BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 12, 2013

บ้านขมิ้น ศรีนครินทร์ รีวิว

บ้านขมิ้น ร้านอาหารใต้ เค้ก เบเกอรี่ - ศรีนครินทร์ ด้านหลัง Paradise Park




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

บ้านขมิ้น - ร้านอาหารใต้ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านบ้านขมิ้นเป็นร้านอาหารใต้ และเบเกอรี่ช้อป & Cafe ร้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ด้านหลังห้าง Paradise Park ครับ ร้านนี้วันก่อนพอดีขับรถมากินร้าน Amatissimo Caffe แล้วมาจอดรถเอาหน้าร้านนี้ ก็เลยคิดไว้ว่าจะมาลองกินดูสักหน่อยถ้าว่าง ๆ เพราะส่วนตัวแล้วผมค่อนข้างเป็นคนชอบอาหารใต้อยู่แล้ว และร้านในกรุงเทพก็ไม่ค่อยมีร้านอาหารใต้แบบเฉพาะทางอยู่สักเท่าไร เจอทีไรก็มักจะโน้ตไว้ เล็งเอาไว้ว่าจะมากินอยู่ร่ำไป ร้านนี้ก็ตั้งอยู่ในซอย เสรีวิลล่า จากปากซอยเข้าไปประมาณ 10 เมตรก็จะเจอร้านนี้อยู่ขวามือเลยล่ะครับ หาไม่ยาก ส่วนที่จอดรถก็จอดกันได้หน้าร้าน ในซอยได้ตามอัธยาศัยเลย

ร้านบ้านขมิ้น - ร้านอาหารใต้ ณ ศรีนครินทร์แห่งนี้ บรรยากาศแว่บแรกในร้านที่เห็นคือ ร้านตกแต่งได้ไม่เหมือนร้านอาหารใต้ที่พบเจอเลย ร้านตกแต่งเป็นแนว คาเฟ่ตะวันตกซะมากกว่า ซึ่งส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะว่าร้านนี้ก็เป็นร้านคาเฟ่ด้วย มีชา, กาแฟ ขายอยู่ค่อนข้างครบครัน และก็มีพวกเค้กในตู้ให้เลือกชิมเลือกสั่งด้วย ส่วนที่นั่งด้านนอกของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้าน Cafe  เข้าไปใหญ่ อืม ก็แปลกดีครับ เพราะว่าผมเห็นลูกค้าที่มากินที่ร้านนี้พร้อม ๆ กับผมทุกโต๊ะก็สั่งอาหารไทยกันทั้งนั้น ไม่ได้มีใครมานั่งละเลียดกาแฟหรือเค้ก, ของหวานเลยสักนิดเดียว ส่วนอาหารใต้ หรืออาหารคาวของร้าน บ้านขมิ้น นี้ก็มีให้เลือกเยอะดีครับ เยอะเกินกว่าความเป็นร้านคาเฟ่ของร้านแบบเทียบไม่ค่อยได้เลย ราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงนัก อยู่ที่ 100 - 150 บาทเป็นหลัก รวมถึงเป็นราคาสุทธิแล้วด้วย ไม่มีมาบวกอะไรเพิ่มให้เสียอารมณ์ อืม ได้ใจกันก็ตรงนี้นี่แหละครับสำหรับร้านนี้





ร้านนี้อาหารค่อนข้างช้าหน่อยน่าจะเพราะมีคนครัวไม่ค่อยเยอะ และการบริการก็ตก ๆ หล่น ๆ เล็กน้อยเพราะมีเด็กเสิร์ฟอยู่คนเดียว แต่ว่าน้องเค้าก็วิ่งวุ่นตลอดเวลาครับ ก็เลยไม่อยากจะไปตำหนิอะไรมาก แต่ก็นะ น่าจะเพิ่มเด็กเสิร์ฟมาอีกสักคน เพราะร้านนี้ก็ไม่ได้ขนาดเล็กแต่อย่างใด เรียกว่าเป็นร้านขนาดกลางก็ว่าได้ ซึ่งเด็กเสิร์ฟคนเดียวมันทำไม่ทันอยู่แล้วล่ะครับ

แกงไก่หน่อไม้ดอง - 150 บาท : แกงอันนี้ให้เนื้อไก่มาเยอะดี และก็เป็นเนื้อไก่ส่วนที่ lean ๆ ไร้ไขมัน (น่าจะเป็นส่วนอกนะ) ซึ่งเนื้อไร้ไขมันแบบนี้มันเหมาะกับน้ำแกงน้ำข้น ๆ คลั่ก ๆ แบบนี้ดีครับ กินแล้วอร่อยดี ตัวหน่อไม้ก็ฝานมาแบบเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ตามสไตล์แกงแบบใต้ ๆ ดี และก็อร่อยดีครับ แต่ทั้งหมดนี้มันน่าจะอร่อยกว่านี้ถ้าตัวน้ำแกงมาแบบเผ็ด ๆ กว่านี้ หวานกว่านี้ เป็นแกงใต้ ๆ กว่านี้หน่อยก็จะแหล่มมากเลยล่ะครับ






ยำไตปลา - 150 บาท : อันนี้ไม่ค่อย work ครับรสชาติประหลาดมาก ตัวน้ำยำคล้าย ๆ น้ำปลาร้า น่าจะเป็นน้ำจากไตปลาที่แบบเคี่ยว ๆ มาจนเกือบจะเป็นปลาร้าแล้ว เพราะว่ามัน กลิ่นแรง, น้ำข้นคลั่ก (หนืด) มาก ๆ เลย ๆ ส่วนพวกเครื่องในยำนี้ก็ไม่มีพวกเนื้อสักเท่าไรเลย มีแต่ตะไคร้, หอมแดง และก็เศษกุ้งเล็กน้อย ไม่ค่อย work ครับ ทั้งรสชาติ และความครบเครื่อง

ไข่เจียวผักหวาน - 100 บาท : ไขเจียวทำได้ฟูดี ใส่ผักหวานมาเยอะดี แต่ไข่เจียวขาดความนุ่ม ความกรอบไปหน่อย และก็รสชาติยังปรุงมาไม่ค่อยดีสักเท่าไรครับ คือประมาณว่าคนทำอาหารไม่เป็นแบบผมก็คงทำออกมาได้ประมาณนี้ล่ะครับ






ผักเหลียงผัดไข่ - 120 บาท : อันนี้คำแรกที่กินแอบเค็มไปนิดนึงครับ แต่พอกิน ๆ ไปคำหลัง ๆ ลิ้นเริ่มชินแล้วปรับตัวได้ก็เลยอร่อยขึ้นมา ผักเหลียงให้มาแบบแผ่นใหญ่ ๆ และก็ผัดมาจนแบบนุ่ม และก็คลุกไข่มาเยอะ ๆ กินแต่ละคำได้ทั้งผักและไข่แบบเต็มปากเต็มคำ จานนี้ไม่ได้อร่อยแบบไปกินถึงภาคใต้ แต่ถ้าเทียบกับที่เคย ๆ กินมาในกรุงเทพแล้ว จานนี้ถือว่าอยู่ในระดับชั้นนำเลยล่ะครับ

หมูผัดกะปิ - 120 บาท : อันนี้ไม่อร่อยเลย ตัวเนื้อหมูไม่มีปัญหา ทางร้านน่าจะเอาส่วนสันนอกมาทำ เพราะแบบมีติดมัน ๆ บ้าง และช่วยเพิ่มความอร่อยให้ตัวเนื้อหมูอยู่บ้าง แต่ว่าตัวรสชาตินี้สิ มันจะคล้าย ๆ หมูทอดกระเทียม แต่แบบจะเหม็น ๆ กว่า แปลก ๆ กว่าครับ มันแบบเหม็นและแปลกจนทำให้ผมกับแฟนกินแทบไม่ได้เลย







ต้มปลาอินทรีย์ใบชะมวง - 180 บาท : จานนี้ เป็นจานไฮไลท์ของมื้อนี้เลยครับ น้ำแกงมาแบบเปรี้ยวสะใจ ประหนึ่งเป็นต้มยำ แต่แค่ขาดความเผ็ดไปแค่นั้น เพราะทางร้านบ้านขมิ้น - ศรีนครินทร์ นั้นให้พริกขี้หนูเม็ดเล็ก ๆ มาแทน ถ้าอยากจะกินแบบทั้งเปรี้ยวและเผ็ดก็ไปกัดพริกเพิ่มเติมแทน ส่วนเนื้อปลาอินทรีย์ก็ให้มาเยอะและก็เนื้อสด เนื้อแน่น อร่อยดีมาก ใบชะมวงที่ให้มาเยอะ ๆ ก็นุ่ม ๆ และก็เปรี้ยว ๆ ดี ชามนี้อร่อยจริง ๆ ครับ ผมกับแฟนชอบมาก

สรุป ร้านบ้านขมิ้น - ร้านอาหารใต้ ด้านหลัง Paradise Park แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่ธรรมดา ๆ ร้านนึงสำหรับผมนะ อาหารราคาไม่ค่อยแพงมาก แต่ก็มาพร้อมรสชาติแบบกลาง ๆ กินแล้วไม่ได้ติดอกติดใจอะไร | บรรยากาศและการบริการก็ดูเหมือนจะตั้งใจทำดี แต่ว่าก็ยังไม่เต็มที่เท่าที่ควร ก็สำหรับใครที่มาแถว ๆ ศรีนครินทร์ หรือว่าอยู่แถวนี้ และอยากหาร้านอาหารใต้กิน ก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...