BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 22, 2013

Jiro Raw Bar & Grill - Review

Jiro Raw Bar & Grill - Sushi Bar ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 15 โรงแรม แมนฮัดตัน





Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5

Jiro Raw Bar & Grill - Japanese Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



Jiro ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Sushi Bar น้องใหม่ในกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรา ร้านนี้ตั้งอยู่ที่โรงแรม Manhattan โรงแรม 3-4 ดาวขนาดไม่ใหญ่มาก บริเวณปากซอยสุขุมวิท 15 ร้านนี้เพิ่งเปิดมาได้ประมาณ 3 เดือน (เขียนวันที่ 28 พ.ค. 2556) ซึ่งได้ Grand opening ไปเมื่อวันที่12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตัวร้านนั้นอาจจะค่อนข้างหายากนิดนึง เพราะว่าค่อนข้างซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมพอสมควรเลย แม้ว่าหน้าโรงแรม หรือหน้าร้านจะมีป้ายค่อนข้างใหญ่ แต่ถ้าใครที่ไม่ได้ตั้งใจจะมากินร้านนี้จริง ๆ ก็อาจจะพลาดขับเลยไปได้เลย

ร้าน Jiro นี้ก็เป็นร้าน Sushi Bar ที่มีสไตล์ของตัวเองพอสมควร เริ่มจากทางเดินที่นำเอากระเบื้องเซรามิคมาตกแต่ง ให้ดูมีสีสัน playful ๆ ส่วนด้านในก็จะแบ่งเป็น 2 zone เป็น sushi bar ขนาดกลาง ๆ 10 ที่นั่ง และโต๊ะอีกประมาณ เกือบ ๆ 10 โต๊ะ จุดเด่นด้านบรรยากาศของร้าน Jiro Raw Bar & Grill แห่งนี้ก็คือการออกแบบร้านให้มีลูกเล่นและความรู้สึกเหมือนอยู่ในสวนที่มีสีสันสดใส โดยอาศัยการจัดวางโต๊ะค่อนข้างห่าง ทำให้รู้สึกโปร่ง ๆ โล่งสบายเป็นส่วนตัวมากกว่าหลาย ๆ ร้าน และยังมีกระถางต้นไม้ กล่องทิชชู ที่มีสีสันฉูดฉาดดีมาก ส่วนจุดเด่นอีกอย่างก็คือตัวภาชนะของทางร้าน ที่จะเป็นภาชนะแบบ homemade คิดและออกแบบกันเอง เนื่องจากเจ้าของร้านทั้ง 6 คน เป็น 6 สาวพี่น้อง (4คนเป็นพี่น้อง อีก2คนเป็นญาติใกล้ชิด ซึ่งทำโรงงานเซรามิคมาด้วยกัน) พอมีโรงงานเซรามิคของตัวเองอยู่ จานของร้าน Jiro Raw Bar & Grill แห่งนี้ก็เลยมีความโดดเด่นไม่แพ้ร้าน premium ๆ หรือ super luxury เลย และยังมีแค่ที่ Jiro เพียงที่เดียวเท่านั้น เจ๋งมากครับ






อาหารของร้าน Jiro Raw Bar & Grill แห่งนี้ก็ตามชื่อเลยครับ มีทั้งของดิบและก็ของย่าง(ของสุก) คือตอนแรกนั้นทางร้านตั้งใจจะทำเป็นแค่ raw bar หรือ sushi bar อย่างเดียว แต่เนื่องจากคนไทย มีหลายคนที่ไม่กินของดิบ หรือกินของดิบได้น้อยก็เลยมีการเพิ่มเติมเมนูพวกของสุกแล้วลงไป (เช่นเดียวกับร้าน sushi หลาย ๆ ร้านที่จะมีอาหารจากครัวร้อนด้วย) ซึ่งปลาดิบ หรือ sushi & sashimi ของร้านนี้ก็มีแหล่งวัตถุดิบสดๆไม่แพ้ร้านอาหารญี่ปุ่นรายใหญ่เลย ไม่ว่าจะเป็นปลาพวกแซลมอน, มากูโระ หรือปลาอื่นๆแบบ premium ทางร้านนี้ก็มีครบหมด และยังมีการรังสรรค์หน้า signature sushi ของตัวเองขึ้นมาอีกด้วย ส่วนเมนู Roll ของร้านนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างพอตัว เยอะกว่าร้าน Sushi Bar หลาย ๆ ร้านแต่ก็ยังไม่ถึงขั้นพวกร้านที่เน้น roll มาก ๆ  โรลมีทั้งแบบที่ทางร้านคิดขึ้นมาเอง และก็โรลมาตรฐานสากลโลก ซึ่งทางร้านไม่ได้เน้นอาหารฟิวชั่น เพราะต้องการเน้นรสชาติของความสดของปลาดิบที่นำเข้ามา ส่วนอาหารอย่างอื่นก็จะเป็นอาหารจากครัวร้อน พวกเสต็ก, ของทอด อะไรประมาณนี้ รายการอาหารของร้าน Jiro Raw Bar & Grill แห่งนี้ก็ค่อนข้างครบครัน น้อง ๆ ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านใหญ่ ๆ ประมาณนั้นเลย

อาหารในมื้อนี้ก็มีอยู่ 5 อย่างพร้อมของหวานอีก 2 ถ้วยครับ ก็ไล่เรียงกันไปเลยละกันครับ
Kaiso Salad (สลัดสาหร่าย - 330 บาท) : เปิดฉากกันด้วยสลัดแบบเบา ๆ เป็นสาหร่ายวากาเมะ, ผักกูด และสาหร่ายแดงและสาหร่ายเขียว (Ao-Tosaka Nori และ Aka-Tosaka-Nori) จานนี้ทุกอย่างสดและฉ่ำมาก ๆ มีความกรุบกรอบของทั้งผักของไทย และสาหร่ายของญี่ปุ่น ส่วนน้ำสลัดที่ให้มาก็เป็นน้ำสลัดงาขาวญี่ปุ่นรสชาติ เปรี้ยวนิด ๆ มีกลิ่นหอมของงาขาวที่ชัดเจน ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน เชฟที่ร้านเป็นคนพัฒนาสูตรเด็ดนี้ขึ้นเอง เมื่อกินทั้งสาหร่ายและน้ำสลัดด้วยกันแล้วทำให้ได้รสชาติที่อร่อยกินง่ายและสดชื่นมากครับ







Sashimi Set A (Salmon, Akami, Aji - 690 บาท) : ชุดซาซิมิชุดประหยัดที่สุดของทางร้าน มีปลามาให้ 3 ชนิด คือ ทูน่าเนื้อแดง(Akami, BlueFin), แซลมอน และก็ปลาทูหางแข็ง (ซึ่งอันหลังนี่ค่อนข้างแปลก ส่วนใหญ่ที่เห็นคนจัดปลา 3 ชนิดมาให้มักจะเป็นซาบะ หรือไม่ก็ Hamachi) ซาชิมิทั้ง 3 ชนิดของ Jiro นี้แล่มาชิ้นค่อนข้างใหญ่เต็มคำดีมาก และก็จัดจานมาได้สวยงามดี ความสด ความอร่อย ก็อยู่ในระดับ premium ครับ กินแล้วไม่ผิดหวัง อยากกินอีกหลาย ๆ คำ ประมาณนั้น

Gindara Miso Steak (เสต็กปลาหิมะ - 350 บาท) : จานนี้ทางร้านบอกว่านำปลาหิมะไปหมักกับมิโซะไว้ 2 วันก่อนที่จะเอามาปรุงเป็นเสต็กให้เราได้กินกัน จานนี้อร่อยมากเลย เนื้อปลานุ่มละมุนอร่อย ย่างมาแบบแค่ให้พอสุก แค่ให้ผิวหนังพอเกรียม ๆ แห้ง ๆ เล็กน้อย แต่ด้านในยังแบบฉ่ำ ๆ อยู่ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มดี และก็มีรสชาติมิโซะที่ค่อนข้างจะซึมไปทั่วทุกอณูของปลาหิมะ อร่อยดี แต่ผมกับเพื่อนรู้สึกว่าจริง ๆ น่าจะได้รสมิโซะที่เข้มข้นมากกว่านี้ จะทำให้จานนี้อร่อยเข้มมากขึ้น และซอสมิโซะที่ราดมาด้านข้างยังมีความรู้สึกว่ายังไม่ได้ดึงรสชาติของปลาออกมาได้เต็มที่เท่าไหร่






Jiro Dynamite Roll (Chutoro and Avocado Roll, topped with cavier, uni, truffle, foie gras, ikura, tobiko and spicy sauce - 800 บาท) : Signature roll ของทางร้านที่มีความพิเศษคือนำ จูโทโร่ หรือเนื้อปลาทูน่าส่วนติดมันเล็กน้อยมาทำเป็นไส้ใน (น่าจะเป็นร้านแรกที่กล้าเอาวัตถุดิบแพง ๆ แบบนี้มายัดไส้ใน roll) ส่วนตัวด้านบนเนื้อปลาก็จะมีการโปะ topping มาแตกต่างกัน 6 ชนิด โดยจะเป็นวัตถุดิบ premium ทั้งหมด ทั้ง คาร์เวียร์, หอยเม่น, เห็ดทรัฟเฟิล, Foie Gras, ไข่ปลาแซลมอน และไข่ปลาบิน, จานนี้ก็โอเคนะครับ คุณภาพคับจาน โดดเด่นเรื่องไอเดีย และการนำเสนอ ถ้ากินแบบเปล่าๆนี่อร่อยแน่ๆ ซึ่งทางร้านก็นำมาทำเป็น roll ที่มีการเติมแต่งให้ดูน่ากินยิ่งขึ้น ซึ่งก็ทำออกมาได้ดี แต่พวกผมรู้สึกว่าอยากให้ความรู้สึกมันสุดๆกว่านี้หน่อย เพราะเหมือนพอเอาวัตถุดิบแบบ premium มาทำ roll แล้วมันไปลดทอน ความอร่อยของวัตถุดิบดี ๆ ที่ใส่มาแบบจัดเต็มนี้ลงไปนิดหน่อยครับ

อาหารอย่างสุดท้ายเป็น Sushi Pieces แบบสั่งมาคละ ๆ กัน มีทั้งหมด 6 หน้าและก็เป็นของนำเข้าทั้งหมด ก็ไล่เรียงกันไปแต่ละคำเลยละกันนะครับ
- Engawa (ครีบปลาตาเดียว - 180 บาท) : อร่อยได้มาตรฐาน เนื้อนุ่มและนิ่มดีมาก อร่อยครับ
- Fresh Uni (ไข่หอยเม่น - 390 บาท) : หอม หวาน มัน อร่อย ไม่มีกลิ่นเหม็นคาว แต่ได้กลิ่นหอม ๆ ของน้ำทะเลแทน
- Hamachi (ปลาหางเหลือง - 220 บาท) : เนื้อแน่นดี รสสัมผัสแบบถึงใจ เป็นซูชิที่มาตรฐานสูงใช้ได้ครับ
- Hotate (หอยเชลล์ - 180 บาท) : มาตรฐานในเรื่องความสด แต่ขนาดของซูชิคำนี้สุดยอดครับเต็มปากเต็มคำจริงๆ เสริมความกลมกล่อมด้วย เห็ดทรัฟเฟิลดำ
- Foie Gras (ตับห่าน - 280 บาท) : ผมไม่ได้กิน แต่เพื่อนผมที่กินบอกว่าอร่อยมาก นุ่ม ละลายในปาก ที่ผิวกรอบเกรียมแต่ข้างในยังนุ่มมันอยู่ ซอสที่ป้ายมาก็ให้รสชาติที่ช่วยเสริมความมันอร่อยให้รสชาติสุดฟินได้แผ่ซ่านออกมา
- Hirame (ปลาตาเดียวญี่ปุ่น - 270 บาท) : เมนูนี้เป็นเมนูที่ผมรู้สึกเฉยๆอยู่แล้วเพราะกินที่ไหนปลาเนื้อขาวที่ผมกินมาก็ไม่ค่อยมีไรโดดเด่นสักที่ ของร้าน Jiro แห่งนี้ก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานครับ







ของหวานของร้าน Jiro Raw Bar & Grill แห่งนี้ ก็จะเป็นไอศครีม homemade ที่ไม่ได้ homemade ที่ร้านแต่สั่งคนทำมาส่ง ก็เป็นรสชาเขียวกับรสงาดำ ทั้งสองอันนี้ก็อร่อยสมกับเป็น homemade ice cream ล่ะครับ แต่สำหรับไอศกรีมงาดำเป็นความรู้สึกที่ไม่เคยกินที่ไหนเพราะเป็นการใส่เม็ดงาดำบดลงในไอศครีม แต่ไม่ได้ปั่นรวมลงไป ใครที่ไม่ชอบงาดำก็สามารถกินได้สบายครับ

สรุป ร้าน Jiro Raw Bar & Grill แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Sushi น้องใหม่ ที่ทำการบ้านมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว บรรยากาศร้านมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และก็ให้ความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของลูกค้าดี อาหารของทางร้านก็มีให้เลือกหลากหลาย ครบครัน เกินความเป็นร้าน Sushi  ไปด้วยซ้ำ ส่วนรสชาติอาหารก็ทำมาได้ค่อนข้างมาตรฐาน ไม่แพ้ร้าน Sushi ดี ๆ ร้านอื่นที่เปิดกันมาก่อนหน้า ติดอยู่อย่างเดียวสำหรับผมและเพื่อนคือ รู้สึกว่าราคาอาหารของร้านนี้ราคาสูงไปหน่อยแต่ก็พอเข้าใจได้ในเรื่องของการผสมผสานวัตถุดิบต่างๆในแต่ละเมนู พร้อมทั้งบรรยากาศและองค์ประกอบโดยรวมในร้าน จึงอาจทำให้ราคาสูงไปสักหน่อย คือตั้งราคาอยู่ในระดับร้าน premium ๆ ทั้งหลาย รองๆจากพวก Mugendai, Ten Sui อะไรพวกนั้นเลย น่าจะอยู่ประมาณกึ่งๆ ซูชิมาสะ กับ โจชิทสึ แต่เนื่องด้วยร้านอยู่ในโรงแรมเลยอาจมี service charge แต่ถ้าราคาถูกกว่านี้สักหน่อยลูกค้าที่มาใช้บริการต้อง Happy แน่ๆ แต่ถึงตอนนี้เราก็ได้รู้ว่ามีร้าน Sushi ดี ๆ อีกร้านนีงเกิดขึ้นแล้ว ให้สาวกซูชิได้เลือกกินสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันอย่างหนำใจ จะกินอาหารญี่ปุ่นดีๆทั้งทีต้องจัดหนักครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...