BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 15, 2013

Fuzio Italian Restaurant Review

Fuzio - Rooftop Italian Restaurant at Ekamai, Bangkok

ฟูซิโอ - ร้านอาหารอิตาเลียน วิวสวย โรแมนติค เอกมัย




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   2/5

Fuzio - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Fuzio - Stylish Italian Cuisine แห่งนี้ก็เป็นร้านที่บรรยากาศและตำแหน่งของร้านค่อนข้างจะได้เปรียบร้านอื่น ๆ อยู่พอสมควรเพราะว่าตั้งอยู่ ณ ชั้น 7 อาคาร Showroom Mini กลางซอยเอกมัยเลย ร้านนี้ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างเก่าแก่เปิดมาได้ 7 ปีแล้ว และเมื่อประมาณสัก 2 ปีก่อน ทางร้านก็ได้มีการ renovate ตัวเอง จากเดิมที่เป็นร้านขนาดใหญ่บิ๊กเบิ้มเต็มชั้น 7 ของตึก ก็ทำการแบ่งครึ่งออกมาเป็นร้าน Fuzio กับร้าน The Garrett Secret Bistro Bar - ร้านอาหารสไตล์อเมริกันอีกหนึ่งร้าน ซึ่งทั้ง 2 ร้านนี้ character ก็ค่อนข้างจะแตกต่างกันพอสมควรทั้งตัวอาหารที่เป็นอิตาเลียน กับอเมริกัน , ตัวบรรยากาศร้านที่จะออกแนวหรู ๆ กับ บ้าน ๆ และร้าน Fuzio จะไม่มี terrace หรือ al fresco dining ในขณะที่ของ The Garrett นี่ตัว terrace นี่ขายดีมาก ๆ โดยเฉพาะหน้าหนาว

ตัวอาหารของที่ Fuzio แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารอิตาเลียนแนว modern ๆ หน่อย เพื่อให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าของทางร้านที่จะเป็นคนรุ่นใหม่ ๆ หน่อย และเหมาะกับบรรยากาศของร้านที่เหมาะกับการมาออกเดท หรือกินมื้อพิเศษ อาหารของทางร้านก็จะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร แต่ก็มีครบทุกหมวดหมู่ของอาหารอิตาเลียน ส่วนราคาอาหารก็ค่อนข้างแพง ตามประสาร้านในโอกาศพิเศษแบบนี้ ก็ถ้ามากินกันแบบจริงจัง ๆ หน่อย พร้อมสั่งไวน์มาสักขวดนึงจาก wine list และ wine cellar ที่มีไวน์ให้เลือกมากมาย หลากหลายราคาตั้งแต่ 800 บาทยัน 40,000 บาทแล้วล่ะก็ ค่าอาหารโดยเฉลี่ยก็น่าจะอยู่ที่ 1,500 - 2,000 บาทโดยประมาณล่ะมั้งสำหรับร้านนี้ และนอกเหนือจากตัวอาหารเย็นที่ราคาค่อนข้างสูงแล้ว ร้าน Fuzio แห่งนี้ก็มีตัว set lunch ราคาประหยัด (กว่ามื้อเย็น) เหมือนร้านอิตาเลียนอื่น ๆ ด้วย โดยจะเป็นอาหาร 2 course ราคา 590 บาท และก็สามารถสั่งของหวานเพิ่มในราคา 90 บาทและเลือกจากรายการของหวานใด ๆ ก็ได้ในเมนู (ซึ่งปกติจะอยู่ที่ประมาณเกือบ ๆ 200 บาท) ก็แบบเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ค่อนข้างจะคุ้มค่าเลยทีเดียว







มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Pan Seared Goose Liver Foie Gras with Glazed Imported Pear, Berry and Peach Puree (80g) - 850 บาท : หรือตับห่านตกแต่งมาอย่างสวยงามกับผลไม้นานาชนิดนั่นเอง จานนี้น่าจะเป็นอาหารที่มี Foie Gras เป็นองค์ประกอบที่สวยที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลยก็ว่าได้ครับ ส่วนรสชาตินั้น ตัวตับห่านค่อนข้างมาตรฐานไม่ได้โดดเด่น ไม่ได้ละลายในปากอะไรมาก เหมือนกับตับห่านของพวกร้าน Steakhouse ชื่อดังในกรุงเทพร้านอื่น ส่วนตัวผลไม้ สาลี่, พีช, เบอรี่ต่าง ๆ ก็อร่อยดี สดดี จะเน้นรสเปรี้ยว ๆ หน่อยเพื่อให้ตัดกับตัวตับห่าน ก็เข้าใจคิดดีครับ







จานที่สองนั้นเป็น Australian Beef Aged Black Angus Graind Fed (150 days) -Rib Eye - 1,350 บาท (450 baht / 100 g) - Garlic Herb Butter and Gravy Sauce : ก็เป็นเนื้อเสต็กออสเตรเลียที่ไม่ได้พิเศษอะไรมากเพราะว่า grain fed  มาแค่ 150 วัน (บางร้าน 400 วันก็มี) แต่ว่าทางร้าน Fuzio ก็สามารถทำให้เนื้อที่ไม่ได้พิเศษอะไรมากนี้ อร่อยขึ้นมาได้อย่างน่าประหลาด แม้ว่าเนื้อจะเป็นส่วน cut ที่บางไปเมื่อพิจารณาว่าเป็นเสต็กชิ้นนึง (เหมือนว่าเนื้อออสเตรเลียจะ cut มาหนาประมาณนี้ทั้งนั้นเลย) แต่มันก็ได้ความ juicy , ความนุ่ม กำลังดีเลย อืม ทางร้านเสิร์ฟพร้อมกับเกลือ 2 แบบ เกลือธรรมดา กับเกลือ pink salt ซึ่งก็เอามาโรย ๆ ทา ๆ กินกับเนื้อก็อร่อยขึ้นดี หรือจะกินกับซอสที่ทางร้านทำให้มาก็อร่อยเช่นกัน

จานที่ 3 นั้นเป็น Original Spaghetti with Mud Crab in Garlic, Olive Oil, Chili, Parsley and Rockets - 620 บาท : ก็เป็นสปาเก็ตตี้สไตล์ผัดมาแห้ง ๆ และเน้นความจัดจ้านของรสชาติจากพริกและกระเทียมแทน ปกติแล้วผมจะเป็นพวกไม่โสภาสถาพรกับพาสต้าแห้งสักเท่าไร เพราะเจอร้านที่ทำมาอร่อย ๆ ค่อนข้างน้อย (ส่วนใหญ่จะ fail)  แต่เจ้าพาสต้าแห้งมีกระดองปูวางโปะมานี่อร่อยใช้ได้เลยครับ เส้น แห้ง แต่ก็หนึบ และตัวกระเทียมกับพริกก็ใส่มากำลังดี ทำให้ได้รสชาติแบบชัดเจนดี ตัวเนื้อปูก็ให้มาตามขนาดของกระดองปูที่ให้มา คือไม่ได้เยอะ แต่ก็พอกินกับเส้นไปได้จนหมดจาน






ของหวานในมื้อนี้เป็น Molten Chocolate Cake (Chocolate Genache Center, Chocolate Gelato - 220 บาท) หรือ Chocolate Lava นั่นเอง จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ กินแล้วไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรมาก เหมือนกับว่าตัวช็อคโกแลตไม่ได้ใช้ของดีอะไรมาก กินแล้วไม่ได้หอม ไม่ได้เข้มข้นสักเท่าไร และผมว่า chocolate lava มันควรจะเข้ากันกับไอศครีม vanilla มากกว่านะ พอแบบทั้งไอศครีมทั้งเค้กมาเป็น chocolate หมดแล้ว ผมรู้สึกว่ามันกลายเป็นรสชาติที่ซ้ำซ้อนกันเกินไป เข้มไป ประมาณนั้น

สรุป ร้าน Fuzio - Stylish Italian Cuisine แห่งนี้ก็เป็นร้านอิตาเลียนที่โดดเด่นด้วยเรื่องบรรยากาศของร้านที่เป็น panorama กลาย ๆ ใจกลางย่านเอกมัย - ทองหล่อ ที่หาไม่ค่อยได้สักเท่าไร, การบริการของทางร้านก็สมกับราคาที่จ่ายไป บริการได้ทุกระดับประทับใจ ส่วนตัวอาหาร ก็เป็นอาหารแนว modern ๆ ที่ทำรสชาติมาได้ค่อนข้างถูกปากคนไทย เพราะว่ากลุ่มลูกค้าของร้านนี้ส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มคนไทยอยู่แล้ว (ซึ่งจะแตกต่างจากร้านอิตาเลียนบางร้านที่ลูกค้าเป็นกลุ่มคนต่างชาติ รสชาติเลยอาจจะไม่ค่อยโดนเท่าไร) ก็ถ้าใครกำลังมองหาร้านบรรยากาศดี อาหารสวย ไว้สำหรับมากินมื้อพิเศษ โรแมนติค สักมื้อแล้วล่ะก็ ร้าน Fuzio แห่งนี้เป็นอะไรที่ใช่เลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...