BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 1, 2013

Numero Uno - Anantara Bangkok

Numero Uno - Coffee, Bakery and Dessert Shop at Anantara Bangkok Riverside

นูเมโร่ อูโน่ - ร้านกาแฟ, เบเกอรี่, ของหวาน โรงแรม อนันตารา กรุงเทพ




Overall Score   8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Numero Uno - Dessert and Bakery Shop on BumRes.com (For more pictures, info and menu)



ส่วนใหญ่แล้ว โรงแรม  5 ดาวในบ้านเราก็มักจะมีร้าน Bakery - Coffee Shop ประจำโรงแรมกันแทบจะทุกโรงอยู่แล้ว โดยร้านแนว ๆ นี้ก็มักจะมีลักษณะคล้าย ๆ กันคือจะมีส่วน dine-in ขนาดไม่ใหญ่มาก มีโต๊ะประมาณ 5 - 10 โต๊ะ มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายทั้ง alcohol หรือไม่ alcohol (ส่วนใหญ่จะเน้นไม่ alcohol) และก็จะผูกแบรนด์กับกาแฟ, ชา premium สักยี่ห้อ ส่วนตัวขนมหรือของกินเล่นก็จะเป็นแนวตะวันตก ๆ เน้นกลุ่มลูกค้าของทางโรงแรมที่เป็นคนต่างชาติอะไรแบบนี้ ซึ่งร้าน Numero Uno ณ โรงแรม Anantara Bangkok Riverside แห่งนี้ก็เข้าข่ายร้านดังกล่าวแทบจะทุกองค์ประกอบเลย

ร้าน Numero Uno แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งใน 11 ร้าน/บาร์ ของทางโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา บรรยากาศดีในย่านฝั่งธนบุรีแห่งนี้ (โรงแรมนี้ห้องอาหาร/บาร์ เค้าเยอะจริง ๆ ครับ) ร้านนี้อาจจะโดดเด่นเหนือร้าน Bakery อื่น ๆ เล็กน้อยตรงที่จะมีตัวขนมปังหรือเบเกอรี่ให้เลือกค่อนข้างเยอะและอลังการกว่าที่อื่นเป็นอย่างมาก (พนักงานบอกว่าทางโรงแรมเป็นคนทำขนมปังส่งร้าน Starbucks ทุกสาขาในกรุงเทพฯ) รวมถึงมีพวกอาหารคาวให้เลือกสั่งค่อนข้างเยอะเกินกว่าจะเป็นร้าน Cafe ด้วย (มีลักซาด้วย แปลกดี) นอกเหนือจากนี้ยังมีช็อคโกแลตให้เลือกแบบเยอะมาก ๆ ไม่รู้ว่าเป็น chocolate จากเทือกเขาตำบลใดมาบ้าง มีทั้งแบบเป็นเม็ด ๆ และแบบเป็นแผ่นใหญ่ ๆ แบ่งขีดขาย คือเข้าร้าน Bakery Shop ของโรงแรม 5 ดาวมาก็หลายร้านครับ เพิ่งจะเคยเจอร้านที่มีของกินให้เลือกซื้อและเลือกกินเยอะขนาดนี้เป็นครั้งแรกก็ที่นี่นี่แหละ เยอะซะจน โต๊ะของร้านอาหารนี้มีเหลือแค่ไม่กี่โต๊ะเลย











ไม่รู้จะพูดอะไรเกี่ยวกับร้านนี้ต่อล่ะ เข้าเรื่องรีวิวตัวขนมและเครื่องดื่มเลยละกัน

เครื่องดื่มในมื้อนี้อย่างแรกเป็น Hot Chocolate (Dark and rich hot chocolate, Chocolate brownie, Caramel - 150 บาท) : ตัว chocolate ร้อนของร้านนี้ทำมาได้ค่อนข้างอลังการดีครับ เอาใส่เหยือกช็อคโกแลตมาโดยเฉพาะ คือที่ผมใช้คำว่าเฉพาะคือมันจะมีไม้ให้เรามาปั่น ๆ ให้ไม่ให้ตัว Chocolate มันตกตะกอน เกาะกลุ่มอยู่ด้านล่าง ตอนที่เราดื่ม ๆ กันไปสักพักด้วย ส่วนตัวช็อคโกแลตนั้นทางร้านบอกว่าใช้ช็อคโกแลตธรรมดา ๆ ไม่ได้เป็น Valrhona หรืออะไรเป็นพิเศษ แต่รวม ๆ แล้วผมว่าเป็นช็อคโกแลตร้อนที่อร่อยใช้ได้เลยนะ คืออย่างน้อยก็มาร้อนจริง ๆ ไม่ได้อุ่น ๆ เหมือนหลาย ๆ ร้าน









Hot Cappuccino - 140 บาท : แน่นอนครับ กาแฟที่ผลิตมาจากห้องอาหารในโรงแรม ไม่ว่าจะห้องไม่เป็นทางการ หรือเป็นทางการขนาดไหน ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยผิดหวังอยู่แล้ว ซึ่งเจ้ากาแฟร้อนแก้วนี้ก็เช่นเดียวครับ อร่อยไม่ผิดหวัง ฟองนุ่มละมุน กาแฟมาแบบไม่หวานไป และก็ไม่ขมไป และมีโรยผงโกโก้ใส่ลงมาเป็นลวดลายของโรงแรมด้วย สวยงามปลกตา

ตัวเค้กของร้าน Numero Uno นี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างมาตรฐานครับ ประมาณ 10 กว่าชนิดและทีเด็ดของร้านนี้ก็คือถ้าเกิดซื้อตัวเค้กกลับบ้านนั้น ชิ้นนี้จะแค่ 75 บาทแค่นั้น ใช่ครับ ผมไม่ได้พิมพ์ผิด คือเค้กแบบซื้อกลับบ้านของที่นี่นี่ถูกจนเหลือเชื่อจริง ๆ ถูกกว่าร้านขนมแบบบ้าน ๆ หลาย ๆ ร้านทั้งในห้างและนอกห้างอีก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าขนาดร้านในโรงแรม 5 ดาวที่มี  cost สูงขนาดนี้ยังขายราคาเท่านี้ได้ แล้วพวกร้านบ้าน ๆ ที่ใช้วัตถุดิบแย่กว่า, ตกแต่งร้านห่วยกว่า, จ้างพนักงานน้อยกว่า แต่ขายแพงกว่านี่ สงสัยจะได้กำไรแบบมหาศาลเลยนะเนี่ย!





เค้กในมื้อนี้ก็สั่งไป 2 อย่างเท่านั้นครับคือตัว Golden Dome และตัว Chocolate Moose ซึ่งการกินเค้กที่ร้านกับซื้อกลับบ้านนั้นจะแตกต่างกันอยู่คือถ้ากินที่ร้าน ทางร้าน Numero Uno @ Anantara จะทำการจัดเป็น set มาให้เลย โดยจะมาพร้อม macaron 4-5 ชิ้น (ชิ้นนึงถ้าซื้อแยกจะ 15 บาท/ชิ้น) และก็สตรอเบรี่, whipped cream และอื่น ๆ แล้วแต่ว่ามันจะเข้าคู่กับตัวเค้กขนาดไหนมาให และจะขายอยู่ที่จานละ 190 บาท++ ซึ่งก็เป็นราคาที่ไม่ค่อยแพงอีกเช่นกันเมื่อพิจารณาถึงความสวยงาม และตัวร้าน Numero Uno  แห่งนี้ ส่วนตัวรสชาติของเค้ก 2 ก้อนนี้ก็อร่อยหายห่วงครับ เพราะตอนก่อนจะสั่งก็ถามพนักงานแล้วว่าชิ้นไหนขายดีสุด 2 ชิ้นก็เลยได้มา ทั้ง 2 ชิ้นนี้ chocolate เข้มข้น ตัวเนื้อเค้กก็นุ่มอร่อย และตัวเปลือก ๆ ก็แข็ง ๆ กรอบ ๆ กำลังดี เยี่ยมเลยล่ะครับ






ก็ขอจบรีวิวร้าน Numero Uno @ Anantara Bangko Riverside ไว้แค่นี้ก่อนละกันครับ ร้านนี้บอกตรง ๆ ว่าถ้าผมบ้านอยู่ฝังธน หรืออยู่ใกล้ ๆ โรงแรมนี้ คงได้มาใช้บริการบ่อยอ่ะครับ ร้านบรรยากาศดีมาก ตัวเค้กและเครื่องดื่มก็ราคาไม่แพง ราคาพอ ๆ กับพวกร้านกาแฟหรู ๆ ในห้างแค่นั้น รวมถึง ถ้าอยากจะหาซื้อเค้กดี ๆ ไปฝากคนอื่น แบบที่ถ้าคนอื่นเห็นคงคิดว่าชิ้นละร้อยกว่าบาทแต่จริง ๆ แล้วแค่ 75 บาทแบบนี้ด้วยแล้วล่ะก็ หาที่ไหนไม่ได้แล้วล่ะครับ!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...