BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, June 3, 2013

The Smoke House - Khao Yai

The Smoke House - Khao Yai, Thailand - Western Restaurant, Deli Product and Wine Shop

เดอะ สโมค เฮาส์ บ้านรมควัน - ปากช่อง, เขาใหญ่ - ร้านอาหารตะวันตก ไส้กรอก ขาหมูเยอรมัน ไวน์





Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   2/5

The Smoke House - European Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ใครที่ไปเที่ยวเขาใหญ่ หรือปากช่องในช่วง 1 ปีมานี้ผมว่าแทบทุกคน น่าจะต้องได้ไปแวะ เยี่ยมเยียน หรือไปกินร้าน The Smoke House - บ้านรมควัน กันทั้งนั้น ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ หรือถนนที่มุ่งหน้าเข้าไปในเขาใหญ่ที่แยกตัวออกมาจากถนนมิตรภาพนั่นเอง ก็หาไม่ยากครับ ขับผ่านเส้นถนนธนะรัชต์นี่ยังไงก็ต้องเจอ ตัวร้านนั้นผมไม่แน่ใจว่าเปิดตอนกลางวันแบบเต็มรูปแบบรึเปล่า ที่ว่าเต็มรูปแบบก็คือ จริง ๆ แล้วร้านนี้เค้าแบ่งร้านเป็นหลาย zone มาก ๆ ตั้งแต่โซนด้านหน้าที่จะเป็นโซนขายพวกไส้กรอก, แฮม, หมูรมควัน, ซุ้มไวน์ของ Wine connection แล้วก็มาเป็นตัวห้องอาหารติดแอร์ด้านใน และถัดเข้ามาอีกก็จะเป็นโซนอาหาร open air พร้อมเวทีวงดนตรีสดใหญ่ ๆ คือด้านในเนี่ยตอนกลางวันคงไม่มีปัญหาเปิดได้อยู่แล้ว แต่ด้านนอกนี่ผมไม่คิดว่าจะมีลูกค้าคนไทย (หรือฝรั่ง?) คนไหนสามารถนั่งกินข้าวกลางแดดอันแสนจะร้อนแผดเผาของปากช่องนี่ได้เลยนะ

ผมไปที่ร้านนี้ตอนค่ำ ๆ วันศุกร์ ในช่วงที่ไม่ใช่ช่วงเทศกาล คนก็เลยไม่เยอะสักเท่าไร เบา ๆ บาง ๆ occupy อยู่ประมาณสักครึ่งร้านได้ (เพื่อนผมที่เคยมาร้านนี้ช่วงเทศกาลบอกว่า แทบจะเบียดกันตายเลย) สิ่งแรกที่ประทับใจหลังจากเข้าไปในร้านนี้เลยก็คือตัวบรรยากาศร้านครับ บรรยากาศร้านทำได้ แปลก แหวกแนว สวยงามไม่เหมือนใครมาก ใช้ประโยชน์จากทำเลของร้านที่ตั้งอยู่ ณ ที่ราบสูงเขาใหญ่แห่งนี้ พร้อมสถาปัตยกรรมแบบ...ดิบ ๆ ยุโรปยุคเก่าเล็กน้อย ผสมผสานกันออกมาเป็นร้านที่ใหญ่โตอลังการไม่เหมือนใครจริง ๆ









สิ่งที่ 2 ที่ผมสะดุดหลังจากที่ยังไม่ทันได้สั่งอาหารก็คือวงดนตรีครับ วงดนตรีของที่นี่เป็นวงค่อนข้างใหญ่ และมีเครื่องดนตรีหลากหลายชนิด และจะเล่นเพลงแนว acoustic ช้า ๆ เบา ๆ ให้เข้ากับบรรยากาศความชิลของเขาใหญ่ และเพลงแต่ละเพลงนี่เลือกมาได้สุดยอดมาก ตลอด 2 ชั่วโมงที่ผมนั่งฟังอยู่นี่ ไม่ว่าจะเพลงไหนนี่ก็แทบจะกรี๊ดกันทุกเพลง และนอกจากเลือกเพลงดีแล้ว ยังร้องดี และเล่นดีมาก ๆ ด้วย ดีซะจนเพื่อนผมหลายคนบอกว่า "เสียงดีขนาดนี้ไม่ไปประกวด the voice วะ" , "เสียงดีขนาดนี้ไม่ออกเทปวะ" อะไรแบบนี้กันเลย

สิ่งที่ 3 ที่ประทับใจคือ ความรวดเร็วของอาหารและการบริการของพนักงานครับ อาหารในมื้อนี้พวกผมสั่งกันไปค่อนข้างเยอะประมาณ 10 อย่าง และบางอย่างก็ดูทำยากด้วย แต่ปรากฎว่าอาหารแต่ละอย่างนั้นรอไม่นานเลย ไม่มีจานไหนรอเกิน 10 นาทีเลยไม่ว่าจะทำยาก ทำง่ายขนาดไหน ซึ่งอันนี้เป็นอะไรที่พบเจอได้ยากมาก ๆ ในร้านอาหาร, สวนอาหารขนาดใหญ่ขนาดนี้ (ไม่ใช่ไม่มีครับ มีแต่น้อยมาก ๆ) ซึ่งสิ่งนี้ก็สอดคล้องกับการบริการของพนักงาน พนักงานบริการดี พูดจาดี มารยาทดี ซึ่งแบบขนาดโต๊ะผมเรื่องมากกันมาก ๆ ทั้งเปลี่ยนจาน, สั่งไวน์สลับกับเบียร์, เอาเค้กเข้ามากินเอง ฯลฯ แต่แบบพนักงานก็ทำให้ด้วยหน้าตายิ้มแย้ม

โอว ทั้งหมด 3 ข้อนี้ แค่นี้ก็ทำให้ผมและเพื่อน ๆ ประทับใจร้าน Smoke House - บ้านรมควัน แห่งนี้ตั้งแต่ยังไม่ทันได้กินอาหารแล้วล่ะครับ ซึ่งพอผมได้เห็นเมนูอาหารก็ถึงบางอ้อครับว่าทำไม 3 ข้อก่อนหน้าของร้านนี้ถึงดีขนาดนี้ เพราะอาหารแพงพอตัวเลย แพงระดับร้านอาหารฝรั่งแพง ๆ ในกรุงเทพฯ ประมาณนั้นเลยครับ อาหารส่วนใหญ่ราคาป้วนเปี้ยนอยู่ที่  300 บาท อาหารบางอย่างราคาแพงอย่าง ridiculous (เช่นขาหมู 850 บาท หรือ Caesar Salad 295 บาท ไรงี้) แต่เอาจริง ๆ แล้วราคาอาหารของร้านนี้เป็นการรวมเอา vat + service charge เข้าไปแล้ว ผมก็เลยพอจะเข้าใจแล้วว่าทำไมเดี๋ยวนี้หลาย ๆ ร้านถึงต้องมาทำเนียนแยกราคา vat + service charge ออกมา เพราะแบบเห็นราคาแบบนี้ มันทำให้รู้สึกไม่อยากสั่งกว่ากันเยอะเลยล่ะครับ อาหารของร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นพวกแฮม ๆ เนื้อ ๆ แบบต่าง ๆ จะออกแนวเป็นอาหารเยอรมัน ๆ , อิตาเลียน ผสมความเป็นไทยเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็เป็นอาหารในแบบที่ไม่ค่อยพบเจอตามร้านไหนบ้าง ในบางเมนู แต่หลัก ๆ ก็เป็นเมนูอาหารฝรั่งมาตรฐาน ประมาณนั้น (มื้อนี้ไม่ได้สั่งของหวานเลยเนื่องจากผมเอาเค้กเข้ามากินเอง ซึ่งทางร้านก็ไม่คิดค่าเค้กแฮะ ดีจัง)

ขอไล่เรียงอาหาร (และเครื่องดื่ม) ไปเลยละกันนะครับ

Hoegaarden (L) - 280 บาท : ราคาแพงเท่าร้าน HOBS หรือร้านในกรุงเทพเลยแก้วนี้ อืม รสชาติ, คุณภาพ ก็มาตรฐานอยู่แล้วเพราะ distributor เดียวกัน และเบียร์ของร้านนี้ก็คงสดหายห่วงแน่เพราะลูกค้าเยอะ เสียดายครับ ถ้ามาตอนหนาว ๆ หน่อยนี่คงฟินพิลึกกันเลย






ซุปครีมข้นเห็ดแชมปิญอง (Mushroom Cream Soup - 180 บาท) : ซุปอันนี้ธรรมดา ๆ ครับ ดีกว่าซุปครีมเห็ดกระป๋องของ Campbell หรือยี่ห้อต่าง ๆ เล็กน้อย ไม่ใช่ซุปในระดับที่จะเป็นซุปของร้านอาหารดี ๆ ร้านนึงอ่ะครับ ไม่ผ่าน ๆ

The smoke house mixed sausage (ไส้กรอกอิตาเลียน ไส้กรอกแฮม ไส้กรอกกระเทียมย่าง เสิร์ฟพร้อมมันบดและกะหล่ำปลีดอง - 295 บาท) : ไส้กรอกอร่อย สมกับที่ทางร้าน Smoke House - บ้านรมควัน มีผลิตภัณฑ์แนวนี้ขายเองเป็นการส่วนตัว แต่ก็นะ 295 บาท ได้ไส้กรอก 3 ชิ้น ชิ้นไม่ใหญ่มาก OMG แพงไปมั้ย







ผัดสลัดเบบี้คอล คลุกเคล้าน้ำสลัดซีซาร์ในแบบเฉพาะ เสิร์ฟพร้อมเบคอนทอดกรอบ (Premium Caesar Salad - 295 บาท) : อันนี้เป็น Caesar Salad ที่ทำมาได้อร่อยดีมากครับ ผักสด, เบคอนชิ้นใหญ่ ๆ กรอบ ๆ , Parmesan Cheese แผ่นใหญ่ ๆ พร้อมน้ำสลัดที่มาแบบปริมาณกำลังดี คลุก ๆ ทุกอย่างให้เข้ากันพอประมาณ ตักเข้าปาก อืม ฟิน เป็น Caesar Salad ตัว Top ของประเทศไทยเราเลยล่ะครับจานนี้

พล่าคอหมูแฮม (Thai spicy ham pork neck salad - 250 บาท) : จานนี้ก็คล้าย ๆ จานก่อนหน้าครับ แค่เปลี่ยนเป็นตัวคอหมูซึ่งมันกว่าและนุ่มกว่า (นิดนึง) และใส่พริกเผาเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ความหวานกับความเผ็ดเพิ่มเติมหน่อย จานนี้กับจานยำ ผมและเพื่อนชอบจานนี้มากกว่าครับ แซบกว่า หมูอร่อยกว่า





ยำแฮมรมควัน (Thai spicy smoked ham salad - 250 บาท) : อันนี้ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับ รสชาติยำไม่ได้จัดจ้านอะไรมาก ตัวแฮมรมควันก็โอเคอร่อยดี แต่ก็ไม่ได้หนีจากพวกคอหมูย่างตามร้านอีสานสักเท่าไร และยิ่งเทียบกับราคาที่ต่างกันประมาณ 4 เท่าแบบนี้แล้ว ยิ่งไม่ค่อยผ่านครับ

แฮมซี่โครงหมูรมควัน เสิร์ฟพร้อมมันบดและกะหล่ำปลีดอง (Smoked Ham Pork Rib - 295 บาท) : อันนี้ธรรมดา ๆ มาก ๆ ครับ เอาจริง ๆ มันก็คือเนื้อซี่โครงเอาไปรมควันและก็ทอด ๆ มาแค่นั้น ซี่โครงไม่ได้ร่วนไม่ได้ลุ่ย เนื้อผิวนอกไม่ได้กรอบ แบบ ribs เทพ ๆ ที่เคยกินมา รวม ๆ จานนี้แพงไปหน่อย ธรรมดาไปหน่อยครับ









พิซซ่าเบคอนรมควัน กับมาสคาโพเน่ชีส และมอสซาเรลล่าชีส (Pizza Smoked Bacon - 480 บาท) : อันนี้ผมว่ามันมาอารมณ์ชีส และเนื้อเยอะเกินไปเยอะจนเลี่ยน เยอะจนกินไปได้ไม่กี่คำก็ไม่อยากกินต่อ ตามอารมณ์เวลาที่กินพวกของเลี่ยน ๆ ติดต่อกันนานเกินไป (อาจจะเพราะกินแต่อาหารฝรั่งจานก่อน ๆ หน้านี้มาเป็นชุดด้วยครับ) เพื่อนผม 8 คนที่ไป แบ่งกันกินได้คนละประมาณชิ้นนึง ก็มีคนชอบอยู่สัก 1-2 คนครับ ส่วนที่เหลือคิดเหมือนผม เลี่ยนไปแล้ววว ถ้ากินตอนแรก ๆ คงดีกว่านี้

ปีกไก่ยัดไส้ (Stuffed Chicken Wing - 250 บาท) : อันนี้อร่อยมากครับ คล้าย ๆ กับปีกไก่ยัดไส้แบบไทย ๆ ที่ผมเคยกินมา ที่แบบตัวเปลือกนอกจะทอดมาจนกรอบ และมีแป้งอยู่เยอะ ๆ ส่วนไส้ในก็จะยัดเนื้อหมูที่ปรุงรสมากำลังดียัดเข้าไป อร่อยครับ ชอบ ๆ ได้รสชาติแต่ละคำแบบหลากหลายดี






ขาหมูเยอรมันทอดกรอบ สูตรเด็ดของบ้านรมควัน เสิร์ฟพร้อม มันบด และกะหล่ำปลีดอง (German Pork Knuckle - 850 บาท) : อันนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่คิดจะสั่งหรอกครับ แต่แบบกินอาหารของร้านนี้ไปหลายจานเข้าก็เริ่มคิดว่าอืม มันก็น่าจะลองอยู่นะ คงไม่ได้มาร้านนี้อีกแล้วด้วย ก็เลยสั่งกันไป ก็ได้มาเป็นขาหมูที่ขนาดค่อนข้างใหญ่ดี และทอดมาได้ดีมาก ๆ ผิวกรอบสุด ๆ และทาซอสที่ผิวมาเค็ม ๆ กำลังดี ตัวเนื้อก็แบบไม่แห้ง นุ่ม ฉ่ำ อร่อย กินหนังเปล่า ๆ ก็เยี่ยม กินเนื้อเปล่า ๆ ก็ยอด แต่จะดีที่สุดคือกินพร้อมกันครับ ฟิน แฟง ฟัง กันเลยทีเดียว เจ้าขาหมูนี้ สำหรับพวกผมแล้ว โอเคมันอาจจะแพงไปหน่อย แต่คิดว่านาน ๆ กินทีมันก็โอเคอยู่ล่ะครับ

สปาเก็ตตี้ ผัดซอสครีม, ไข่แดง และเบคอนรมควัน (Spaghetti Carbonara - 280 บาท) : เป็นคาร์โบนาร่าที่อร่อยใช้ได้เลย ทุกอย่างลงตัวหมด ไม่ว่าจะตัวซอส, ตัวเส้น, ตัวเบคอน และรสชาติโดยรวม เป็น Carbonara จากคนทำเป็นอ่ะครับ ไม่ใช่แบบพวกร้านคาเฟ่เล็ก ๆ หรือพวกร้านอาหารไทยที่ทะลึ่งอยากมีพาสต้าอะไรแบบนั้น






สปาเก็ตตี้ผัดเบคอนรมควัน, พริกแห้ง, กระเทียม และใบโหระพา (Spaghetti aglio, olio, bacon - 280 บาท) : จานนี้ก็เป็นพาสต้าอีกหนึ่งจานที่อร่อยเช่นเดียวกันครับ รสชาติจะมาคนละแนวกับจานคาร์โบนาร่า เป็นแนวแห้ง ๆ เผ็ด ๆ ฉุน ๆ แทน ก็อร่อยกันคนละแบบครับ ผมชอบทั้ง 2 แบบเลย

สรุป ร้าน Smoke House หรือ บ้านรมควัน แห่งนี้ เป็นร้านที่แบบเจ๋งจริง ๆ ครับ ผมเข้าใจเลยว่าทำไมร้านนี้ถึงดัง ใคร ๆ ที่มาที่ปากช่อง, เขาใหญ่ ถึงต้องแวะร้านนี้กัน องคืประกอบหลาย ๆ อย่างของการเป็นร้านเทพ ๆ ร้านนึงนั้นร้านนี้ทำได้ครบหมด จะขาดอย่างเดียวก็เรื่องอาหารนี่แหละครับที่ผมว่ามันแพงไปหน่อย (แต่ก็นะ หลังจากที่กินอาหารร้านอื่น ๆ ที่ปากช่องแล้วรู้สึกว่า เดี๋ยวนี้ อาหารมันแพงงี้เลยเหรอนี่ย่านนี้) อาจจะเหมือนเป็นการเอามะพร้าวห้าวไปขายสวน แต่ใครที่ไป เขาใหญ่ ไม่ควรพลาดร้านนี้ด้วยประการทั้งปวงจริง ๆ แหละครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...