BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, June 19, 2013

Patisserie Mori Osaka Bangkok Review

Patisserie Mori Osaka RCA - ร้านเค้ก ร้านขนม ชา กาแฟ




Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Patisserie Mori Osaka - Japanese Bakery Shop on BuMRes.com (For more pictures , menu and info)



ร้านของหวาน Patisserie Mori Osaka แห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่ทางเครือ Central บ้านเราซื้อแบรนด์มาจากญี่ปุ่นเพื่อมาทำการตลาดในเมืองไทย เพิ่มเติมไปจากแบรนด์เก่าที่มีอยู่ อาทิ เช่น Chabuton ร้านราเมนที่มีอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองเรา กับร้าน On the Table ร้านคาเฟ่ สไตล์ญี่ปุ่นที่มีค่อนข้างหลายสาขาแล้วเช่นกัน กับร้านนี้ผมก็ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับร้านนี้มาก รู้ว่าเป็นร้านขนมของเชฟชื่อ Mori ที่น่าจะเป็นร้านขนมชื่อดังจากเมือง Osaka แค่นั้น (คือไม่ได้รู้อะไรไปมากกว่าที่ชื่อร้านบอกเลย ฮ่า ๆ) ร้านตั้งอยู่ที่ RCA พระราม 9 ตรงข้ามกับร้าน Route 66 ผับชื่อดังเลย หาง่ายดีเหมือนกัน และก็ถ้าไปตอนกลางวันก็จอดรถสะดวกสบายได้หน้าร้านเลย หรือถ้าอยากจะหลบแดดก็ไปจอดใต้ดินใต้ตึกได้ด้วยเช่นกัน

ร้าน Patisserie Mori Osaka แห่งนี้ก็เป็นร้านของหวานร้าน Cafe ขนาดเล็ก ๆ เอ๊ะ ไม่สิ ขนาดมาตรฐานมากกว่า โดยชั้นล่างก็จะเป็นส่วนตู้เค้กกับโต๊ะขนาดเล็กที่เลื่อนมาชิด ๆ กันเพื่อเพิ่มให้เป็นขนาดใหญ่ได้และก็มีชั้น 2 ที่จะเป็นโต๊ะขนาดใหญ่กว่า ไว้รองรับลูกค้าเวลาที่ลูกค้าแน่นร้านจริง ๆ (อย่างตอนผมไปชั้น 1 ก็เกือบ ๆ เต็มนะครับ) ตัวเค้กของทางร้านนี้บอกตรง ๆ ว่ามีให้เลือกน้อยกว่าที่คิดไว้มาก มีแค่ประมาณ 10 ชนิดแค่นั้น ยังไม่รวมกับพวกขนมอย่างอื่นที่ไม่ใช่เค้ก ที่ผมเห็นก็จะมีแค่ pudding แค่นั้นเอง อืม ส่วนเครื่องดื่มก็มาตรฐานไม่ได้มีอะไรโดดเด่น และก็ร้านนี้ ไม่รู้ว่าเพิ่งจะมีขายพวกอาหารคาวกินเล่นขึ้นมารึเปล่า แต่ก็เห็นมีให้สั่งอยู่พอตัวเลยประมาณ 8 เมนู ซึ่งก็เป็นของกินเล่นสไตล์ยุโรปผสมญี่ปุ่น เหมือน ๆ กับตัวเค้กที่เป็นลูกผสมระหว่างญี่ปุ่นกับยุโรปเช่นเดียวกัน

มื้อนี้ก็มีของกินและเครื่องดื่ม 4 อย่างครับ อย่างแรกนั้นเป็นเครื่องดื่ม Tropical Punch (75 บาท) หรือน้ำพันช์แบบบ้าน ๆ เรานี่แหละแต่แค่ใส่แก๊สมาเยอะหน่อย และก็แต่งสีมาไม่ได้ส้มมาก ไม่ได้ชมพูมากแค่นั้น รสชาตินี่กินแล้วรู้สึกไม่ค่อยมีความเป็นพันช์สักเท่าไร น้ำพันช์กะโหลกกะลาตามร้านบ้าน ๆ กว่านี้ทำได้ดีกว่านี้แบบค่อนข้างชัดเจนเลย





Lemon Mousse -100 บาท : เนื้อเค้กนุ่มตัวเลมอนมูสเปรี้ยวหวานกำลังดี ไม่ได้เปรี้ยวเกินไปส่วนตัวเยลลี่ด้านบนพอกินรวมกับตัวเค้กแล้วก็ให้รสสัมผัสที่เข้ากันดี โดยรวมแล้วเค้กชิ้นนี้ก็โอเคครับ แต่ก็ไม่ได้อร่อยแบบอยากสั่งอีก หรืออยากกินอีก อารมณ์เบา ๆ กินเพลิน ๆ ประมาณนั้น






Tiramisu - 100 บาท : กาแฟหอม ใช้กาแฟของดี ตัว Mascarpone ไม่ค่อยหอมสักเท่าไร เนื้อเค้กจุ่มกาแฟมาชุ่มฉ่ำกำลังดีไม่แห้งเกินไป เป็น ทีรามิสุ light ๆ เบา ๆ ไม่ได้เป็นแนวหนัก ๆ ข้นครีม ข้นชีส สักเท่าไร ซึ่งผมชอบแบบหลังมากกว่านี่สิ

Marron Crepe Cake - 120 บาท : เค้กชิ้นนี้ ตัวแป้งด้านบนที่ไม่ใช่เครปมันแห้งเกินไป มันก็เลยไม่ให้ความรู้สึกเหมือนว่ากินเครปเค้กสักเท่าไร ส่วนตัวรสชาตินั้นทำมาได้กำลังดี ไม่หวานเกินไป ตัว pastry cream ก็รสชาติกำลังดี แต่รวม ๆ แล้วกินแล้วไม่ค่อยชอบตัวผิวสัมผัสหรือ texture ครับ รสชาติไม่ได้แย่มาก แค่แบบเคี้ยวแล้วกระด้าง ๆ ไม่นุ่ม ไม่ละลายในปากเหมือนอย่างที่เครปเค้กควรจะเป็น ประมาณนั้น





Green Tea Pudding - 65 บาท : พุดดิ้งอันนี้ร้าน Patisserie Mori Osaka โฆษณาไว้ค่อนข้างเยอะว่าเป็นของหวานแนะนำ , signature ของทางร้าน ซึ่งก็ถือว่าไม่ได้เกินเลยกว่าที่โม้ไว้เลย ตัวพุดดิ้ง อร่อย หอม นุ่ม กลิ่นชาเขียวแบบหอมตลบอบอวลในปาก กินแล้วชอบครับ น่าจะถูกใจสำหรับคนที่หลงในในชาเขียว

สรุป ร้าน Patisserie Mori Osaka แห่งนี้ ไม่รู้ว่า ผมคาดหวังเอาไว้เยอะเกินไปรึเปล่า คาดหวังเอาไว้ว่าเป็นของหวานชั้นนำจากร้านดังจากญี่ปุ่นอะไรงี้ แต่แบบพอกินแล้ว มันก็ออกแนวเฉย ๆ มากกว่า ร้านเค้กฝีมือคนไทยเราหลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าค่อนข้างชัดเจน ร้านนี้จุดเด่นอาจจะเป็นเรื่องราคาเค้กที่ไม่ค่อยแพงมาก (หรือเพราะว่าไม่ได้ใช้ของดีเลยไม่ได้ตั้งราคาสูง ฮา) ก็ใครอยากจะมาลองเค้ก, ของหวานสไตล์ญี่ปุ่นในราคาเบา ๆ ร้านนี้ก็น่าสนใจดีนะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...