BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 10, 2013

Silkream Doci Cafe Review

Silkream Dolci Cafe - Japanese Dessert and Cafe at Siam Square, Bangkok

ซิลค์ครีม ดอลซี คาเฟ่ - ร้านของหวาน ของกินเล่น สไตล์ญี่ปุ่น สยาม สแควร์




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3/5

Silkream Dolci Cafe - Japanese Dessert Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Silkream Dolci Cafe - ร้านของหวาน และของทานเล่น จานเดียว สไตล์ญี่ปุ่น ร้านประเภทนี้ที่ญี่ปุ่นจะได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะเหมาะแก่การไปนั่งกิน อ่านหนังสือ, ทำงานโน่นนี่คนเดียวก็ได้ หรือจะไปเป็นกลุ่มก็ได้, ชวนสาว ๆ ไปนั่งดื่มชาออกเดทก็ได้ และเนื่องด้วยของหวานส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นนั้นจะค่อนข้างเทพ ค่อนข้างพิถีพิถัน นำมาซึ่งความอร่อยและความสวยงามของขนมด้วย และก็น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ร้านแนว ๆ นี้มีเยอะด้วย

สำหรับร้าน Silkream Dolci Cafe แห่งนี้ก็เป็นร้านที่กำลังจะเปิดมาครบปีนึงแล้ว (ครบปีวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 นี้) ร้านตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ ตรงบริเวณ  Bypass ตรงข้ามกับตึก Digital Gateway เลย เป็นทำเลทอง ทำเลเด่นมาก ๆ ตัวบรรยากาศของทางร้านก็เป็นบรรยากาศแบบ Cafe สไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งก็บอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันเรียกว่าการตกแต่งสไตล์ไหน เอาเป็นว่าสวยงาม คิกขุ ๆ สาว ๆ น่าจะชอบกันเยอะดีครับ ส่วนตัวแบรนด์ Silkream นี้ทางร้านก็ได้ซื้อแบรนด์เข้ามาพร้อม soft cream และอาหารบางอย่าง และก็มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอาหารเข้าไปให้เหมาะกับคนไทย, ประเทศไทยมากขึ้น โดยอาหารที่มีการเพิ่มหรือปรับเปลี่ยนดัดแปลงก็จะมาจากฝีมือของเชฟใหญ่ - เชฟปุ้ม ที่เคยไปแข่งรายการเชฟกระทะเหล็กแล้วชนะเชฟกระทะเหล็กมาแล้ว (ผมไม่แน่ใจว่าคนไหน ไม่ได้ถาม และก็ไม่ได้ดูรายการด้วย)







ร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้าน Cafe อื่น ๆ ตรงที่จะมีตัวเค้กสไตล์ญี่ปุ่นให้เราสามารถ takeaway กลับบ้านไปได้ หรือจะนั่งกินที่ร้านก็ได้ และก็จะมีของหวานเรือธงอย่างนึงนั่นก็คือ Hokkaido soft cream (โคนละ 95 บาท , ถ้วยละ 75 บาท) ซึ่งจากที่ได้กินตัวซอฟท์ครีมในมื้อนี้แล้วผมว่ามันเป็น soft cream ที่อร่อยมาก คุณภาพ, ความอร่อยนั้นระดับเดียวกับที่ญี่ปุ่นเลย (และราคาก็เท่า ๆ ที่ญี่ปุ่นด้วย ฮา) โดยตัว soft cream ก็จะมีให้เลือก 3 รสคือรสนม, ช็อคโกแลต และชาเขียว และก็จะมีรสพิเศษที่ออกมาตามเทศกาลเพิ่มเติม เช่นรส สตรอเบอรี่ เป็นต้น ส่วนตัว Wi-Fi ร้านนี้ก็มีให้บริการฟรี (แต่น้ำเปล่าไม่ฟรี) และทางร้านกำลังจะมีการไปเปิดเป็น shop เล็ก ๆ ที่ Siam Paragon ตรงบริเวณ gourmet zone ชั้นล่าง ใกล้ ๆ กับร้าน Coffee Bean Tea Leave อะไรพวกนั้นนั่นเอง

อาหารของร้านนี้ตอนแรกผมก็นึกว่าจะเป็นของหวานอย่างเดียว แต่เอาจริง ๆ แล้วมีของคาว พวกอาหารจานเดียวสไตล์ ญี่ปุ่น fusion ตะวันตก หรือตะวันตก อีกค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ประมาณว่าเป็นร้าน Cafe สมัยใหม่ที่มีทั้งของคาวและของหวานไว้ให้บริการลูกค้าอย่างละเท่า ๆ กันเลยนั่นเอง ตัวของหวานนั้นก็จะมี ให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้งเค้ก, เครป, ไอศครีม และอะไรต่าง ๆ นา ๆ เอาเป็นว่าบรรยายอาหารของร้าน Silkream Dolci Cafe นี่ไม่ค่อยถูกเหมือนกันครับ มันจะออกแนวไม่เหมือนร้านธรรมดาสักเท่าไร ยังไงก็ลองดูรูปเมนูประกอบเอาละกันนะครับ (ผมแอบคิดว่าราคาอาหารและของหวานของร้านนี้แอบแพงไปหน่อยนะ แต่เห็นเค้าบอกว่า cost เค้าสูงเพราะว่านำเข้ามาจากญี่ปุ่นแทบทั้งหมด)

รายการอาหารก็ไล่เรียงไปตามลำดับที่ได้รับเลยกันนะครับ เริ่มกันที่เครื่องดื่ม 2 , ของคาว 4 และก็ของหวานอีก 2 ครับ

Mango - Passionfruit and yogrut (มะม่วงกับเสาวรสและโยเกิร์ต - 180 บาท) : เครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นของแท้ (บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่เห็นหน้าตาประมาณนี้ มันคือเครื่องดื่มจากร้าน cafe ญี่ปุ่นแบบพิมพ์นิยมเลยอะไรงี้) อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเท่าไรครับเพราะว่าเปรี้ยวเกินไป แต่ว่าแฟนผมที่ไปด้วยกันนี่ชอบมาก บอกว่าเปรี้ยวกำลังดี และก็มี passion fruit ใส่มาเยอะดี และก็มีพวกวุ้น ๆ ใส่มาเยอะ ดูดแล้วเหมือนดูดของหวานมากกว่าจะเป็นเครื่องดื่ม ประมาณนั้น







Green Tea and Kinako (ชาเขียวกับผงคินาโกะ - 180 บาท) : อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มสไตล์ Japanese Cafe ครับ อันนี้ผมชอบกว่าอันแรก อร่อยดี คล้าย ๆ ตัวชานมไข่มุก เพราะมาพร้อมหลอดอันใหญ่ และก็ใส่ไข่มุกมาให้เยอะดี รสชาติรวม ๆ ก็จะเป็นประมาณครีมชาเขียวอะไรงี้ครับ หวาน ๆ หอม ๆ อร่อยดี

Bacon and Cheese Galette (เบคอนกับชีส กาเลตต์  - 230 บาท) : ของคาวจานแรกก็เป็นคล้าย ๆ เครปฝรั่งเศสครับ แต่ทางร้านใช้คำว่า Galette แทน อันนี้ผมว่าแป้งแข็งไปหน่อยและก็บางไป ไม่ได้นุ่ม ๆ นวล ๆ เหมือนเครปที่เคย ๆ กินมา ส่วนตัวชีสที่ยัดไส้มาก็เหมือนจะน้อยไปหน่อย แต่ว่าตัวแฮม และไข่แดงที่ให้มาแบบไม่สุก แล้วก็ตี ๆ ให้เละ ๆ แล้วกินพร้อมกันหมดก็ช่วยทำให้อร่อยขึ้นมาดีครับ อืม ขาดแค่ตัวเนื้อแป้งจริง ๆ ถ้าทำให้นุ่มกว่านี้ หนากว่านี้จะอร่อยมากเลย








Caesar Salad (ซีซาร์สลัด - Green lettuce with crispy bread, bacon, Parmesan cheese and caesar dressing - 160 บาท) : อันนี้แอบธรรมดา ๆ ครับ ไม่มีอะไรโดดเด่น ตัวน้ำสลัดซีซาร์ไม่ค่อยโดนเท่าไร ตัวผักโรมาเน่ กรอบ ๆ ดี แต่ก็เหมือนจะกรอบไป (เรื่องมากเนอะ?) และก็ตัว crouton ที่ให้มา เหมือนจะเยอะไปหน่อย และก็แข็งไป ไม่ได้ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับตัวผักแต่อย่างใดเลย


Silkream Homemade Bread (ขนมปังกับไข่ลวกและผัก เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอด - Brioche with poached egg, vegetables and bacon served with french fried - 230 บาท) : อันนี้เป็น hamburger ที่ค่อนข้างบ้าน ๆ มากครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น อย่างแรกที่ต้องติคือตัว french fries ทอดมาได้แย่มาก อมน้ำมันและก็ไม่กรอบ และก็ไม่ได้เป็นชิ้นสวย ๆ น่ากินแต่อย่างใด ส่วนตัวเบอร์เกอร์ ตัวไส้ในพอโอเคอยู่ครับ ไข่ลวก, เบคอน อร่อยดี แต่เหมือนกับตัว bun  ที่ใช้ขนมปังบริยอช ก็ไม่ได้นุ่ม ไม่ได้ puffy เหมือนบริยอชที่ผมเคย ๆ กินมา ไม่รู้ว่าทางร้าน Silkream Dolci Cafe อบมานานไปจนมันแข็งปั๋งไปรึเปล่า









Spaghetti Carbonara - 189 บาท : อันนี้ใช้ได้เลยครับ ทางร้านให้ไข่แดงมาคลุกกันเอง ไม่ได้ใส่มาในซอสเหมือนหลาย ๆ ร้าน ส่วนตัวซอสก็มาแบบค่อนข้างจะ rich ค่อนข้างจะหนืดพอตัว แต่เหมือนกับว่าจะใส่ชีสมาไม่ค่อยเยอะ กินแล้วแบบไม่ค่อยได้ความมันของชีส ความหอมของชีสนัก แต่ว่ารวม ๆ ก็ทำมาโอเคนะ เส้นก็แบบ นุ่ม ๆ หนึบ ๆ ดี ซอสก็ปรุงรสชาติมาดี เค็มนิด ๆ ลงตัวเลย

Tiramisu Style with Mascarpone Cheese Crepe (ทีรามิสุกับชีสมาสคาโพนเน่ - crepe served with fresh mascarpone cheese and crispy biscuits - 200 บาท) : อันนี้เป็นจานที่ผมและเพื่อนในโต๊ะชอบที่สุดในมื้อครับ อย่างแรกที่ชอบเลยคือตัวแป้งที่แบบมันนุ่มกว่าตัว Galette ของจานอาหารคาวนิดนึง, อย่างที่สองคือ icing, ผง oreo และผงโกโก้ก็โรยมาปริมาณกำลังดี และเมื่อกินพร้อม ๆ กันทั้งหมด รวมกันกับตัว Oreo และ Hokkaido Soft Cream แล้วด้วย ยิ่งอร่อยมากครับ (โดยเฉพาะตัว soft cream ฟิน ๆ เลย)







Million Dollars Pancake (บัควีทแพนเค้กเสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรัป - This dish is a must! - Our homemade pancake served with fresh berries, whipped butter and vanilla soft served ice cream - 200 บาท) อันนี้ไม่ค่อยอะไรมากครับ ตัว pancake มาแต่แป้ง ไม่ได้มีราดน้ำผึ้งมาเลย (แต่แป้งก็นุ่มดีนะ) เหมือนทางร้านตั้งใจจะให้กินกับซอส apple syrup เปรี้ยว ๆ ที่ให้มาแทน และก็มี soft cream มาให้กินด้วยอีก ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าผสมรวม ๆ กันแล้ว มันไม่ค่อยลงตัวเหมือนจานเครปก่อนหน้าเลยอ่ะ

สรุป ร้าน Slikream Dolci Cafe นี่ก็เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่นที่ทำได้เป็นญี่ปุ่นจ๋าดีครับ บรรยากาศร้าน, ตัวอาหาร และการบริการนี่มันแบบใช่เลย คาเฟ่เลย แต่ว่ารสชาติอาหารรวม ๆ แล้วมันก็คือระดับร้านคาเฟ่ทั่ว ๆ ไปครับ แน่นอนว่าไม่ได้อร่อยเหมือนร้าน ภัตตาคารเป็นหลักเป็นแหล่ง แต่ถ้าคิดว่าจะมากินอาหารแบบเบา ๆ ด่วน ๆ สักจานร้านนี้ก็เป็นอะไรที่โอเคเลย สำหรับผมแล้ว ผมชอบ soft cream ของร้านนี้มาก (มันเหมือนที่ญี่ปุ่นเลย) คือถ้าราคาตัวซอฟท์ครีมถูกลงมาหน่อยสัก 50 - 60 นี่ผมว่าคงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากันเลยทีเดียวล่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...