BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, June 15, 2013

Natsu Ramen Seacon Square Review

Natsu Ramen & Curry - Seacon Square ร้านราเมน ข้าวแกงกะหรี่ อาหารญี่ปุ่น




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  4/5
Value   4.5/5

Natsu Ramen & Curry - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)







ร้านราเมนเปิดใหม่ในบ้านเราส่วนใหญ่ก็จะกระจุกตัวกันอยู่แถว ๆ กลางเมือง (พร้อมพงษ์, ทองหล่อ) มีหลุด ๆ ไปตามย่านอื่น ๆ บ้างเช่น Siam Square, สุขุมวิท 20 อะไรงี้ แต่ก็ไม่ได้หลุดจากย่านกลางเมือง, แนวรถไฟฟ้าไปสักเท่าไร และร้านส่วนใหญ่ก็ดำเนินการโดยคนญี่ปุ่น มีน้อยร้านมาก ๆ ที่เจ้าของร้าน, พ่อครัวใหญ่ จะเป็นคนไทยเองเลย ซึ่งร้านในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านราเมนน้องใหม่ ที่เพิ่งเปิดทำการมาได้แค่ 2 เดือน (เขียนเมื่อวันที่ 7 May 2013) และเปิดอยู่ที่ห้าง Seacon Square ศรีนครินทร์ ย่านที่ตัวผมเองไม่คิด่าจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นที่ไม่ใช่ franchise มาเปิด และตัวเจ้าของร้านเองก็เป็นคนไทยผู้เปี่ยมประสบการณ์ เคยเป็นครูสอนทำอาหารญี่ปุ่น และเคยไปทำงานร้านอาหารญี่ปุ่นที่อเมริกามาแล้ว หรือพูดอีกนัยนึงก็คือ ร้านนี้เป็นร้านราเมนที่ดำเนินการ/บริหาร โดยคนไทย อีกหนึ่งในไม่กี่ร้านนั่นเอง กับร้าน Natsu Ramen แห่งนี้นี่เอง 

คำว่า Natsu นั้นแปลว่า ฤดูร้อน ซึ่งผมว่าก็เป็นอะไรที่เหมาะดีเหมือนกัน เพราะร้านนี้เปิดตัวเอาตอนหน้าร้อนของประเทศไทยพอดี (ผมรู้ว่าโลกร้อน แต่โลกจะรู้มั้ยว่าผมร้อน) ตั้งอยู่ที่ชั้น 4 ห้าง Seacon Square ศรีนครินทร์ ใกล้ ๆ กับ Yoyo Land ใกล้ ๆ กับร้าน MK ร้านตกแต่งแนว..ร้านญี่ปุ่นในห้างทั่ว ๆ ไป โปร่ง ๆ สะอาด ๆ ผนังเป็นรูปเมืองญี่ปุ่นจากจุดต่าง ๆ ก็เรียบง่ายได้สไตล์ดี พนักงานของร้านนี้ค่อนข้างบริการดีครับ ส่วนนึงน่าจะมาจากการเอาใจใส่ของเจ้าของร้านที่ลงมาคุมร้านเองและเทรนพนักงานเอง บริการได้ดีกว่าร้านอาหารญี่ปุ่นในห้างทั่วไปแบบค่อนข้างชัดเจนเลย





อาหารของร้าน Natsu Ramen & Curry นี้หลัก ๆ ก็จะเป็นราเมนที่มีน้ำซุปให้เลือก 4 แบบ , ข้าวแกงกะหรี่ที่มีหน้าให้เลือก 5-6 หน้า และข้าวห่อไข่อีก 5-6 ชนิด นอกเหนือจากนี้ก็จะมีพวกของกินเล่นมาตรฐานร้านราเมน, ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป เช่น เกี๊ยวซ่า, ข้าวหน้าชาชู, ไก่คาราเกะ อะไรแบบนี้ ราคาอาหารของร้านนี้ก็เป็นราคาที่ค่อนข้างมิตรภาพครับ ระดับเดียวกับพวกร้าน ราเมนในห้าง เช่น Oishi Ramen, Ajisen Ramen แต่แพงกว่า ฮะจิบังราเมน อะไรพวกนี้ และก็ถูกกว่าพวกร้านราเมนนอกห้างทั้งหลายแหล่ คือราคาราเมนอยู่ที่ 120 - 160 บาทโดยประมาณ ตามนั้น (อ้อ ลืม เท่า ๆ กับร้าน Ramen Kourakuen อีกร้าน)

รีวิวฉบับนี้ก็ขอแยกอาหารเป็นหมวดราเมน กับหมวดไม่ใช่ราเมนละกันนะครับจะได้อ่านกันงาน ๆ

  • โชยุราเมน ธรรมดา (Shoyu Ramen Normal Size - 119 บาท) : ราเมนชามนี้ อร่อยดีครับ ค่อนข้างเป็นโชยุราเมนมาตรฐานที่อร่อยกว่ามาตรฐานพอสมควร น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม เค็มกำลังดี ตัวเส้นราเมนของร้านนี้ก็จะเด้ง ๆ หนึบ ๆ กว่าปกติเล็กน้อย เนื่องจากทางร้านบอกว่าใช้เส้น Tsukemen เอามาดัดแปลง ลดความกระด้างลงให้เหมาะกับราเมน ส่วนตัวหมูชาชูนั้นผมว่ายังไม่ค่อยโดนเท่าไร หมูยังไม่ค่อยนุ่ม, ไม่ค่อยมัน กินแล้วไม่ได้ไปละลายในปากเหมือนพวกร้านราเมนที่ราคาแพงกว่านี้ เพราะว่าทางร้านไม่ได้ใช้เนื้อหมูสามชั้นแต่ใช้เนื้อสันคอแทน คือผมกับเพื่อนที่ชอบอะไรมัน ๆ ก็เลยไม่ค่อยชอบกัน แต่ถ้าใครที่ไม่ชอบมันมากก็น่าจะชอบกันนะ ส่วนองค์ประกอบอย่างอื่นน้ำก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ ไม่ว่าจะ ตัวหน่อไม้ดอง หรือไข่ยางมะตูมหมักโชยุ ก็ตาม (แต่คือตัวไข่นี่แอบเด่นเหมือนกันครับ เพราะส่วนใหญ่ราเมนราคาเท่า ๆ นี้มักจะเป็นไข่ธรรมดา ไม่ใช่ไข่ที่หมักโชยุมา 2 วันแบบนี้)




  • ทงคตซึราเมนเผ็ดธรรมดา (Spicy Tonkotsu Ramen Normal Size - 135 บาท) : ราเมนชามนี้เหมือนกับชามโชยุทุกประการยกเว้นตัวน้ำซุป โดยจะเป็นตัวน้ำซุปกระดูกหมู (Tonkotsu) ที่เติมพริกลงไปให้เกิดความเผ็ดขึ้นมา แต่คือรสชาติราเมนชามนี้ไม่ได้เผ็ดแบบพวกราเมนต้มยำ อะไรพวกนั้นจะเผ็ดแบบนุ่ม ๆ ละมุน ๆ แทน คือบรรยายไม่ถูกอ่ะครับว่ามันเผ็ดยังไง แต่ต่างจากราเมนต้มยำตามร้านราเมนร้านอื่น ๆ ที่มีทั้งหมดเลย
  • ทงคตซึซี่โครงหมูตุ๋น (Tonkotsu Spareribs Ramen - 159 บาท) : ชามนี้เป็นชามที่ผมกับเพื่อนชอบน้อยที่สุดในมื้อนี้แล้ว ตัวราเมนทุกอย่างเหมือน 2 ชามก่อนหน้าหมด มีแค่น้ำซุปที่เปลี่ยนไป เป็นน้ำซุปกระดูกหมูแบบเบา ๆ ไม่ได้เข้มข้น ไม่ได้มันลอยฟ่องเหมือนพวกร้านราเมนญี่ปุ่นแท้ ๆ อะไรพวกนั้น คือกินเข้าไปคำแรกนี่หยุดกึกเลยครับ เพราะรสชาติมันอ่อนมาก เบามาก แต่พอกินเข้าไปคำหลัง ๆ ก็เริ่มอร่อยขึ้นครับ แต่รวม ๆ แล้วผมกับเพื่อนก็อยากให้มันเข้มข้นกว่านี้อยู่ดี ส่วนตัวซี่โครงหมูที่ให้มาแทนหมูชาชูนั้น ก็ยังไม่ค่อยโดนเท่าไร เนื้อมันแห้ง ๆ กระดาก ๆ ไป ไม่ได้ นุ่ม ละลายในปาก หรือมัน ๆ อร่อย ๆ เหมือนกับร้าน Kio Ramen ที่ผมเคยกินมา (แต่ก็นะราคาถูกกว่ากันครึ่งนึงได้) 




  • คาราซึ ราเมน ราเมนแห้ง - 109 บาท : ราเมนจานนี้เป็นราเมนที่ทางคุณบอสเจ้าของร้านคิดสูตรขึ้นมาเอง (จริง ๆ ชามอื่น ๆ ก็คิดขึ้นมาเองแหละ แต่ผมแค่รู้สึกว่าจานนี้โดดเด่นกว่าจานอื่น) คือเป็นการเอา เส้นราเมนมาคลุกกับ น้ำส้มสายชูญี่ปุ่น, รายุ และก็ใส่พวกต้นหอม, ผักชี, หน่อไม้ดอง, หมูสับลงไปเพิ่มเติม จานนี้บอกตรง ๆ ว่าไม่ได้คาดหวังอะไรในรสชาติเลย แต่พอกินแล้วก็อืม อร่อยดี มันแบบเผ็ด ๆ จัดจ้าน เข้มข้นกำลังดี และถ้ายังเผ็ดไม่พอ ก็มีพริกทอดใส่มาให้กินเพื่อความเผ็ดได้เพิ่ม จานนี้น่าจะถูกปากคนไทยกันครับ
หมวด non-ramen
  • ไก่ทอดคาราอาเกะ 5 ชิ้น (Fried Chicken Japanese Style 5 Pieces - 79 บาท) : เป็นไก่ทอดชิ้นใหญ่ กว่าปกติเล็กน้อย และก็ให้มาค่อนข้างเยอะ คุ้มค่าคุ้มราคาเลย รสชาติก็ทำได้ค่อนข้างดีครับ ระดับพวกร้านราเมน premium ทั้งหลาย ผิวกรอบ เนื้อนุ่มและนุ่มแบบมีน้ำมีเนื้อไม่ได้แห้ง ๆ
  • เกี๊ยวซ่า มีส่วนผสมของ หมู, กุ้ง, ปลาหมึก (Gyoza mixed with pork, shrimp and squid - 109 บาท) : อันนี้ก็ระดับเดียวกับร้านอื่น ๆ ครับไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก
  • ข้าวแกงกะหรี่หมูชุบเกล็ดขนมปังทอดและชีส (fried pork cutlet and cheese curry rice - 160 บาท) : จานนี้ก็ประมาณข้าวแกงกะหรี่ตามร้านอาหารญี่ปุ่นบ้าน ๆ ทั่วไป อย่างแรกเลยคือตัวหมูชุบแป้งทอด ผมรู้สึกว่าทางร้านยังทอดมาไม่ค่อยดี ผงแป้งมันไม่ได้เนียนนุ่มกรอบ ๆ ละมุน ๆ เหมือนพวกร้าน Tonkatsu เทพ ๆ อะไรพวกนั้น ส่วนตัวน้ำแกงกะหรี่ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ชีสที่ให้มาในจานก็ช่วยเพิ่มความมัน ความอร่อยขึ้นมาเล็กน้อยครับ
  • คาเรออมไรซ์ครีมเห็ด (Cream Mushroom Omelet Rice - 139 บาท) : อันนี้ผมกับเพื่อนค่อนข้างชอบกันมากไข่ที่ห่อข้าวมานั้นทำมาได้เนียนดี และก็ปรุงรสมาดี ส่วนตัวน้ำแกงกะหรี่ ซึ่งก็น่าจะเป็นน้ำเดียวกันกับตัวข้าวแกงกะหรี่ แต่ทำไมพอมากินกับ  omu rice แล้วมันรสชาติเนียนกว่า อร่อยกว่าก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ
  • ชาชูด้ง (Chashu Don - 79 บาท) : จานนี้ค่อนข้างเจ๋งเลย คือถ้าใครสั่งอาหารจานใหญ่แล้วยังไม่อิ่ม แนะนำให้สั่งข้าวถ้วยเล็ก ๆ ถ้วยนี้มาเพิ่มดู เพราะแบบ อัดแน่นด้วยเครื่องต่าง ๆ มาก ทั้งไข่ยางมะตูม, หมูชาชู และผักดอง และข้าวที่ปรุงรส ๆ มาด้วยซอสอะไรสักอย่างเล็กน้อย อร่อยดีครับองค์ประกอบทุกอย่าง ผสมกันอย่างลงตัว
  • Panna Cotta 39 บาท ทางร้านให้รสชาเขียวและรส vanilla มา ก็เป็นพันนา คอตต้า ราคาประหยัดที่อร่อยดีครับ เนื้อเด้ง ๆ เนียน ๆ กำลังดี รสชาติก็แบบหวาน ๆ กำลังดี กินแล้วให้ความรู้สึกเป็น panna cotta สไตล์ญี่ปุ่น ๆ ดีครับ










สรุปแล้วร้าน Natsu Ramen & Curry ณ ห้าง Seacon Square ชั้น 4 แห่งนี้ก็เป็นร้านราเมน, อาหารจานเดียวที่ราคาร้านในห้างแต่ทำได้ดีกว่าร้านในห้างหลาย ๆ ร้านพอตัวครับ ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นมากมายเนื่องจากร้านเพิ่งเปิดใหม่ด้วย ก็ใครที่แบบเดิน ๆ เล่นอยู่แถว seacon หรือมาแถวศรีนครินทร์แล้วอยากหาราเมนที่ตั้งใจทำ ผ่านการทดสอบ ทดลองมาจนออกมาเป็นราเมนฝีมือคนไทยรสชาติค่อนข้างดีแบบนี้แล้วก็แวะกันมาที่ร้านนี้ได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...