BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, June 9, 2013

Beozo Shabu Review

โบโซะ ชาบู - ร้านบุฟเฟ่ต์ ชาบู ศรีวรา Town in Town - The Scene




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Beozo Shabu - Buffet Shabu Shabu Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)







ถ้าพูดถึงอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ที่เป็นที่นิยมในบ้านเราแล้ว อันที่คนชอบกินกันมากที่สุดก็ไม่น่าจะหนีตัวบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง ที่ตอนนี้มีร้านแนว ๆ นี้เยอะแยะมากมายเหลือเกิน ส่วนอันดับรอง ๆ ลงมา ผมก็ว่าน่าจะเป็นตัว shabu shabu หรือจิ้มจุ่มสไตล์เกาหลี, ญี่ปุ่นนี่แหละ สำหรับร้าน Beozo Shabu ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้าน ชาบู ๆ อีกหนึ่งร้านในย่านศรีวรา, town in town แห่งนี้ (พูดว่าอีกหนึ่งร้านเพราะว่าที่นี่มีอีกร้านชื่อ Tajimaya เปิดอยู่ก่อนหน้านี้แล้วหลายปี) ส่วนร้าน Beozo Shabu นี่ก็จะตั้งอยู่ในห้าง The Scene บริเวณชั้น 2 ตัวร้านก็เป็นร้านขนาดกลาง ๆ ตกแต่งสะอาด ๆ โปร่ง ๆ โล่งสบาย มีโต๊ะทั้งแบบโต๊ะใหญ่นั่งกินกันได้หลายคน ไปจนถึงที่นั่งแบบเคาน์เตอร์ หนึ่งคนหนึ่งหม้อประมาณนั้นเลย

อาหารของร้านนี้ที่เป็นพระเอกหลักก็น่าจะเป็นตัว บุฟเฟ่ต์ที่มีให้เลือก 2 ชุด คือ 449 บาท และ 329 บาทและเป็นราคาเน็ทแล้ว และตอนผมไปก็มีโปรโมชั่นลด 10% อัตโนมัติก็สำหรับอาหารทุกอย่างก็เลยทำให้ราคาถูกลงมาจากที่เขียนในเมนูเพิ่มไปอีก ตัวบุฟเฟ่ต์ 2 ชุดนี้ก็ค่อนข้างจะมาตรฐานครับ ตัวผัก, เห็ด จะไปตักใน ผัก bar และเครื่องดื่มก็ไปกดเอาเองข้าง ๆ กัน รวมถึงข้าวกระเทียมก็ตักได้เองด้วย ส่วนพวกเนื้อ ๆ นั้นจะต้องสั่งเอาไม่มีให้ตัก ซึ่ง 2 ชุดนี้ก็จะแตกต่างกันที่แบบแพง ชุด A จะมีเนื้อวัว กับ seafood (กุ้ง, ปลาหมึก) ให้สั่งเพิ่มขึ้นมา ส่วนแบบถูกก็จะมีแค่เนื้อหมูกับผักต่าง ๆ นา ๆ แค่นั้น หรือถ้าใครไม่อยากจัดหนัก ร้าน Beozo Shabu แห่งนี้ก็มีแบบจัดเป็น set ย่อย ๆ หรือมีพวกอาหารกินเล่น ให้สั่งเพิ่มเติมอีกด้วย ก็ตอบโจทย์สำหรับลูกค้าทุก ๆ คนล่ะครับ (เห็นมีอาหารจานเดียวสำหรับมื้อเที่ยงด้วยนะแว่บ ๆ)








ก็ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว ขอเข้ารีวิวตัวอาหารเลยละกันนะครับ (อ้อ การบริการของร้านนี้ค่อนข้างดีครับ เพราะเหมือนกับตัวหุ้นส่วนร้าน (ที่เหมือนจะเป็นสาว ๆ 3-4 คน) เป็นคนบริการและดูแลลูกค้าเองเลย ตามนั้น) อาหารของผมในมื้อนี้เป็น บุฟเฟ่ต์ชุด A - 449 บาท

  • เนื้อวัวสันคอพิเศษ (Chunk Beef) : เป็นเนื้อที่สั่งไปเยอะอันดับ 2 ในมื้อนี้เลย เนื้อบางไปหน่อย แต่ก็กินได้ เนื้อจะออกแนวเหนียว ๆ หน่อย ไม่ได้นุ่มละลายในปาก
  • เนื้อโคขุน (Hump Beef) : อันนี้เนื้อจะนุ่มกว่าตัวสันคอหน่อย เพราะเป็นเนื้อโหนก มีไขมันแทรกเยอะ แต่รวม ๆ แล้วก็ไม่ต่างกันมาก พอกินได้
  • ปลาแซลมอน (Salmon) : น่าจะเป็นปลาแซลมอนแต่งสี ไม่ใช่แซลมอนแท้ ไม่ค่อยสด ไม่ค่อยอร่อย
  • หมูสันคอ (Pork collar) : อันนี้โอเคเลย
  • หมูสันนอก (Pork loin) : อันนี้ก็โอเคอีกเช่นกัน
  • หมูสามชั้นสไลด์บาง (Streaky pork) : อันนี้สั่งเยอะที่สุดในมื้อนี้เลยครับ สั่งไป 4 จานใหญ่ได้ เนื้อหมูแล่มาบางมาก แต่ก็แบบมีมันแทรกมาเยอะ ๆ กินแต่ละคำก็เลยนุ่ม ๆ อร่อย ๆ ดี
  • กุ้งสด (Shrimp) : กุ้งตัวเล็กไปหน่อย ไม่สิ กุ้งตัวเล็กมาก พอเอาไปต้มแล้วก็ยิ่งเล็กเข้าไปใหญ่ 
  • ปลาหมึก (Squid) : อันนี้โอเคเลยครับ เป็นหมึกกล้วย ตัวใหญ่ สดดี ดีกว่ากุ้งเยอะครับ
  • เห็ดเข็มทอง (Golden needle mushroom) : ไม่ค่อยสดเท่าไร
  • เห็ดออรินจิ (Eringi mushroom) : อันนี้ก็ไม่ค่อย work เห็ดชิ้นเล็กไปและก็ไม่ค่อยสด
  • เกี๊ยวปลา (Fish wonton) : อันนี้ก็เกี๊ยวชิ้นเล็ก ไม่ค่อยมีเนื้อปลาเท่าไร กินตามร้านก๋วยเตี๋ยวปลาดีกว่าแบบชัดเจน จริง ๆ เจ้าเกี๊ยวปลานี่ผมเป็นอะไรที่ชอบมากครับ แต่เหมือนร้าน Beozo Shabu จะเอาของที่ไม่ดีจริง ๆ มาให้ลูกค้าก็เลยแบบแอบเซ็งครับ












ในตัวชุด buffet ทางร้านไม่มีของหวานมาให้ต้องสั่งเพิ่มเอง และก็จะเป็นพวกไอศครีมเกาหลีน่ะครับ ผมกับแฟนอิ่มกันมากเลยไม่ได้สั่ง สรุปแล้ว ร้าน Beozo Shabu - ชาบูสไตล์เกาหลี ๆ ร้านนี้ (ไม่รู้เหมือนกันว่าต่างจากสไตล์ญี่ปุ่นยังไง อาจจะมีตัวน้ำซุปที่แบบคล้าย ๆ น้ำซุปมาม่าเกาหลีแค่นั้น?) ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างจะโอเคเลยครับ ราคาไม่แพง เนื้อก็พอรับได้ แต่พวก seafood นี่รู้สึกยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไร และผักก็น่าจะสดกว่านี้และใหญ่กว่านี้อีกนิดนึง แต่กับเงิน 400 บาทและได้กิน shabu มาตรฐาน ๆ แบบนี้ ผมว่ายังไงก็คุ้มกว่ากิน MK ครับ ใครที่กินแต่ MK และอยากลองอะไรอย่างอื่นบ้าง, สั่งเนื้อเท่าไรก็ได้บ้าง ก็มาลองร้าน โบโซะ ชาบู @ the scene กันได้เลยครับบบบบ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...