BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 24, 2013

BCDE - Lit Hotel Bangkok Review

BCDE - International Restaurant at Lit Hotel Bangkok

บีซีดีอี - ห้องอาหารนานาชาติ อาหารไทย อาหารฝรั่ง โรงแรม ฦทธิ์ กรุงเทพ BTS สนามกีฬา




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5

BCDE - Thai & European Cuisine at The Lit Hotel Bangkok on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านชื่อกิ๊บเก๋ ๆ นามว่า BCDE หรือ Bistro of Creative Drinking and Eating ก็เป็นห้องอาหาร 1 เดียวของโรงแรม Lit (ชื่อไทยเขียนว่า ฦทธิ์ ครับ เท่มาก) โรงแรมขนาดไม่ใหญ่มาก (แต่ก็ไม่เล็กถึงกับเป็น boutique hotel) ที่ตั้งอยู่ในซอยเกษมสันต์ ใกล้ ๆ กับ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ ตัวห้องอาหารนี้ก็มีขนาดไม่ใหญ่มาก ตาม size ของโรงแรม และเป็นห้องอาหารหนึ่งเดียวของโรงแรมที่ให้บริการอาหารครบทุกมื้อ ซึ่งมื้อเช้านั้นก็น่าจะเป็นบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าเหมือนโรงแรมทั่ว ๆ ไป (อันนี้ผมไม่รู้เหมือนกัน ไม่ได้ถามพนักงานด้วย) ส่วนมื้อเที่ยงกับมื้อเย็น ก็จะให้บริการอาหารไทย + อาหารเทศ แบบ a la carte เพื่อรองรับลูกค้าทั้งชายไทยและต่างประเทศของทางโรงแรม

บรรยากาศของห้องอาหารนี้จะเป็นแนว ๆ Modern Contemporary  เน้นความหรูแบบเรียบ ๆ และก็เน้นความโปร่ง โล่งสบาย บรรยากาศก็ทำได้ดีสมกับเป็นห้องอาหารในโรงแรม และเป็นห้องอาหารตัวแทนหนึ่งเดียวของโรงแรมนี้ ส่วนการบริการของโรงแรมนี้ ก็ไม่มีผิดหวังครับ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะเป็นโรงแรมเล็กด้วย ก็เลยมีการเทรนพนักงานกันได้ดี และก็ถ้าจะบริการได้ไม่ดีเท่านี้ก็อาจจะเสียชื่อว่าเป็นห้องอาหารในโรงแรมได้ อะไรประมาณนั้น




อาหารของทางห้อง BCDE ณ Lit Hotel Bangkok แห่งนี้ก็จะแบ่งครึ่ง ๆ เป็นอาหารไทย กับ อาหารตะวันตก โดยตัวอาหารไทยก็จะเป็นอาหารไทยแบบบ้าน ๆ ทั่วไปแต่มีการจัดแต่งจาน, การประยุกต์ให้ออกมาเป็นอาหารไทยที่ดูดีกว่าปกติ ส่วนอาหารตะวันตกก็จะเป็นพวก อิตาเลียน กับ ฝรั่งเศส ผสม ๆ ปนเปกัน ไม่สามารถแยกแยะลงไปได้ว่าเน้นไปทางชาติไหน ราคาอาหาร ก็อยู่ในช่วง 150 - 300 บาท อยู่ในระดับเดียวกับร้านระดับบนในบ้านเราทั่วไป ซึ่งก็ถือว่าเป็นราคาที่ make sense ดี นอกจากตัวอาหารแบบ a la carte แล้ว ที่ห้อง BCDE แห่งนี้ก็ยังมีพวกอาหารชุด หรือ อาหาร set ไว้บริการอีกหลากหลายรูปแบบอีกด้วย เริ่มกันตั้งแ่ตตัว  3 course lunch set ราคา 345++ ที่เราสามารถเลือก appetizer , main dish และ dessert ได้อย่างละหนึ่งจาน จากประมาณ 5-6 ประเภทในแต่ละหมวด | เมนู set ประจำของทางร้านที่จะมีอาหารไทย หรืออาหารฝรั่งให้เลือก รวมไปถึง set menu พิเศษ ที่จะปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามฤดูกาลและเทศกาล อย่างตอนผมไปก็จะเป็น ชื่อ Flora Mania ซึ่งก็คือการนำเอาพวกดอกไม้ มาเล่น มาปรุงเป็นอาหารนั่นเอง ประมาณนี้ เครื่องดื่มของที่นี่ก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะ เพราะว่าที่ห้องนี้ทำตัวเองเสมือนเป็นบาร์ไว้บริการแขกของโรงแรมที่มาว่ายน้ำในสระที่อยู่ติดกับห้อง BCDE นี้ ด้วย เครื่องดื่ม เยอะจนเลือกไม่ถูกและก็มีให้สั่งครบครันทุกหมวดหมู่ สรุปก็คือ ที่นี่ อาหารและเครื่องดื่ม มีครบมาก ๆ ครับ น่าจะมีอะไรที่โดนใจเราไม่มากก็น้อย

เครื่องดื่มในมื้อนี้
  • Virgin lychee mojito - 320 บาท : เพื่อนผมที่ไปด้วยกันและเคยมากินที่นี่แล้วบอกว่า ที่นี่ทำ mojito อร่อยมาก ๆ ตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดว่ามันจะอร่อยอะไร แต่แบบพอได้กิน โมฮีโต้ แก้วนี้เข้าไปแค่นั้นแหละ พระเจ้าช่วย น่าจะเป็นโมฮีโต้ ที่อร่อยที่สุดในชีวิตผมเลยก็คงไม่ผิดนัก รสชาติดีมาก ๆ กลมกล่อมมาก ๆ และอันนี้พิเศษหน่อยตรงที่มีลิ้นจี่ให้มาด้วย กิน ๆ กัด ๆ เคล้ากันไปกับน้ำได้อย่างเพลิน ๆ
  • Tiramisu Martini - 320 บาท : อันนี้ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไรครับ แอบงง ๆ ว่าจะเป็นของหวานหรือว่าจะเป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันแน่ เพราะรสชาติ Tiramisu ค่อนข้างชัดเจน (มาก) ส่วนตัว martini กลับไม่ค่อยแรงแทน ไม่รู้ว่านี่คือความตั้งใจของตัว bartender รึเปล่า แต่คือผมและเพื่อนคาดหวังว่ามันจะได้รสแอลกอฮอล์แบบแรง ๆ มากกว่า
  • Smoothies & Milkshakes - 150 บาท : เป็น milkshake มาตรฐาน ที่ค่อนข้างอร่อยดีครับ หวานกำลังดี เนื้อเนียน ๆ เละ ๆ กำลังดี และก็ให้นมมาค่อนข้างเยอะ มีความหอม มัน ของนมออกมาแบบค่อนข้างชัดเจน
  • Ice cube coffee - 120 บาท : อันนี้แอบเจ๋งดีครับ คือแบบเป็นน้ำแข็งลูกบาศก์ที่มีกาแฟแทรกอยู่ในทุกอณูของน้ำแข็ง แล้วตอนจะกินก็ราดนมลงไป ราดน้ำเชื่อมตามอีกนิด ก็จะได้เป็นกาแฟนม รสชาติเบา ๆ อร่อย ๆ กำลังดีออกมาแก้วนึง ซึ่งเด็ดหน่อยตรงที่กัดน้ำแข็งแต่ละก้อนจะได้ความขมเข้มของกาแฟพรั่งพรูออกมา





อาหารและของหวานในมื้อนี้
  • สลัดอกเป็ดรมควันกับซอสส้ม (Smoked duck breast salad with orange sauce - 390 บาท) : เนื้อเป็ดมาแบบสุกแล้วแต่ก็แอบมีความไม่สุกหรือความดิบแทรกมาเล็กน้อย (น่าจะเกือบ ๆ well done ประมาณนั้น) เนื้อเป็ดนุ่ม อร่อย แต่ว่าตัวซอสส้มที่ราดมา ผมว่ายังไม่ค่อยโดนเท่าไร เพราะรสมันหวานไป จนไม่ค่อยจะเหมาะกับการเป็นอาหารคาวสักเท่าไร
  • ครีมซุปกุ้งมังกร (Lobster bisque cappuccino - 220 บาท) : อันนี้ถือว่าทำได้ดีครับ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านอาหารฝรั่งที่กินมาเลย แต่ถามว่าอยู่ในระดับท็อป ๆ มั้ยก็เปล่านะครับ ตัวน้ำซุปรสชาติดี รสชัดเจน กลิ่นชัดเจน แต่ว่าไม่ได้มีการให้เนื้อกุ้งมังกรมาจริง ๆ ตามชื่อ (ซึ่งเอาจริง ๆ ผมก็เคยเจอแต่ร้านที่แพงมาก ๆ ถึงจะใส่มา) และก็ไม่ได้มีเนื้ออะไรให้มาเลยด้วยซ้ำมั้ง มีแต่น้ำซุป ถ้ามีเนื้อกุ้งไม่มังกรก็ได้ใส่มาหน่อยก็น่าจะช่วยเพิ่มความอร่อยได้อีกนิดนะผมว่า




  • สปาเก็ตตี้ไข่ปลาค้อด สาหร่าย และ งา (Spaghetti mentaiko spicy cod roe with sliced nori, sesame - 290 บาท) : อันนี้ธรรมดา ๆ ไปหน่อย เจอมาบ่อย กินมาบ่อยแล้ว กับสปาเก็ตตี้แห้ง ๆ รสเผ็ดนิด ๆ ที่โรยไข่ปลาค็อดมาเยอะ ๆ ด้านบนแล้วก็ให้คลุก ๆ กินกัน ส่วนใหญ่เจอจะไม่ค่อยอร่อย ยังดีที่ร้าน BCDE - Lit Hotel แห่งนี้ยังทำมาได้ พอกินได้อยู่
  • ผัดไทย (Thai aromatic fried rice noodles with prawns - 255 บาท) : จานนี้ highlight ประจำมื้อนี้เลย อย่างแรกเลยคือหน้าตาและรูปลักษณ์ครับ สวยงามมาก ๆ น่าจะเป็นหนึ่งในผัดไทยที่สวยที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลย ซึ่งจานที่สวยแต่รูปปากเหม็น ก็เคยเจอมาเยอะครับ แต่จานนี้นี่เปล่าเลย อร่อยดีมาก รสชาติกลมกล่อม เส้น เหนียวหนึบ และได้ความอร่อยทั้งจากเนื้อกุ้งและไข่เจียวที่ทำหน้าตามาเป็นสไตล์หรุ่ม เยี่ยมจริง ๆ ครับจานนี้
  • พานาคอตต้า (Panna cotta with berries) อันนี้เหมือนจะเป็น panna cotta ที่หน้าตาดูธรรมดาไปนิด แต่พอกินเท่านั้นแหละ ฟินกันเลยทีเดียว อร่อยมาก ๆ เนื้อเนียน นุ่ม หวาน อร่อย และตัวเบอรี่ที่ให้มาก็ช่วยตัดรสเพิ่มความอร่อยยิ่งขึ้นไปอีก






สรุป ห้องอาหาร BCDE ณ โรงแรม Lit Hotel Bangkok หรือ ฦทธิ์ แห่งนี้ (แหม่ ชอบเขียนจริง ๆ ชื่อเท่เป็นบ้า) ก็เป็นห้องอาหารที่ครบเครื่องเลยทีเดียว ทั้งการบริการ, ความหลากหลายของอาหาร และบรรยากาศกิ๊บเก๋ ๆ ของทางร้าน รสชาติอาหาร เท่าที่กินก็เหมือนกับว่าอันไหนอร่อยก็จะอร่อยไปเลย อันไหนธรรมดาก็จะธรรมดาไปเลย ไม่ค่อยมีค่าเฉลี่ยความอร่อยที่พอดีนัก อันนี้ก็คงต้องแล้วแต่ว่าเราจะเลือกสั่งอาหารได้ถูกจานมั้ยแล้วล่ะมั้งถ้ามากินร้านนี้ ก็ถ้าใครอยากหาห้องอาหารที่อยู่ใกล้ ๆ ย่าน สี่แยกปทุมวัน ที่สามารถเลี้ยงรับรองแขก หรือคุยธุรกิจได้ด้วย และราคาไม่ค่อยแพงนัก ห้อง BCDE แห่งนี้ก็น่าสนใจดีนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...