BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, June 21, 2013

Oji - Japanese Restaurant and Sushi Bar at Aree Bangkok

Oji - ร้านอาหารญี่ปุ่น Sushi Bar ข้าวปั้น อารีย์ ซอย 4





Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

Oji - Japanese Restaurant on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Oji (แปลว่าเจ้าชาย) ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้าน Sushi Bar & Rolls ที่เปิดมาได้สักพักนึงแล้ว (เกือบ ๆ ปี) ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยอารีย์ แถว ๆ ปากซอยอารีย์ 4 ตรงข้ามกับอารีย์ 4 ฝั่งเหนือ ร้านเป็นร้านขนาดเล็ก ๆ ตกแต่งแนว ทึม ๆ มืด ๆ หน่อย ให้รู้สึกถึงความเป็น modern contemporary ให้เข้ากับอาหารของทางร้าน จำนวนโต๊ะของร้านนั้นมีค่อนข้างน้อยครับ ส่วนนึงน่าจะเป็นเพราะคนครัวของทางร้านไม่ได้มีเยอะมากด้วย ถ้าเกิดแบบแขกมากันตูมเดียวก็ไม่น่าจะทำอาหารได้ทัน และยิ่งอาหารของทางร้านมีการตกแต่ง, จัดจาน ค่อนข้างเยอะด้วย เผลอ ๆ จะแย่ไปใหญ่

ร้านนี้ตัวหุ้นส่วนหลักคนนึงนั้นเคยไปเป็นพ่อครัวร้านอาหารญี่ปุ่นอยู่ที่อเมริกา และหลังจากสั่งสมประสบการณ์อยู่ได้หลายปี ก็กลับมาเปิดร้านอาหารของตัวเองนามว่า Oji แห่งนี้ เมนูอาหารของร้านนี้ จะเรียกว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นแนวใหม่ หรือ American Japanese ก็คงไม่ผิดนัก คือมันจะเป็นอาหารที่พบเจอได้ตามร้านอาหารญี่ปุ่นที่อเมริกาจริง ๆ เลย คือจะเน้นพวก rolls ที่มีให้เลือกหลายสิบแบบ และก็พวก appetizer หน้าตาสวย ๆ มีการประยุกต์กับอาหารชาติอื่นแทนที่จะนำเสนอเป็นญี่ปุ่นเพียว ๆ แต่ว่าก็ยังคงมี sushi & sashimi แบบ traditional ไว้คอยบริการอยู่ด้วยเช่นกัน ราคาอาหารของร้านนี้ไม่ค่อยแพงครับ คือพูดอีกนัยนึงคือถูกกว่าร้าน  sushi bar ส่วนใหญ่ในกรุงเทพก็ว่าได้ พวก roll ราคาอยู่ที่ 150 - 300 บาทส่วนพวก appetizer ก็ไม่ถึง 100 และก็พวก sushi ก็ถูกกว่าร้านทั่ว ๆ ไปแบบชัดเจนเลย






อาหารในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างจะหลากหลายหมวดครับ ก็ไล่เรียงกันไปตามลำดับที่ได้รับเลยละกันนะครับ

Ahi Cocktail (Spicy tuna salad - 199 บาท) : จานนี้ก็เป็นยำปลาทูน่า แบบที่หลาย ๆ ร้าน Sushi Bar เค้าทำ ๆ กัน จะแตกต่างหน่อยก็ตรงที่ร้าน Oji - อารีย์ แห่งนี้จะมีการตกแต่งจานให้สวยงามกว่าปกติพอสมควร รสชาติจานนี้ก็โอเคเลยครับ ยำมาได้ค่อนข้างเผ็ดดี แต่เหมือนกับว่าตัวเนื้อปลาทูน่าจะยังไม่ค่อยสด ยังไม่ค่อยโดนเท่าไร หรือเพราะว่ายำมารสจัดเกินไปก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่รวม ๆ ก็โอเคครับ เป็น appetizer แบบเบา ๆ เหมาะกับเป็นอาหารเปิดประเดิมมื้อ






Fried Tofu (เต้าหู้ญี่ปุ่นชุบแป้งเทมปุระ - 69 บาท) : จานนี้ไม่ค่อยมีอะไรมากครับก็แค่เอาเต้าหู้ไปทอดมาแค่นั้น ทอดมายังไม่ได้เทพอะไรมาก ผิวนอกพอกรอบ ๆ หน่อย ส่วนด้านในก็เละ ๆ นุ่ม ๆ เพราะยังไม่สุกมาก ส่วนรสชาตินั้นก็จะเกิดจากน้ำจิ้มที่ให้มาด้วยกัน น้ำจิ้มยังแบบรสชาติค่อนข้างคลุมเครือไปนิด หวาน ๆ เปรี้ยว ๆ แบบไม่ค่อยชัดเจน คือรู้สึกว่าถ้าน้ำจิ้มทำได้ดีกว่านี้จานนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่ง appetizer ที่ดีกว่านี้เลย

Bui - Sain (บันไซ - Crab stick and avocado wrap with cucumber & rice vinegar sauce - 169 บาท) : ก็เป็น roll ที่เอาแตงกวามาพันแทนสาหร่าย หรืออะไรอย่างอื่น ส่วนไส้ในก็เป็นปูอัดกับอโวคาโด จานนี้ก็เป็น roll แบบเบา ๆ ที่เหมือนจะเน้นความสดชื่นจากแตงกวา และปูอัดกับอโวคาโดเป็นหลัก รวม ๆ ก็โอเคนะครับจานนี้






Salmon and Tuna Sushi Set (338 บาท) : จานนี้ไม่มีอะไรมากครับ เป็น sushi หน้าพื้นฐาน 2 อันเอามาจัดจานและก็เสิร์ฟ การปั้นซูชิถือว่าทำพอใช้ได้ ข้าวกับปลาค่อนข้างผสานกันเป็นเนื้อเดียวพอสมควร แต่ว่าตัวข้าวนั้นยังไม่ค่อยหอม และรสชาติยังไม่ค่อยดีมาก ส่วนตัวเนื้อปลาก็กินแล้วยังไม่ค่อยได้ความมัน ความอร่อย เท่าที่ควร คือเป็น sushi ที่ยังไม่ถึงขั้นจะเอามาเป็น ตัวแทน ของร้าน Sushi Bar ร้านนึงได้ ประมาณนั้น

Oji Roll (Spicy shrimp, avocado, cream cheese and tempura deep fried and topped with crab mixed, mayo sauce, red tobiko and sweet sauce - 299 บาท) : จานนี้เป็นหนึ่งใน signature ของทางร้าน ครับ เป็น roll ที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์มาก คือเป็นข้าวห่อสาหร่ายที่เอาไปทอดพอให้กรอบ ๆ เล็กน้อย ยัดไส้ด้วย กุ้งเทมปุระ และโรยด้านบนมาด้วย ปูอัดปรุงรสกับไข่ปลาบิน จานนี้สมกับเป็นจานเด่นของทางร้านจริง ๆ เพราะว่า อร่อยเลยทีเดียว คือแบบกินคำนึงแล้วมันได้ 2 texture ทั้งความนุ่มและความกรอบ และก็ได้สองรสชาติ จาก tempura กับ ปูอัดที่โรยมา คิดดีทำดีครับจานนี้






Sashimi (What's up set - 9 pieces) - 338 บาท) : จานนี้เป็น sashimi แบบบ้าน ๆ เอาปลา local มาทำแทบทั้งหมด คือประกอบด้วย saba, salmon และก็ yellow fin tuna รสชาติกับความสดก็ตามมาตรฐานราคาที่จ่ายไปครับ อร่อยสู้กับพวกที่เป็นของ import ทั้งหมดไม่ได้แน่นอน ก็กินเบา ๆ เพลิน ๆ ดี

Dragon Roll (Shrimp tempura, eel, avocado, masago mayo, eel sauce - 229 บาท) : จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจาน signature ของทางร้าน จานนี้ค่อนข้างเจ๋งเลยทีเดียว เจ๋งอย่างแรกเลยคือราคาไม่แพง แค่ 229 บาทเท่านั้น ในขณะที่ร้าน อื่น ๆ ที่ทำมาเป็นหนอนผีเสื้อแบบนี้ส่วนใหญ่จะ 350 บาทขึ้นไปทั้งนั้น อย่างที่สองคือรสชาติดีมาก ตัวอโวคาโด, ข้าว, ปลาไหล นี่สดใช้ได้หมด และจานนี้อร่อยแบบโดดเด่นขึ้นมาก็ด้วยตัวซอสที่เป็นซอสหวาน ๆ คล้าย ๆ ซอสที่ราดข้าวหน้าปลาไหลอะไรแบบนั้น จานนี้ถ้ามาร้านนี้ยังไงก็น่าสั่งครับ ราคาไม่แพง สวยงาม และ อร่อย




สรุป แม้ว่าในปัจจุบันจะมีร้าน Sushi Bar ค่อนข้างเยอะ แต่ว่าร้านที่เน้น roll มากกว่า sushi ในกรุงเทพเราก็มีไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร ดังนั้นถ้าใครที่ชื่นชอบ roll มากกว่า ร้าน Oji ณ ซอยอารีย์ แห่งนี้ก็เป็นร้านที่น่าสนใจดีทีเดียว หรือแม้แต่กับคนที่ไม่ได้ชื่นชอบ roll อะไรมาก ร้านนี้ก็ยังมีจุดเด่นในเรื่องราคาที่คุ้มค่ากว่าร้าน sushi bar ในระดับเดียวกัน เช่นกัน

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...