เนื้อสามคำ (Special gyu / Striploin / Australian Ribeye เอาเนื้อสามอย่าง สามแบบ สามรส เปรี้ยวหวานเค็ม มาจัดเป็นชุดให้ผู้ที่รักการทานเนื้อ - 259 บาท) : จานนี้บอกตรง ๆ ว่าเป็นเมนูที่สร้างสรรค์มาก กับการเอาเนื้อไทย ๆ มาทำเป็นซูชิแบบนี้ ตัวเนื้อสันนอกนั้นจะเป็นเนื้อ Thai French age 60 days อร่อยดี, ลิ้นวัวก็มาตรฐาน ส่วนเนื้อลาย พวกผมว่ามันมันเกินไปหน่อย แต่รวม ๆ แล้วถูกและคุ้มค่าดีกว่า ประหยัดกว่ากินเจ้าเนื้อมัตสึซากะคำละ 250 - 300 บาทเป็นไหน ๆ





Salmon K-1 แซลมอนย่างไฟ fusion กันไป มีหอมญี่ปุ่นย่าง ท็อปด้วยซอสปลาไหลหวานเค็ม - 59 บาท : คำนี้อร่อยล้ำและถูกเกินราคามากครับ จริง ๆ ปลาแซลมอนของร้านนี้ผมว่าจะเขียนตั้งแต่ใน Omakase ล่ะ คือเนื่องจากทางร้านเลือกใช้ Norway Salmon ที่แบบเนื้อจะมัน ๆ นุ่ม ๆ อยู่แล้ว และยิ่งเอามาเผาไฟให้เกิดความหอม และมีไขมันละลาย ๆ ออกมาหน่อย บวกกับโปะไข่กุ้งและมายองเนสเข้าไปอีกแบบนี้ คำนี้พอกินเข้าไปแล้ว นุ่ม ละลายในปาก อร่อยมาก ๆ เลย

Negi + Salmon + Ikura Don (Inspired by เจ้าหนูซูชิ ข้าวหน้าปลาแซลมอน และไข่แซลมอน และหัวหอมสับ - 360 บาท) : ด้ง หนึ่งเดียวในมื้อนี้ อร่อยดีครับ จานนี้เนื้อแซลมอนสับไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่พอมาผสมผสานกับไข่แดง, ไข่ปลาแซลมอน, ไข่กุ้ง และหอยเม่นที่ให้มาด้วยกัน และยิ่งกินกับข้าวญี่ปุ่น หอม ๆ แล้วด้วยแล้ว จานนี้เป็นด้งที่อร่อย คุ้มค่าเกินราคาจริง ๆ ผมกับเพื่อน 2 คนกินแล้วฟินกันเลยล่ะ









โรลในมื้อนี้ก็จะมี 2 จานครับ เป็น  Crispy Salmon Skin Roll + Spicy Wasabi Sauce (เอาหนังแซลมอนทอดกรอบมาก มาโรลกับแซลมอนสด และซอสเผ็ดผสมวาซาบิ แนะนำให้รีบกินเร็ว ๆ จะได้กรอบนาน - 260 บาท) และ  Sandwich Maki - 260 บาท ทั้ง 2 อันนี้ก็เป็นโรลที่อร่อยอีกเช่นกัน อร่อยแบบเรียบง่าย ไม่ต้องใช้อะไรแพง ไม่ต้องใช้อะไรวิริศมาหรา และก็ตั้งราคาแบบเบา ๆ ให้ลูกค้ากินอย่างสบายกระเป๋า ด้วย คือบอกตรง ๆ ว่าอร่อยกว่า roll ของหลาย ๆ ร้านที่กินมา อร่อยกว่า roll อันละ 300 - 400 บาทหลายจานที่เคยกินมาเลยล่ะครับ

สรุป ร้าน Sousaku - The Creation of Simplicty แห่งนี้ ผมอาจจะเขียนชมไป จนหลายคนอาจจะคิดว่าใกล้จะร้องเสียงฮี้ ๆ แล้วรึยัง อันนี้ผมกับเพื่อน 2 คนก็ท้าอยากให้ไปลองกันดูครับ คือ อย่างน้อยที่แน่ ๆ ว่าร้านนี้เหนือกว่าร้านอื่นแบบชัดเจนเลยก็คือเรื่องราคานี่แหละ เห็นร้านนี้ตั้งราคาแล้ว แอบคิดว่าไอ้พวกที่ขายแพง ๆ แต่คุณภาพแย่กว่านี้นี่มันจะหน้าเลือดไปไหน ไม่มีจรรยาบรรณของการเป็นร้านอาหารดี ๆ เลยหรือไง ยังไงก็ไปลองร้านนี้กันได้นะครับถ้าไม่เชื่อ อย่างน้อยถ้าไม่ถูกปาก แต่กระเป๋าตังค์ก็ไม่แฟบเหมือนหลาย ๆ ร้านล่ะครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...