BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 5, 2013

ลุงนวย อยุธยา รีวิว

สวนอาหารลุงนวย ร้านอาหาารไทย คาราโอเกะ ดนตรีสด เบียร์สด อยุธยา วังน้อย




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

สวนอาหารลุงนวย - สวนอาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านสวนอาหารลุงนวย ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นสวนอาหารขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ตรงแถว ๆ ทางที่จะเลี้ยวเข้าไปตรง tollway อัตราภิมุข หรืออยู่ตรงระหว่างทางเลี้ยวเข้าวงแหวนตะวันออกกับวงแหวนตะวันตกนั่นเอง เป็นร้านที่เหมาะแก่การแวะกินขากลับหลังจากไปเที่ยวภาคอีสานมา ค่อนข้างมาก อย่างเช่นพวกผมแบบตื่นสายไปหน่อย กินข้าวเที่ยงตอนบ่าย 2 แล้วแบบถ้าจะให้กินข้าวแถวปากช่อง หรือสระบุรีก็ยังไม่หิว แต่กว่าจะขับมาถึงแถว ๆ วังน้อยนี้ก็แบบดึกกำลังดีประมาณ 2 ทุ่ม เริ่มหิวขึ้นมาอีกรอบแล้ว  ร้านนี้เหมือนจะเป็นร้านดังประจำย่านวังน้อย อยุทธยา เหมือนกันนะ เพราะแบบว่าร้านใหญ่โตมโหฬารมาก และวันที่ผมไปก็ลูกค้าค่อนข้างจะแน่น พอสมควรเลย (แต่ทางร้านก็ยังมีที่นั่งเหลืออีกเป็นร้อย ๆ ที่ได้)

สวนอาหารลุงนวย แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นสวนอาหารที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบครับ มีโต๊ะอาหารไว้รองรับลูกค้าเป็นร้อย ๆ โต๊ะ และได้บรรยากาศดีของการนั่งริมน้ำ | มีวงดนตรีสดที่เล่นเพลงแนวเพื่อชีวิต ร็อคย้อนยุค ที่เล่นพอใช้ได้ พอฟังได้ดีกว่าไม่มีเพลง | มีห้องคาราโอเกะ และห้องอาหารส่วนตัวอีกหลายห้อง คือแบบยิ่งใหญ่ อลังการ ครบครันจริงอะไรจริงเลย





ส่วนอาหารของร้าน สวนอาหารลุงนวย ก็จะเป็นอาหารไทยแบบครบครัน และมีให้เลือกเยอะมาก ๆ โดยจะเน้นพวกอาหารทะเลมากกว่าอาหารบนบกพอสมควร และบริเวณครัวของทางร้าน ผมเห็นมีกระชังเลี้ยงพวก seafood อยู่เยอะพอสมควร ซึ่งก็เหมือนกับว่าร้านนี้เค้าใส่ใจเรื่องความสดของอาหารทะเลพอตัวเหมือนกันนะเนี่ย ราคาอาหารของร้านนี้ก็อยู่ในเกณฑ์ปกติ อยู่ที่ 100 - 300 บาทเป็นหลัก กินกันส่วนใหญ่ก็น่าจะตกอยู่ที่หัวละ 300 - 500 บาทประมาณนั้นครับ

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย ปลากะพงทอดราดน้ำปลา - 280 บาท : อาหารที่กลายเป็นอาหารมาตรฐานสำหรับร้านอาหารไทยร้านนึงไปแล้ว จานนี้ตัวปลากะพงขนาดค่อนข้างเล็ก แต่กับราคา 280 บาทได้ตัวประมาณนี้ก็โอเคแล้ว เพราะช่วงหลังนี่ผมเจอแบบบางร้านขายตัวละ 400 - 500 บาทแต่ตัวขนาดนี้ก็มีเยอะ ส่วนรสชาตินั้น ใช้ได้เลยครับ อร่อยได้มาตรฐานกะพงทอดน้ำปลา แต่ก็ไม่ได้แบบอร่อยเทพ ๆ เหมือนร้านเทพ ๆ นะครับ ยังขาดความกรอบและนุ่มของเนื้อปลาอีกหน่อย และก็ตัวซอสที่ผมว่าร้าน ลุงนวย นี่ทำมาหวานไป








ยอดมะระหวานไฟแดง - 90 บาท : อร่อยครับ ยอดมะระหวานดี แต่เหมือนจะขาดกระเทียม ขาดความฉุน ความจัดจ้านไปนิด คือเหมือนกับทางร้านจะใส่พริกมาซะเยอะ แต่ใส่กระเทียมมาน้อยไปนิด ประมาณนั้นครับ

กุ้งเผาใหญ่ 6 ตัว - 525 บาท : มาอยุทธยาก็ต้องกินกุ้งแม่น้ำ กุ้งก้ามกรามใช่มั้ยครับ? มื้อนี้ผมแอบเสียดายอยู่ที่ตัวกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ โลละ 700 บาทของร้านนี้ไม่มี ได้กุ้งตัวเล็กลงมาโลละ 600 บาทแทน ซึ่งกุ้ง 6 ตัวนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันหนักกี่กิโล แต่จากราคาที่คิดมาก็คือประมาณตัวละขีดกว่า ๆ นั่นเอง กุ้งย่างมาได้เกรียม ๆ ดี เนื้อสุก แต่ยังนุ่มและฉ่ำอยู่ ส่วนตัวหัวก็แบบมันกุ้งยังเยิ้ม ๆ อยู่ กินเปล่า ๆ หรือคลุกกับข้าวก็อร่อยดี รวม ๆ แล้วจานนี้ค่อนข้างคุ้มค่าครับ ราคาถูก กุ้งสด โดนเลย







หมูสะเต๊ะ (เล็ก) - 90 บาท : อันนี้ค่อนข้างธรรมดาครับ หมูสะเต๊ะไม่ได้แบบเนื้อติดมันมาก ไม่ได้เนื้อเด้ง ๆ นุ่ม ๆ อะไรมาก แต่รวม ๆ ก็เป็นหมูสะเต๊ะมาตรฐานจานนึงล่ะครับ

กุ้งอบวุ้นเส้น - 180 บาท : อันนี้ตัววุ้นเส้นอบมาค่อนข้างใช้ได้ แต่ว่าตัวกุ้งที่ใส่มานี่คนละเรื่องกับตัวกุ้งเผาใหญ่จานก่อนหน้าเลยครับ กุ้งตัวเล็กกระปิ๊ดลิด และก็ไม่ค่อยสดเท่าไร กินแล้วแบบเสียอารมณ์ ไม่ต้องใส่กุ้งมายังจะดีกว่าเลย ประมาณนั้น








แกงป่าลูกชิ้นปลากราย - 90 บาท : อันนี้ก็ไม่ค่อย work ครับ เหมือนแบบแกงป่านี่ยังขาดกะทิ ขาดอะไรไปหน่อย น้ำมันมาแบบใสเกินไป และก็แบบรสชาติยังไม่ค่อยจัดจ้านดี แต่จริง ๆ ขาดแค่เรื่องน้ำแกงแค่นี้จริง ๆ ครับ เพราะตัวเครื่องป่า, ตัวลูกชิ้นปลากรายนี่ให้มาค่อนข้างเยอะเลย ถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคามาก ๆ

ของหวานในมื้อนี้ก็มี 2 อย่างครับ ทับทิมแก้ว - 30 บาท และ สละลอยแก้ว - 40 บาท 2 อย่างนี้เหมือนจะเป็นของหวานสำเร็จรูปสั่งเค้ามาอีกที ไม่มีอะไรมาก จบไป




สรุป ร้าน สวนอาหารลุงนวย ร้านอาหารไทย ขนาดใหญ่ ณ วังน้อย อยุทธยา แห่งนี้ ผมว่าเป็นร้านที่ค่อนข้างโอเคเลยนะ อาหารรสชาติมาตรฐานและราคาไม่ค่อยแพง, อาหารก็รอไม่ค่อยนานเมื่อเทียบกับความมั่วซั่ว และไม่ค่อยรู้เรื่องของเด็กเสิร์ฟ และบรรยากาศร้านรวม ๆ ก็ค่อนข้างดีเลย ก็ใครที่แบบไปเที่ยวภาคอีสานเสร็จแล้วอยากจะแวะกินอะไรก่อนที่จะเข้ากรุงเทพ ร้านลุงนวยนี่น่าจะเป็นอะไรที่ใช่เลยนะครับเนี่ย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...