BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, June 4, 2013

รุ่งโรจน์ ร้านอาหารอีสาน เขาใหญ่

รุ่งโรจน์ ร้านอาหารอีสาน ถนนธนรัชต์ เขาใหญ่ ปากช่อง นครราชสีมา





Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   2/5

รุ่งโรจน์ - ร้านอาหารอีสาน เขาใหญ่ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน รุ่งโรจน์ ณ เขาใหญ่ แห่งนี้ก็เป็นร้านลำดับที่ 2 ในรีวิวทริปปากช่อง/เขาใหญ่ สั้น ๆ ของผมครับ ร้านนี้ไม่ได้อยู่ในเป้าหมายของการมาตระเวณกินแต่อย่างใด แต่เลือกเนื่องด้วย อยากกินอาหารอีสานยามแซ่บ ในวันแดดร้อนมาก ๆ ที่เขาใหญ่แห่งนี้ก็แค่นั้น ร้านนี้ก็หาไม่ยากครับ อยู่บนถนนธนะรัชต์ที่จะวิ่งไปขึ้นเขาใหญ่เลย ถ้ามาจากถนนมิตรภาพเลี้ยวเข้ามา ขับมาสัก 500 - 1000 เมตรก็จะเจอร้านนี้อยู่ซ้ายมือเลยล่ะครับ

ร้านนี้ก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ตามสไตล์ร้านอาหารอีสานทั่ว ๆ ไป ครับ ไม่มีอะไรให้ต้องเขียนถึงมาก ทั้งบรรยากาศ เมนูอาหาร หรือการบริการ แต่สิ่งนึงที่ผมอยากจะเขียนหน่อยก็คือ .. ราคาอาหารของร้านนี้ครับ คือมันแบบว่า จะแพงไปไหน(วะ) คือราคาอาหารของร้านนี้มันคือระดับภัตตาคารอาหารอีสานในกรุงเทพฯ ก็ไม่ผิดนักเลยล่ะครับ (รบกวนดูรูปเมนูประกอบ) ซึ่งตอนแรกผมก็นึกว่าร้านนี้มันตั้งราคาแพงอยู่ร้านเดียว แต่แบบหลังจากที่แวะ ๆ สำรวจร้านอีสานอื่น ๆ ในเส้นนี้ ก็พบว่ามีแต่ราคานี้ทั้งนั้น อืม ผมมันก็ลืมไปว่านี่มันก็คือย่านท่องเที่ยว ราคาเท่านี้ก็คงไม่แปลกอะไรนัก

อาหารในมื้อนี้อาจจะมีเยอะหน่อยเพราะไปกัน 10 กว่าคน และก็แบบไปกันอย่างหิวโซ (เพราะคืนก่อนหน้าเมากันถึง 6 โมงเช้า) อาหารก็ขอไล่เรียงไปตามลำดับที่ได้รับเช่นเคยนะครับ

หมูหัน ขนาดกลาง (250 บาท) : เจ้าเมนูจานนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นหมูหันแบบไทย ๆ ก็คงไม่ผิดนักครับ เพราะผมเห็นตัวคนที่หันหมูอยู่นั้นเอาหมูที่ตัวค่อนข้างใหญ่ มาหัน ไม่ได้เอาหมูตัวเล็ก ๆ หรือลูกหมูแบบที่คนจีนเค้ากินกัน ตัวเนื้อที่ได้ในจานนี้ก็เลยเป็นเนื้อที่แล่ ๆ มาแล้ว ไม่ได้เป็นเนื้อที่แบบมาเป็นทั้งตัวสวยงามแบบที่ผมเคยกินมาครับ ก็เป็นหมูหันที่รสชาติค่อนข้างดีเลย หนังกรอบ เนื้อนุ่ม และก็น้ำจิ้มแซ่บดี มันจะอารมณ์คล้าย ๆ ทอดกรอบ ๆ แบบไร้น้ำมันอ่ะครับ บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน






ลาบหมู - 80 บาท : อันนี้อร่อยมาก กินแล้วประทับใจ ให้เครื่องมาหลากหลาย ทั้งไส้ ทั้งตับ และตัวหมูสับที่ให้มาค่อนข้างเยอะ (เพื่อนผมอีก 4 คนที่ได้รุมจ้วงจานนี้ก็เห็นด้วยหมด)

ไก่ย่าง (150 บาท/ตัว) : เป็นไก่ย่างที่ค่อนข้างมาตรฐานครับ  อร่อยใช้ได้ แต่ไม่ถึงกับอร่อยจนประทับใจ ก็เป็นไก่ย่างระดับที่แบบดีกว่าร้านอาหารอีสานส่วนใหญ่เล็กน้อย ประมาณนั้น (ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะร้านนี้เค้ามีเตาย่างขนาดใหญ่ที่ใช้ย่างหมูหันด้วย และคนย่างก็ดูเหมือนจะย่างทั้งไก่และหมูก็เลยทำให้ได้ไก่ย่างที่ค่อนข้างจะคุณภาพดีแบบนี้)






ต้มแซ่บซี่โครงหมู-เอ็นแก้ว - 200 บาท : อันนี้ไม่อร่อยเลยสักนิดเดียว น้ำต้มแซ่บออกแนวมาเหมือนน้ำต้มยำ ไม่ได้เปรี้ยว ไม่ได้แซ่บแบบอีสาน ๆ แบบที่ควรจะเป็น ตัวซี่โครงหมู กับ เอ็นแก้ว ก็ให้มาน้อยนิด (แต่ไม่มหาศาล) เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป คือแบบต้มแซบชามละ 60  บาทในกรุงเทพบางร้าน เผลอ ๆ ยังให้ซี่โครงหมู เยอะกว่าของร้าน รุ่งโรจน์ - ร้านอาหารอีสาน เขาใหญ่ แห่งนี้อีกด้วยซ้ำ

ส้มตำไทยไข่เค็ม - 50 บาท : ไม่อร่อย สั้น ๆ ง่าย ๆ เค็มไป หวานไป รสชาติบ้าอะไรก็ไม่รู้







ลาบเป็ด - 80 บาท : ลาบหมูอร่อยกว่า แต่ก็พอใช้ได้ ถือว่าเป็นลาบคุณภาพจานนึง

ไส้ตันทอดกระเทียม - 80 บาท :  มาตรฐาน ล้างไส้มาดี ไส้ไม่เหม็น ทอดมาดี ไส้กรอบ อร่อยมาก อารมณ์ประมาณกินไส้ตันทอดกระเทียมตามร้านข้าวต้มโต้รุ่งดี ๆ ทั่วไปเลยล่ะครับอันนี้







ยำวุ้นเส้นทะเล - 160 บาท : ไม่ผ่าน แพงไป ให้เนื้อ seafood มาน้อยมาก ๆ และก็ยำมายังไม่จัดจ้านเลยสักนิดเดียว จานนี้เหมือนจะกินเหลือเยอะที่สุดในมื้อนี้แล้วล่ะครับ

ส้มตำโคราช-ส้มตำผสม - 40 บาท : จานนี้ผิดหวังอีกแล้ว เหมือนจะทำเสียชื่อว่ามากินส้มตำถึงโคราชแบบนี้เลย เพราะผมกินส้มตำโคราช (ไม่แน่ใจว่าต่างกับตำปูปลาร้ายังไง เพราะเห็นใส่เครื่องเหมือน ๆ กันเลย) ที่กรุงเทพฯ หลาย ๆ ร้านอร่อยกว่านี้แบบชัดเจนเลย รสชาติประหลาดมาก ๆ จานนี้






ไก่แก้วใบเตย (250 บาท/ตัว) : จานนี้เป็นอีกอันที่ fail ครับ อย่างแรกเลยคือราคาแพง แพงกว่า ไก่ย่างที่ตัวขนาดเท่ากันถึง 100 บาท , อย่างที่สองเลยคือรสชาติ คือแบบทางร้าน รุ่งโรจน์ - ร้านอาหารอีสาน เขาใหญ่ เอาเจ้าไก่นี่ไปยัดไส้ใบเตยมา แล้วก็เอาไปอบ จนหนังกรอบ ใสเหมือนแก้วเลยเป็นที่มาของชื่อไก่แก้วใบเตย แต่บ่องตง (บอกตรง ๆ) ว่าเพื่อนผมทุกคนบนโต๊ะไม่ชอบจานนี้กันเลยสักคน เพราะมันแห้ง แก๋แด๋ เกินไป โอเคหนังกรอบดี แต่มันก็ไม่ได้กรอบอร่อยอะไรมาก และยิ่งต้องกินแต่ละคำกับเนื้อที่แห้งจนหลุดมาเป็นซี่ ๆ เป็นแผ่น ๆ เรียวยาว และไร้รสชาติแล้วด้วย โอย ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเอาเมนูนี้เป็นอาหารแนะนำ และถึงกล้าตั้งราคาขนาดนี้ (ผมไม่เห็นว่ามันจะมีอะไรดีเลยนอกจากความแปลก)

แกงเลียงกุ้ง - 200 บาท : อันนี้ก็แพงไปอีกเช่นกัน กุ้งที่ให้มานั้นให้มานิดเดียว และเป็นกุ้งชั้นอนุบาลตัวเล็กรกะจิ๊ดริดทั้งหมด (รูปไม่ได้ถ่ายมาครับ เนื่องจากแกงมาตอนหลังมาก ๆ ผมลืมถ่าย) และรสชาติแกงเลียงมันก็แบบ ไม่ใช่อ่ะ ไม่ใช่เลยสักนิด จานนี้ไม่แนะนำครับ

สรุป ร้าน รุ่งโรจน์ ร้านอาหารอีสาน ณ เขาใหญ่ ร้านนี้ ไม่ค่อยโดน ไม่ค่อยอยากแนะนำให้มากินกันสักเท่าไรครับ อย่างแรกเลยคือ อาหารแพงไป , อย่างที่ 2 คืองกวัตถุดิบมาก (โดยเฉพาะพวก seafood คือถ้าจะให้น้อยกว่านี้สู้ไม่มีให้เลือกเลยจะดีก่วามั้ย?), อย่างที่ 3 คืออาหารค่อนข้างช้า และรสชาติรวม ๆ ของร้านนี้ก็ธรรมดา ๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร ร้านอาหารอีสาน decent ๆ ร้านนึงก็ควรทำได้ประมาณนี้ ครับ ตามนั้น



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...