BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 26, 2013

ส้มตำเมืองทอง พัฒนาการ 53 รีวิว

ส้มตำเมือง ร้านอาหารอีสาน ปลาคัง ปลากะพง ปากซอยหมู่บ้านเมืองทอง พัฒนาการ  53 รีวิว




Overall Score  4/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ส้มตำเมืองทอง  - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนนึกครึ้มอกครึ้มใจอยากจะกิน ส้มตำแถว ๆ บ้านขึ้นมา แต่พอดีร้านแถวบ้านก็กินจนครบหมดแล้ว search ไป search มาก็มาเจอร้าน ส้มตำ เมืองทอง เข้า ร้านนี้ในรีวิวเห็นเขียนชมกันไว้นักหนา และก็เปิดตั้งแต่ตอนเที่ยง ณ เวลาที่ผมอยากจะไปกินพอดี ก็เลยชวนแฟนผมไปจัดกันสักหน่อย ร้าน ส้มตำเมืองทอง แห่งนี้ก็ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเมืองทอง 2 (หรือ 3?) ปากซอยพัฒนาการ 53 พอดี ขับเลยซอยไปประมาณ 10 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ขวามือ เลี้ยวเข้าไปจอดรถได้ในลานจอดรถของทางร้านได้ตามสะดวก

ตัวร้านก็เป็นร้านอาหารอีสานแบบบ้าน ๆ เป็นเพิง ๆ , open air ไม่ได้มีความพิเศษอะไรมากมาย จะมีก็แค่ร้านนี้จะตั้งอยู่ติดกับบึง ขนาดไม่ค่อยใหญ่มาก เลยทำให้ได้บรรยากาศแบบที่ร้านอาหารอีสานส่วนใหญ่มักจะมอบให้ไม่ได้ กับบรรยากาศโปร่ง ๆ โล่งสบาย มีลมโกรก ไม่สับสนวุ่นวาย เหมือนร้านอีสานส่วนใหญ่อะไรแบบนี้ การบริการของร้านนี้ค่อนข้าง มาตรฐานดีครับ อาหารมาอย่างรวดเร็ว พนักงานก็ดูแลบ้างในระดับที่จะคาดหวังจากร้านอาหารอีสานสักร้านนึง







อาหารของร้านส้มตำเมืองทอง - พัฒนาการ 53 แห่งนี้ก็เป็นอาหารอีสานแบบแท้ ๆ ที่ค่อนข้างจะมีให้เลือกเยอะพอสมควรเหมือนกัน มีอาหารอีสานตามมาตรฐานทั่ว ๆ ไปและก็จะมีพวกเมนูปลาให้เลือกแบบเยอะกว่าร้านทั่ว ๆ ไปพอสมควร ราคาอาหารก็อยู่ในระดับมาตรฐานครับ ประมาณ 50 - 100 บาทเป็นส่วนใหญ่ ตามสภาพของร้านที่เป็นร้านอาหารอีสานแบบบ้าน ๆ ทั่วไป

ตำปูปลาร้า - 45 บาท : มะละกอมาแบบแผ่นใหญ่ ๆ แข็ง ๆ หน่อย ตามสไตล์ส้มตำอีสานแท้ ๆ ตัวรสชาติการปรุงมาเต็มดี จัดจ้าน อร่อย โดนใจ ปลาร้าไม่เหม็น แต่ก็มีความเป็นปลาร้าอยู่สูง กินเพลินมาก ๆ ครับจานนี้






ต้มแซ่บกระดูกอ่อน - 100 บาท : อันนี้ก็ค่อนข้างโอเคเช่นเดียวกัน ราคาก็ไม่ค่อยแพงเมื่อคิดว่าคือหม้อไฟ เพราะราคาแค่ 100 เดียว ตัวเนื้อหมูก็ให้มาเยอะดี ตักไปกี่คำ ๆ ก็เจอเนื้อหมูแทบทั้งหมด ตัวน้ำก็มาแบบแซ่บ ๆ กำลังดี เป็นน้ำต้มแซ่บ ที่ควรจะคาดหวังจากร้านอาหารอีสานดี ๆ สักร้านนึงประมาณนั้นเลย

กะหล่ำน้ำปลา  - 80 บาท : อันนี้รู้สึกต่ำกว่ามาตรฐานหน่อย กินมาหลาย ๆ ร้านจะทำได้ดีกว่านี้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะตักผักกะหล่ำที่ร้านอื่น ๆ จะฉ่ามากกว่านี้ทำให้ผักแบบยังกรอบ ๆ อยู่ แต่อันนี้คือเหมือนจะผัดนานไป ใช้ไฟอ่อนไป ผักมันก็เลยนุ่มไปซะหมด, ตัวน้ำซอสที่ปรุงมาก็มาแบบหวานนำเค็มตาม ตามประสาเมนูนี้ซึ่งผมว่า ร้านส้มตำเมืองทองนี่ทำมาหวานเกินไป หวานจนกินไปหลัง ๆ แล้วเลี่ยนเลย






คอหมูย่าง - 80 บาท : จานนี้ fail มากครับ ตัวเนื้อหมูมาแบบแห้ง ๆ กัง ๆ ไม่มีความเป็นคอหมูเลยสักนิดเดียว ไม่มีความมัน ความนุ่ม มีแต่ความแห้ง สากปาก โอย ห่วยมากจานนี้

ไก่นาทอดเกลือ - 100 บาท : อันนี้ก็ไม่ไหวครับ ไก่ที่ให้มาเป็นประมาณเศษเนื้อไก่ติดกระดูก กิน ๆ ไปนี่เจอเนื้อไก่น้อยมาก แต่ก็ยังดีที่ทอดมาแบบได้กรอบดี และก็ปรุงรสมาเค็ม ๆ กำลังดี ติดอยู่แค่ว่าน่าจะเปลี่ยนชื่อเมนูเป็น กระดูกไก่นาทอดเกลือแค่นั้นล่ะ จะตรงมาก






ลาบเป็ด - 80 บาท  : จานนี้น่าจะ fail ที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ เนื้อเป็ดเหม็นมาก และก็ใส่เครื่องมาบ้าอะไรก็ไม่รู้ประหลาดมาก ทั้งข้าวคั่ว และหอมแดงใส่มาเยอะเกิน จนกลายเป็นอะไรไม่รู้ที่ไม่ใช่ลาบแล้ว ไม่ผ่าน ๆ ครับ

สละลอยแก้ว - 40 บาท : อันนี้ผมไม่ได้กิน แต่แฟนผมบอกว่าอร่อยมาก คือผมแว่บไปถ่ายรูปหน้าร้านแปบเดียว กลับมาถ้วยนี้ก็เกลี้ยงไปแล้ว ซึ่งก็น่าจะอร่อยจริง ๆ แหละไม่งั้นคงไม่หมดเร็วขนาดนั้น (เห็นบอกว่าเป็นสละลอยแก้ว OTOP อะไรสักอย่างนี่แหละครับ)





สรุป ร้าน ส้มตำเมืองทอง - พัฒนาการ 53 ร้านอาหารอีสาน อาหารลาว ชื่อดังบนถนนพัฒนาการแห่งนี้ รู้สึกไม่ค่อยจะโดนใจผมกับแฟนสักเท่าไรครับ โอเค บรรยากาศ, การบริการ, ราคาอาหารก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี เมื่อเทียบกับร้านอาหารอีสานร้านอื่น ๆ แต่การจะกินอาหารประเภทนี้ บ่อยครั้งที่เราก็ไม่ได้ใส่ใจปัจจัยอะไรเหล่านี้เลย เราสนใจแค่รสชาติอาหารเท่านั้น ว่ามั้ยครับ? ซึ่งรสชาติอาหารของร้านนี้ ร้านแถว ๆ บ้านผม (พระราม 9 , รามคำแหง) ล้วนทำได้ดีกว่าแทบทั้งนั้น ก็ใครที่อยู่แถวพัฒนาการ และกินแต่ร้านนี้อยากให้ไปลองกินแถว ๆ บ้านผมที่ว่าดูครับ เผลอ ๆ อาจจะลืมร้านนี้กันไปเลย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...