BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 27, 2013

Dainoki Izakaya Thonglor Review

Dai No ki Dainoki ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านเหล้าสไตล์ญี่ปุ่น Izakaya ทองหล่อ เบียร์สด ปลาดิบ รีวิว





Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5

Dainoki - Premium Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Dai No Ki ในรีวิวฉบับนี้ ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแนว Premium Izakaya อีกหนึ่งร้านประจำย่านทองหล่อ ร้านนี้ผมรู้จักมานานแล้ว แต่เนื่องด้วยมีร้านอื่นที่น่าสนใจกว่า โผล่มาแทรกแซงลำดับคิวอยู่ร่ำไป ก็เลยกว่าจะได้มากินร้านนี้ก็หลังจากสัก 2 ปีแล้วมั้งที่ได้รู้จักร้านนี้ ร้าน ไดโนคิ แห่งนี้ ตั้งอยู่ที่ทางเชื่อมระหว่างซอยทองหล่อ 13, 11, 9, 5 ซึ่งซอยนี้ก็เป็นซอยที่คับคั่งไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นมากมายด้วย ตัวร้านนั้นจะตั้งอยู่ในตึกที่คล้าย ๆ เป็น office สำนักงาน แต่ว่าปล่อยพื้นที่เช่าด้านล่างให้กับร้าน Dainoki กับร้าน Ichi 2 ร้านที่น่าจะเจ้าของเดียวกันนี้เช่า (หรือเจ้าของตึกอาจจะเป็นเจ้าของร้าน 2 ร้านนี้ด้วยก็ไม่แน่) หาไม่ยากครับร้านนี้และก็มีที่จอดรถของตัวเอง สะดวกสบาย ไม่มีปัญหา

บรรยากาศของร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้าน Premium Izakaya ร้านอื่น ๆ ในกรุงเทพที่ผมเคยเจอมา คือจะเน้นความเป็นส่วนตัวมาก ๆ จะมีห้องส่วนตัวไว้บริการเป็นหลัก อะไรงี้ แต่ร้าน Dai No Ki นี่ไปไกลกว่านั้นครับเพราะว่าทางร้านไม่มีโต๊ะแบบที่ตั้งอยู่ในห้องโถงเลย มีแต่ห้องส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งถึงแม้ว่า จะมีแต่ห้องส่วนตัว แต่การบริการก็ไม่ได้ขาดตกบกพร่องใด ๆ เพราะเหมือนว่า พนักงานของร้านนี้จะเยอะ แค่ตะโกนเรียก, ตบมือ, กดกริ่ง ก็มาอย่างทันใจ และเราไม่ต้องเรียก พนักงานก็คอยเปิด ๆ ประตูมาดูอยู่บ้างเป็นบางโอกาส ก็ดูแลสมกับราคาที่เราจ่ายไปล่ะครับ

อาหารของร้านนี้ก็ตามสไตล์ร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไปครับ คือจะมีให้เลือกหลากหลายหมวดหมู่ และแต่ละหมวดหมู่ก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกสั่งด้วย เยอะจนแบบ มาเป็นครอบครัว ก็น่าจะแบบต้องมาสัก 3-4 ครั้งกว่าจะสั่งครบทุกเมนูประมาณนี้ อาหารมีทั้งแบบของกินเล่นสไตล์ญี่ปุ่นทั้งแบบร้อน ๆ เย็น ๆ หรือว่าจะอาหารแบบจัดหนักแบบญี่ปุ่น เช่นพวกของย่าง, อุด้ง, โซบะ หรือแม้แต่อาหารที่โด่งดังที่สุดของพวกเขา Sushi, Sashimi ก็มีให้เลือกหลากหลาย ครบครัน และมีปลาสดเข้ามาทุก ๆ วัน ด้วย ตัวเครื่องดื่มอาจจะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร เมื่อเทียบกับร้าน izakaya อื่น ๆ หรือร้าน wine bar, beer bar ในปัจจุบัน แต่ก็ดูแล้วน่าจะเพียงพอสำหรับการจะสั่งเครื่องดื่มมาดื่มเคล้ากับอาหารแนวกับแกล้มญี่ปุ่นแบบนี้ สิ่งนึงที่สะดุดเลยคือ ราคาอาหารครับ ราคาค่อนข้างแพงมาก ๆ เบย (เลย) คืออาหารอยู่ในช่วง 200 - 300 บาทโดยประมาณ ซึ่งถ้า ราคาเท่านี้ได้ปริมาณอาหารเยอะ ๆ แบบพวกร้านอาหารตะวันตก หรือ ร้านอาหารไทยก็ว่าไปอย่าง แต่อันนี้ส่วนใหญ่มาในปริมาณกับแกล้ม คือจานเล็ก ๆ กินไม่กี่คำก็หมดแล้ว อะไรงี้ และราคาตอนแรกผมก็นึกว่า รวม vat + service charge ไปแล้ว เพราะราคาสูงอยู่แล้ว แต่ดันไม่รวม ราคาเลยยิ่งแพงหนักเข้าไปอีก

อ้อ และก็ระหว่างกิน ๆ ไป ไฟดับครับ! ดับแบบดับสนิทเลย ดับอยู่นานด้วยครึ่งชั่วโมงไฟก็ยังไม่มาก ผมเลยอดถ่าย รูปบรรยากาศร้านเลยเพราะกะจะถ่ายตอนกินอาหารเสร็จ -*-

อาหารในมื้อนี้ค่อนข้างเยอะครับ เพราะว่าแต่ละจานปริมาณน้อย สั่งเพิ่มรอบที่  2 อีกหลายจานเลย ก็ไล่เรียงไปตามลำดับที่ได้รับละกันนะครับ ร้าน Dai No Ki ไดโนคิ ทองหล่อนี่เหมือนจะเสิร์ฟอาหารตาม order อาหารแบบที่ควรจะเป็น แต่ไป ๆ มา ๆ ก็เหมือนจะเสิร์ฟแบบมั่ว ๆ แล้วแต่ว่าอันไหนทำเสร็จก่อน

Sliced Roasted Beef (เนื้อวัวสไลด์บาง ๆ ย่างให้สุกเฉพาะขอบ - 350 บาท) : จานนี้อย่างแรกที่รู้สึกเลยคือ "แพงไป" ให้เนื้อชิ้นบาง ๆ มาไม่กี่ชิ้นแค่นั้น แต่ว่าตัวรสชาตินั้นปรุงมาได้โอเคเลย กินแล้วสดชื่นมาก มาแบบ เย็น ๆ เบา ๆ น้ำสลัดที่ราดมาก็เบา ๆ ใส ๆ เย็น ๆ เป็น appetizer อย่างดีเลยถ้วยนี้






Vinegar eel with cucumber (ปลาไหลหมักน้ำส้มสายชูสไตล์ญี่ปุ่น - 300 บาท) : จานนี้ก็คล้าย ๆ จานแรกครับ "แพงไป" เพราะมันเป็นถ้วยเล็กมาก ๆ และก็มีปลาไหลมานิดเดียว เป็นชิ้นเล็ก ๆ ตัด ๆ มา ซึ่งถ้าเอาไปประกอบรวมกันเป็นชิ้นใหญ่ ๆ ก็น่าจะได้แค่ประมาณซูชิปลาไหล 2 คำแค่นั้น รสชาตินั้นจะออกแนวเปรี้ยว ๆ ประมาณยำสไตล์ญี่ปุ่น แตงกวางที่ฝานมาบาง ๆ ก็ช่วยเพิ่มความอร่อย ความฉ่ำเข้าไปใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่อร่อยดีครับ

Japanese Roll Omelet with leek (ไข่เจียวรสนุ่มสไตล์ญี่ปุ่น - 140 บาท) : อันนี้อร่อยดีมากครับ ไข่มาแบบ อวบ ๆ อูม ๆและก็รสจะมาแบบเค็ม ๆ เล็กน้อย กินไปแต่ละคำนี่ฟิน (เฟง) ดีมาก ๆ นุ่ม ๆ เค็ม ๆ ร้อน ๆ หอม ๆ โอว ราคาไม่แพงด้วย






Tofu served in small pot with soy sauce (เต้าหู้ราดซอสสไตล์ญี่ปุ่น - 250 บาท) : จานนี้ก็เป็นอีกจานที่เห็นหน้าตาตอนแรกแล้ว เอิ่ม 250 บาทเลยเหรอกับแค่เต้าหู้ก้อนไม่ใหญ่ก้อนนึง แต่รสชาติก็โอเคนะครับ เต้าหู้มาแบบนุ่ม ๆ และตัวซอสก็มาแบบ หวาน ๆ เค็ม ๆ เปรี้ยว ๆ รสแบบผสมผสานลงตัวดีมาก ติดอยู่อย่างเดียวก็แค่ราคาเนี่ยแหละ ไม่รู้เป็นเต้าหู้จากดาวอังคารรึเปล่า ร้านส่วนใหญ่ ที่มีเมนูนี้อย่างมากก็ประมาณ 100 บาท (แล้วผมสั่งไปทำไม? ผมไม่ได้สั่งครับแม่ผมสั่ง -*-)

Deep-fried eggplant with sauce (มะเขือทอดราดหน้าซอสข้นสไตล์ญี่ปุ่น - 180 บาท) : จานนี้หน้าตาน่ากินมากครับ เพิ่งจะเคยเจอ มะเขือม่วง ที่หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วเอามาทำเป็นคล้าย ๆ ซุปก็ครั้งนี้นี่แหละครับ มะเขือเทศก็ทอดมาแบบ ด้านนอกสุกแต่ด้านในก็ยังนุ่ม ๆ อยู่ ส่วนตัวน้ำซอส หรือ น้ำซุปนั้นก็เป็นประมาณน้ำซุปโชยุในราเมน แต่จะเปรี้ยว ๆ หน่อยแค่นั้นเอง






สะโพกเป็ดย่างสไตล์ญี่ปุ่น (Roasted Duck - 180 บาท) :  ทำอกเป็ดมาได้มาตรฐานที่ควรจะเป็นมาก คือมาแบบ medium rare และก็แล่มาขนาดบาง ๆ หนา ๆ กำลังดี กินไปแต่ละคำก็เลยได้ความชุ่มฉ่ำ และไม่ต้องออกแรงเคี้ยวมาก อืม แต่ก็นะให้น้อยไปหน่อย

อุด้งหน้าเนื้อเป็ดและหอมใหญ่ (Noodle with ducks and green onion (black wheat noodles - 220 บาท) :  จานนี้พวกผม 5 คนรู้สึกจะชอบกันที่สุดล่ะครับ ตัวน้ำซุป กลมกล่อม อร่อยโดนใจสุด ๆ ส่วนตัวเส้นอุด้งก็เหนียวหนึบ เด้ง ๆ และก็มีหอมซอยให้มาเยอะดี กินไปแต่ละคำนี่นึกถึงอุด้งชั้นดีจากร้านอุด้งเฉพาะทางอะไรแบบนั้นเลย






Hamburger Steak "Dai No Ki" Style (แฮมเบอร์เกอร์สเต็กสไตล์ ได โนะ กิ - 450 บาท) : จานนี้แพงเว่อร์ครับ เพิ่งเคยเจอแฮมเบิร์กที่ราคาแพงขนาดนี้ แต่ก็แลกมากับแฮมเบอร์ก้อนใหญ่ ๆ หนา ๆ อวบ ๆ อูม ๆ หน้าตาน่ากินมาก ๆ และก็ตัว แฮมเบิร์กนั้น มาแบบเป็นแป้งกับเนื้อในสัดส่วนที่พอเหมาะ กินแล้วได้ความรู้สึกของการกินเนื้อมาก ๆ ไ่ม่ใช่เจอแต่แป้งแบบแฮมเบิร์คราคาถูกอะไรงี้ ส่วนซอส demi-glace ที่ราดมาก็เข้ากันดีกับตัวเนื้อแฮมเบิร์กครับ (แต่ก็ยังแพงเว่อร์ไปอยู่ดีจานนี้)

Assortment of Tempura (เทมปุระรวมมิตร - 300 บาท) : จานนี้ไม่มีอะไรมากครับ เป็นเทมปุระมาตรฐาน กุ้งตัวไม่ใหญ่ และผักต่าง ๆ ก็ให้มาไม่เยอะ แต่ก็ทอดมาได้ดี กรอบ ๆ






Broil cuttlefish with soy sauce (ปลาหมึกย่างซีอิ๊ว - 200 บาท) : อันนี้พ่อผมชอบมากบอกว่าอร่อย แต่ผมรู้สึกเฉย ๆ ปลาหมึกไม่ได้ฉ่ำ ๆ มีน้ำมีนวล แต่แบบเป็นปลาหมึกที่เอาไปย่างมาจนแห้งกรัง และก็ปลาหมึกเหมือนจะไม่ค่อยสดเท่าไรด้วย ส่วนตัวซีอิ๊วที่ทา ๆ มาก็เหมือนจะทาน้อยไป หรือรสซีอิ๊วอ่อนไปก็ไม่ทราบครับ กินแล้วผมว่าหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่านะ

Salt-grilled young-yellowtail (ปลาฮามาจิย่างเกลือ - 350 บาท) : จานนี้อร่อยปิดท้ายอย่างลงตัวครับ ปลาฮามาจิให้มาชิ้นใหญ่ และก็เนื้อสดดี เอาตะเกียบบิแล้วเห็นสีเนื้อนี่รู้ว่าอร่อยแน่นอน ซึ่งก็เป็นไปตามนั้นจริง ๆ ปลาเนื้อเนียน นุ่ม และได้รสเค็มนิด ๆ จากเกลือที่ทา ๆ มา อืม แย่งกันกินเพลินเลย




สรุป ร้าน Dai No Ki - Dainoki - ไดโนคิ ทองหล่อ แห่งนี้ ก็เป็น premium izakaya ที่ค่อนข้างจะทำได้ตรง concept ของทางร้านเลยคือ พรีเมียมดีจังเลยฮู้ว อาหารราคาแพง แบบไร้เหตุผล ในบางจาน และแพงแบบเกินจำเป็นในเกือบทุก ๆ จานที่สั่งไป แต่ก็แลกมาด้วย ห้องส่วนตัว, การบริการดี ๆ และรสชาติอาหารที่ค่อนข้างดี สำหรับคนที่อยากได้ห้องส่วนตัว สำหรับคุยธุรกิจ หรือกินข้าวแบบเป็นการส่วนตัว ร้านนี้ น่าจะเป็นร้านที่ตอบโจทย์ได้ดีครับ ดีมากด้วยซ้ำ ว่าไปนั่น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...