BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, June 7, 2013

D.B. Bradley Dining Room Review

D.B. Bradley - Western and Thai Restaurant at The Eugenia, Sukhumvit 31, Bangkok

ดี บี แบรดลีย์ - ร้านอาหารตะวันตก, ไทย เดอะ ยูจีเนีย สุขุมวิท 31





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

D.B. Bradley - Western and Thai Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Boutique หรือโรงแรมขนาดเล็กเน้นความเป็นตัวของตัวเองสูง มีอัตลักษณ์ในตัวเองสูง, มีอะไรสักอย่างหนึ่งที่โรงแรมใหญ่ ๆ ไม่สามารถมีได้ (ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการออกแบบ, บรรยากาศ และความเป็นส่วนตัว) ก็เป็นอะไรที่จะมีลูกค้าเฉพาะกลุ่มชอบโรงแรมแบบนี้เหนือโรงแรมขนาดใหญ่ ที่แม้จะเป็นแบรนด์ดังระดับโลกก็ตาม ซึ่งโรงแรม Boutique แบบแท้ ๆ ในบ้านเรานั้นเอาจริง ๆ ก็มีค่อนข้างน้อย จะมีพวกที่ไม่ได้  boutique สักเท่าไรแต่แอบอ้างว่าตัวเองเป็นไปซะเยอะ (นิยามของ boutique hotel จริง ๆ ก็คือต้องหรูหรามีระดับในระดับนึง, มีความเป็นส่วนตัวสูง, มีการบริการที่อบอุ่น ใกล้ชิด แบบหาไม่ได้ตามโรงแรมใหญ่ ๆ และเอกลักษณ์อย่างอื่น ๆ ที่หาที่โรงแรมอื่นไม่ได้ ประมาณนั้น)

ซึ่งตัวผมเอง ก็เคยกินห้องอาหารตามโรงแรม Boutique มาแล้วบ้าง ซึ่งที่กิน ๆ มาก็จะชอบตัวบรรยากาศของห้องอาหารในโรงแรมพวกนี้เป็นพิเศษอยู่แล้ว เพราะแบบเค้ามักจะทำมาได้แนว ๆ ไ่ม่แพ้กัน รีวิวในฉบับนี้ก็จะไปกันที่ D.B. Bradley Dining Room หรือ ห้องอาหารหนึ่งเดียวประจำโรงแรม Eugenia โรงแรม Boutique เล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 31 (คนของโรงแรมบอกว่ามีหลายคนเรียกว่า Eugenia Restaurant ก็เยอะ ดังนั้นจะเรียกชื่อไหนก็ได้) ห้องอาหารแห่งนี้ก็จะตกแต่งเป็นแนว... แนวอะไรดีอ่ะ บอกไม่ถูกเหมือนกัน ความรู้สึกของผมมันคือประมาณ บ้านฝรั่งในไทยในสมัย ร. 5 ประมาณนั้นอ่ะครับ ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าบรรยากาศแบบไหนเหมือนกัน ซึ่งก็เป็นบรรยากาสแบบ ขรึม ๆ เก่า ๆ ที่หาที่ไหนไม่ค่อยได้ เพราะส่วนหนึ่ง ตัวตึกที่เป็นที่ตั้งของโรงแรม Eugenia แห่งนี้ก็เป็นตึกเก่าอยู่แล้วด้วย ตัวห้องอาหาร D.B. Bradley Dining Room นี่เอาจริง ๆ ก็คือมีโต๊ะน้อยมาก แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนนึงไว้สำหรับรองรับแขกทั่วไปที่รองรับลูกค้าได้สัก 20 คนเท่านั้น ส่วนอีกส่วนจะเป็นห้องใหญ่ ๆ ไว้เน้นทำเป็น private dining ที่จะรองรับแขกได้ ประมาณ 20 คนเช่นกัน







อาหารของทางห้องอาหาร Eugenia Restaurant แห่งนี้ก็จะแบ่งเป็นอาหารตะวันตก และอาหารไทย โดยจะเน้นไปที่อาหารตะวันตกมากกว่า อาหารไทยเล็กน้อย เพื่อรองรับตัวลูกค้าที่เป็นชาวตะวันตกซะเป็นส่วนใหญ่ (ที่นี่มีห้องพัก 12 ห้อง ค่าที่พักอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาท/คืน) อาหารฝรั่งก็มีครบครัน ทุกหมวดหมู่ที่ควรจะมี แต่ว่าแต่ละหมวดหมู่ก็ไม่ได้มีให้เลือกสั่ง เลือกชิมเยอะเท่าไร มีอย่างละ 3-4 รายการเท่านั้น ส่วนอาหารไทยก็เช่นกันมีให้เลือก แค่ประมาณ 15 อย่าง แต่ก็คัดเอาอาหารไทยจานเด่น ๆ มาทั้งนั้น ราคาอาหารของที่นี่ก็จะประมาณร้านอาหารตะวันตก, ร้านอาหารอิตาเลียนในย่านสุขุมวิท 31 , พร้อมพงษ์ ไม่ได้แพงแหวกแนว หรือถูกจับใจอะไรแบบนั้น ส่วนการบริการ ก็แน่นอนครับ บริการดี เป็นส่วนตัว ไม่ผิดหวังกับคำว่า Luxury Boutique Hotel แต่อย่างใดเลย

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย cocktail 2 แก้วก่อน (cocktail ของร้านนี้แพงไปนะผมว่า)

  • The Eugenia Cocktail - 430 บาท : รสชาติแบบสตรอเบอรี่ ๆ หน่อย เหมากับผู้หญิงทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่ผมเองดื่มแล้วก็ชอบเหมือนกันเพราะว่าแอบแรงอยู่
  • Mango Passion Daiquiri - 430 บาท : อันนี้มาอีกแนวนึง ขม ๆ เปรี้ยว ๆ คละเคล้ากัน ใส่เนื้อมะม่วงสุกที่หั่นมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ ค่อนข้างเยอะ ก็เป็น cocktail ที่แนวดีครับ อร่อยดีด้วย (แต่น่าจะแรงกว่านี้อีกสักนิดนึง)







ส่วนตัวอาหารก็จะไล่เรียงกันไปตามลำดับที่ได้เลยนะครับ โดยเริ่มที่อาหารฝรั่งก่อน แล้วก็ไปต่อที่อาหารคาวไทย และก็ไปจบที่ของหวานฝรั่งนะครับ

  • Salade du saumon fume (Smoked salmon with grean apple and lemon & honey dressing - 270 บาท) : อันนี้ธรรมดา ๆ ครับไม่มีอะไรมาก แซลมอนเนื้อสด นุ่ม พอประมาณ ผักก็สด ๆ ฉ่ำ ๆ ดี แต่ว่ามันขาดรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์อ่ะครับ น้ำสลัดไม่ค่อยมีรส ปลาแซลมอนก็ไม่ได้ราดซอสมา เหมือนจานนี้ต้องการให้กินเอาความสด, ความดิบของวัตถุดิบอย่างเดียว 




  • Foie gras miso soup - 300 บาท : ซุปนี้อร่อยมาก ๆ ครับ เพื่อนผมคนนึงถึงกับบอกว่าเป็นซุปที่อร่อยที่สุดในชีวิตมันเลย คือซุปมาแบบร้อน ๆ และหอมทรัฟเฟิลมาแต่ไกล กินไปแต่ละคำก็ได้รสชาติอันแสนจะครีมมี่ และก็มัน ๆ หวาน ๆ เค็ม ๆ จากซุป โอย อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยจนแบบอยากจะกินสักหม้อนึงเลย 
  • Roasted sea bass fillet with Mediterranean vegetables and bisque sauce - 510 บาท) : อันนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ ปลาย่างมากำลังดี เนื้อไม่ได้สดอะไรมาก ซอสที่ราดมาก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก แต่ว่าผมกลับชอบตัวผักตัว garnish ที่ให้มาด้วยมากกว่า สวยงาม และกินได้หมด และสดอร่อยดี ช่วยเสริมความอร่อยของเนื้อปลามากขึ้น






  • Tenderloin and red wine sauce - 900 บาท : เนื้อคุณภาพดี ขนาดไม่ค่อยใหญ่เท่าไร แต่ก็เป็นเนื้อสันในขนาดมาตรฐาน เนื้อมา medium rare กำลังดี นุ่มกำลังดี เกรียมที่ผิวกำลังดี แต่ว่าตัวซอสที่ราดมาไม่ค่อยโดนเท่าไรครับ เป็นซอสไวน์แดงที่รสชาติเบาไปนิด ส่วนตัว garnish ของจานนี้ก็ให้ไขกระดูกก้อนใหญ่ยักษ์มาด้วย ซึ่งเพื่อนผมคนนึงกินเข้าไปเต็ม ๆ คำใหญ่ และแทบจะต้องบ้วนออกมาเพราะว่ามันคาวมาก ๆ (คือมันนึกว่าเป็น  mash potato) ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมทางเชฟจึงเอาไขกระดูกใส่มา คน 4 คนบนโต๊ะไม่มีใครชอบเลย (คือถ้า garnish ดีกว่านี้จานนี้คงจะเทพไปเลยล่ะครับ) 
  • มัสมั่นเนื้อตุ๋น (Masamun - Indian style influenced curry with scents of cardamoms, cinnamon, cumin, bay - 280 บาท) : เนื้อตุ๋นมาดี เนื้อนุ่ม อร่อย แต่ว่ารสชาติโดยรวมของแกงมัสมั่นนี้มันเบาไปหน่อยอ่ะครับ กินแล้วเหมือนแบบมันขาดอะไรไปสักอย่างไม่แน่ใจเหมือนกัน เหมือนจะหวานไป , ใส่เครื่องเทศมาน้อยไป ประมาณนั้น





  • ผัดไทย (Pad Thai - Stir-fried "Chan Noodles" with sweet tamarind sauce - 280 บาท) : เป็นผัดไทยแบบไทย ๆ มาก ไม่ได้เป็นผัดไทยเพื่อฝรั่งแต่อย่างใดเลย ตัวเส้นจันทน์ที่ใช้ผัดมานี่แบบเหนียวหนึบ อร่อยมาก ๆ ไม่เหมือนเส้นจันทน์ที่พบเจอตามร้านผัดไทย ตามร้านอาหารตามสั่งทั่ว ๆ ไป รชาติของผัดไทยก็กลมกล่อมอร่อย กินแล้วรู้สึกภูมิใจที่เป็นคนไทยกันเลยทีเดียวสำหรับจานนี้
  • Floating islands, cherry compote, creme - 260 บาท : อันนี้ผมไม่ค่อยชอบเพราะว่ามันหวานเกินไปหมด ตัวเปลือก macaron ที่ให้มาเป็นสิ่งเดียวที่ผมชอบ เพราะว่า กรอบ ๆ หวาน ๆ กำลังดี แต่ว่าเจ้าตัว foam, moose ไข่ขาวที่อยู่ด้านใน เป็นก้อนสีขาวนี่ไม่ค่อยชอบเท่าไรครับ คือทั้งหวานไป และก็ตัว texture มันหยุ่ย ๆ แปลก ๆ เหมือนกินไข่ขาวเละ ๆ ประมาณนั้น





  • Brownie - very choco fudge. Rich : อันนี้อร่อยใช้ได้ครับ แต่พอดีแบบตอนกลางวันพวกผมเพิ่งไปกินร้าน Chu ที่ตึก Exchange Tower มา ซึ่งร้านนี้เค้าดังมากเรื่อง brownie ก็เลยทำให้ บราวนี่ของร้าน D.B. Bradley แห่งนี้หงอยไปโดนถนัดตา

สรุป ร้าน D.B. Bradley หรือ Eugenia Restaurant ณ โรงแรม The Eugenia แห่งนี้ก็เป็นร้านที่เจ๋งดีนะครับ บรรยากาศของร้านนั้นเป็นส่วนตัว และขลังสุด ๆ, พนักงานของร้านก็บริการดี อาหารของทางร้านก็ส่วนใหญ่รสชาติดีและราคาก็มาตรฐานไม่ได้โขก ไม่ได้ขูดรีดลูกค้า เพราะถือว่าตัวเองอยู่ในโรงแรม Boutique อะไรแบบนี้ ใครที่แบบอยากจะหาอาหารฝรั่ง + อาหารไทย ดี ๆ กิน ในบรรยากาศดี ๆ ที่หาไม่ค่อยได้ในใจกลางกรุงเทพแบบนี้แล้วละก็ ร้านนี้น่าจะตอบโจทย์ได้นะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...