BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, June 6, 2013

Chu Exchange Tower Asoke Review

Chu - Exchange Tower - Brunch Menu, Bakery, Dessert, Chocolate and Coffee, Asoke

ชู - ตึก เอ็กซ์เชนจ์ อาหารเช้า ของหวาน ช็อคโกแลต กาแฟ





Overall Score 8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3/5

Chu - Dessert and Brunch Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and review)



ร้าน Chu ตึก Exchange Tower นี้เป็นร้านที่เปิดมาได้หลายปีแล้ว หลาย ๆ ท่านก็คงจะรู้จักร้านนี้กัน ส่วนตัวผมเองก็รู้จักร้านนี้ในฐานะของหวาน เค้กบราวนี่ชื่อดัง และตอนก่อนจะมารีวิวก็คิดเอาไว้ว่าต้องมาเจอของหวานแบบจัดหนักแน่นอน แต่ร้าน  Chu ในตอนนี้ (Chu ชื่อร้านนั้นมาจากคำว่า Churros ที่เป็นอีกของหวาน, ขนม ขึ้นชื่อของทางร้านนี้เช่นกัน) ได้ผันตัวเองไปกลายเป็นร้าน Cafe แบบเต็มรูปแบบแล้ว คือตัวคุณเต้ย เจ้าของร้าน นั้นมีการปรับปรุงพัฒนาร้านอยู่เรื่อย ๆ มีการใส่เมนูเพิ่มเข้าไปเรื่อย ๆ จากตอนแรกที่มีแต่เมนูของหวาน ก็ค่อย ๆ มีพวกของคาวเพิ่มขึ้นมาทีละนิด มีอาหารเช้าเพิ่มขึ้นมาทีละหน่อย จนตอนนี้นั้น อาหารคาวและของหวานนั้นมีให้เลือกเกือบจะพอ ๆ กันแล้ว และเนื่องด้วยเหตุนี้ บรรยากาศร้าน Chu ณ วันที่ผมไปรีวิวนี้อาจจะไม่ใช่ Chu ในอีก 3-4 เดือนข้างหน้าที่ทุกท่านจะเห็นแล้ว (ทางร้านจะทำการยุบรวมร้านโบราณที่อยู่ใกล้ ๆ กันมาเป็นร้าน Chu ร้านใหญ่ร้านเดียว)

อาหารของร้าน Chu ณ ปัจจุบันนี้ ก็จะแบ่งหลัก ๆ ได้เป็น หมวด All-day brunch ที่จะเสิร์ฟพวกอาหารเช้าสไตล์ตะวันตก, อาหารเบา ๆ ที่เหมาะแก่การกินยามเช้า | หมวดพวกขนมปังที่เอาไปปรุงกับอาหารรูปแบบต่าง ๆ เช่น Pancakes, French Toast หรือ Paninis และก็จะมีพวกอาหารที่จริงจังขึ้นมาหน่อยเช่นพวก Salad หรือ Pasta ประมาณนี้ ส่วนพวกของหวานของร้านนี้ ที่เด่น ๆ และสร้างชื่อให้กับทางร้านนี้มานานก็คือตัว บราวนี่ ซึ่งทางร้านก็จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 รส แตกต่างกันนิด แตกต่างกันหน่อย , มีเค้กสไตล์ตะวันตก, และก็พวกของหวานแบบจัดจาน ๆ มาอลังการ ๆ อีก 5-6 เมนู คือแบบ ใครที่เคยมาร้านนี้เมื่อตอนเปิดใหม่ ๆ หรือช่วงปีแรก กับมาเมื่อตอนนี้นี่บางทีอาจจะคิดว่าเข้าผิดร้านก็เป็นได้เลยประมาณนั้น






อีกสิ่งหนึ่งที่ผมชอบเกี่ยวกับร้าน Chu แห่งนี้ก็คือตัวพนักงานร้านครับ พนักงานแต่ละคนบริการดีมาก ๆ ดีจนเกินกว่าที่จะเป็นพนักงานของร้าน Cafe' ขนาดกลาง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในโรงแรม หรือย่านไฮโซร้านนึง คืออาจจะไม่ได้ดีเลิศประเสริฐศรีเหมือนร้านแพง ๆ หรูหรา แต่กับร้านคาเฟ่แบบนี้ บอกตรง ๆ ว่าน่าจะมีน้อยมาก ๆ  ที่จะเทรนพนักงานได้ในระดับนี้ (ไม่รู้ว่าเพราะคุณเต้ยเจ้าของร้านมาคุมร้านเองด้วยรึเปล่าพนักงานเลยบริการดี ฮ่า ๆ)

มื้อนี้เริ่มต้นกันด้วย Hot 58% Dark Chocolate (Our most famous and popular drink. Strong rich taste of delicately spiced cocoa - 110 บาท) เครื่องดื่ม Signature Drink ของทางร้าน คือช่วง 2 สัปดาห์นี้ผมได้กิน Chocolate ร้อนมาหลายแก้วอยู่ครับ และความอร่อยมันก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นมาเป็นกราฟเส้นตรงขึ้นเรื่อย ๆ และร้านก่อนหน้านี้ที่ Numero Uno @ Anantara ผมก็นึกว่ามันถึงขีดสุดแล้ว แต่เปล่าครับ ร้าน Chu - Exchange Tower แห่งนี้กลับทำให้กราฟความอร่อยมันพุ่งสูงขึ้นไปได้อีก ช็อคโกแลตมาแบบร้อนจี๋ และเข้มข้นมาก ๆ ดื่มไปแต่ละคำนี่แบบ ทั้งร้อน หอม หวาน ทุกอย่างไหลพรั่งพรูมาพร้อมกันหมด คือสั้น ๆ ง่าย ๆ เลยละกัน ผมและเพื่อน 2 คนที่ไปด้วยกันบอกว่าเจ้าแก้วนี้เป็น chocolate ร้อนที่อร่อยที่สุดในชีวิตเลย ตามนั้น






Jack Daniel's Milkshake - 260 บาท : เครื่องดื่มอย่างที่สอง ก็เป็นเครื่องดื่มที่ค่อนข้างแปลกเหมือนกันครับ มีการเอาเครื่องดื่มหวาน ๆ มาผสมกับเหล้าให้ออกมาเป็นเครื่องดื่มได้ เจ้าแก้วนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่คิดว่ามันจะอร่อยเลย เพราะว่าใครมันจะไปคิดว่ามิลค์เชคกับเหล้ามันจะเข้ากันได้ยังไง? แต่เปล่าครับ มันเข้ากันได้อย่างลงตัวโดยประหลาด ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะว่าตัว Jack Daniel's นั้นมีความหวานกว่าเหล้าปกติอยู่แล้ว และทางร้าน Chu ก็เหมือนจะไม่ได้ใส่น้ำตาล หรือทำตัว Milkshake มาหวานมาก กะแบบให้มีแต่ความหวานจากเหล้าเป็นหลัก แก้วนี้มันก็เลยแบบกลายเป็นเครื่องดื่มที่เด็กดื่มได้ ผู้ใหญ่ดื่มดีได้อย่างลงตัวเลย

Poached Egg Carbonara (Penne, Parmesan Cheese, Bacon and Perfect Poached Egg - 210 บาท) : อาหารจานแรกในมื้อนี้ แม้ว่าชื่อเมนูอาจจะดูธรรมดา ๆ ก็คาร์โบนาร่าที่พบเจอได้ทั่วไป แต่ทางร้าน Chu ตึก Exchange Tower สี่แยกอโศกแห่งนี้ สร้างความแตกต่างอย่างแรกคือการใช้เส้นเพนเน่ที่ร้านส่วนใหญ่มักจะไม่ใช้กันกับซอสคาร์โบนาร่า (ใช้สปาเก็ตตี้กันซะเยอะ) อย่างที่ 2 คือไม่ได้ใส่ไข่มาในซอสแต่ทำมาเป็น poached egg ที่ให้เรามาตีไข่แดงคลุกเคล้าเข้ากับตัวเส้นเพนเน่กันเอาเอง คือแค่ 2 อย่างนี้ก็ช่วยทำให้คนที่เบื่อ ๆ คาร์โบนาร่าไม่เบื่อขึ้นมาได้แล้ว แต่แค่นี้ยังไม่พอ รสชาติเจ้าพาสต้าจานนี้ ถึงจะไม่มีลูกเล่นนี้ ผมกับเพื่อน 2 คนก็เห็นตรงกันว่ามันก็อร่อยล้ำกว่าคาร์โบนาร่าส่วนใหญ่ที่กินมาอยู่แล้ว






Egg Benedict (Poached egg & Dijon Hollandaise on English muffin with Norwegian Smoked Salmon - 280 บาท) : อันนี้หน้าตาน่ากินมาก ๆ ครับ มันแบบมาแบบเป็นสัดเป็นส่วนสวยงาม ตัวซอส Hollandaise ไม่ได้มาเละ ๆ เยิ้ม ๆ ไปทั่วหมดเหมือนที่เคยเจอมาส่วนใหญ่ ก็จานนี้อร่อยใช้ได้เลย กินคำเดียวพร้อมกันหมดทุกอย่างทั้งขนมปัง, ไข่, ซอส และปลาแซลมอน ทุกอย่างมาผสมผสานออกมาเป็นรสชาติแบบเบา ๆ สไตล์อาหารเช้าที่ลงตัวดีมาก

Spanish Churros (with icing chocolate and dulce de lech dip - 110 บาท) : เจ้าขนมในแถบอเมริกากลาง, ยุโรปตอนล่างชนิดนี้ ตัวผมเองเคยกินมา 2-3 ครั้งเองมั้งในชีวิตนี้ และทุกครั้งไม่เคยชอบเลยเพราะว่ามันหวานเกินไป หวานเจี๊ยบเลย แต่กับ Churros ของร้าน Chu นี้ไม่เป็นอย่างนั้นครับ ไม่ได้หวานมาก คือเหมือนจะไม่ได้ใส่น้ำตาลมาเลย โรยแค่ icing มา แล้วก็แบบถ้าใครอยากได้หวาน ๆ ก็จิ้มซอส chocolate หรือซอส caramel ของทางร้านเพิ่มเติมเอาเอง แต่สำหรับผม 3 คนแล้ว ลองไป 3 แบบก็สรุปความได้ว่ากินเปล่า ๆ นี่แหละอร่อยสุด ไม่หวานมาก ได้ความอร่อยจากตัวแป้งที่ทอดมากรอบ อร่อยสุด ๆ ก็พอ







Stuffed French Toast with Nutella and Banana - 190 บาท : อันนี้ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันควรจะเป็นของหวานหรือของคาวดี เพราะว่า french toast  จริง ๆ มันก็คือของคาว แต่อันนี้เหมือนว่าจะเป็น french toast แค่ตัวขนมปังอย่างเดียว เพราะว่าสิ่งอื่น ๆ ในจานนี้ไม่ได้มีอะไรที่ใกล้เคียงกับการเป็น french toast เลยไม่ว่าจะตัวซอสช็อคโกแลตที่ราดมาจนเยิ้มทั้งด้านนอก และอัดไส้ด้านในมาทั้ง Nutella และ กล้วย กินแล้วแบบแต่ละคำหวานมาก ๆ ครับ ชายฉกรรจ์ 3 คนอย่างพวกผมเจอแบบนี้เข้าไปก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ แต่สาว ๆ น่าจะชอบกันนะ

Cherry Crumble Cheesecake (Baked Cheesecake with Cherry Compote and Almond Crumble - 150 บาท) : ของหวานอย่างสุดท้ายและอาหารอย่างสุดท้าย ก็เป็น cheesecake ที่ค่อนข้างจะเข้มข้นหน่อย ค่อนข้างแข็งมาเลย และตัว almond crumble , cherry compote ที่โรย ๆ มาด้วยกันก็แบบแห้ง ๆ ไปหน่อย จานนี้เลยกลายเป็นของหวานเข้มข้นแบบแห้ง ๆ ไปแทน ซึ่งกินไปคำแรก ๆ มันก็โอเคอยู่หรอกครับ แต่คำหลัง ๆ มันเริ่มเลี่ยนไป แห้งไปครับ ถ้ามีน้ำ ๆ ซอส ๆ ราดมาให้ด้วยสักหน่อยก็น่าจะดีมากเลย













ก่อนจะจบการรีวิว ถ้าจะไม่เขียนถึงตัว Brownie ของร้าน Chu ตึก Exchange Tower - อโศก แห่งนี้ก็คงไม่น่าจะได้ ตัว บราวนี่ของร้านนี้ก็จะมีทั้งหมด 6 รส และขายอยู่ที่ก้อนละ  65 บาท (ยกเว้นตัว fudge brownies ที่จะขายอยู่ที่  60 บาท) ตัว brownie ของทางร้านก็จะมี Fudge brownies, orange brownies, Macadamia Brownies, White chocolate chip brownies, Peanut butter brownies, Cream cheese brownies ทั้ง 6 อันนี้พวกผมเอากลับมากินเองที่ออฟฟิศกันต่อ และแบ่งให้กินกันคนละ 6 ทุกคนที่กินชอบกันหมด ชอบมากชอบน้อยต่างกันแค่นั้น (ของผมรู้สึกจะกิน orange brownies ซึ่งผมชอบมากเลย) ก็ถ้าบราวนี่ของร้านนี้มันไม่ดัง ไม่อร่อย เค้าก็คงไม่มีกล่องไว้แพ็คบราวนี่โดยเฉพาะ และไม่โด่งดังขนาดนี้หรอกเนอะ

สรุป แม้ว่าอีก 3-4 เดือนข้างหน้าร้าน Chu  อาจจะปรับเปลี่ยนจนกลายเป็นร้านที่ไม่เหลือเค้าเดิมเลย แต่มันก็คงเป็นแค่เรื่องบรรยากาศของทางร้าน เพราะว่าตัว core product ของทางร้านหรือตัวอาหาร, เค้ก, เครื่องดื่ม นั้นยังคงมีอยู่อย่างครบครัน และจะเพิ่มเติมอาหารคาวลงไปอีกด้วย คืออีกหน่อย คนที่นึกถึงร้าน Chu อาจจะไม่ได้นึกถึงเค้กหรือของหวานแล้ว อาจจะกลายเป็นนึกถึงอาหารคาวดี ๆ ในใจกลางสี่แยกอโศกไปแทนก็เป็นได้!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...